Morgunblaðið - 25.08.1996, Qupperneq 4
Ranqe Rover
DSE
í hnotskurn
Vél: 2,5 lítra dísilvél með
forþjöppu, 6 strokkar, 134
hestöfl.
Sítengt aldrif - lágt drif með
mismunadriflæsingu.
Vökvastýri - veltistýri.
Líknarb elgur í stýri og fyrir
farþega íframsæti.
Fjarstýrðar samlæsingar
með þjófavörn.
Rafdrifnar rúður.
Rafdrifnir speglar.
Útvarp/segulband, hátalar-
ar.
Lengd: 4,71 m.
Breidd: 2,23 m. Hæð: 1,82
m.
Hjólhaf: 2,75 m.
Þyngd: 2.130 kg.
Hámarkshraði: 162 km/klst.
Hröðun í 100 km úr kyrr-
stöðu: 15,8 sekúndur.
Eyðsla: 11,71 í bæjarakstri,
7,8 I á jöfnum 90 km hraða.
Staðgreiðsluverð kr.:
5.300.000 kr. (með álfelg-
um).
Umboð: Bifreiðarog land-
búnaðarvélar hf., Reykjavík.
4 D SUNNUDAGUR 25. ÁGÚST 1996
MORGUNBLAÐIÐ
Morgunblaðið/Júlíus
RANGE Rover er glæsilega hannaður bíll. Álfelgurnar eru aukabúnaður.
að selja á meginlandi Evrópu, eink-
um Hollandi og Belgíu, vegna þar-
lendra skattareglna. Sama á lfklega
við um hér á landi en til þess að
njóta svona gæðagrips, sem sjálfur
bíllinn og bresk hönnunin býður
upp, verður vélaraflið að vera
meira.
Loftpúðafjöðrun
Fjöðrun bílsins er alveg kapítuli
út af fyrir sig og skákar fjöðrunar-
búnaði annarra jeppa sem eru á
markaði hérlendis. Rafstýrð loft-
púðafjöðrun er á öllum hjólum.
Hægt er að stilla hæð bíisins með
því að þrýsta á rofa í mælaborði
sem kemur sér vel ef það á að
bregða sér út fyrir vegi. Bíllinn
lækkar sig sjálfkrafa þegar 80 km
hraða á klst er náð en þó er hægt
að afturkalla það og læsa fjöðrun-
ina í þeirri hæð sem óskað er. Bíll-
inn er ákaflega stöðugur á vegi og
rúllar yfir hvimleiðar hraðahindr-
anir-í borginni án þess að mikið
þurfi að hægja á bílnum.
Bíllinn er með tveimur gírköss-
um, einkar haganlega hönnuðu fyr-
irbæri. Á sjálfskipta bílnum er svo-
nefnt H-hlið á gírskiptingunni. Nær
ökumanninum er háa drifið en nær
farþega lágt drif með mismuna-
drifslæsingu. Við venjulegan akst-
ur er bíllinn í sítengdu aldrifi og
er hægt að velja milli venjulegrar
stillingar og sportstillingar sem
skiptir bílnum upp við hærri snún-
ing. Við erfiðari akstursskilyrði
utan vega er fyrst sett i hlutlausan
gír og skipt yfír í lága drifíð þegar
bíllinn er kyrrstæður með því að
færa stöngina á sjálfskiptingunni
yfir í hólfið hægra megin.
Dísilbíllinn kostar 5.180.000
krónur en 5.300.000 krónur með
álfelgunum sem hann var prófaður
á. Þetta er hátt verð sem fælir
sennilega marga áhugasama frá
kaupum. Hægt er að lækka þetta
verð niður í 4.780.000 kr. fyrir
sjálfskiptan bíl og 4.580.000 kr.
fyrir beinskiptan bíl með því að
sleppa leðri og loftkælingu. Rétt
er að geta þess að Range Rover
er um margt einstæður bíll hvað
varðar drifbúnað og fjöðrun og
menn verða sjálfír að gera það upp
við sig hvort það réttlæti verðið.
Sé bíllinn tekinn með 4.0 lítra, 8
strokka bensínvélinni frá Land
Rover, sem skilar 190 hestöflum,
kostar hann 190.000 kr. meira,
5.490.000, eða 5.290.000 kr. bein-
skiptur, en er þá reyndar með tauá-
klæði og án loftkælingar. SE út-
færslan af bensínbílnum, sem er
með loftkælingu og leðri kostar
sjálfskipt 6.380.000 kr. en
6.180.000 kr. beinskipt. ■
Guðjón Guðmundsson.
Glæsilegur gripur
en fremur kraftlítill
B ÞEGAR þýsku BMW verk-
B smiðjurnar keyptu meirihluta
^5 í bresku Rover verksmiðjun-
'5 um ^ð ^94 töldu margir
5“ að það markaði endalok
bresks bílaiðnaður. Fátt er
55 eftir af innlendum bílafram-
** leiðendum í gamla heimsveld-
IAj inu og merki eins og Jaguar
55 og Vauxhall, eru nú í eigu
Gk Ford og GM. BMW sóttist
ekki síst eftir kaupum á Ro-
O ver vegna yfirburðaþekkingar
^ þeirra á fjórhjóladrifi. Með
® kaupunum komst BMW einn-
ig inn á jeppamarkaðinn sem
O er blómlegur í Evrópu um
0) þessar mundir.
E Vélin, 6 strokka túrbódísil,
8 var þróuð af BMW og Rover
Oö og auk þess er að fínna ýmsa
aðra tækni sem BMW og Rover
eiga sameiginlega. Bifreiðar og
landbúnaðarvélar tóku við BMW
af Bílaumboðinu um svipað leyti
og BMW keypti Rover verksmiðj-
urnar. Þjóðveijamir hafa síðan
gert kröfu um að umboðsaðilar
BMW hafí einnig umboð með Ro-
ver bílum. Því var formlega gengið
frá samkomulagi milli Heklu hf.
og Bifreiða og landbúnaðarvéla
nýlega um að síðarnefnda fyrirtæk-
ið tæki við umboði Rover. Nú er
stóra stundin runnin upp. B&L
frumkynnir nýjan Range Rover og
Land Rover Discovery og Defender
í nýjum salarkynnum sínum við
Suðurlandsbraut 14 um helgina.
Til þess að kynnast þessum nýja
valkosti í jeppaúrvalinu var tekið í
flaggskipið, Range Rover, sjálfs-
skiptan, reyndar með minnstu vél-
inni, 2,5 lítra dísilvél með for-
þjöppu.
Range Rover er sérlega glæsi-
legur bíll og mikið breyttur frá því
Classic bíllinn var kynntur til sög-
unnar fyrir 25 árum. Sú kynslóð
sem hér er kynnt sem 1997 árgerð
var fyrst hleypt af stokkunum árið
1994. Stór gluggasvæði hafa alltaf
gefið bílnum sérstakan karakter
og þar hefur bíllinn lítið breyst.
Línurnar eru nokkuð kantaðar,
stórar ferkantaðar framlugtir og
stórt grill ásamt breiðum stuðurum
og hliðarlistum. Nýtt brot er komið
VÉLIN, 2,5 lítra dísilvél með forþjöppu,
er helst til of lítil.
SVONEFT H-hlið er á sjálf-
skiptingunni.
á hliðar bílsins rétt fyrir neðan hlið-
arrúður. Þetta er traustlegur og
fallegur bíll sem vekur hvarvetna
athygli og aðdáun.
Rúmgóður
Hurðar eru stórar og þægilegt
að setjast inn í bílinn og stíga út
úr honum. Sæti eru klædd dökku
leðri og eru jafn falleg ásýndar og
þau eru þægileg. Við framsæti eru
armar fyrir handleggi og stuðning-
ur er á hurðarspjaldi fyrir hand-
leggi sem er mjög stór kostur sé
farið í langferðir á bílnum. Fóta-
og höfuðrými er gott, bæði í fram-
og aftursætum. Þrír fullorðnir rúm-
ast þægilega fyrir í aftursætum.
Afturhleri opnast í tvennu lagi og
farangursrými er mikið.
Stýrið er stórt og fremur þykkt
og venst vel. Rauðbrúnn valhnotu-
listi er í mælaborði og samskonar
efni umlykur gírstöngina og ösku-
bakka. Miðstöðin er afar þægileg
í notkun. Eins og í BMW er hægt
að stilla hitastigið í bílnum upp á
gráðu og á innbyggðum skjá í mið-
stöðinni er hiti í innanrými sýndur
í Celsius stigum sem og útihiti.
Range Rover dísil tiltölulega vel
búinn bíll. Meðal staðalbúnaðar eru
tveir líknarbelgir, ABS-hemlakerfi,
rafdrifnar rúður og útispeglar, fjar-
stýrð samlæsing með þjófavörn,
skriðstillir, upphitaðar fram- og
afturrúður, hiti í framsætum, loft-
VIÐARKLÆÐNING og leður og stílhreinar línur.
kæling og fleira. Aksturstölva sýn-
ir meðal annars eyðslu og með-
alhraða og hægt er að stilla inn
hraðatakmark við 30 km á klst og
varar tölvan ökumann við með
hljóðmerki fari hann hraðar. Hins
vegar eru ekki rafstýrðar sætastill-
ingar í bílnum sem ekki væri óeðli-
legt að væri staðalbúnaður i bíl í
þessum verðflokki.
Of lítll vél
Vélin er 2,5 lítra dísil, 12 ventla,
þróuð af BMW og er hún með for-
þjöppu. Hestaflafjöldinn er 134 við
5.000 snúninga á mínútu og há-
markstog er í grennd við 270 Nm
við 3.000 snúninga á mínútu. Vélin
virkar þung og sein í við bragði
og virðist í raun ekki passa í bíl
sem vegur 2.130 kg. Þótt togið sé
alveg þokkalegt vantar töluvert
upp á aflið ef ætlunin er að fá fram
snögga hröðun, t.d. við fra-
múrakstur. Vélin er líka of hávær
þegar reynt er á hana að einhvetju
marki. Engu að síður er þetta sú
vélargerð sem einna best gengur
V :t >• •■ \