Morgunblaðið - 10.05.2000, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 10.05.2000, Qupperneq 8
8 E MIÐVIKUDAGUR 10. MAÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ netiö netin lögð fyrir ferðamenn EVRÓPSKA ferða- þjónustan á Net- inu vex hratt, en taliö er að verð- gildi hennar hafi numið um 56 milljörðum króna á síðasta ári og nemi um 140 milljörðum króna á þessu ári. Vöxturinn í ferðaþjón- ustunni helduráfram næstu árog verður metinn á 280 milljarða ísl. króna aö tveimur árum liðnum. Markaðurinn er sagður sexfaldast undir loks ársins 2001 þegar litið ertil alls heimsins. Bókanir á Netsíðum evrópskra ferðaskrif- stofa, hótela ogflugfélaga námu 0,45% af heildarbókunum I álfunni á síðasta ári en talið er aö sú tala veröi komin í 1,1% undir lok árs- ins. Bresk og þýsk fyrirtæki í feröa- þjónustu eru sögö ráða yfir 55% af markaðnum en fyrirtæki í Skand- inavíu og íslandi 18% markaðar- ins. Flestar bókanir á Netinu koma í gegnum sölu á flugmiðum, um 55%, en bókanir á herbergjum og pakkaferðum nema um 20%. Þá British Airways ekki nema 1% af flugferðum sínum í gegnum Netið. „Bókanir hafa aukist jafnt og þétt frá því að við hófum að gefa fólki kost á að panta í gegnum Netiö. Við áætlum að 60-70% þeirra sem panta flugfar geri það með Ama- deus-bókunarkerfinu okkar á heimasíðunni. Hinn hlutinn kemur í gegnum aðra söluaðila á Netinu svo sem bandarfska fyrirtækið Priceline sem er að verða einn stærsti söluaðili Flugleiða í Banda- ríkjunum. Það hefur komiö í Ijós er- lendis aö fólk pantaryfirleitt styttra flug eða innanlandsflug eða svokölluð skutluflug. Við seljum meira af millilandaferðum heldur en almennt gerist og vitum ekki til þess að neitt flugfélag í heiminum sem er að selja áætlunarflug í al- þjóðlegu flugi hafi gert betur en við. Aukinheldurfóru 80% af öllum hafa aldrei verið eins lág og nú.“ Flugleiðir hófu að bjóða bókan- legarferðirá Netinu 1997 en gistirými og bílaleigubíla var hægt að panta í gegnum vef fyrir- tækisins ári síðar. Flugleiðir munu halda áfram þróun á bókunarkerfi sínu sem felurí sérfleiri notkunar- möguleika, að panta ferðir með Vildarklúbbspunktum, feröir með millilendingu í nokkrum borgum og leit að hagstæðari fargjaldi. Fyrir- tækið hefur ákveðið að auka áherslu á sölu um Netiö ogtaka í notkun nýja bókunarvél á heima- síðu sinni, en fækka á móti um eina söluskrifstofu á höfuðborgar- svæðinu frá og með 1. júní þegar söluskrifstofunni á Laugavegi 7 verður lokað. Sigmundur segir ýmsar nýjunarframundan, enjafn- framt sé unnið að gerð nýrrar þjón- ustu fyrir ferðamenn á leið til Einar Skúli Hafberg, framkvæmdastjóri HSC, seg- irað CENIUM-bókunarkerfið, www.cenium.com, hafi fengið góðar undirtektir erlendis. íslenskt hótel- bókunarkerfi útflutnings F> S lyrirtækið Hospitality Sol- ution Center (HSC), hefur undanfarið ár unnið við þróun á bókunarkerfum fyrir hótel og önnur ferða- tengd fyrirtæki sem tengjast Net- inu. Lausnir þessar nefnast CEN- IUM en markaðssetning þeirra f Ferðaþjónusta hefurvaxið hröóum skrefum á Netinu en talið er að hún muni margfaldast að verðgildi á næstu árum. íslensk fyrirtæki í ferðaþjónustu Og hugbúnaðarfyrirtæki sem bjóða lausnirfyrir þann íYierkeð eru ekki undanskilin oghafafylgtkallitímansog h3Sl3Ó sér VÖII á Netinu. Gísli Þorsteinsson kynnti sérveruleika islensku feröaþjónustunnar á Netinu og komst að því að slíkri starfsemi hefur verið tekið opnum örmum hérlendis sem erlendis. hafa bókanir á viðskiptaferöum sexfaldast á síðustu sex mánuð- um. Meiri hagræðing með Netinu Hjá Flugleiðum ertalið að um 80% af öllum viðskiptum á Netinu hér á landi hafi farið í gegnum 12 heimasíður Flugleiða, www.flug- leidir.is, á síöasta ári, en pantanir á flugferöum nema nú 5% af heild- arsölu farmiða í millilandaflugi fyr- irtækisins. Sigmundur Halldórs- son, netstjóri vefjarins, segir að fyrirtækið státi af hærri sölu á inn- anlands- og millilandaferðum í gegnum Netið helduren önnur þjóöarflugfélögí álfunni. Hann bendir á að á sama tíma selji skandinavíska fyrirtækið SAS og Velti _yf ir milljarði BÓKUNARMIÐSTÖÐIN er eitt þeirra fyrirtækja sem hafa haslað sér völl f alhliðabókunar- þjónustu á Netinu, www.discovericeland.is. Vefurinn hefur að sögn forráðamanna feng- ið góðar viötökur - hérlendis sem erlendis. Fyrirtækið, sem erí eigu Samvinnuferða-Landsýnar hf., vinnur að uppsetningu útstöðva um allt land en þarverðurhægt að panta ferðir, flugferðir og gistingu, borð á veitingastöðum eða aðgöng- umiða á tónleika með aöstoð snertiskjás hvar sem viökomandi erstaddurá landinu. Kristján Daní- elsson, framkvæmdastjóri Bókun- armiðstöðvarinnar, segir möguleik- ana í sölu á afþreyingu ogferða- lögum næróþrjótandi á Netinu og bendir á að velta í gegnum Netið hafi numið um milljarði króna á síð- astaári. Hanntelurað þessitala muni hækka talsvert á þessu ári. „Þessir snertiskjáir, sem eru nokk- urs konar útstöðvar, verða vítt og breittum landiðogþarveröurauk þess hægt aö finna upplýsingar um áhugaverða hluti; söfn, leikhús eða kvikmyndahús. Möguleikarnireru viðskiptum á Netinu í gegnum okk- ar síöu á síðasta ári. Þessi tala, sem erfremur óvenjuleg, var hærri fyrirnokkrum árum því möguleikar til að stunda verslun á Netinu voru fremurfábrotnir. Við sjáum fram á að þessi tala muni lækka á næstu árum því íslenskum fyrirtækjum vex fiskur um hrygg á Netinu og gera má ráð fyrir að notendurfái meira úrval af vöru og þjónustu en við þekkjum f dag. En ein ástæða þess að við hófum sölu í gegnum Netið er að ná meiri hagræðingu í fyrirtækinu. Sú hagræðing skilar sérí lægri flugfargjöldum, sem Morgunblaðið/Golli Kristján Daníelsson hjá Bókunar- miðstöð íslands, www.discover- iceland.is, telurmikla möguleika í markaðssetningu ferðaþjónustu á Netinu. óendanlegir því viðskiptavinirgeta séð um leið hvar og hvort gisting eða feróir séu lausar um leiö og hann skoðar kerfiö eða Netið. Við skiptum vefnum í markaðssvæði eftir landshlutum þar sem hægt veröur að bóka gistingu eða skoóa hvaö erframundan á hverjum og einum stað. Allar upplýsingar koma úrokkargagnagrunni sem upp- lýsingamiöstöövarferðamála nota til bókana og upplýsingaþjónustu um land allt. Við höfum þegarfeng- ið til liös við okkur Edduhótelin, Fosshótel og Flugleiöahótelin og íslands. „Þessi ferðagátt mun jafn- framt gegna lykilhlutverki f því að selja aóra íslenska þjónustu eöa vörurtil erlendra ferðamanna. Okk- ar lausn felst f að panta gistingu, flugfar eða bílaleigubíl hvar sem er á landinu eða erlendis en kerfið hefurgengiö undir vinnuheitinu Ferðasmiður, en við gerum ekki ráð fyrir að það það verði endan- legt heiti. Við gerum ráð fyrir að þessi þjónusta verði staðbundin, þar aö segja að viðkomandi fær upplýsingar miðað við hvaðan hann kemur og hvar hann er stadd- ur hverju sinni. Til dæmis gæti þýskur ferðamaður sem staddur er hér á landi fengið þær upplýsingar, sem hann þarfnast, á sínu móður- máli með því að notfæra sér þessa þjónustu." meirihluti gistinga á höfuöborgar- svæðinu og erum þegar byrjaðir að safna gistingum úti á landi. Einnig er stefnt að því að hægt veröi að panta flugfar með Flugfélagi ís- lands. Við sjáum aukin sóknarfæri í starfsemi eins og við sinnum, þ.e. sem milliliöir og bendum fólki á möguleika sem fýrir hendi eru í gist- ingu, ferðum og afþreyingu." Bindur vonir við erlenda ferðamenn Bókunarmiðstööin komst á legg árið 1999 en markvisst starf í gegn- um Netið er rétt hafið, að sögn Krist jáns. Hann segiraö starfseminni hafi vaxið fiskur um hrygg síðustu mánuði og að vefurinn, discover- iceland.is, hafi fengið 30 þúsund heimsóknirá skömmumtíma. „Vef- urinn er bæði á ensku og íslensku og mikiö af heimsóknum hefur kom- ið erlendis frá. Við einbeitum okkur jafnt að erlendum sem innlendum markaöi og hyggjumst hefja mark- aðsherferð erlendis á næstunni sem við bindum vonir við. Greinilegt er að útlendingar leita mikið að gistimöguleikum í gegnum Netið en íslendingareru rólegri í tíðinni hvað það varðar, að minnsta kosti enn þá. Ég sé fyrir mér að vefir verði í auknum mæli notaðirtil þess að bóka feröiroggistingu. Það eru mik- il tækifæri framundan og við ætlum að notfæra okkur þau.“ Evrópu og Bandaríkjunum er nú í fullum gangi. Einar Skúli Hafberg framkvæmdastjóri HSC segir CEN- IUM hafa fengið vottun sem full- gild viðbótarvara ofan á viöskipta- hugbúnaðinn Navision Financials. „CENIUM mætir þannig öllum þeim þörfum sem geröar eru til bókunarkerfis, þ.e. að það sé ein- falt í notkun, upplýsingar flæði á milli kerfishluta og að úti á Netinu sé ávallt hægt aó birta rauntíma- stöðu bókana. í raun virkar CEN- IUM þannig að um er að ræða eitt heildstætt kerfi frá netbókunum ofan í sjálft bókunarkerfiö og það- an niðurí viðskiptakerfi viðkom- andi fyrirtækis. Kerfið vinnur því ávallt á rauntímagögnum og spar- ar þannig umtalsveröa vinnu við utanumhald. Þeir sem bóka á Net- inu fá staðfestingu um leið og bókun er gerð og þannig verður bókunarferli þeirra einfaldara. Viðkomandi fyrirtæki fær síðan bókunina samstundis inn í sitt kerfi og hefur þannig ávallt yfir að ráða rauntímagögnum á bókunar- stöðunni." Einar Skúli segir að fyrirtækið ætli CENIUM til útflutnings og hafi þegar kynnt kerfiö á tveimur sýn- ingum erlendis við góðar undir- tektir; á Eurhotec í Lausanne í Sviss og ITB í Berlln I Þýskalandi, sem er ein stærsta árlega vöru- Morgunblaðið/Kristinn sýningin í ferðageir- anum. Hann segir enga launung á því að bókanir á Netinu fari í vöxt og sífellt fleiri fyrirtæki í ferða- þjónustunni hafi gert sérgrein fyrir því. Fyrirtækið hafi nú komið sér ágætlega fyrir í Evrópu og næsta skref sé að reynafyrirsérí Bandaríkjunum. „Við erum því að stíga okkar fyrstu skref á alþjóðamark- aði og erum afar bjartsýnir því við er- um með góða lausn í höndunum. Við höf- um skoðað mjög vel þær lausnir sem helstu keppinautar bjóða upp á og telj- um okkur standa vel að vígi. Þaö eru til mörg bókunarkerfi sem eru ætluð fyrir Netið en okkar sérstaða ertengslin við Navision og að okkar kerfi býður heildar- lausn fyrir allan hótel- og ferða- rekstur; umsýslukerfi og bókunar- kerfi. En það dugar ekki alltaf aö hafa yfir að ráða góðu kerfi því mestu máli skiptir hvernig okkur tekst að markaðssetja þaö.“ HSC hefur þegar stofnaö til samstarfs við fjölmörg Navision- fyrirtæki, en þau eru um 900 tals- ins í heiminum, og gert sam- starfssamning um 15 slík fyrir- tæki sem selja Navision lausnirtil 18 landa í Evrópu og Banda- ríkjunum. Að sögn Einars Skúla skiptir miklu máli að ná samstarfi við Navision-fyrirtæki til þess að selja vöruna fyrir HSC. „Með því að stofna til samstarfs við sölu- aöila Navison á hverju markaðs- svæði fýrir sig nýtum við þá þekk- ingu sem viðkomandi fyrirtæki hefur á sínum heimamarkaði og getum boðið þjónustu hjá fyrirtæki sem starfar í sama landi og viö- skiptavinurinn. Það hefur komið á daginn að slíkt skiptir viðskiptavin- inn miklu máli. Næsta skref er markaössetning í Bandaríkjunum og þátttaka á HiTec sýningunni f Dallas, sem fram fer í júní og er stærsta feröasýningin í Banda- rfkjunum. Við höfum þegarnáð samstarfi við tvö Navision- fyrirtæki í Bandaríkjunum, annað er hugbúnaðarfýrirtæki en hitt er ráðgjafarfyrirtæki fýrir feröaþjón- ustuna. Við munum njóta fulltingis þessara fýrirtækja á sýningunni og í framhaldinu munu þau selja og þjónusta CENIUM þarí landi. Það er enginn hægðarleikur að komast inn á bandaríska markaöinn en við gerum okkur vonir um að með því að nýta okkur samstarfsaöila þar í landi getum við átt auðveld- ari leið inn á markaðinn." Frekari upplýsingar um fyrirtæk- iö má nálgast á vefslóöinni www.hsc.is og um afurðir félags- ins á www.cenium.com . 16 milljonir pontuðu fanmiða á Netinu Einn helsti vaxtarbroddurinn á Netinu undanfarin ár tengist ferðaþjónustu, en á síðasta ári pöntuðu 16,5 milljónir flugfar í gegnum Netið og 52,2 milljónir nýttu það til þess að skipu- leggja ferðalagið sitt. Þrátt fyrir sókn Evrópubúa hafa Banda- ríkjamenn enn vinninginn þegar kemur að netferðum og -pöntun- um, en ferðaþjónusta á Netinu þar í landi óx um 146% á síð- asta ári. 16,5 milljónir Banda- ríkjamann nýttu sér Netið til þess að panta gistingu eða ferðalag á síðasta ári en þeir voru 6,7 milljónir árið á undan, að því er fram kom í skoðana- könnun bandaríska ferðamála- ráðsins. Sala á viðskiptaferðum hvers konar er einnig vaxandi atvinnugrein í Bandaríkjunum. Sala á slíkum ferðum í gegnum Netið nam 154 milljörðum árið 1998 en var um 455 milljarðar ísl. króna á síðasta ári. --------WWW---------------------- www.cnet.com II www.reuters.com www.rcb.dk 11 www.tia.org http://interactlve.wsj.com home.html

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.