Þjóðólfur - 18.11.1882, Blaðsíða 2

Þjóðólfur - 18.11.1882, Blaðsíða 2
108 fyrir og á Akureyri, hina ferðina aust- urfyrir og á Akureyri. Sé nú t. d. fært fyrir Horn og urn Húnaflóa, gæti skipið komið á Borðeyri og' Skaga- strönd, og farið aptur til Rvíkur. þ>ar yrði þá nægar vörubirgðir. Enn með þeirri tilhögun, sem nú er, hefði skipið ef til vill, ekki getað komizt þangað sökum ístálmunar austur. ísinn er svo mjög á hreifingu, að það verður að taka hverja stund sem gefst, og þetta yrði hægra, ef aðalgöngur strandferðanna færi frá Rvík til Akureyrar og frá Ak- ureyri til Rvíkur á víxl fyrir Horn eða Langanes, ávalt sömu leið aptur. þ>að, sem haft er á móti þessu, er, að landsmenn þurfi að láta ferðirnar ganga til Rvíkur og frá Rvík, til þess að þeim verði því hægra fyrir að kom- ast til og frá Rvík ; annars verði þeir að bíða næstu ferðar. Hinn ókosturinn, sem á er talinn, er sá, að það þurfi að ferma um í Rvík. þ>essu fylgir ekki svo mikill kostnaður, ef skip er haft á höfninni í Rvík til vörugeymslu, eins og Slimon hefir gefizt svo vel. Hin vandkvæðin eru verri, enn þó ekki svo að þau sé í neinu verulegu meiri enn agnúarnir á því fyrirkomulagi, sem nú er á. Á síðari árum hefir verið bæði hugs- að og rætt um það, að koma á gufu- bátaferðum á Faxaflóa og Breiðafirði, og ætti menn ekki að láta það mál kyrt liggja. Á þessu ári hefir og sá atburður orðið, sem lengst er síðan að skeð hefir, og það er að skip hefir á þessu sumri farið hina írsku leiðy, og lengst inn í Hvammsfjörð og hepnað- ist það vel. Ef að gufuskip ekki getur komizt fyrir Horn, getur það þó kom- izt inn í Hvammsfjarðarbotn, og væri þar kaupstaður með gufuskipsferðum, gætu margir menn að norðan leitað þangað, þegar allir vöruflutningar væru bannaðir á höfnunum fyrir norðan* 2. Norðlingar sóttu verzlun að Borgarnesi í sumar, og voru þar ekki vörubirgðir fyrir, enn hægt hefði verið að ná í þær frá Rvík, ef gufubátur hefði farið þar um flóann. Fyrir ferðamenn og pósta getur það munað miklu, ef gufuskipsferð gæti verið til Rvíkur úr Hvammsfjarðar- botni eða frá Hvítárósum. Ef vöru- flutningar bregðast sumarlangt fyrir norðan, er nauðsynlegt að gufuskip komi á þessa staði, því þaðan er gatan greið, bæði til Rvikur og útlanda. Vér höfum nú talið upp nokkur at- J) pað er í sögum haft, að eyjasund þetta sé köll- uð „írska leið“, af því að Irar hafi í fyrndinni farið inn í Hvammsfjörð til verzlunar um eyja- sundið utan til í firðinum, og mun það reynast hættulítið fyrir gufuskip að sigla þar inn. 2) Nú í haust voru vankvæði á að sigla upp Borð- eyri í annað sinn, og var þá þaðan rekið á fimta þúsund fjár hinn langa veg suður til Reykja- víkur til þess að flytja þaðan til Skotlands; það hefði verið hagkvæmara að þurfa ei að reka það lengra enn i Hvammsfjörð. riði sem rétt væri að hugsa um, til þess að ráða úr það sem bezt má vera. Aðalatriðið er að tryggja sem beztverzl- unarvegi Norðlendinga, og um leið koma samgöngunum í sem bezt horf, bæði þar og annarstaðar á landinu. þ>ó að Norðurlandi kunni að verða borgið í þetta skipti, af því að tvær gufuskips- ferðirnar hepnuðust, og meiri aðflutn- ingar urðu enn við var búizt, ættu menn eigi að láta hurð skella svo nærri hæl- um sem nú, ef hjá verður komizt. Fjárkaup í lteykjavík. Fjárverzlun hér í bænum hefir í haust verið allmikil. Eggert kaupm. Gunn- arsson hefir flutt út á gufuskipi sínu 2500 fjár, og Coghill mun einnig flytja héðan einn farm með norðlenzku fé og nokkru héðan. Sauðfé hefir verið með dýrasta móti. Verð á kjöti var; 25 a. (50 punda föll), 22 a. (niður að 40 pd.), og 20 aura fyrir rýrara kjöt, mör 30— 33 a. og gærur 30 aura pd. Aptur hafa sveitamenn skipt hér mest við kaupmenn, og þeir aptur selt bæjar- mönnum ket, og lagt 2—3 aura á pd., á öllu fé rýrara enn með 50 pd. falli. Sveitamenn hafa selt bæjarmönnum, öðrum enn kaupmönnum með minna móti af fé, ogaðjafnaði þá krafizt borg- unar út í hönd, og sama verði og kaup- menn selja aptur út frá sér. Af þessu leiðir, að menn hér kaupa ket öllu fremur að kaupmönnum enn bændum, enn vér efumst stórlega um að þessi verzlunaraðferð sé fjáreigöndum í hag, og vér heyrum á hinn bóginn marga bæjarmenn kvarta yfir þessari öfugu verzlun. Enn þá tíðkast hin sama að- ferð og áður, að bændur, þegar þeir koma hingað, ekki hafa önnur úrræði enn að reka fé sitt inn á milli húsa og í allra handa skot, svo að lítt verður þess vart þó að þeir komi með fé til sölu. þ>að væri í þarfir bæði þeirra, er selja og kaupa, að hér í bænum væri eitthvert þrifalegt og hagkvæmt gerði, sem féð væri rekið í, og allir gæti gengið að kaupum. f>ar ætti og að vera sláturvöllur og vog, svo að þeir sem vildi selja föll og mörva og gær- ur, gæti verzlað bæði fljótt ogvel. þ>að mun vera ósk margra þeirra, sem mál þetta skiptir nokkru, að bæjarstjórn vor reyni til þesS að bæta úr þeirri þörf sem er á að koma fjárverzluninni í betra lag, og það verður ekki með öðru enn að búa til hentugt stæði fyrir fjárskurðarstað. Bríí á Elliðaánum. Vér getum nú glatt marga ferða- menn með því, að segja frá því, að sýslunefnd Gullbringu- og Kjósarsýslu hefir af ráðið að leggja brú yfirElliða- árnar, og á nefndin þakkir skilið fyrir það, að hún nú ætlar að ganga sköru- lega fram í mál þetta. þ>að er altalað, að skoðun hr. Balds á ánum í fyrra sumar hafi til einskis leitt, og að í Rvík sé jafnvel fleiri enn einn, sem vilji tak- ast verk þetta á hendur, enda höfum vér frétt að áreiðanlegur smiður hafi boðizt til þess að ganga frá brúnum og leggja alt til í þær fyrir 12—i^ookr. að fráskilinni hleðslu á stöplunum undir þær, enn hvað hún muni kosta, höfum vér eigi heyrt. Crjöf til íslemlinga. Danska blaðið „Nationaltidende“ herma það eptir norska blaðinu „Berg- ensposten“, að Mr. Collins nokkur frá Glasgow, sem í sumar hefir siglt um firðina á vesturströnd Noregs á skipi sínu „Gladish“, hafi í Stafangri látið hlaða skip þetta með vörur til íslands og fengið norska menn á það tilþeirr- ar ferðar. „Gladish“ á að færa bág- stöddum íslendingum niðursoðnar mat- birgðir fyrir 2000 kr. og önnur mat- væli fyrir 3000 kr. Yerzlunarsamniiigur I)ana við Spán og íslenzki íiskurinn. í „Nationaltidende“ 17. okt. stend- ur; Hingað er komin hraðfrétt sú frá Spáni, að Noregs stjórn hefir tekizt að endurnýja verzlunarsamning sinn við Spán. Sé þetta satt, og Danastjórn takizt eigi að fá verzlunarsamning þann milli Dana og Spánar endurnýjaðan, sem er á enda 18. þ. m., er útflutningi af fiski frá Færeyjum og íslandi hinn mesti háski búinn. Árferði eystra. Með gjafakorni því, sem skipað var upp i Vestmanna- eyjum, álíta menn að austan, að hung- ursdauða sé forðað þar um sveitir í vetur. Fé hefir ekki verið fækkað þar meira en venjulegt er, en það kemur af því, að menn alment feldu búpen- ing í vor hrönnum saman, svo að ó- hætt er að telja, að í Vestur-Skapta- fellssýslu og Rangárvallasýslu hafi menn í haust við réttir átt þriðjungi færra fé en að undanförnu. þ>ar um sveitir neyddust menn og í sumar til að hirða hey sín lítt þur og stórskemd og í haustrigningunum drap hey manna svo, að komi eigi góður vetur, er hin- um litla búpening manna mesti háski búinn. Enn áttu menn úti hey svo þúsundum hesta skipti, er aldrei varð hægt að koma í garð, og má nú telja það alveg tapað. Að vcstan. Alþingismaður vestra hefir ritað oss á þessa leið : Hér eru allir reiðir við ísafoldargreinina í 21. bl. 84. með hverri að höfundur greinar- innar hefir gert mikið ilt, og við al-

x

Þjóðólfur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðólfur
https://timarit.is/publication/72

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.