Heimskringla - 16.03.1921, Síða 7

Heimskringla - 16.03.1921, Síða 7
WINNIPEG. 16. MARZ, 1921. HEIMSKRINGLA 7. BLAÐSIÐA. The Dominíon Bank Allar etsair ........... Sén*takt »Uiyeli v«itt TÍO«kiftr um kaupmaniMi og Terriunarfé’ aga. Sparigjc5sd*ildin. Yextir af inrustaeðufé graiddir iaín h4ir og ftnnarsstaðar. V4r bjófiuin veikx>min amá »oin stór yiffcskifti- PHOSEA P. B. TUCKER, Ráðsmaíkir íóknarfélagsins í Reykjavík er birt var í Isafo'ld 1 8. jan. 1919. RæSu- maSurinn var ÞórSur Sveinsson geSveikralæknir, og talaSi þar í na'fni aS minsta kosti 200 manns, sem meS heilagri þögn og samúS samsintu orS hans, um leiS og þeir gengust undir sama merki( og var j honum ennfremur þakkaS’ þaS af oróíessor Haraidi Níelssyni á eft- r, fyrir hve skýlaust hannhefSij alaS. Hann (ilæknirinn) segir: Eigi tók eg aS kynna mér mái- S af neinin trúarþörf, eins og margir vita, sem þokkja mig, hefi BARNAQULL Fyrirgefning. (Eftir Einar H. Kvaran.) Frh. Tráfrelsi of hið al- raenna kirkjulíf. “Sérhvert þaS ríki, sem sjálfu •ér er sundurþykt, fær ékki staS- ist.” (Kristur.) "Ef um góS trúarbrögS er aS ræSa, munu þau passa sig sjálf, en þegar þau ekki megna aS gera þaS, og guS virSist ekki bera um- hyggju fyrir þeim, og þau eru neydd til aS leita styrkshjá ríkinu( svo sýnir þaS þér aS þau hafa ekki neitt gott aS UjóSa. (Benjamín Franklin.) “Langar þig til aS sjá hana. eg um langan tíma veriS mjög Sigga litla?” hafSi Gunna sagt. andvígur prestum og kirkju og er *•.<- . , paS enn. Þess vegna hefir mér Getur ma«ur Hengt; þegar jafnan veriS hlýtt til þeirra, sem maður er aainn ? hafSi Sigga litla jeta LosaS sig viS hiS andlega sagt En Gunna ha'fSi sagt tjóöurband kirkjunnar, en á hinn henni aS vera bóginn hefi eg getaS metiS aS ’ dæmalausu verSleikum þann mikla mann eSa meistara, sem hún hefir kent eSa ... , ... kennir sig viS, og held aS kenn- daln’ komm til guSs. Og Sigga ingar hans séu hárréttar. Og upp_ j ^la 30 'bað strax, aS þetta var haflega álít eg aS kirkjan hafi haft dæmalaus vitleysa; þaS getur eng- S_ bj.Ó,Sa’. Sf.m gagn ™r ! inn maður flengt þegar maSur er dáinn. Og Gunna tóik ekki vitleysu; aS þessari hvort hún skildi þaS ékiki, aS hún Ó'löf væri SkoSuS í ljósi þessara tveggja sannleikisríiku og óyggjandi sagna, En nú er ekkert eftir nema flagiS. Dt af ástandi hennar dettur mér stundum í hug atvik frá æsku. Eg var smali. Þegar eg og annar drengur vorum aS reyna aS hæna ærnar aS kvíaibólinu, gerSum viS þaS meS því, aS strtá hreinu salti á grænt valLlendiS, þá kryddaSi saltiS svo grasiS fyrir kindunum, aS þær hlupu altaf á blettinn og urSu áfjáSar í hann, en loks fór svo, aS ekkert var éftir nema flag- S, og þær urSu aSeins skítugar um munninn af aS sleikja mold- ina, því þar var hvorki gras né salt ftir. Svona er kirkjan. Frá því vera slík salti krydduS töSu- ofan í kistu. En þaS var ekki bú- “Jesús Kristur, gerSu þaS fyrir | iun og vera þar vonda viS hana. »ann/ieiK®riiK.u og ursisj»“u' =•»&•*••■ . . , , . , , . , , . ■ • laut, er hun nu oröin kolsvart flag. mun framtiS hinna almennu kirkju fí gerSar mála líta mjög ömurlega út. ÞaS er öllum aS verSa ljóst, aS þaS eru þessir tveir andstæSu þættir, sem nú eru aS verSa mjög áber- andi í kirkjulífinu. Sá fyrri er: lnnbyrSis veiklun og sundrung. H£nn annar er: Ytri samtök og öfl- ug viSleitni á aS bjarga hin-u yfir- viofandi hruni meS ytri lágaboS- um og málamyndar samböndum, og er þessi síSari þáttur æfinlega ljósasti vötturinn um þann fyrri, innlbyrSis sundrung og veiklun, og þaS aS hinn síSari sé aS verSa mjög áberandi, mun vart nokkur vilja mótmæla, og þaS jafnvel ekki þjónar kirkjunnar isjálfir, því þeir virSast miklu fremur flestir vera knúSir af þollausri þrá eftir aS geta éflt þenna þátt sem bezt og hert á böndum þeim, er þeir a- líta aS megna muni aS halda sam- an eSa girSa þá innþornuSu og gisnuSu stofnun. Einhverjir kynnu aS svára þess (Léturibreytingar eru greinarhöfundinum.) ÞaS er víst óhætt aS segja, aS á meSal þessara 200 manna, sem þarna töluSu aS nokkru leyti gegnum munn þessa manns, voru margir ísl-enzkir atkvæSamenn, mentamenn og áhrifamenn. Og um’ takiS eftir hvaS hann segir, eSa beir allir meS homumi “svona er kirkjan .... kolsvart flag.” Hve iengi geta svo börn hennar fundiS naegilega næringu þar? Er nokk- ur furSa þótt sundrung verSi og menn leiti fyrir sér? Því þót’t ýkj- ur væru nú í orSum þessum, sem eg lítiS skal dæma um, þá hafa þau ekki veriS hrékin og ekki hef- ir þeim veriS mótmælt af neinum ODÍnberlega. Mér datt í hug, er eg fyrir skömmu sá í öSru íslenzka blaS inu hér fyrir vestan, aS rit- stjóri GuSm. Hagalín hefSi skrif- a Sum íslenzkt kirkjulíf, og ein- hverjum, sem mintist á þaS í Isa- fold, finst hann vera svartsýnn og þekkinigartæpur á þeim hlutum, hana upp úr rúminu og sagSist skyldi bera hana. Hún var a'ltaf svo góS viS hana, hún Gunna. Hún bar hana inn í húsiS hennar Ólafar. Ólöf lá þar á ífjöl meS ibrekan yfir sér, og Sigga litla sá móta fyrir fótunum. Óttalega voru þeir stórir, og þung aS láta iþá stíga ofan á sig. Klútur var ofan á andlitinu á henni, og Gunna 'brá honum frá. Eln hvaS néfiS á henni var stórt. Hendurn- ar voru undir brekaninu. ÞaS var gott, aS hún Gunna fletti ekki ofan af þeim. Sigga litla só opna bók oifan á brjóstinu á henni Ölöfu. — “Til í hvers er þessi bók þarna?" spurSi hún. "Hlún Ólöf les aldrei í bók- 'ÞaS eru Passíusálmarnir, barn,’ sagSi Gunna. “Þeir eru lagSir þarna til þess aS ekkert óhreint komist aS líkinu." “Hvernig óhreint? Engin ó- hrein föt? ” “Nei, barn. Engir illir andat." ÞaS var gott, aS hún Ólöf var dáin. ÞaS var alveg rétt handa henni. Nú ga t hún ekki fleng! hana framar, af því aS þegar maSur er dáinn, þá geta menn ekki flengt. Nú var búiS aS bera hana fram í stolfu og láta hana þar 5 aS láta lok yfir kistuna. ÞaS itti aS gera þaS á morgun, hafSi áunna sagt henni. Og þá átti aS fara burt meS hana Ólöfu og láta hana ofan í gröf .... Og Ijóti karl- inn tók hana í gröfinni og fór meS hana heim ti] sín .... ÞaS var ekki satt, sem Gunna hafSi sagt, aS hún Ólöf væri komin til guSs. ÞaS vissi Sigga litJa vel, af því aS hún Ólölf hafSi veriS svo vond. Og þaS var alveg mátulegt handa henni, fyrst hún var svona vond. Og hún var líka þarna framrni í stofunni í kistunni, en ekki hjá guSi. ÞaS var óttalega vont aS vera hjá ljóta karlinum — lifandi skelif- ing iheitt .... ÞaS var líklega eins heiitt eins og hjá hvernum utan viS túniS .... ESa eins og í sjóS- andi grautarpotti .... Og maSur komst aldrei upp úr — aldrei nokkuíntima......Og svo gat maS- ur líklegast ekki sofiS þarna lif- andi vitund, vakti þarna dag og nótt .... Þar sem var svona lifandj skelfing, óttalega, ófctalega heitt. .... Og komst aldrei upp úr. En guS minn- góSur........Ekki mig, aS láta hana ekki fara þang- - Nei( þaS gerSi hún aldrei. ÞaS aS.” j var heldur ekki til neins. Henni HvaS var orSiS af brúSunni? Ólöfu þótti ekkert gaman aS Hún hafSi gleymt henni. Æfin- krú®u- Hana langaSi ekkert til lega hafSi hún getaS sofnaS, þeg- fl® eiSa brúSu. Hiún ætlaSi bara ar hún hafSi brúSuna sína hjá i slita utan af henni fötin og rifa sér. ÞaS var undarlegt, aS hún f1*!13 aila ' sundur, til þess aS bæta skyldi ekki geta þaS nú. BrúSan með henni föt. var komin langt niSur í rúm og Og Sigga litla vafSi brúSunni Gunna lá meS fótinn ofan á höfS-' upp aS sér fastar en nokkru sinni inu á henni.....En aS hún sikyldi ekki hafa kafnaS( aumingja brúS- an. Hún Ólöf hafSi nú einu sinni veriS aS hugsa um aS taka þessa brniSu af henni --- láta hana ekk- ert hafa af henni nema hausinn. Hún hafSi sagt aS þaS vœri nær, aS kasta þessum dujum á eitfchvert gatiS á Ieppunum hennar. MikiS s'kélfing hafSi hún Sigga litla orS- iS hrædd þá. Htvernig gat brúS- an veriS bara haus? Ekkert barn var bara haus. Þá var hún ékki lengur nein brúSa. Upp frá því hafS iSigga litla aldrei veriS meS brúSuna á dag- inn, svo aS hún Ólöf skyldi ekki sjá hana, ekki muna eftir henni. Hún hafSi faliS hana undir undir- mátti .láta hana Ólöfu fara þarna j gænginni í rúminu hennar Gunnu ofan í hverinn eSa grautarpottinn og komast aldrei upp úr. Hún hafSi ekki veriS s v o vond. Hún hafSi ekki altaf veriS aS flengja hana. Hún hafSi gefiS henni aS borSa. Og einu sinni( þegar hún var óttalega vot og henni var óttalega kalt ---- meira kalt en nokkurntíma annars — hafSi hún ekki flengt hana og ekk- ert veriS vond viS hana, heldur og ekki tekiS hana fyr en hún var lögst út af á kvöldin. Þá var svo gott aS sofna meS hana í faSm- inum. En aS hún færi nú og gæfi henn: Ólöfu brúSuna léti hana í kistuna til hennar, fyrst hana hafSi langaS til þess aS eiga hana. .... Þá ga* vel veriS, aS Ihún gæti betur sofn- aS í vonda staSnum. Ekki veitt henni af aS geta so'fnaS, aumingj- Henni var velkomiS a? anum. sagt íhenni aS fara aS hátta og hjálpaS henni úr fötunum og breitt j fa brúSuna. ofan á hana rúmfötin og gefiS Nei, nei .... brúSuna! .... Géfr henni flóaSa mjólk í rúmiS. j henni Ólöfu brúSuna! .... Láta Nei, nei .... hún Ólöf mátti ekki I brúSuna sína í blárauSar( stóru meS nokkru lifandi móti fara í hendurnar á henni. — Og láta vonda staSinn. hana fara meS hana í vonda staS- áSur. En hvaS átti hún aS gera? Ekki mátti Ólöf fara í vonda staSinn. Siggu litlu fanst þaS altaif voSa- legra og voSalegra, varS altaf hræddari og hræddari viS hugs- unina. Hún las faSir vor og blessúnar- orSin og signdi sig. Meira hafSi hún ekki lært. Og svo bætti hún þessu viS: “Jesús Kristur, gerSu þaS fyrir mig, láttu hana ekki fara í vondt staSinn..... Þá skal eg æfinJega lesa faSir vor á kvöldin og æfin- lega vera góS. ÞaS gerir ekkert til, þó aS hún væri.vond viS mig, og þó aS hún stigi ofan á mig, og þó aS hún flengdi mig. Láttu hana ekki fara þangaS, þó aS hún gerSi þetta. Eg fyrirgef henni þaS alt saman.” NiSurl. næst. “Ef eg væri kóngur," sagSi einu sinin barn, “þá léti eg byggja mér höH, sem næSi alveg upp í stjörn- urnar. ” “Og eg,“ sagSi annaS, skyldi altaf vera í gull- og silfurföt 'Ti. “Og eg," sagSi þaS þrSia, borSa sætabrauS og sykur á hv;rj um degi." “Og eg(” sagSi dálítil stúlka og roSnaSi um leiS( skyldi gefa öil- um fátækum börnum peninga til þess aS kaupa sér brauS og föt Pyrir.” athugasemd minni um inn- aS hann hefSi þó varla málaS þaS svartara en flagiS, sem læknirinn dró upp í ræSu sinni, og Isafold flutti víst meS ánægju. Eg held, aS einmitt sá, sem næga þekkingu hrifSi á '->kjulífinu heima, myndi lýsa því þannig, aS mörgum mundi geSjast miSur aS. Eg hefi ferSast um fleiri sýslur landsins og skr*if“{ “Statsreligion eiler fri fundiS a mikiS fle.ri stoSum o- Folkekirke" þannig um þjóSkirkj anægju og umkvartanir yfir koldu i una. og dauSu kirkjulífi, héldur en j arar lögmætrar kirkjudeildar í lardinu. AuSvitaS gerSi hún þaS skki nema emu sinni þótt rétt þættist ihún 'nafa til þesa, en sjálf- sag.t hefir hún skammast sín á eft- ir og haldiS, aS þaS kynni aS spyrjast rlla fyrir þessu. Hinn norski prófessov Taranger “Eg hika ekki viS aS segja. aS I þaS er tjón, sem varla á l'ka sinn í hinum mentaSa heimi. og sem er anægju, og gafst mér gott tæki- j færi á aS hyggja aS þessu, þar sem J eg kom á yfir 2000 heimili, og oftj jafn niÍSuriægjandi fyrir ríkiS eins barust trumal . tal. En þann vitn- þjóSkirkjan, því alt þjóStrúar- isburS verS egaSbera, aSþottis-'kerfiS er> þefir verið og mun lenzkt þjoSkirkjuuf se aS rfiti yer8a ósannleiki, opinbert gabb, m.nu, jafnt sem margra annara, I andstætt og versti óvinur allra ems og bent hefir veriS hér a, — dautt og eigi ekki annaS vísara þraCrcSa. byrSis veiklun og sundrung þann- ig, aS bæSi eg, er skrifa línur þess ar, og mínir liikar, aéttum oikkar ■ skerf í því aS vlda sundrungunni, og segja þannig aS nokkru leyti eins og Akab konungur sagSi viS spámanninn: “Ert þú þar, skaS- valdur ísraels.” Mundi eg þá vilja svara þvv a likan hátt og spa- maSurinn gerSi: Ekki er þaS ek sem valdiS héfir Israel skaSa, heÍdur þú og ætt þín, þar sem þér hafiS virt boS drottins aS vettugi, en elt Baalana.” ÞaS hefir sýnt sig á ölilum liSnum tímum, aS kirkjan hefir stáSist allar árásir ut- an frá, þegar hún var innbyrSis sterk og varSist og barSist meS hinum sigursælu vopnum, og ekk- ert annaS hefir getaS orSiS henn ^ ........ .... tiil tjóns en þetta, aS virSa boS i fy™ höndum en aS grafast( pá eru j þróast og þroskast í þjóStrúarkerfi ættugi”, og láta ginn- 'o eintsaklingar Ihins íslenzka Ká UX k-,™' ast af sannleikans mikla keppi- r.aut, sem ávalt hefir IhampaS mest h'r.u vinsæla heiílagoSi sínu ‘Baal’ ( sólarguSnum) ( sem fram á þenna dag hefir átt svo mikil itök í tiÞ bíSjendum innan kirkjunnar, aS þeir nú geta hafist handa meS end urlífguSum áhuga fyrir því að e^a og fegra lagaboS þau, sem viour- kenna og minna bezt á sóilardýrk- unina (Baallsdýrkunina). “FurSiS ySur, himnar, á þessu og skelfist og verSiS agndofa, seg- ir drottinn. Þvi tvent ilt hefir þjóS mín aShafst: Þeir hafa yfir- gefiS mig, uppsprettu hins lifandi vatns, tiil þess aS grafa sér brunna( brunna meS sprungum, sem ekki halda vatni." GefiS gætur aS þessu tvennu; anna Ser, aS yfir- gefa hiS sanna og rétfa, og hifct er aS gripa til þess gagnslausa og falska. Þegar kirkjan yfirgefur hina sönnu lífsins svölunar lind, grefur hún sprungna ibrunna, sem ekki halda vatni, og þegar vökv- unin er burtu aS öllu leyti, frjóvg- unar- og þroskaskilyrSiS, er þa furSa þó alt þorni inn, gisni og fali í mola. / Til aS sýna hvaSa álit margir hafa á íslenzka kitkjulífinu heima, leyfi eg mér aS skjóta hér inn í broti úr ræSu eins ræSumannsins, er talaSi viS stolfnun Sálarrann- vaknaSi framkvæmdasöm siSbót- yrSu þannig úr garSi gerS, aS þau bótar- og viSreisnariþrá í hjörtum veiftu ekki mönnum þessum rétt- allra hreinskilinna manneskja. indi þau, sem þeim vissulega ber. MeSan kirkjan í æsku sinni var Annar stakk upp á. aS komiS yrSi hrein, sterk. áhugasöm og lifandi, harSari sektarákvæSum inn í hina var hún ekki valdfíkin. Én undir- svoköIIuSu k rkjulegu lögg’jöi, svo hún misti meir og meir 'ægt y:Si aS leiSa mög þungar Svar. e-ns og Sem svar upp á greinina er birtist í Heimskringlu 2 3. tbl. í —.mb di viS kaoDræSu, sem sjónar á hinu sanna og eftirsókn- '*t:r yf r manneskjur þessar eSai naidin iiaio* v*-“° * arverSa hlutskifti sínu, og tók aS þá lengri tíma fangelsisvist. Einn stúdentalfelagsins laugardag.n gerast ásælin í þaS, sem ekki var kom fram meS tillögu þá, aS tax hennar, og fór aS binda hugann marka meS lögum eignarrtt, viS þaS, sem .spílti hennar sanna þeirra þaS mikiS, aS þeir ekki eSlIi, tók hún einnig aS gerast gætu orSiS starfandi í þessum valdfíkin, og eftir því sem traustiS ■ efr.rm, en annar stakk upp a’_að jl L:____ ’.j_______ _______ 1 C:- iræ-ri, cwrftir ölhim eivnarrétti. Þegar því sönn trú lifir, aS "virða boö xyrir nonaum en ao gratast, pa eru; þróast og drottins aS vettugi”, og láta ginn- bó eintsaklingar ihins íslenzka j,es8U> þá er þaS ^ þvf ag þjoSfelags iheima ekk. andlega þakka, heldur þrátt fyrir alt þetta dauSir. ; fyrirkomifclag. þess vegna þarf aS Sú staSreynd aS íslenzka þjóS- afnema þjóStrúar fyrirkomulagiS kirkjan nú stendur klofin í þessar (þjóSkirkjuna). ÞaS verSur aS 6 stefnur, sem sumar eru mjög afnemast, því þaS spillir hinu al- andstæSar hver annari: Andatru, i menna siSgæSi voru, bæSi því Nýju guSfræSi, GuSspeki, lúth- j stjórnfræSislega og kristilega.” ersku, sfcefnu þá er kallast Stjarn-j Um íslenzkt kirkjulíf hér í Can- an í Austri og irtnbyrSis trú- ada kann eg ekki eins mikiS aS boSs stefnuna, er nægilegt til aS segja, og v^ldur því óikunnugleiki sýna þaS, aS hún fær ekki staSist j minn; en ekki þarf mikla þekkingu samkvæmt dómi Krists um ríki ti JaS sjá, aS samheldni sú, sem þaS, er *j&Ifser se sundurþykt. I enn á sér staS( þrátt fyrir alla sundrung og ókristilegt rifrildi og málaferli, er meira í því fóilgin aS a hinum ósýnilega, sanna, hefir þe>r væru sviftir öllum eignarrétti minkaS, hefir hún bygt vonir sín_ M^rgar þessar uppástungur komu ar á hinu breytilega, veraldlega ham fvrir fáum árum á presta- valdi, sem hún hefir kostaS kapps þmgi í Phrladelphiu, þar sem full- um aS vinna og varSveita. Og trúar voru samankomnir frá kirkju sannra og ómengaSra trúar- þegar kirkjan í heild sinni, jafn ís- félagi, sem télur nú yfir 30 milión- lenzka kirkjan sem annara þjóSa, ir meS1ima( og hefir yfir 100 þus, er orSin svo áhugasömf fyrir allls- ''resta, svo hægt var bæSi aS herjar yfirfcáSum, sem hún nú sýr- 'ySja og samþykkja tðlögurnar ir sig aS vera út um hinn mentaSa Jesúítamir 'hugga s.g r.æstan á undan, þá v.l eg geta þess aS mér fundusfc ummæLn al- gerlega óréttlát. eSa aS minsta kosti óiþarfi af ritstjóranum aS gefa almenningi þaS í skyn, aS kappræSendur hefSu ekki gert eins vél og skyldi. Hann ihefir líklegast gleymt því aS allir þess- ir stúder.tar háía algerlega feng’S mentun sína á ensku, aS þeir hafa lært aS hugsa og lýsa hugsunum sínum á þvií máli og aS sumir (IbæSi karlar og konur) Babylon”. Babylon þýSir sundr. og hún nú er komin, kölluS ung, og orS drottins segir aS Babylon þessi sé “fallin”. ÞaS er aldrei hægt aS búast viS góSu af þjóSkirkju, því stofnun sú er ekki í samræmi viS anda Krists, sem ekki villl útbreiSa ríki sitt meS neinni þvingun, en þaS héfir þjóS- kirkja alta'f leyft sér aS gera. ÞaS er t.-d. ekkert í samræmi viS anda Krists, aS senda löggæzlima heim varSveita sérstakan félagsskap, heldur en sanna kirkju, og ekki dytti mér í hug aS líta bjartari augum á íslenzka kirkjulífiS í Canada, héldur en á lslandi, því þótt kirkjulegur félagsskapur hér, aS nokkru leyti fjörgaSur af rifr- ildi, kynni aS vera meS meira fíöri en heitna, þá hygg eg aS and- legur áhugi hvers einstaks eins taki ______ _ ___ viS. i • heim allan, er þaS, eins og þegar stutt sé aS bíSa þess, aS pis'lar- ha’fa ekki þaft tækiifæri til aS tala hefir sagt veriS, Ijósasti vötturinn færin bindi enda a allan mis'k.in um innra ásigkomulagiS, og af- ing og alla siSbót. Svo hugsunar- íslenzku, og eru þess \ . 0na mjog StöSu ihennar til höfundarias. hatturinn og framicvæmdalönr'un-, stivSir i malinu. Nú hefir ekki veriS hjá því "‘U er ekki svo ósvipuS hjá móSur- f öSru lagi hafa margir alf þess- komist, -meS þetta 4 fremur en kirkjunm o gdætrum hennar. n um kap;præSendum tekiS þátt í margt annaS aS þaS kæmi fram í Eeir, sem hafa hugfest ser ot j k g num a8eim í vetur og "birfcuna \viS ljósiS”. Þegar of- þe~* °g eru . samræm. v.S eSl. j kappræöun im a ^ an af hlutunum er flett, og þeir beirra: Og íþetta mutiu þeir gera eru þess vegra o\on a koma fram í 14birtuna við Ijósið ’, (ofsækja yður), af 'pví peir ha a fram a raeðupallinn. og eru skoSaSir í hinu rétta ljósi, hvorki þekt föSurinn né mig, l gem áheyrandi kappræSa þeirra, reyna aS velja ’þá heillavænlegu ^ hafa haft í vetur, get afstoSu, og kæra s.g ekkert um ao , i r eiga þátttóku í 'fólagsskap þeim, | eg sannarlega sagt, aS þær hata sem í verkum sínum aug'lýsir sig veriS fýllílega eins góSar og ger'\ á heimili fátækra méSIima sinna til ekki fram ástandinu heimáfyrir. þess aS taka meS valdi fé til j AnnaShvort hlýtur aS vera, aS stuSnings kirkjunni, og hvaS þá andlegur áhugi manna sé alveg &S fara lengra otg ásælast þannig’steindauSur, og öll sanmleiksþrá þá, sem fyri r utan eru. Um þaS I og elska fyrir borS borin, eSa þá, get eg sjálfur bezt boriS v.tni, þvílaS þaS hlýtur aS fara aS vakna kirkjan hefir IdtiS taka lögtak, hjá hungur og þorsti í sáilum þeirra( er mé. á gjaldi því, er eg neitaSi aS géfa gaum aS ás’tandinu, sem þeir greiSa. og samkvæm't lögum bar bbóta aS finna litla svölun í; og ekki aS greiSa, sem meSlimi ann- ekkert væri þá eSlilegra, en aS þá kemur eSli þeirra í ljós. ÞaS er þetta, sem hin almenna kirkja er svo sárgröm yfir, aS hróflaS skuli vera viS þessu og þaS lagt fram í birtuna, seifn hljóti aS VerSa til aS skerSa álit hennar og veikja vald hennar. Þetta er ein orsök- in til þ ess, aS ihún nú gerist svo á- hugasöm fyrir ytri samtökum fyrir bvf aS tryggja valdiS og rySja úr vevi öllum tálmunum. Hún tal- ar li'ka mjög skýrt í gegnum þjóna sína og á víst eftir aS tafa skýr- ara, samkvæmt því, sem orS drottins hefir fyrir sagt, méS sín- um eigin munni, löggjöif sinni. Ein þjónn ihénnar, prestur nökk- ur hefir sagt um þá, sem eru aS leiSa be.tta fram í “birtuna viS liósiS”, aS þaS þyrfti aS drepa þá alila án dóms og laga, — ein rödd er svnir innra hugarfariS. Einn bar fram uppástungu iþá, aS lögin algerlega guSsþekkingarsnauSan. Hvar eru nú sannileikselskandi, fórnfúsar og þreklyndar mann- eskiur, sem beita vilja ser til varn- ar því bráfct tapaSa trúfrelsi og siSbótum þeim, sem eitt sinn voru svo dýrt keyptar? Eru þær nú ekki lengur nokkurs virSi? ESa Vfum viS á einum þessum ömur- lega andlega fátaeka og þróttlitla tímabili sögunnar? Eigum viS aS halda áfram meS aS kll'na í kölk- uSu grafirnar, og reisa styttur viS hoilu, ,innþornuSu, merklausu trjá- bútana, í staS þess aS hlúa aS hálf niSurkaefSu og aSþrengdu fróöngum sannleikans? Pétur SigurSsson. ist meSal nemenda yfirleitt. ÞaS er satt aS sumir hafa betri fram- burS en aSrir. En hvaS sem því líSur, þá er mest í þaS variS, aS ræSuefniS sé þess virSi aS hlusta á þaS. Þvi til hvers er aS tala meS maelgi og segja elkki neitt? Hvetjum hefldur stúdentana aS undirbúa ræSur sínar eins vel og þeir framast getá, því þegar þeir hafa æft sig í ísJenzikunni og haifa fengiS sjálfstraust á ræSupalIin- um, þá mun þemi ekki verSa stirt um málbeiniS. H. S. S.

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.