Heimskringla


Heimskringla - 17.10.1923, Qupperneq 4

Heimskringla - 17.10.1923, Qupperneq 4
V 4 BLAÐSIÐA HEIMSKRINGLA WINNIPEG, 17. OKTÓBER 1923. HEIMSKRINGLA ÍIM) Keaw At A hifrjom atVTtkwlegi Elgeodnr: THE VIKING PRESS, LTD. MJ OK KS6 SARGKXT A¥E„ WIXEIFIO, Talatmli K-OSST Tedl bUM« mr B.W iKiinrin kou lot trrtr fram. Allar bnfaali nalb rltamanl Ma‘ STEFÁN EINARSSON, ritstjóri. H. ELÍASSON, ráðsmaður. Ufanlikrlft til hlabalaai HelmakrlnKla Newa A Pnbllahlnc Ca. Lessee of THS TIKIia rMH, Lt<., Sax UB Wtanlpew, Umu. Claalakrtfl tU rltatJArama icDrren ■eihskrikgla, ■« nn winafpac. Haa The ‘Helmskrlnsla” Is prlnted and pnb- lished by Helmskrlngla News and Publlshlng Co., 853-855 Sargent Ato. Wlnnipeg, Manitoba. Telephone N-6637. WINNIPEG, MANITOBA, 17. OKT. 1923 Brunar í Canada. Sambandsstjórnin hefir nýlega gefið út bækling um bruna hér í landi á síðastliðn- um 25 árum. Er skýrsla þessi næsta um- hugsunarverð og sýnir hún hvílíkt feikna tjón hefir hlotist af eldi hér á undanförnum árum. ’Hið sorglega er, að kenna má að mestu leyti hirðuleysi fólks um þenna skaða, hvernig það fer með eld, og sem þ^ið leiki sér að því að láta hann verða að tjóni. Frá áruinu 1898 og upp að árslokum 1922, hef- ir eignatjónið numið nær hálfri billion doll- ara. Sýnt er í riti þessu hversu brunar hafa farið í vöxt á hverjum fimm ára fresti. Arið 1898 brunnu eignir upp á $7,978,300. Ár- ið 1903 eða fimm árum síðar nemur eigna- tjónið $10,631,000. Árið 1908 nemur skaðinn $18,922,100. 1913 $23,305,400. 1918 $33,870,000. 1921 $45,015,900, og síðastliðið ár $45,390,600. Svo bættist við auk þessa eignatjóns, hefir fjöldi manna mist lífið við þessa bruna, á ári hverju, og hefir það líka altaf farið í vöxt. Ef tölurn- ar eru sundurliðarar frá síðasfcliðnu ári, þá telst svo til að brunnið hafi til jafnaðar á hverjum sólarhring $150,000 virði í eign- um, eða $6,500 virði á hverri klukkustund, eða $ 104. virði á hverri mínútu allan ársins hring. Til jafnaðar hefir brunnið eitt íbúð- arhús á hverjum 20 mínútum eða 72 á hverj- um sólarhring. Auðvitað 'hafa þau ekki öll verið stór, en því síður, hafa þeir mátt við að missa er fyrir skaðanum urðu, því að lík- indum hafa það verið fátæklingar. Um 70 verzlunarhús hafa brunnið á hverri viku, 30 skólar og kirkjur á hverjum mánuði og ein stærri stofnun, svo sem verksmiðja, háskóli o. s. frv. á hverjum fjögra daga fresti. En 410 manns hafa látið lífið, auk þeirra er skaðast hafa, eða nokkru fleiri en einn til jafnaðar a hverjum degi. Er það hár tollur þó eigi sé annað talið en mannslífin. JEignatapið, auk mannslífanna mörgu, jafn- jfildir vöxtum af $1,087,360,000, er segja má að þjóðin hafi varið til þessarar eyði- leggingar á árinu. Hið hörmulegasta er, að aJIur þorri þeirra sem farist 'hafa árlega í þessum brunum eru börn og unglingar inn- an 'tólf ára aldurs. Skýrslan sýnir að árið 1916 biðu bana í eldi 563 manns; 1917, 235; 1918,261; 1919,239; 1920,284; 1921, 336; 1922, 410. Af slysum þess- um urðu sextíu af hundraði við bruna á í- búðarhúsum og megin þorri þeirra er inni brunnu voru börn innan 12 ára. Á síðastl. 10 árum hefir eignatjón af eldi numið $300, 000,000, en 3,500 manns farist, auk margra þúsunda er meiðst hafa og örkumlast æfi- langt. Árið sem Ieið voru 27,000 brunar í Canada og 75 af hundraði, orsökuðust af hirðuleysi. £r þetta svo afskaplegt, að eitt- hvað virðist þurfa að gera til að sporna við öðru eins. Eignatap í Evrópulöndunum af völdum elds nemur árlega minna en 33 centum á hvert höfuð íbúanna en hér í Cana- da hefir skaðinn verið um $7.00 á hvert mannsbarn árið semi leið, eða tuttugu sinn- um meiri en í Evrópu. !Reglur hefir stjórnin Játið semja um með- ferð elda, er hún vill að börn séu látin læra í skólunum Er svo ætiast til að þessi næsta vika verði sérstaklega notuð í skólunum til þess að leiða athygli unglinga að þessu. Reglur þessar geta náð jafnt til eldri sem yngri, og eru þessar helztar: I. Meðferð eldspýtna: Börn skyldu eigi fara með eldspýtur, eigi skal heldur láta þær hggja hér og hvar um húsið, er það van- hirða hin mesta og eigi hættulaust. Þá skal heldur eigi geyma þœr nálægt eldi eða á eidavélinm sem síður er ofviða. Gæta skal þess að þær liggi ekki á gólfi þar sem kvikn- að getur á þeim ef ofan á þær er stigið. Eigi skal fieigja þeim burtu meðan á þeim, logar. II. Meðferð ljóss: Þess skal gæta, að bregða aldrei logandi kerti inn í skápa eða afþiljaða kima þar, sem mikið er geymt af eldfimu dóti, svo sem blöðum, fatnaði eða öðru þessháttar. Það hefir oft orðið til þess að kviknað hefir í húsum. Olíulampar skyldu ætíð vera úr mlálmi, því glerlampar eru ávalt hættulegri. Hirða þarf þá vel, og gæta þess að bæði brennir og kveikur séu hreinir. Aldrei skyldu lampar vera látnir standa tæpt á borði eða hillu, né vera settir nálægt vegg eða gluggatjöldum eða nokkru því, er þeir geta kveikt í. Oft •hefir það orsakað húsbruna að þessa hefir ekki verið gætt. Þá ætti og aldrei að vera gengið frá logandi Ijósi í húsi ef allir fara að heiman. Aldrei skyldi kveikja á lampa, með bréfi, né á gasi. Ef gasljós eru notuð er sjálfsagt að þau séu falin í glerkerum svo að þó eitt- hvað snerti kerið sé eigi hætta með að Ijósið sé snert. Yfirleitt verður aldrei of varlega farið með ljós. ' III. Eldavélar og hitunarofnar: skyldu ætíð sett það frá vegg, að engin hætta sé með að þiljur geti sviðnað éða hitnað að mun. Hylja skal þiljur og gólf í námunda við ofna annaðhvort með Asbestos, járn- þynnum eða blikki. Þar sem ofnrör ganga í gegnum veggi skal gæta þess, að þau snerti hvergi tré, og að eigi séu þau skeytt saman í vegnum. Bezt er að festa báðumegin á vegnnum járnþynnur er rörið hvíli í, eða nota svokall- aðar vegg-bjargir (wall thimbles). Hafa skal'járnþynnur á gólfi undir öllum eld- stæðum er gangi að minsta kosti 12 þuml. frani fy.rir öskuhólfið. Gætt skal að því, j að öll rör falli vel saman, sé ryðlaus ög ó- j brunnin. Aldrei skal heJla olíu á kol eða við, i ofni eða eldavél. hvort heldur Iifandi eldur er í þeim eða ekki. Halda skal rörum I og reykháfum hreinum. Eigi skal þurka föt J r 1-u^ ,e^s^æ^1' °8 við eigi heldur, og sízt í af ö]Iu inn í bökunar ofnunri á eldavélum, sem svo oft er gert. IV. lím elda og sorpbrenzlu úti. Eigi skuiu úti brennur gerðar að óþörfu. Ef brenna þarf eitthvað úti, skal þess gætt að e™Ilnjlr.sé ciau^ur ,a®ur en hann er skiiið. Eigi skal kveikja í feysknum trjám inu, og eigi skyldi olían notuð til klæða hreinsunar ef annars er kostur. Allar tó- baksreykingar ættu að vera bannaðar í bif reiðar skúrum, eða upp í bifreiðum meðan verið er, að láta á þær olíuna. Kvikni frá gasolíu skal ekki hella vatni á eldinn, heldur kasta á hann mold eða sandi, eða efnablöndu sem til þess er ætluð. í X. Um flugelda og sprengingar: Flug eldar og púður-sprengingar eru oft notuð við hátíðahöld. Skemtun þessi er bæði heimsku- leg og hættuleg. Reynið að finna eitthvað annað til skemtunar en þetta. XI. Um meðferð á gasi: Gætið þess að hvorki lampar eldavélar eða eldstæði le'ki. Verði vart við gaslykt í húsum skal opna hurðir og glugga, leita svo að gaslekanum, en þó svo að eigi sé lýst fyrir sér með eld- spýtu, lampa, kerti eða öðru sem logar á, heldur með rafljósi, því hitt er hættulegt og getur ollað sprengingu. Verði því ekki við komið og finnist ekki lekinn skal loka gas- leiðslu rörinu og fá þann sem þekkingu hef- ir á verkinu að gera við það. XII. Um tóbaksreykingar. Margur er alt of hirðulaus um tóbakseld. Tóbakspíp- an, vindillinn og cígarettan hafa lagt borgir og bæi í ösku. Einkum eru margir skeyting- arlausir með það, hvernig þeir kasta burtu logandi eldspýtum og hirða eigi um hvað fyrir er, eða hvar þær lenda. Með þessum hætti háfa brunnið íbúðarhús, korn- og heyhlöður, fjós og fjárhús og flest er nöfn- um tjáir að nefna. Skaði sá sem af því hef- ir hlotist skiftir tugum millióna á hverju ári. Á ýmislegt fleira er bertt í skýrslu þess- ari, en útdrátt þenna látum vér nægja. Á ekkert er drepið sem almenningur ekki veit, vildi hann að eins gefa þyí stundar gaum. Bókafregn. ur. Bækur Sögufélagsins eru nýkomnar vest- Á þessu ári fá félagsmenn tvö rit — tímarit félagsins Blöndu og fyrrihluta langrar ritgerðar eftir Klemens Jónsson um Grundarkirkju í Eyjafirði. Um tímaritið er það að segja, að þar er margur fróðleikur forn, miðalda og nýr, og er sennilegt að það verði kærkomið lesendum. Ritgerðirn- ar í því eru flestar á hæfilegri lengd til að grípa í og lesa í hjástundum, og er það kostur sem almenningur kann vel að meta. Helstar ritgerðir eru: Ferðasaga úr Borgar- því oft fær eldur leynst í þeim í marga daga fi'r®i vestur að ísafjaiðardjúpi sumarið 1709 Börnum ætti eigi að vera leyft að leika sér ' '' ' r' * ’ ’ ’ ' 17 ' ' i kringum elda uti. Ef brent er sorp úti, má eigi skilja við eldinn að kveldinu, án þess að kæfa nann, í því trausti að öllu sé óhætt. V. Um eldun og hreinlæti í eldhúsi: Ekki skal yfirgefa eldavél meðan á matreiðslu stendur. ^ Eigi skal hella vatni á loga ef kviknar í feiti, heldur strá á hann mjöli eða salti, sandi eða mold. Eigi skal sópa pappír eða tuskum upp að eldavél, né geyma þar hroða. Bezt er að láta alt þessháttar í eld- inn. VI. Um hirðingar á kjöilurum o. fl.: Venð nirðusamrr, latið ekki rusl safnast fyr- ir innanhúss eðá utan. Séu föt smituð af olíu skal geyma þau í blikk kistum eða jám- fötum með loki yfir. Rakið ekki skógarlaufi upp að neinu sem getur brunnið. I lauf- hrúgum getur kviknað eins og votu heyji. Látið ekki spýtnabrot, hefilspæni og annað þessháttar liggja á dreif um kjallaragólfið. Alt borðviðarrusl, kassar og þesskonar ætti að vera brotið niður í hæfilegar lengdir til uppkveikju og hlaðið upp á afviknum stað í kjallaranum. VII. Um steinolíu brenzlu til bitunar eða eldunar: Athuga skal að ofninn eða elda- vetin Ieki ekki, standi svo stóðug að engin hætta se með að fallið geti um, að kveik- ir og brennirar séu hreinir, ljósið eigi látið ósa, né gólfið í kringum, og undir vélmni verða gegndrepið af olíu. Geyma skal olíu ílátið sem fjarst eldinum, og aldrei skal láta á olíuvél nema að degi til þegar vel er bjart. VIII. Um rafleiðslu og rafhitun: Munið að mannslíkaminn er rafleiðari, snertið því eigi við rafleiðsíu vírum eða nokkru því sem ásamt lýsingu á Vatnsfjarðarlcirkju. Fylgir ritgerð þessari inngangur og skýringar eftir Hannes Þorsteinsson skjalavörð. Fá lesend- ur allglöggva hugmynd um ferðalög og ýmsa sveitasiði á Islandi fyrir tvö hundruð árum síðan. Þá er mjög merk ritgerð eftir ritstjórann. Dir. Jón Þorkelsson ríkisskjala- vörð, um Kirkujstaði í Austur-Skaftafells- sýslu. Á ritgerð þessari sézt bezt hvílíkan skaða þessi suð-austur hluti landsins hefir beðið af sandfoki, eldgosum og vatnaágangi. Margir hinna fornfrægu kirkjustaða eru nú í eyði, svo og heilar sveitir og héröð. Öll er frásagan rituð með sérstakri nákvæmni, sem allir kannast við er nokkuð hafa lesið eftir þenna góða og frámunalega fróða höf- und. Þá er ritgerð eftir cand. Pál Bjamar- son í Winnipeg, um uppruna merkingu ýmsra bæjarnafna á íslandi. Er ritgerð þessi mjög skemtileg og kafli úr menning- arsögu forfeðra vorra. Bendir höfundur- inn á að landnámsmen hafi verið mjög glöggir á staðhætti, og beri bæjarnöfnin flest þess menjar. Álítur hann að ýms ein- kenni náttúrunnar hafi geifð tilefni til bæj- arnafnanna, og eru þær tilgátur mjög senni- legar. Með nýja skýringu kemur hann á ör- nefnunum Ölfus og Hjálpleysu (fjallvegi á Austurlandi). Enn er þar “Æfisögubrot feðganna Sveins Þórðarsonar og Þórarins bókbindara Sveinssonar”, með lýsing á brúð- kaupsveizlu óla'fs gamla stiftamtmanns Steph ensens, heimilisháttum á Innrahólmi o. fl. Saga Grundarkirkju, nær að eins fram á Sturlunga öldina. Er hún mjög skemtilega rituð og rekur sögu þessa höfuðbóls fram til þess tíma. Sögufélagið hefir nú verið starfandi í nær 20 ár. Hefir það gefið út á þessum tíma rafstraumur Ieikur um, því það er hverjum margar ágætis bækyr, svo sem Biskupasögur vís dauði sem bað srerir. IjíHA raf- I Hóla og Skálholts-stóla frá siðaskiftunum óg það gerir. Látið enga raf leggja hús nem þá, sem sérþekkingu hafa í þeim efnum. 111 og ófullkomin rafleiðsla er hættuleg bæði eignum manna og Iífi. IX. Um meðferð Gasolin: Ekkert efni er eldfimara en gasolía, og feiri slys hafa hlotzst af ógætzlegri meðferð á gasolíu en flestum öðrum eldfimum eínum. Olían er svo léft í sér og loftkend að hún gufar upp hversu kaft sem er, loftið verður þrungið af þessari gufu, og nái hún að snerta eld or- sakar það sprengingu. Olían ætti ætíð að vera geymd í loftheldum járn ílátum en ald- rei í leir- eða glerflöskum. ílátin skyldu aldrei opnuð inni í húsum ef eldur er í hús- Hóla og Skálholts-stóla frá siðaskiftunum óg upp til þess tíma að biskupsstóll var fluttur til Rvíkur; æfisögu Gísla Konráðssonar rit- aða af honum sjálfum; æfisögu Þórðar há- yfirdómara Sveinbjörnssons (föður próf. Sveinbjarnar tónskálds); Alþingisbækurnar fornu; Lækna, Lögfræðinga og Presta-tal o. fí. Á næstkomandi ári byrjar félagið að gefa út Þjóðsögur Jóns Árnasonar, er ófáan- legar hafa verið í mörg ár, og fá félagsmenn þau hefti jafnóðum og þau koma út. Of fáir íslendingar hér vestra eru í Sögu- félaginu, og þó er ársgjaldið svo afar lágt einar kr. 8. Frá því mega menn jafnan vænta skemtilegra rita á hverju ári, og þess fróðleiks er ekki verður annarstaðar fenginn. Ofrægingargrein séra Páls Sigurðssonar, í “Lögbergi”. Pramh. Þeg-ar þetta gerðist, er nú hefir verið skýrt frá, var séra Páll enn ókominn hingað til lands. Var þá ve-stur á Þorskafirði eða norður í Bolungarvík. Persónuleg kynn.i gat hann ekki haft af því sesm gerðist á fundinum. Þessi frásaga haris er því annaðlhvort höfð eftir öðrum eða er tilibúningur hans sjálfs. Upptýsinga gat hann aflað sér um fundinn ihefði hann viljað. Búið var margsinnis að skýra frá þvf sem þar gerðist í þlöðunum. En enga löngun virðist hann þafa óhlutdræg frásaga ekki komið að haft til þess, enda hefði sönn og neinum notum fyrir tiigang grein- arinnar. En nú er þessi skáld- eaga ekki svo frumieg að hann hafi sjálfur ort hana, heldur tekur hann hana upp úr grein, eftir Hjálmar Á. Bergmann, er birtist f “Lögb.” vorið 1921, er rituð var til þess að draga athygli almennings frá málaferlunum, nýafstöðnu gegn Tjaldibúðarsöfnuði. Frásögn þess- ari var mótmæit þá strax og sagt af hið sanna er eigi varð til baka borið. JNú á að vekja upp sögu þessa á ný, í því trausti að ein- hverjir villist á þessu og haldi að þetta sé satt. En gildi hennar vex ekki við það, hversu margir sem hafa hana eftir, 'því heimildin breytist ekki, en verður jafnan hin sama, ósönn frá instu rótuim. Að þessu arthuguðu, og þegar þess er gætt hvernig ‘heimildin er tilkomin, en höf. byggir á henni þau ummæli sín að séra Friðrik A. Friðriksson, “beri lút. Kirkjufélag- ið og aðra lút. söfnuði íslendinga tilhæfulausum getsökurn,” mun flestum skiljast að seilst muni vera um ‘hurð til lokunnar. Þessar “til- hæfuiausu getsakir” eiga að vera fól'gnar í því að bæði séra Friðrik og aðrir hafa bent á samræmis- skort Kirkjufél. við hina frjálsu og sanngjörnu stefnu kirkjunnar á íslandi. En hvaða óhróðri ]>au sannindi hafa ollað öðrum, lút. söfnuðum íslendinga” og hverjir þeir söfnuðir eru, er næsta erfitt að að skilja. Um frjálslyndu söfnuð- ina í Sask. eða í Dakota getur ekki verið að ræða, enda hefir Kirkju- félagið synjað því til þessa, að þeir væri lúterskir. Um aðra lút- erska söfnuði utan Kirkjufélags- ins Ihefir ekki heyrst getið meðal íslendinga, riema ef vera skyldi söfnuðurinn í SpaniSh Fork í Utah er þar myndaðist á árunum meðal nokkurra íslendinga er gengið höfðu í Mormóna kirkjuna og Kirkjufélagið var dauðhrætt við, og vissi ekki hvort leyfa skyldi samfélag við sig, ef svo kynni að fara að hann innleyddi einhverja mormóna villuna í sjálfan “rétt- trúnaðinn”. En það er nú hvort- tveggja, að svo langt er orðið síð- an að þessi söfnuður var uppi, að þeir sem hingað hafa komið í seinni tíð munu naumiast hafa heyrt hans getið, og ^vo hitt, að aldrei var um það fengist hvort söfnuður þessi væri í samræmi við kirkjuna á fslandi eða ekki, það 'þótti svo litlu skifta til eða frá. Það var þvf alveg óþarft fyrir höf. að vera hnýta þessum “öðrum lút. söfnuðum” aftán við Kirkjufélag- ið nema til þess að vilia um að hann væri málsVari Kirkjufélags- ins. Áð Kirkjufélagið sé ekki boTÍð rangri sök, þó sa-gt sé um það að það sé ekki í samræmi við hlna frjálslyndu stefnu kirkjunnar á fs- landi, vcrður ekki betur sannað en með orðum og yfirlýsingum þess sjálfs, bæði í "LögJb.”, “Samein- ingunni” og víðar, er það lýsir prestaskóla landsins, biskup og leiðandi menn kirkjunnar afvega- leidda f trúnni. Helzta og eina samræmi þess við kirkjuna á ís- landi er fólgið í sambandi fþess við hr. Sigurþjöxn Ástvald Gíslason og hina sárafáu skoðana bræður hans er ötullega boða hið mikla fagnaSarerindi útskúfunarlær- dómsins og þrjú-þfisund ára gam- alla 'bábylja vilfuþjóðar er fátt þekti til eðlis og uppruna mannlíf.s- ins. — Pví hvað var gyðingaþjóðin Dodd’s nýmapillur eru bezta nýmameSaliS. I^ækna og gigt. bakverk, hjartabilunt þvagteppu. og önnur veikindi, sem stafa frá nvrunum. — Dodd’s Kidney Pills kosta 50c askjan e<5a 6 öskjur fyr. ár $2.50, og fást hjá öllum lyfsöl- nm eða frá The Dodd’s Medk<M Co.. Ltd., Toronto. Ont. á þeim árum annað en villiþjóð, þó eigi sé mæld á þann stranga mæiikvarða sem nú er notaður. t. d. á Austurlanda þjóðir er verið að kosta trúboða til. ’Eða er höf. búinn að gleyma samanburði séra Friðriks sál. Bergmanns, á Kirkju- félaginu og kirkjunni á íslandi í ritinu “Hvert Stefnir” Rit þetta var samið að eins tæpu ári áður en greinar höf. kom; vestur og gefið út af ólafi S. Thorgeirssyni sumar- ið 1916. l>ar, er bent á að samræm- ið miLii kirkju fslands.og Kirkju- fél. sé eigi meira en það, að “ekki verði sungið á sömu sálmabókina, ekki lesið á sömu biblíuna, ekki notuð sama handibókin!” “Sam- vinnan af hálfu Kirkjufélágsins við kirkjuna á íslandi 'hefir í raun og veru ávalt v&rið yfirskin eitt,” Til þess hefir öllum árunum verið ró- ið að koma íslendingum inn í “General CounciJ”. Til þess það tækist sem þezt, hafa tengslin við móðui-kirkjuna á íslandi — tengsl- in við alla þjóð vora í rauninni verið slitin hvert á fætur öðru.” (Bls. 67.) Um lútherskuna hér í þessu landi, sem greinarhöfunduirinn íæt- ur sem, að sér sé sérstaklega ant, og fyrir hennar skuid fullur vand- lætingar, er farið þessum orðuin (bls. 52, 55—6): “Eg fæ ekki fylt fiokk þeirra, sem láta sér finnait ]>að stærsta bölið, þó fólk vort að einhverju leyti hætti að vera lúthersk* — — Eins og lútherska kirkjan er hér f Yesturheimi finsr mér hún ekkert keppikefJi. Og svo framir'ega sem afkomendur vorir verða upplýstir menn, skH eg ekkí að lút. kirkjan eins og hún er hér í lanidi, hafi sérlega mikið að-. dráttarafl fyrir l>á. í henni eru nær því eingöngu Þjóðverjar og NorðurlandaJbúar. — — Þegar fólk þetta er borið saman við innlenda Bandaríkjamenn, held eg engum blandist >hugur um að það sfend- ur þeim töluvert að baki í al- mennri upplýsingu og menningu. Skólarnir þeirra eru bezti mæli- kvaTðinn. Og þá þekki eg svo vel að eg þykist allvel fær um að dæma. Þeir eru allir langar leiðir aftur úr beztu mentastofnunum inniendum. Guðfræðinni er þar langmest um að kenna. Þar hefir það þandaJag orðið með Þjóð- verjum og Skandinövum að fara ekki f nokkurum hlut feti framar en játningamar, sem til urðu á 16. öld, en rfgbinda sig við þær í einu og öllu.------Þeir þykjast skyld- ugir til að trúa hverju orði ritn- ingarinnar íbókstaflega. Þeir álíta það sáluhjálparsök að trúa sög- unni um Nóa og örkina og gera sér grein tungumálablendingsins í heiminum á þann hátt sem gert er í sögunni ulli Baibel-tum. — i— Þeir segja að dómgreind einstaklings- ins sé alls ekkert svigrúm gefið við að ákvcða, hverju skuli trúa og ekki trúa. —— Mér er vel Við lút. kirkjuna. Mér er hezt við hana allra kirkna. Eg iber lotningu fyr- ir henni og starfi hennar þar sem hún heldur áfram að vera siðbótar- kirkja, og er það á þessari 20 öld, sem hún var fyrir iheiminn á 16. öld. Eg ber lotningu fyrir því hugsana starfi, sem hún vinnur á Þýzkalandi, í Svfþjóð, í Noregi, í Danmörku. Þar verður kirkjan nokkurb veginn samferða því fremSta stigi, sem þekking og upp- :

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.