Morgunblaðið - 31.05.1998, Síða 15

Morgunblaðið - 31.05.1998, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 31. MAÍ 1998 B l^- Á djasstónleikum árið 1989, Birgir Bragason á bassa, Árni og Einar Valur sonur hans á trommur, þá aðeins 16 ára, en hann hefur verið við nám í Bandaríkj- unum síðustu árin. MEÐ Kvartett Krisijáns Magnússonar sem spilaði á djasshátíð í Færeyjum fyrir nokkrum árum, Kristján fremstur, þá Árni, Jón Páll og Guðmundur „papa-jazz“ Steingrímsson. MEÐ Kvartett Árna Scheving sem spilaði m.a. á Háskólatónleikum 1994. F.v. Þórð- ur Högnason, Þórarinn Ólafsson, Árni Scheving og Einar Vaiur. GÓÐRA vina fundur. Þráinn Krisljánsson veitingamaður kominn frá Kanada í heim- sókn en á árum áður gekkst hann fyrir komu margra frægra djassleikara hingað til lands. F.v. Krislján Kristjánsson (KK) Kristján Magnússon, Þráinn og Arni. mm lög í möppunni og það var aldrei sagt nafnið á laginu, það var bara númer, og maður fletti og tók út rétt númer. Það var bein útsending í hálftíma í Kanaútvarpinu með KK í hverri viku. Mappan hélt alltaf sín- um ferskleika. Alltaf nýtt pró- gramm og það þurfti stöðugt að vera að bæta við nýjum lögum í staðinn fyrir þau sem duttu út. Þetta var strangur og góður skóli. í byrjun æfðum við frá tíu til tvö á daginn og þegar æfmgum lauk var ég eftir til klukkan sex um kvöldið og Kristján kom niður öðru hvoru að hlýða mér yfir. Enda var ég að ganga í þessa stóru og þykku möppu og lesa hana í gegn, nýr maður og óreyndur." Og þið tókuð upp mörg lög á þessum árum? „Já, með hinum og þessum söngvurum. Ellý Vilhjálms tók við eftir að Signin hætti og þau Ragnar sungu lengi með hljómsveitinni. Þegar Ragnar hætti söng Óðinn Valdimarsson með hljómsveitinni um tíma og fleiri söngvarar um lengri eða skemmri tíma. Einu mannabreytingar sem áttu sér stað í KK þann tíma sem ég var í hljóm- sveitinni voru að Kristján Magnús- son og Ólafur Gaukur hættu og á tímabili og í millitíðinni höfðum við stundum bætt við sjöunda manni, Andrés Ingólfsson var með okkur um tíma og einnig Gunnar Ormslev. Þórarinn Olafsson tók við af Krist- jáni Magnússyni og Jón Páll við af Ólafi Gauki. Við Þórarinn vorum í tónlistar- námi í Tónlistarskólanum í Reykja- vík. Á Akureyri notaði ég tækifærið og lærði á píanó og lærði hljóm- fræði í tónlistarskólanum þar. Eftir að ég kom suður fór ég fljótlega í Tónlistarskólann og byrjaði fyrst með tónfræði sem aðalfag og síðan lærði ég einnig á óbó í 4 ár.“ Árni Scheving hafði öðlast mikla reynslu með KK. Hann var um tíma með Jóni Páli Bjarnasyni í Stork- klúbbnum og síðar á Hótel Borg og þeir spiluðu aðallega djass. Þá var hann með eigin hljómsveit í Klúbbnum frá því snemma á árinu 1963 og fram haust 1964, eða þar til ný tækifæri biðu erlendis. „Ég fór til Þýskalands seint á ár- inu 1964 og hitti þar Jón Pál og Kristin Vilhelmsson. Þeir voru þar í þýski'i hljómsveit og ég var ráðinn í hljómsveitina. Um áramótin 1964-65 flosnaði þessi hljómsveit upp og við fórum til Danmerkur, ég, Jón Páll og Kristinn sem stofnaði þá nýtt NEÓ-tríó. Við fengum fljót- lega vinnu á næturklúbbum í Dan- mörku og reyndar einnig í Þýska- landi. Það var komið langt fram á árið 1965 þegar Ragnar Bjarnason hringdi í mig og var þá að taka við hljómsveitar- stjóm af Svavari Gests á Hótel Sögu. Hann bauð mér vinnu og ég tók því boði og kom heim. Með _____________ Ragnari var ég þá í tvö ár og fór síðan yfir á Hótel Loftleiðir í hljómsveit með Karli Lillendahl til 1971, og síðan með hljómsveit Jóns Páls á Loftleiðahótelinu til 1973. Það er eitt og annað minnisstætt varðandi djassinn á þessum árum og eftir að ég kom heim var ég að spila með hinum og þessum djass- böndum. Ég man að ég spilaði með Paul Bley tríóinu. Ég var vakinn ÁRNI þykir einhver fjölhæfasti hljöðfæraleikari landsins, spilar á m.a. víbrafón, bassa, harmonfku, píanó, óbó og hér blæs hann í altsaxafón ásamt - Gunnari Ormslev, Halldóri Pálssyni, og Hafsteini Guðmundssyni. KK og Ragnar Bjarnason. í fremri röð frá vinstri: Ólafur Gaukur, Guðmundur Steingrímsson og Kri- stján Magnússon, en í aftari röð Kristján Kristjáns- son, Árni, Raggi Bjarna og Jón bassi Sigurðsson. í HLJÓMSVEIT Jóns Páls á Hótel Loftleiðum árið 1973. Fremst er Kristbjörg Löve, þá Jón Páll, Árni Scheving, Gunnar Ingólfsson og Guðmundur Ing- ólfsson. Músíkin sem við spiluðum áður en rokkið kom var djass og suður-am- erísk músík. einn morgun í nóvembermánuði 1967 og beðinn um að bjarga málum og koma strax og spila útvarpspró- gramm með tríóinu. Það sem ég vissi um tríóið var að þeir spiluðu ekki hefðbundinn djass. Ég sagði þeim að ég gæti þetta ekki. Það var engin miskunn. Ólafur Stephensen og Þráinn Kristjánsson máttu ekki heyra á það minnst og sóttu mig. I útvarpsstúdíóinu ræddi ég við Paul Bley um þessa músík, síðan var upptaka, engar nótur. Það verður að segjast eins og er að þetta tókst framar öllum vonum. Við spiluðum í Tjarnarbúð um kvöldið og þetta var ævintýri líkast. Paul Bley var þá og er enn frábær píanóleikari. Ég spilaði einnig með Yusef Lateef, sem var einn þekkt- asti blásturshljóðfæra- leikarinn á þeim árum, einnig með Jimmy Heath og Art Farmer sem kom tvívegis og fjölmörgum öðrum erlendum djass- leikurum, sem of langt mál er að telja upp, t.d. _________ Topts Thelemann." Árni var slagverksleik- ari með Sinfóníunni frá 1966-78. Þá hefur hann spilað inn á tvö til þrjú hundruð hljómplötur, sem sessjón- maður, í öllu mögulegu t.d. fyrir SG hljómplötur, útgáfufyrirtæki Svavars Gests. En hvenær hóf hann að spila á bassa? „I KK sextettinum var það þannig að þegar hljómsveitin fór í pásu, að í staðinn fyrir að setja segulband á, þá skipti hljóm- sveitin sér í tvennt. Þannig að þegar annar helmingurinn fór í pásu, spilaði hinn helmingurinn. Þegar Jón „bassi“, fór í pásu, var enginn bassi í hinum helm- ingnum. Ég fór þá að æfa bassa og Jón kenndi mér talsvert á kontrabassa og ég varð síðan ár- um saman bassaleikari. Ég fór upp úr því að að spila á baritón- saxófón og sat í stórhljómsveit FÍH 1970-74 og var í nokkur ár í Lúðrasveit Reykjavíkur, og þá fyrst á óbó. Ég fór síðan til Svíþjóðar eftir að hafa verið með Ragnari Bjarnasyni í fimm ár á Hótel Sögu og réð mig sem óbóleikara og á enskt horn í leikhúsi í Stokkhólmi. Þá hef ég leikið leikhústónlist öðruhvoru hér heima. Ég var ráðinn til að spila með hljómsveit í amerískum söng- leik. Þetta var mjög erfið og við- kvæm músík og sýningarnar voru 150. Ég kenndi á óbó í Stokkhólmi, það var góð reynsla. Ég kom heim um páska 1979, í frí og var þá byrj- aður að spila með alhliða dans- hljómsveit á bassa. Þá var Andrés heitinn Ingólfsson, nýlátinn, og hafði verið saxófónleikari í hljóm- sveit Ragnars Bjarnasonar. Ragnar hringdi og spurði hvort ég vildi ekki koma í hljómsveitina á orgel og ví- brafón. Eg sagðist ætla að hugsa málið. Svo fór ég til Svíþjóðar og var ekki fyrr komin inn í íbúðina sem ég leigði að Ragnar hringdi og sagði: - Heyrðu! Ég keypti altósax- ófóninn hans Andrésar! Nú kemur þú í hljómsveitina, á altósaxófón! Ég hafði aldrei snert altósaófón, en lét til leiðast og kom heim nokkru síðar og byrjaði með Ragnari í Sumargleðinni 1979 og þá spilaði ég á altósaxófón og var með Sumar- gleðinni til 1982.“ Kennsla og störf fyrir FÍH „Ég var lausráðinn eftir að ég hætti með Sumargleðinni. Ég spil- aði með Andra Bachmann, Gretari Örvarssyni og hljómsveitinni Eins- dæmi á Hótel Sögu til 1993. Ég hef örlítið verið að spila með Karli Möll- er og Alfreð Álfreðssyni og með okkur hefur verið söngkonan, Arna Þorsteinsdóttir. Þá var ég við tónlistarkennslu t.d. einn vetur við Tónlistar- skóla Keflavíkur, 1972-73. Ég byrjaði að kenna við FIH skólann 1981 og þá á víbrafón, síð- an fór ég að kenna á raf- bassa og samspil. Ég kenndi við skólann til árs- ins 1987. Árið 1982 tók ég __________ við formennsku í djass- deild FÍH. Ég hafði verið í hinum og þessum nefndum fyrir félagið, en þarna tók ég við samstarfi okkar við Norddjass og sótti árlega fundi fyr- ir íslands hönd og er í því enn. Við sjáum um djasshátíðina sem hét RÚREK, en heitir nú Djasshátíð Reykjavíkur. Ég er formaður þess- arar nefndar. Frá 1988 og til dags- ins í dag hef ég verið varaformaður Félags íslenska hljómlistarmanna. Þetta er talsvert starf. Hér hafa komið gestakennar einu sinni á ári frá Norddjass og Norddjasshefur stutt djasshátíðir. Við höfiim gefið út hljómdisk með Radíó biggband- inu danska. Við höfum verið með námskeið fyrir unga djassleikara í Danmörku í nokkur ár.“ Þannig að þú ert þá meira eða minna daglega í ýmiss konar félags- störfum fyrir FÍH? „Á hverjum degi, já. Ég kem dag- lega á skrifstofu FÍH. Félagsmál eru ótrúlega tímafrek. Það er vinna við samningamál, kjaramál og fé- lagið rekur tónlistarskóla. Ef maður ber saman starfsaðstöðu hljóðfæra- leikara í dag og hér fyrr á árum þá er þetta allt annað starfsumhverfi í dag. Hér áður voru hljóðfæraleikar- ar miklu færri og það varð að taka próf inn í félagið og maður þekkti hvern einasta hljóðfæraleikara. Á þessum árum þegar ég var að byrja spilaði maður lágmark fimm kvöld í viku. í dag er miklu minna atvinnu- öryggi, sérstaklega í dansspila- mennskunni. Það er þó alltaf visst atvinnuöryggi í kringum Sinfóní-, una.“ Djasskvartett Árna Scheving á ferð um landið „Það hefur verið draumurinn að vera með litla djasshljómsveit, kvartett og sá draumur er að ræt- ast. Ég verð með kvartett í sumar sem fer til Akureyrar og Vest- mannaeyja og víðar um landið t.d. á djasshátíðina á Egilsstöðum 27. júní. í hljómsveitinni eru Karl Möll- er á píanó, Gunnar Hrafnsson á bassa, sonur minn, Einar Valur á trommur og ég á víbrafón. Með okkur verður ný djasssöngkona, Þóra Greta Þórisdóttir, sem var að útskrifast frá FÍH skólanum nú þ- vor.“ Árni Scheving er bjartsýnn á framtíð djassins á íslandi og telur að sá stóri hópur ungra íslenskra djassleikara sem hefur verið að koma heim úr námi erlendis á liðn- um árum eigi mikla möguleika. Að- spurður segir hann að hann hafi lít- ið fengist við tónsmíðar, skrifað ein- staka djassnúmer og útsetningar við ýmis tækifæri. Hann telur það þó ekki útilokað að hann gefi sér meiri tíma í það að sinna tónsmíðum á næstu árum . Ámi Scheving er lífsreyndur mað- ur og á tvö hjónabönd að baki. Konu sinni, Valgerði Þorsteinsdóttur, kynntist hann árið 1972. Sonuc þeirra er, Einar Valur, er fæddur 1973. Einar Valur er nýkominn frá Miami í Flórída, þar sem hann stundar tónlistamám og leikur auk þess með ýmsum djass- leikurum, m.a. kvintett hins nær sjötuga saxó- fónista og trompetleikara Ira Sullivan, sem er talinn í hópi betri bíboppblásara djassins. Þá á Ami eldri böm frá fyrri sambönd- um, synina Ragnar Þór og Guðna Þór og dótturina Bryndísi. Valgerður átti fyrir synina! Þorstein Orra og Amald Hauk og samgeiginlega eiga þau 8 bamaböm. Þrátt fyrir að hafa átt við erfið veik- indi að striða fyrir örfáum ámm er Árni Scheving vel á sig kominn og ekki kæmi á óvart að væri að hefjast nýtt og glæsilegt tímabil á löngum og athyglisverðum ferli hans í tón^ listinni í tæpa hálfa öld. í dag er miklu minna at- vinnuöryggi, sérstaklega í dansspila- mennskunni.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.