Fjallkonan


Fjallkonan - 30.07.1895, Qupperneq 4

Fjallkonan - 30.07.1895, Qupperneq 4
128 FJALLKONAN. xn 3i eru jafnóánægðir með þau, nema ef vera kynni nokk- rir af skipstjórunum, sem í sjálfu sér er eðlilegt, því þau gera skipstjórana al-einvalda yfir útgerðinni og aiveg ábyrgðarlausa gagnvart útgerðarmönnum. Þar að auki eru þau farmannalög, enn ekki flskimanna- lög, og hafa víst aldrei verið ætluð fyrir fiskiskip, heldr svona laumað inn á þau í pukri. Á fundi útgerðarmannafélagsins við Faxaflóa í vetr, var samþykt í einu hljóði að fá farmannalögin afnumin og kosin 5 manna nefnd til að semja frumv. til fiskiraannalaga. Á þeim fundi vóru einungis út- gerðarmenn og skipstjórar og Markús Bjarnason skólastjóri, sem útgerðarmanuafélagið hafði með sér á fundinn í þeirri von, að tillögur hans gætu komið einhverju góðu til leiðar. Hann var sá aleini, sem hafði á móti að hreyfa við farmannalögunum og áleit að þeim fengist aldrei breytt. Nú hefir heyrzt, að hr. Markús Bjarnason sé bú- inn að safna mörgum undirskriftum skipstjóra og sjó- mannaskólapilta til að biðja um að farmannalögin haldi sínu gildi fyrir íslenzk fiskiskip og lýsa ánægju sinni og velþóknan yfir þeim. Það er mjög sennilegt, að piltar, sem lært hafa hjá Markúsi Bjarnasyni, geri það fyrir hann, að gefa þannig lagaða undirskrift, ef hann biðr þá og sýnir þeim hverju þeir ef til vill sleppi. Eun væri það rétt gert af Markúsi, að æsa skipstjóra og skipstjóra- efni upp á móti útgerðarmönnum til að óska eftir því sem þeir vita, að útgerðinni er til óheilia. Nei, slikt væri mjög ósamboðið stöðu Markúsar, sem maðr hefir ástæðu til að vonast eftir að sýni sig vinveitt- an þilskipaútgerðinni, og það er næsta undarlegt, ef hann er sá þverhaus, að vilja berja áfram farmanna- lögin, þó þau sé smíðisgripr eftir sjálfan hann, og vita þó fyllilega, að allir útgerðarmenn hér sunnanlands og víðar eru sérlega óánægðir með þau. Þó þetta fiskimannalaga frumvarp sem Jón Þór- arinsson er flutningsmaðr að, sé mörgum sinnum styttra enn farmannalögin, þá er þó margt tekið fram í því, sem ekki er minzt á í farmannalögunum. Þau geta verið góð sem farmannalög, enn ails ekki sem fiski- mannalög, og ég vona svo góðs af alþingi, að það samþykki þetta frumvarp óbreytt, þegar það sér að það er vilji hlutaðeiganda. Þilskipaútgerðin er þó svo þýðingarmikil fyrir landið, að það virðist í fylzta máta sanngjarnt, að útgerðarmenn fái þessu fram- gengt, þar sem útvegrinn er alls ekkert styrktr af hinu opinbera. Nesi, 28. júlí 1895. Ouðmundr Einarsson. Þorsteinn Erlingsson skáldið er nýkominn til Bvíkr úr ferð sinoi austr um Rangárv.s. og Árness. Hann hefir á ferð sinni gert ýmsar rannsóknir á forn- leifum (fornnm tóftum) þar eystra og rekr hann það erindi fyrir ameríska merkiskonu, Miss Horsford, dótt- ir Horsfords þess sem mikið hefir ritað um Vínlands fundinn. Hún heldr áfram sögurannsóknum föður síns, og vill leitast við að sanna, að leifar af bústöðum gömlu íslendinga finnist enn þá í Ameríku. Til þess að geta geugið úr skugga um það, er nauðsynlegt að rannsaka hinar fornu tóftir á báðum stöðum jafnframt, á íslandi og í Ameríku. — Héðan ætlar hr. Þorst. Erlingsson vestr um land, og mun síðar verða ná- kvæmar sagt frá ferðum hans í þessu blaði. Þjórsárbrúin var vígð, eins og til stóð, 28. þ. m. Var þar saman komið á 3. þús. manna. Hannes Hafstein landritari hélt skáldlega ræðu. Þegar brúin var opnuð og fólkið fór að flykkjast út á hana, urðu þyngslin of mikil. svo að stöplar er haida strengjum brúarinnar að austanverðu létu undan. Var því um kent, að sementið væri ekki nógu harðnað. Við þetta hefir brúin lækkað og stöpl- arnir hailast að austanverðu. Verðr brúin því ófær að svo stöddu, og hefði brúin verið full af fólki, þá hefði það eflaust alt farið í ána. Mr. Vaughan, brúarsmiðrinn, verðr að sjálfsögðu að bæta þessa vansmíð, hvernig sem það verðr af hendi leyst. Brúagerðir í Árnessýslu. Prestrinn sr. Stefán á Mosfelli hefir í 21. tbl. Fjallk. þ. á. skrifað grein um brýrá 2 ósum i Árnessýslu (Stóraðs og Lang- holtsðs). Þ6 að í grein hans sé margt rétt hermt, vil ég þð leyfa mér að gera athugasemd við hana, því að þar sem hann talar um Langholtsðs, þá er hann ekki eins kunnugr og ég, sem ég svo að segja hefi alizt upp á ósbakkanum. Þar sem prestrinn segir, að sá ðs verði aldrei illfær, þá er það svo, að hann verðr ekki einungis illfær, heldr mörgumsinn- um ðfær; það má ganga að því vísu, að í hverri leysingu á vetrardag verðr ósinn ðfær, og það svo að dögum skiftir. Það hefir mörgum sínnum komið fyrir, að menn hafa orðið að brjðt- ast suðr yfir Stðru-Laxá, sem ðsinn rennr í, til að komast fyrir ósminnið, sem er líka í leysingum ilt yfirferðar, og hefir verið oft glæfraför. Líka getr ósinn orðið ðfær á sumardag, og hefir komið fyrir, að hann hefir verið sundriðinn, og ætti enginn að leggja slíkt í vana sinn, þar sem eru bakkar báðumegin og ilt afburðar. Þar sem prestrinn segir, að ekki hafi orðið slys að honum, þá er það rétt, að ég man ekki til þess, og virðist það vera ástæða fyrir neitun hans um styrkveitingu úr vegasjóði sýslunnar; enn því skyldi þurfa að bíða eftir slysi? Það slys getr þð viljað til, að menn mundu vilja mikið til vinna að ekki hefði orðið, og mundi margr þá kalla það of seint gert, að gera vegabótina. Hvað Stðraós áhrærir, þá er öðru máli að gegna með hann, að því, að slys hafa þar orðið helzt til mörg, og líka oft legið við slysum, og mætti prestrinn sjálfr muna, er hann fðr ekki rétt vaðið, enn það er ekki fýrir ðkunnuga að rata það. Þar sem hann segir að megi fara fyrir ðsbotninn, þá er það að vísu satt, enn þar verðr að halda við mörgum brúm, sem allar eru í mýri og verða oft ófærar. Hvað viðvíkr ástæðum þeim, er prestr- inn færir fyrir neitun sinni um styrkveitingu af vegasjóði sýsl- unnar, þá virðast mér þær léttvægar, og skal ég sýna fram á það. Það er kunnugt, að sýsluvegr liggr að ferjustaðnum á Auðsholti, að utanverðu, enn nær ekki lengra; því skyldi hann ekki þurfa að liggja frá ferjustaðnum líka, þar sem Hvítá er hér um bil í miðri sýslu og eftir áliti kunnugra manna verðr hann lengdr áðr langt um líðr og verða þá báðar þessar umtöl- uðu brýr á þessum sýsluvegi? Setjum nú svo, að vegasjóðr sýslunnar legði til nú þegar 60 kr. til beggja brúnna, enn sveitasjóðir hitt sem vantaði, og brýrnar kæmust á í ár; væri svo þetta gert að sýsluvegi eftir 1—2 ár, sparaði það vegasjóði sýslunnar 140 kr., ef hvor brú kostaði 100 kr. Þ6 að vegasjóðr sýslunnar sé illa að efnum kominn, þá eru sveitasjððirnir það líka, og væri því nauðsynlegt að hver léði öðrum krafta sína til að vinna þarfleg verk, sem gætu orðið til þess, að hvorki menn né skepnur þyrftu að bíða líftjón eða slys af hirðuleysi, kvikinzku eða hugsunarieysi manna, sem oft hefir átt sér stað að undanförnu. Mætti telja æðimörg dæmi þess, að menn hafa farið að brúa, þegar slys hafa verið orðin, og sannast þar málsháttriun, að seint er að byrgja brunninn, þeg- ar barnið er dottið í hann. Mig hefir oft óað við, að demba hestum á vetrardag ofan í illfæra ósa og læki, stundum í frosti og kulda, sem verða allir sýlaðir og frosnir, og má það eflaust telja illa meðferð á skepnum. Sðleyjarbakka, í júni 1895. Brynjólfr Einarsson.___ Útgefandi: Yald. Ásmundarson. Félagsprentsmiðjan

x

Fjallkonan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fjallkonan
https://timarit.is/publication/122

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.