Heimskringla - 24.05.1900, Side 2

Heimskringla - 24.05.1900, Side 2
HEIMSKKINGLA 24. MAI 1900. PUB^ISHED BY The IleimskrÍDgla News & Pnblishing C«. Verð blaðsinsí Canada og Bandar. $1.50 utn árið (fyrirfram borgað). Sent til íslands (fyrirfram borgað af kaupenle um blaðsins hér) $1.00. Peningar sendist í P.O. Money Order Registered Letter eða Express Money Order. Bankaávisanir á aðra banka en í Winnipeg að eins teknar með afföllum. «. L. Baldwtnson, Editor (<. Swanson, Manager. Offiee : 547 Main Street,, P.O- BOX 305- Fjármálaræða Hon. Mr. Davidson’s í Manitobaþing- inu, þann 10 þ. m. Mr. Davidson kvað það skyldu sína, nm leið og hann bæði þingið um fjárveiting fyrir yfirstandandi fjárhagsár, að fylgja dæmi fyrirrenn- ara sinna, í þvf, að fara nokkrum orð- um um fjárhag fylkisins á umliðnum og yfirstandandi tíma. En á hinn böginn bað hann velvirðingar á því að vegna þess hve lítinn tima hann hefði hatt til undirbúnings, þá ætlaði hann ekki að fara eins nákvæmlega 'út i málið, eins og hann annars hefði viljað gera. Fyrsta skylda nýju stjórnarinnar, er hún tók við völdura, hefði verið sú, að yfirvega fjárhagsástandið, og til að koniast að réttri niðurstöðu í því máli, þi hefði stjórnin sett kon- ungiega rannsóknarnefnd, (Royal Commission), til að yfirfara fylkis- reikningana og gefa áreiðanlega skýrslu um fjárhaginn, éins og hann var þegar Greenwaystjórnin komst til valda og eins og hann var þegar hún fór frá völdum. Þessi aðferð hefði verið tekin til þess að binda enda á alla óvissu og skoðanamis- mun í þessu efni. Þessi nefnd væri svipuð nefnd þeirri sem Greenway hefði sett til að rannsaka fjárhaginn, þegar hann kom til valda árið 1888. En þó væri þessi munurinn, að Mr. Greenway hefði aldrei opinberað skýrslu þeirrar nefndar. En þessi síðari nefnd hefði samið fullkomna og nákvæma skýrslu um fjárhaginn fyr og nú, og þessi skýrsla lægi nú fyrir þinginu og samkvæmt henni gæti almenningur dæmt, um málið. Með því *að sKÍpa nefnd þessa, hefði stjórnin farið að dæmi, ekki aðeins Mr. Greenway’s, þegar hann kom til valda, heldur og einnig stjórnarinnar í Ontario. Svo væri og “karakter” og hæfileikar-þessara nefndarmanna þannig, að engin stjórn þyríti að fyrirve.ða sig fyrir þá. Tveir þeirra væru bankastjórar og vel þektir að því að vera gersamlega óháðir öllurn þólitiskum flokkum, og hvorugur þeirra höfðu nokkurntíma greitt at- kvæði hér í fylkinu. Þriðji nefndar- maðurinn, Mr. Halse, væri vel þekt- ur sem einn af reikningsfróðustu mönnum í landinu, og að öðru leyti hinn meati hæfileikamaður. Mr. Davidson kvað sér þykja fyrir því,að Greenway hefði gleymt svo öllu vel- sæmi, að ráðast í þingræðu á siðferði eða heiðarleik tveggja nefndarmann- anna, er hann sagði, að þeir mundu iúta svo lágt sem þeir álitu nauðsvn- legt, til að finna að gerðum hinnar fráförnu stjórnar. En þetta ætti sjálf- sagt rót sína að rekja tii þess, að Mr. Greenway segði stundum í bræði sinni það sem hann meinti ekki, svo sem eins og er hann fyrir nokkrum árum sagði um Mr Norquay, að hann væri óheitur glæpamaður, en í ræðu er hann hélt nýlega i Crystal City sagði hann, að Mr. Norquay hefði verið einn af fylkisins ágætustu son- um. Þannig kvaðst Mr. Davidson vona, að einhverntíma í framtíðinni mundi Mr. Greenway tala sanngjarn le,a um þessa tvo nefndarmenn, sem hann hefði úthrópað í þingsalnum- Afdankuðu ráðgjafarnir hefðu kvait- að yflr því, að þeir hefðu ekki fengið tækifæri til að vera viðstaddir á fund- um nefndarinnar. En bréfaskifti þau sem farið hefðu á milli þeirra J. D. Camerons og Hon. Hugh J. Mac- donalds, sýi.du, að gömlu ráðgjafarn- ir hefðu ætíð átt kost á að vera við á fundunum, og að þeir hefðu verið þar 'elkoinnir, ef þeir hefðu komið. Viðvíkjandi yfirskoðuninni árið 1888, þá yiði ekki annað um hana sagt, en að hún hefði verið röng. Mr. Moffat, hinn eini núlifandi með- limur þeirrar nefndar, hefði verið stefnt á fund þessarar nefndar og hann hefði þar játað, að margir liðir sem hefðu átt að takast til greina við þá yfirskoðun, hefði verið gengið framhjá athuganalaust. En eftir 12 ár mundi hann ekki að greina frá ástæðum þeim, sem nefndin frá 1888 hafði haft til þess, að hí ga yflrskoð- uninni eins og hún gerði Ráðgjaf- arnir höfðu sjálfir enga trú á þeirri yflpskoðun, sem sýndi sig í því, að éngin breyting var gerð á bókfærsl- unni. En samt hefðu þeir ætíð síð- an notað hvert tækifæri til að telja fólki trú um, að Norquaystjórnin hefði skilið eftir sig 1315,000 sjóð- þurð. Fyrsti fjármálaráðgjafinn í Greenwaystjórninni, Mr. Jones, tal- aði um þetta í fyrstu fjármálaræðu sinni. En þegar Mr. Roblin héimt- aði skýra grein fyrir þessu, þá jáiaði hanu (Mr. Jones), að enginn sjóð- þurður hefði verið. En svo þegar McMillan varð fjármálaráðgjafi, þá 'mintist hann strax á þetta, eins og sjá má á bls. 8 í prentaðri fjármála- ræðu hans. Þarsegirsvo: “Afleið- ingarnar af þessari starfsaðferð, eru hinar 3ömu fyrir stjórnina, eins og fyrir verzlunarstofnanir. Sjóðþurð síðustu stjórnarinnar, er hún fór frá völdum, var sögð að vera $315,000.” McMillan verndaði staðhæfing sína með því, að segja um þessa ímynd- uðu sjóðþurð, að hún hefði verið “sögð að vera”, eins og hann hefði ekki mikla trú á að það væri satt. Hann var vanur að tala skýrt og greinilega, en í þetta skifti mintist hann á þetta eins og hann væri ekki viss um að það væri satt. Síðar í ræðunni víkur hann aftur að þessum sjóðþurði, eins og hann hefði verið virkilegur og nýja stjórnin hefði orð- ið að jafna hann. En þá var hahn að reyna að fóðra það, hvernig hann hefði varið þessari hálfri annari mil- íón dollars, sem hann var þá nýbú- inn að taka til láns. Þar á meðal kvaðst hann hafa borgað af þeirri upphæð: “Sjóðþurð 16. Janúar 1888 þegar Norquaystjórnin tór frá völd- um, sem var sögð að vera $315,000. Þó að fyrsti fjármálaráðgjafinn játaði að enginn sjóðþurður hefði verið, þá hefir McMillan þráfaldlega haldið því fram á fundumoglátið fylkisbúa skilja, að þessi sjóðþurður hafi virki- lega átt sér stað. Þett var svjksam- It'ír staðhæfing gegn Norquaystjórn- inni. En skýrsla hafði verið samin sern sýndi $315,000 sjóðþurð og yfir- skoðari fylkisreikninganna var neyddur til að skrifa undir hana. Arið I892 0g síðar á kosningatímum notaði MeMiIlan ætíð þessa sjóðþurð- arsögu til hagnaðar fyrir flokk sinn, 0g þegar Mr. Roblin gerði tilraunir til að sanna að enginn sjóðþurður hefði átt sér stað, þá varð hann fyrir hæðnishlátrum stjórnarsinna og þeir spurðu hann hvort hann vissi betur um þetta en sjálfur yfirskoðari fylk- isreikninganna, sem hafði ritað und- ir sjóðþurðarskýrsluna. Það voru eignir tilheyrandj Norquay-stjórninni, sem henni voru ekki færðar til inntekta og fyrir 1892 var þessi ímyndaða sjóðþurð öll borguð til fylkisins frá þessum sömu eignum, eins og eftirfylgjandi skýrsla sýnir. Árið 1890 vai; fylkið búið að fá $257,000 frá eignurn gömlu Norquay stjórnarinnar, en sem henni var aldrei fært til inntekta. Þessi upp. hæð var ríkistillagið fyrir þann tíma seui Norquay-Harrison stjórnin var við völdin og upphæðir sem féllu til Queens Printers, borganir fyrir Red River Valley járnbrautina, borganir útistandandi skuldabréfa, endurborg- anir frá katólska skólaráðinu og aðrir inntektaliðir, sem til samans gera um $250,000 og hefðu átt að færast Norquay stjórninni til inntekta og svo fékk fylkið 1898, frá Dominion stjórninni, $52,948.27, sem afleiðing af samningum, sem Norquay stjórnin gerði við hana og sem hefðu átt að setjast með eignum þeirrar stjórnar Þessar upphajðir til samans gera $310,102.01 og skortir þá að eins $4,887.99 til þess að jafna upp þessa ímvnduðu $315,000 sjóðþurð, sem var sögð að hafa verið þegar Green- waystjórnin kom til valda. Samkvæmt þessu er það nú sannað að Greenway ráðgjafarnir haf vísvitandi og með ásettu ráði, [r.fvegr leitt og gabbað fylkisbúa í þessu máli í síðastl. 10 ár, í stað þess að segja fólkinu sannleikann, eins og skylda þeirra var að gera sem ráðs- manna hins opinbera. Mr. David- son áleit þetta vera mjög alvarlegt 0g mikilsvarðandi atriði og hann vildi láta landsbúa skilja það skýrt og skilmerkilega að það væri bein og helg skylda allra stjórnmálainanna- að segja þeim ekkert annað en sann- leikann, og allan sannleikann, í sam- bandi við opinbera reikninga. Næst gat Mr. Davidson um ýmsar aðrar staðhæfingar, sem gerðar voru af Mr. Jones og síðar af Mr. McMillan, sem 1892 sagði $704,000 vera í fjár- hirslunni, þó hann hefði þótzt þurfa að taka lán 4 árum áður, til þess að mæta þessari ímynduðu sjóðþurð. En eftir 1899 gerði Mr. McMilIan mjög ranga staðhæfingu í fjármála- ræðu sinni. Hann hélt því þá fram, að hann hefði handbærar eignir— í'available assets” — i útlánum hjá sveitafélögum og skólahéruðum $841, 871.94 og í peningum $499,449.95, áfallnir vextir $250,000, als $l,ð66, 371.89. Geymslusjóðir voru á þeim tíma $11,764.20, svo að samkvæmt staðhæfingum hans fengu fylkisbúar þá hugmynd að fylkið ætti auk geymslusjóðanna í handbærum eign- um $1,054,607.69. En þegar Mr. Davidson tók við embætti sínu í byrjun þ. á., þá stóð reikningurinn Þannig: Uti eignir als $272,999.91, Peningar í sjóði $406,546.59, als $634,135.50. En skuldir stjórnar- innar við geymslusjóði þá, sem hún hefir undirhöndum voru $678,404.75 bein sjóðþurð $156,613.88, skuldir als $835,018.62; sjóðþurð als $200, 573.12. Ofannefndar tölur eru teknar samkvæmt skýrslum yfirskoð- unarnefndarinnar (Royal Commis- sion), svo að Mr. McMillan liafði engan rétt til að gera þær st.aðhæf- ingar sem hann gerði á opinberum ræðupöllum og í fjármálaræðu sinni, til þess að reyna að koma fólki til að trúa því, að fylkið ætti í sjóði eða að það stæði sig fjárhagslega vel. Það má búast við að hann mundi enn þá reyna að haga tölum sínum svo að þær færðu líkan árangur og virtust að vera sannar, en það vteri vægast talað, að við hafa missýninga aðferð til þess að sýna fylkisbúum fjárhaginn í vænlegu ástandi. Næst kvaðst ræðumaður verða að minnast ábókfærslu aðferð stjórp- arinnar, sém þeir hefðu sífeldlega gortáð af að væri svó fullkomin 0g áreiðanleg. 1. Greenway stjórnin hefði það íyrir reglu að taka stórar upphæðir úr fjárhyrslunni, semsvo væru borg- aðar af aáðgjöfunum, án þcss að hafa nokkur skírteini eða kvittanaseðla er sýndu fyrir hvað þessar upþhæðir hefðu verið borgaðar. Afsökun æirra fyrir þessu háttalagi, var sú, að þeir með þessu kæmust hjá því, að fjárveiting þingsins úrdagaðist. En slík afsökun er als ógild fyrir vanrækslu á almennum og heilbrigð- viðskiftareglum. Öll varúð ætti að vera viðhöfð í meðferð á'almennings fó. E11 með þessu háttalagi væri engin trygging fyrir ráðvandlegri meðferð fjársins önnur en ráðvendni þeirra, sem féð hefðu með höndum. Þessi afsökun værí og ástæðulaus, því það gæti aldrei liðið langur tími frá því að fjárveiting úrdagaði þar til ný fjárveiting væri veitt af þing- inu; 2. Stórar upphæðir höfðu verið teknar að Iáni 0g lagðar inn í prívat reikninga fylkisféhirðis og borg- aðar út af honum eingöngu. Þetta væri enn þá verra en fyrra tilfellið, jví að það væri hættuleg óregla og }ó að fylkið heíði ekki beðið skaða við þetta, þá væri það að þakka ráð- vendnl fjárhirðis, en ekki hyggi- legu féhagsfyrirkomulagi. Enginn gæti sagt hve ilt kynni að hljótast af æssu, ef sá, sem hlut ætti að máli kysi að fara óráðvandlega með það fé, sem honum væri trúað fyrir. 3. Stórar upphæðir, sem voru járnbrauta skuldabréf, hefðu verið borgaðar út án stjórnarráðs ályktun- 'Order in Council) að eins upp á ein- dæmi fylkisféhirðis, og án þess að nokkrar áreiðanlegar sannanir væru fyrir því að samningarnir við stjórn- ina heíðu verið uppfyltir. Þætta væri vægast talað, mjög hættuleg aðferð. Stjórnin er ábyrgðarfull fyrir öllum samningura og á að gæta þess vandlega að þeim séu nákvæm- lega frainfylgt í ölluiu atriðum. 4. Engir formlegir reikningar voru I mörgum tilfellum yfir fyrir- fram borganir, eða skilagrein heimt- uð fyrir eyðslu þess íjár. Þessi fyr- irfram borgana aðferð var mikið við höfð hjá Greenway stjórninni og þó að það séu tilfelli þar sem þetta verð- ur að vera gert, þá var engin ástæða til þess að sjálfir ráðgjafarnir gerðu ekki grein fyrir því, sem þeir eyddu á þenna hátt. • Bankaávfsanir voru gefnar út í mörgum tilfellum án þess, að slíkar útborganir væru þá bókað- ar. Allir ráðgjafarnir voru að meira og minna leyti sekir í þessari óreglu, en verstur Þeirra var þó ráðgjafi opinberra verka. Margar fyrtrfram borganir höfðu verið gerðar til hans á þess að nokkur skilríki væru til að sýna hvers vegna hann hefði eytt fénu, að eins væri hægt að sjá að féð væri horfið. Bankaávísan var send til Hon. Clifford Sifton, þann 8 Apríl 1895, en enginn reikningur haldinn yfir það. En þegar farið var að grenslast eptir þessu í síðastl. marz mánuði, þá kom það upp, að það hafði verið borgun fyrir ferðakosin- aði til Ottawa í skólamálserindum. Önnur fyrirfram borgun var gerð til McMillan, 31. Des. 1896 fyrir $146 og enginn reikningur haldinn yfir það, en einn af skrifur- um deildarinnar hafði skýrt svo frá að þetta hefði verið fyrir ferð til Ottawa. í’yrirfram torgun var gerð til yfirskoðara opinberra verka deildar- innar fyrir $300, þann 19. Júlí 1893, til að borga verkamönnum, sem unnn við brúargerð hjá Emer- son. Af þessari upphæð hélt hann eftir $100 þar til 1895, án þess að nokkur grein væri gerð fyrir því. Aðrir sem sekir voru í þessu, voru þeir McDonnell og Dr. Blakeley, er báðir fengu fyrirfram borgun undií' líkum kringumstæðum. Dr. Blakely gaf þá í skyringu, að peningar þeir sem hann tók við hefðu verið notað- ir til þess sem þeir voru ætlaðir; og það var öll sú skilagrein sem þar fékkst. Ræðumaður kvaðst hugsa að svarið hefði verið rétt, en hann hélt því fram, að þessi meðferð fjár- ins væri of mjög lausleg og óreglu- söm, og að það væri bein skylda istjórnarinnar að ganga eftir hreinni skilagrein hjá öllum sínum mönnum fyrir hverju centi, sem þeir eyddu af almenningsfé. Önnur banka-ávís un hefði verið gefin Mr. Donald Donahue, sem Mr. W. W. Cory sagði að hafa verið fyrir ferðakostn- að til Ottawa. En enginn stafur sést fyrir þeirri útborgun í bókum stjórnarinnar. 5. I yfirskoðunar—auditor—deild- inni hefir alt gengið á tréfótum. Eng in regluleg yfirskoðun hafði verið gerð árlega- Stjórnin bar ábyrgð af þessu, Það var skylda hennar að sjá til þess að (511 varúð væri brúkuð til þess að koma í veg fyrir sviksam lega sjóðþurð. I Queens printer-deildinni fund- ust misfellur 0g engin yfirskoðun hafði nokkurntíma verið gerð í fylk- islanddeildinni. Opinberra verka deildin. í þess ari deild var óreglusemin s- o mikil, að það er full ástæða til að segja skýlaust, að þeir sem þar réðu ylir hafi stjórnast af öðrum en hreinum hvötum, og það er nægileg ástæða til að gruna þá um beina sviksemi, sérstaklega að því er snertir fram- færslu í Drainage Destrict því, sem var myndað 31. Ágúst 1895. Það var þá ákveðið að verja $80,000 til þess, en [ Febrúar 1896 var þessari upphæð breytt 0g færð upp í $100,- 000 og skuldabréf gefin út fyrir þeirri upphæð þann 6. Maí. Næst var auglýst eftir tilboðum upp að 25. Október og verkið gefið út til Mr. Whitehead fyrir $91,160, og tveim dögum síðar var honum borg- uð 10% trygging hans til baka, en ábyrgð tveggja manna í Brandon tekin í staðinn fyiir peningatrygg- ing “Contractarans”, $5000 fiá hvorum. Síðar var verksamningn- um breytt að ýmsu leyti og grafara- vél var kevpt á fylkiskostriað fyrir $4,500; flutningsgjald og tollur nam $962, þó að vinnusamningurinn tæki ekkert fram um að þessi áhöld skyldi verða keypt á fylkiskostnað. Mr' Whitehead voi u borgaðir $1000 3. Febrúar 1896, og $17,733 í við- bót var borgað á tímabilinu milli 5. Marz og 22. Maj, áður én byrjað var á verkinu. Svo gekk stjórnin í á- byrgð við Imperial-bankann um að borga mörg þúsund dollars af prívat skuld Whiteheads við þann banka. Það hlýtur að hafa verið gott sam- komulag með stjórninni og þessum manni, þar sem stjórnin.ber svo föð- urlega umönnun fyrir honum með því að setja fylkið í ábyrgð fyrir skuldum hans. Boyne-flóinn í hér- aði nr. 2 var einnig gefin White- head. En þeir sem búðu í verkiðt voru Whitehead, $330,000; Kelly Brothers, $352,5000; _ Adamson and Parker, $314,100. Ástæðan sem sfjórnin gaf fyrir því að hafa ekki þegið lægsta boðið var, að engin trygging 'hefði verið boðin fram Kelly-bræður kváðust skyldu gefa hverja þá tryggingu sem stjórnin óskaði eftir. Adamson and Parker sendu viðurkenda banka-ávísun fyr- ir sinni tryggingu, en Whitehead mintist ekki á nokkra tryggingu. Stjórnarráðs samþykt var ger9 1. Október um að gefa verkið til White head, en 8. Ágúst—nærri tveimur mánuðum áður—var Whitehead' borgað fyrirfram $20,000, en verk- samningurinn var ritaður 22. Ágúst en samþykt stjórnarinnar um |að láta gera gera verkið var dags. 1. Október. Þetta þýðir það, að öllum algerðum viðskiftareglum hafði ver- ið gorsamlega umsteypt, í sambandi við þetta mál. Þetta frainræslu-hér- að var ekki myndað fyr en 2. Ðes- ember 1898, átta vikum eftir að verksamningurinn /ar gerður; eitt- hvað af verkinu virðist að hafa þá verið unnið, og þingið þá látið veita $9,000 til þess að borga það. Þessi upphæð hefir verið borguð tvisvar. Auk þessa fékk maðurinn fyrirfram borgað $10,800, til þess að kaupa fyrir það við; svo að Whitehead skuldar fylkinu $40,000; og engin tilraun hefir verið gerð til þess að fá þessar sakir jafnaðar. Síðar, þann 7. Desember 1899 var gerð tilraun til að*gefa Whitehead til baka þá $11,000 tryggingu, sem hann hafði lagt fram. Mr. Watson ritaðí White- head bref og tjáði honum að hann skyldi fá þessa tryggingu til b ika; 0g hann gaf skipun um að boga honum tíl baka alla þá peninga sem hann ætti hjá stjórninni, en auditor fvlkisins neitaði að borga. Fylkís- stjórnin tók ábyrgð tveggja manna í Brandon í staðin fyrir $15,000 pen- ingatryggiiigu, sem Whitehead átti að gefa, án þess að liafa nokkra sönnun íyrir því, að þeir væru 15 centa virði. Þegar alt brask stjórn- arinnar við þenna Whitehead er tek- ið til greina, þá er full ástæða til að ætla að öll þessi óregla væri spiottin af öðru en skorti á þekkingu. Þessi óregla getur ekki orðið . of harðlega dæmd. I sambandi við fjármálaáætlun fyrir yfirstandandi ár, sagði Mr. Da- vidson, að samanburður á fjárhags- ástandi fylkisins nú, við það sem hann hefði verið þegar Norquay fór frá völdum, sýndl að efnáhagurinn væri mikið lakari en þá. Öllum peningum liefði verið eytt, og sjóð- þurðin væri um $248,000, sein æti upp fyrsta hilfsárs tillagið frá Otta- wastjórninni. Þess utan væri nú skuldakröfum daglega að rigna yfir nýju stjórnina, svo að ekki væri hægt að segja hve miklu meiri sjóð- þurðin kynni að vera. Sjóðþurðin er þannig til komin: Skuld við Imperial Bank $76,036,77 Geymslusjóðir eyddir 15,485,75 Óborgaðrr skuldakröfur 156,613,88 Eignir, eins og yfirskoðunar- nefndin telur þær, eru $157,375,65. En þessar upphæðir eru í eignum, er sumar eru einskisvirði. Emerson- bæjar-skuldin $27,703,80, getur ekki talist eign, og svo eru ýmsar aðrar sliuldir, sern ómögulegt er að inn- kalla. Það hefir verið sjóðþurð á hverju ári síðan Greenwaystjórnin koin til valda, sem alls nemur $830,000, eða sem svarar $75,000 á hverju ári. Ástandið þegar nýja stjórnin tók við völdum er svona: Árlegar inntektir fylkisins eru $770,000. Áfallnar skuldir $248,- 136,40 og árlégir vextir af skuldum fylkisins eru $180,698,69. Það eru pannig eftir að eins $350:000, sem stjórnin getur notað til þcss að standast stjórnarkostnaðinn. Það verður þess vegna nauðsynlegt að taka smáa lánupphæð áður en þing- inu er slitið, og það vei ður beðið um leyfi til að mega gera það. Niúuri. á 3. bið. 565 og 567 Main Str. Næstu dyr fyriy sunnan Brunswick. FATASALA. Oss hefir hepnast að ná kaupmu á miklum byrgðum af karlmanna- fatnaði, hálstaui, höttum húfum og skóm, frá ýmsum verksmiðjum, með talsvert minna en vanalegu inn- kaupsverði. Þetta eru alt ágætar vörur, spánýjar og vandaðar, Vér kaupum að eins frá verksmiðjum, en ekki gamlar og legnar vörur úr heildsöluhúsám. Sérhver hlutur er beint frá verksmiðjum 0g keyft fyr- ir peninga út í hönd, og verða að seljast tafarlaust í Bankrupt Stock Sale Rooms á horninu á Rupert og Main St. TJpplag af kveun yfirhöfnum keyftar fyrír 60cdollarsvirðið, verða seldar á $1.75, $2.00, $2.50, $3.00— $4-50, sem næst hálfvirði. 350 karlmanna ‘Rubber’-treyjur með flaujelskrögum, seldar vanalega $7.00, okkar verð nú $2.95. 45 evartar regn yfirhafnir, með herðaslagi, vanaverð $4.50, hjá oss $1.95. 100 pör aí karlm. sterkum vinnubuxum úr góðu ullartaui, eru $2.00 vvirði, þær verða látnar fara þessa viku á 75c. 89 tylftir af beztu striga buxum og “Bnckskinn” buxum, vel ttl bún- ar, verða seldar framvegis 75c. 44 karlm. alfatnaðir úr . ágætu “Blue Serge”, verða því nær gefin, að eins $4.70 hver. 100 karlin. bláir og hvítar stíf'- aðar skyrtur með krögurq, vér selj- um þær fyrir 45c hverja, eru helm- ingi meira virði. 78 karlm- alfatnaðir úr skózkn vaðmáli, vana verð $8.00, okkar verð $3.75. . 46 léttir sumar alfatnaðir, úr al-ull, frá útlöndum, vana verð $10.00 okkar verð $4.75: 95 karlm. alfatnaðir, úr al-ull, frá útlöndum, mjög vandaðir, vana verð $12.00 okkar verð $6.00 400 alfatnaðir úr ýmsum útlend- um fataefnum, vana verð frá $14— $18, okkar verð $7.50—$8 50. 268 karlm. “Tweed” buxur annarstaðar seldar $1.50, okkar verð 75 cents. 348 karlm. “Tweed ’ buxur vel sniðnar og sterklega saumaðar, vana verð $1.50 til $1.75, okkar verð $1.00 500 vaðmálsbuxur, frá útlönd- um, vana verð $3.00 til $4.50, verða að seljast tafarlaust fyrir $1.50 $1.75 $2.00. Sérstakar treyjur, vesti og “Bieycle”-buxur sem vér seljum með afar-lágu verði Þar til alt er upp- gengið. STÓRKOSTLEG strigabuxna- sala. Vér seljum þær fyrir 75c jrátt fyrir verðhækkun frá verk- smiðjunum. Vér kaupuiq 0g seljum fyrir pen- inga út í hönd, hver sem í hlut á. Vér skilum peningum aftur ef vör- urnar eru ekki þóknanlegar. Það borgar sig fyrir yður að koma 100 rnílur vegar til að kaupa að oss. The Bankrupt Stock Buying Company. 565 Main St., ■m —Cor. Rupert St.

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.