Heimskringla - 21.07.1926, Blaðsíða 7

Heimskringla - 21.07.1926, Blaðsíða 7
WINNIPEG, 21. JÚLÍ 1926. HEIMSKRINGLA 7.BLAÐS1ÐA. (Frh. frá 3. bls.) ncAkur atriSi, í sambandi vig kostn- aðarhliðina á málinu. Viö skulum gera ráö fyrir aö hing- aö væru keyptar tvær flugvélar, til aö byrja með, og meö þeim komið á föstum flugferðum t. d. loftleiö- irnar Reykjavík—Hornafjöröur— Seyðisfjöröur og Reykjavík—Isa- fjörður—A'kureyri og til baka sömu leiðir, eða Reykjavík—Isafjörður— Akureyri — Seyðisfjörður — Horna- fjörður—Reykjavík og yrði þá að skifta um vélar og menn að minsta kosti einu sinni, á Akureyri, eöa i þriöja la$i að flugleiðirnari jyröu þrjár: Reykjavík—Isafjörður, Rvík —Akureyri og Rvik—Seyöisfjöröur, með viökomustöðum hér og þar. — Flugvéjarnar yrð'i að fá frá ná- grannalöndunum. Þjóöverjar standa mjög framarlega í flugvélasmíð, eins og i öörum tekniskum efnum. Af þýzkum flugvélum munu þær hafa bezt orð á sér, sem smíðaðar eru í flugvélasmiðjum dr. Junkers í borg- inni Dessau. Hafa póstflugur frá þessari verksmiðju verið afarmikið notaöar á hinum föstu, daglegu loft- feröum á Þýzkalandi og Norðurlönd- um. Árið 1924 flugu þær daglega föstu flugleiöirnar : Genf—Zurich— Munchen—Wien—Budapest, Berlín— Dresden—Furth, Munchen—Furt-h— Frankfurt a. M., Berlín—Warne- munde, Hamburg—Málmey—Kaup- mannahöfn, Berlin—Danzig—Königs- berg—Meruel—Riga—Reval—Helsing fors og flugleiðina: Stokkhólmur— Helsingfors—Petrograd, o. s. frv. Vegalengdirnar geta menn athugað á kortinu. Flugvélar þessar hafa far- þegarúm fyrir 4 farþega, auk póst- flutningsklefa. Er farþegaklefinn mjög þægilega útbúinn. .Burðarmagn þeirra Junker-flugvéla, sem mest eru notaðar til póstflutnings, er 6—700 kg. og hraðinn um 170 kílómetrar á klukkustund. Þær hafa útbúnað til þess að geta lent bæði á landi, vatni og sjó. Með lítilli fyrirhöfn og á skömmum tima er hægt aö skrúfa hjól þau, sem notuð eru á landi, un.d- an vélinni og setja í staðinn sjó- skiði, svo hægt er að hefja sig til » flugs af sjó eða vatni og lenda einn- ig. A sama hátt má skifta um og setja á vélina snjóskíði. Geíur hún þá lent á snjó eða ís. Komin hingað til Reykjavíkur myndi flugvél af þessari gerö með nauösynlegum út- búnaði, þó ekki innifalin lendingar- tæki á landi eöa snjó, heldur aðeins á vatni, fást fyrir um 23^)00 dollara. Tvær slíkar flugvélar myndu þá kosta alt að 210 þúsund krónur hing- að komnar. Og hver yröi svo rekst- urskostnaðurinn? Fyrst og fremst laun flugstjóra og vélamanns og svo eldsneyti vélarinnar. I Banda- irikjunum hafa ,æfðir flugstjórar í árslaun 2000 upp í 3300 dollara og. auk þess 5—7 cent af hverri enskri mílu, sem þeir fljúga. Vélamenn hafa lægri laun. Mér er ekki kunn- ugt um, hver laun þýzkir flugmenn hafa, en aö likindum eru þau all- miklu lægri en í Bandarikjunum. — I til boöi því, sem eg hefi séð frá Junkers verksmiðjunni í Dessau, býðst hún til þess að senda hingað þýzka flugmenn til þess að fara með vélarnar, með því skilyröi, aö þeim veröi séð fyrir þeim -launum, sem hæfir hinni ábyrgðarmiklu stöðu þeirra, og gerir þeim fært aö kom- ast sæmilega af hér. Að sjálfsögöu yrði að taka því, að fá hingað er- lenda flugmenn fyrst í stað, meðan. innlendir menn væru aö kynnast fluginu og læra aö fara með vélarn- ar. Áöur var þess getið, .að beinn reksturskostnaður við flugpóstferö- ir Bandaríkjanna heföi oröið 20,9 cent á hverja enska mílu fjárhagsár- ið 1925. Þaö er sama og úm 60 aur- ar (með núverandi gengi) á hvern kílómetra. Við skulum gera ráð fyr- ir að beinn. reksturskostnaður þyrfti ekki að verða neitt hærri hér en í Bandaríkjunum og sjá svo'til, hvað það myndi kosta að bregða sér í flugvél austur á Þingvöll t. d. á þús- und ára afmæli Alþingis sumarið 1930. Við snúum okkur til Flugvéla- stöðvar Reykjavíkur og spyrjum hvað sætið kosti til Þingvalla. Þrjá- tíu krónur fyrir manninn hvora leTð, er svariö. Okkur þykir fargjaldið hátt, og höfum orð á því við fram- kvæmdastjórann: “Þegar fyrst var tekið að ræða um flugfargjöld hér á landi, var því haldið fram, að bein reksturskostnaður á flugvélum myndi verða um 60 aurar á hvern kílómetra. Það eru ekki einu sinni 50 kilómetrar til Þingvalla, og kostn aðurinn við þá vegalengd því aldrei yfir 30 krónur. Nú eru 4 sæti í hverri vél og fáið þið því 120 krón- ur fyrir hverja ferð austur á Þing- völl, þótt hún kosti ykkur ekki nema 30 krónur. Þið leggið með öðrum orðum 300% á reksturskostnaðinn.” En nú er ekki komið að tómum kofunum hjá framkvæmdastjóranum við Flugvélastöð Reykjavíkur. Hann lýsir fyrir okkur þeim mikla kostnaði sem flugfélagið hafi orðið að ráð- ast í, fyrst og fremst þegar það keypti flugvélarnar, því næst er byggja þurfti flugskála og undirbúa flugvelli. Þar við bætist alt við- haldið og aðgerðir á flugvélunum, verkalaun, og síðast en ekki sízt, kostnaðurinn við að korna á föstum loftsiglingaleiðum um landið. Fé- lagið sé nú að koma á flugferðum loftleiðirnar Reykja<ík—Isaf jörður, Reykjavík—Akureyri og Reykjavik —Seyðisfjörður, og muni það kosta afarmikig fé. Við þökum fyrir upp- lýsingarnar og erum innan stundar komnir suður að flughöfninni við Skerjafjörð. Þar er stígið á flug- vélia og eftir nákvæmlega 18 miií- útur er lent á Þingvallavatni rétt við mynni Öxarár. Gera má ráð fyrir, að einhverjir hristi höfuðin með vantrúarsvip, þegar flugmálin koma á dagskrá hér á landi. Þeir kváðu líka hafa hrist höfuðin, sumir þingmennirnir i sam- bandsþinginu í Washington, fyrst þegar farið var fram á fjárveitingu til fastra póstflugferða í Bandaríkj- unum. En hvernig fór'? Því var spáð þar, að inna nskamms yrði allur léttari póstflutningur, bréf og því um likt, sent flugleiðina, en ekki með járnbrautum né skipum, auk þess sem fóllcsflutningur í loftinu muni marg- faldast á næstu árum. Það liggur í augum uppi, að meira skrið verður að komast á samgöngumálin, því eins og stendur eru samgöngur hér, bæði á sjó og landi, lítt við unandi. Eins og áður er drepið á í þessari grein, er öðruhvoru verið að ræða um járn braut frá Reykjavik og austur á Suð- urlandsundirlendið. Stjórnin hefir þegar látið norskan sérfræðing at- huga það mál vandlega. Sstmkvæmt áætlun þess manns, sem vafalaust er mjög nákvæm, verður stofnkostnaður inn við járnbraut frá Reykjavik aust ur að ölfusárbrú kr. 6,925,000.00 — sex miljónir niu hundruð tuttugu og fimm þúsund krónur — og er vega- lengdin þo ekki nema 65'/2 kílómetr- ar. Þegar þess er gætt, að þessi járnbrautarspotti nær ekki nema rúm legaað resturtakmörkuni Suðurlands- mndirlendisins og yrði því aldrei að fullum notum fyr en hann hefði ver- ið framlengdur austur í Rangárvalla- sýslu, er það ljóst, hve stórfelt fyrir tæki er hér á ferðinni. Þó kæmi járnbrautarkerfi hér þá fyrst að full- um notum, að það næði einnig norð- ur og austur um land, svo að tengd- ar yrðu saman aðalhafnir landsins. Aður hefir verið bent á, að bifreið- arnar dragi sumstaðar erlendis úr notkun járnbrautanna; innan skamms munu flugferðirnar gera það einnig, og eru þegar farnar til þess, þar sem þær eru komnar i fullkomnast horf. Alir, sem noklcuð hafa ferðast með- fram ströndum landsins, kannast við hinar afartafsömu ferðir strandferða- skipanna. Myndi ekki margur kjósa heldur loftleiðina, ef hann ætti kost á? Oft tekur það t. d. viku eða meira að komast á milli Reykjavíkur og Austfjarða. Með flugvél yrði þessi leið farin á þrem til fjórum klukkutímum: Ætli menn myndu horfa í, þótt farið kostaði nokkru meira en með strandferðaskipinu ? Verðmunurinn yrði ekki mikill, þeg- ar tekið væri tillit til tímasparnað- ar og kostnaður við uppihaldið á skipinu, en enginn slíkur kostnaður yrði loftleiðina. Eg vil að endingu taka það íram, að þessi grein er ekki rituð í þeirn tilgangi, að gera fastar áætlanir um rekstur flugpóstferða hér á landi í framtíðinni. Það er verk sérfræð- inga. Eg hefi aðeins bent á, hver kostnaðurinn hefir orðið við flug- póstferðirnar hjá einni af stórþjóð- unum fjárhagsárið 1925, tekið þær upplýsingar eftir skýrslum, sem telja má áreiðanlegar. Og eg hefi fært nokkur rök að þvi, hver kostnaður myndi verða því samfara, að stofna til flugferða hér á landi. "En aðal- tilgangurinn var að vekja menn til- umhugsunar um það, hvort einmitt þær framfarir, sem orðið hafa í flug- listinni á síðustu árum, gætu ekki orðið til ómetanlegs gagns við að ráða til fullnustu fram úr því ó- leysta vandamáli, sem samgöngurnar hér á landi eru ehn þann dag í dag. Sveinn SigurSsson. —Eimreiðin. ---------x---------- Þýzka hljómsveitin Eftir Einar Benediktsson.') Það var mikið fagnaðarefni, að- sjá Islending stýra stórri 'hljómsveit af Suðurmönnum hér í höfuðstað vorum og i áheyrn alls hins helzta af þeim bæjarbúum, er unna söng og list. Hr. Jón Leifs hafði fullkomið vald yfir flokknum og beitti því með afli og smekkvísi, en algerlega for- dildarlaust. Vér fengum þær bæði að sjá og heyra, hve norrænn andi er náskyldur hinni sunnlægari list. — Þróttur, alvara og innileg þrá eftir fullkomnun sveif yfir Jalnum undir sprota þessa hágáfaða , uppreisnar- manns á móti vanahefð ýmissa miðl- ungsm'anna og kákara, er því miður alt of lengi áttu færi á því, að halda niðri listargáfu þjóðar vorrar, í þvi er lýtur að framkvæmandi söngsnild. Þessi viðburður, heimsókn hinnar þýzku sveitar, ætti að geta valdið miklu um nánari kynni hinnar mestu og 'hinnar minstu þjóðar af þeim stofni, er ráðríkur mun verða um af- drif meginmála í vestlægari hluta álfu vorrar. — Það hefir lítið stoðað þótt einstakir Þjóðverjar nokkrir, helzt þeir er fást eitthvað við kaup- skap, hafi þózt geta lýst Islandi og Islendingum vítt og breítt, aðeins eftir stutta dvöl í Reykjavík. Hafa og skrif sumra af þeim fremur lýst anda gamla Blefkens heldur en rit- höfundum er vilja segja satt, eða þegja ella. Við þetta tækifæri verð- ur ekki tilefni fyrir slíka ritara að koma fram. Hljómsveitin leitar að því bezta, sem finst í eðli þjóðar vorrar, og mun finna það. “Wo man singt —”, En svo mikið er nú uppi í hugum manna um heimsmerk málefni, að eðlilegt er að viðkynning vor við þessa gesti vora veki alvarlegan á- huga á því að komast i nánara sam- band við hámenning Þjóðverja. Að- ferð þeirra og allur háttur í visind- um legst dýpra en sagt verður enn um aðrar stórþjóðir. Einnig í þeim fræðum, er lúta að fegurðarefnum, standa þeir fremstir. Enginn menta skóli heimsins veit það betur en þeir, að listin er algerlega háð á- kvörðuðum lögum, «em mannsand- inn getur numig og skilið. Og í þessu efni leyfi eg mér að fullyrða, að íslenzkur andi á samleið með þýzkum anda langar leiðir fram í átt til jarðneskrar fullkomnunar. Eg minnist þess aðeins, meðal þeirar fáu orða, sem hér er rúm til að setja fram. Tíminn verður að sýna hvernig þjóð vorri tekst eftir- reiðin. Allar Norðurálfuþjóðir, ut- an vér einir, eiga til þjóðlega list á hástigi, bygða á vísindum og æfing, mann fram af manni. En hér hefir lífsþráður hins æðsta andlega starfs þjóðarinnar verið slitinn, undir dæmafárri, banvænni kúgun af er- lendri ritfinsku og prangi. Það má telja víst, að vér séum komnir úr lífs- hættu. en á öllu verður að taka sem til er, ef vér eigum í tima að geta sagt: "Vér stöndum jafnfætis hæstu menning álfu vorrar í vísindum og list.” Við þetta er þess samt einnig að geta, að vér höfum yfirburða»að- stöðu að sumu leyti. Vér.skiljum og tölum norrænu — þetta forngilda upprunamál vort, sem Þjóðverjar einnig sækja til mátt sinn og and- ans megin. Ennfremur eigum vér, án alls efa, að tiltölu við mann- fjölda, hið rikasta þjóðaróðal, sem sagan greinir um. Og aldaböl kúg- unarinnar hefir skilið eftir það sem lifvænt er gegnum þúsund þrautir. — Að öllu samantöldu vonum vér að gest ir vorir frá Þýzkalandi þurfi ekki að sjá eftir því að kynnast oss og landi voru — fósturbygð þeirra manna, sem nám ustærsta eyland heimsins á sinum tíma — Græn- land. Það er giftusamlegt merki nánara sambands og vináttu milli gesta vorra og þeirra, sem heima fyrir eru, að hljómlistin er sett í fyrirrpm. En allir mega vita, að hér er nú talað mjög alvarlega, i óbundnu máli, um hag vorn allan og ekki sízt um þau málefni, er lúta að ytra sam- bandi voru við aðrar þjóðir. Vér eigum enga 'talsmenn vorra sönnu hagsmuna ytra. En einmitt það, sem vér þurfum fyrst og fremst að afla oss, er stuðning mikilla og vold- ugra þjóða um vérnd vora og rétt út á við. — Heill sé þeim Suður- mönnum, er skiljá glögt og í tæka tíð, hvert hlutverk saga, lifskjör og uppruni íslenzku þjóðarinnar fær oss og vinum vorum erlendis í hendur. Auður lands vors, þjóðerni vort, tunga vor og hnattstaða, valda þvi að aldrei verður gengið fram hjá oss með öllu í samkepni og far- mensku um Atlantshaf. Og *aldrei má heldur gleyma því, hvern rétt vér eigum þar enn óheimtan landi voru til handa. En af öllu þessu krefst trygg undirbygging af efna- legum ástæðum, til þess að haldgóð vinátta stofnist með oss og þeirri þjóð, er nú sendir oss, fyrst allra, mikla og stórvirka hljómsveit, i kynnisför. Yms veðurmerki þess virðast nú hækka á lofti, að Islendingar muni gerast víðspurðari og glöggvar kunn- ír, sem sjálfstæð þjóð, heldur en ver- ið hefir undir skugga hinna erlendu yfirráða. Heimsókn hljómsveitar- innar þýzku er eitt meðal annars vottur um það álit annara þjóða, að vér eigum kröfu til hærri menningar í list, heldur en vér getum enn full- nægt sjál^r. Ranglæti timanna grúf ir enn þunglega yfir þessu fagra og mikla landi voru. En með hyggi- legum og sannþjóðlegum ráðstöfun- um Islendinga sjálfra út á við, má stökkva yfir ýms millistig, sem aðr- ir hafa orðið að ganga — og þannig stytta bilin á milli vor og þeirra. Allir réttsýnir menn. munu fallast á það, að mannafla, fjármagn og hærri verklega og vísindalega starf- semi skortir hér, til þess að fram- kvæmdar verði ýmsar umbætur, bæði andlegar og efnalegar, sem álfumenn ingin. hefir annarsstaðar fyrir löngu int af höndum. Þeir sem þessu neita og berjast á móti lærdómi frá þeim, sem lengra eru komnir, eru bergþurs- ar einir. Þá dagar uppi og þeir verða að steini. Með hljómsveitinni frá Hamborg er oss flutt margradd- að ákall til náttvætta og trölla, að leita inn til hinnar eilífu þagnar, þar sem þau eiga heima. (Vörður.) ----------x----------- Skrítla. Eitt sinn var prestur að prédika undir beru lofti og hafði, til allrar óhamingju, tekið sér stöðu á maura- þúfu. Maurarnir, sem eru starfssöm dýr og vilja búa að sínu, tóku að ó- náða þenan aðkomugest í meira lagi. Nú var prestur hræddur um að söfn- uðurinn myndi verða var við ein- hvern ókyrleika hjá sér, og tekur því það ráð að afsaka sig með þess- um orðum: “Góðir bræður, eg vona að eg beri guðs orð í munni mér, en eg held að djöfullinn sjálfur sé kominn i buxurnar mínar.” (Almanak Þjóðvinafél.) ---------- x------------ MDNICIPALITY OF VILLA6E OF GIMLI SALE OF LANDS FOR ARREARS OF TAXES By virtue of a warrant issued by the Mayor of the MUNI- CIPALITY OF VILLAGE OF GIMLI in the Province of Maintoba, under his hand and the corporate seal of the said Municipality, to me directed, and bearing date the 2nd day of June, 1926, com- manding me to levy on the several parcels of land hereinafter mentioned and described, for the arrears of taxes due thereon with -00818, do hereby give notice, that unless the said arrears of taxes and costs are sooner paid, I will on Saturday, 28th day of August, 1926, at the council chamber in the Village of Gimli in the said Municipality, at the hour of two o’clock in the after- noon, proceed to sell by public auction the said lands for arrears of taxes and costs. DCSCRIPTION RGE. ARREARS COSTS TOTa L PATENTED OF TAXES OR UNPATENTED Lot 40 2 15.14 .50 15.64 Patented Lot 85 2 61.99 .50 62.49 •• Lots 23-24 .. e 3 24.53 .50 25.03 " I,ot 86 3 50.66 .50 51.16 Lot 115 .... 3 18.17 .50 18.67 Lot 117 3 92.55 .50 93.05 •• Lot 124 .... 3 26.15 .50 26.65 «« Lot 1 4 13.48 .50 13.98 <« Lot 27 4 15.32 . .50 15.82 Lot 85 ...". ... 4 19.67 .50 20.17 •• Lot 1 .... 5 52.10 .50 52.60 Lot 3 v. 5 38.§5 .50 39.05 Lot 75 .... 5 65.88 .50 66.38 •• Lot 113 5 47.49 .50 47.99 •• Lot 114 5 16.51 .50 17.01 Lot 116 .... 5 18.17 .50 18.67 Lot 54 6 43.90 .50 44.40 •• Lots 73-74 . 6 198.23 .50 198.73 Lot 26 7 24.22 .50 24.72 «» Lot 36 7 52.17 .50 52.67 «« Lots 52-53 . 7 74.20 .50 74.70 Lots 69-70 .. .. 7 54.50 .50 55.00 Lot 75 7 30.27 .50 30.77 •• Dated at Gimli, this-J6th day of July, A. I>. 1926. B. N. JONASSON, Secretary-Treasurer. Rura/ Municipality of Gimli SALE OF LANDS FOR ARREARS OF TAXES By virtue of a warrant issuéd by the Reeve of the RURAL MUNCIPALITY OF GIMLI, in the Province of Manitoba, under his hand and the corporate seal of the said Municipality, to me directed, an bearing date the ninth day of July, 1926, command- ing me to levy on the several parcels of land hereinafter men- tioned, for the arrears of taxes due thereon with costs, I do here- by give notice that unless the said arrears of taxes and costs are sooner paid, I will on Saturday, August 28th, 1926, at the council chamber at the Village of Gimli, in the said Rural Muni- cipality, at the hour of two o’clock in the afternoon, proceed to sell by public auction the said lands for arrears of taxes and costs. DESCRIPTION SEC. TWP RGE. more OR ARREARS LESS OF TAXES COSTS TOTAL PATENTED OP UNPATKNTKO N. E. % .... .... 10 18 3E 160 108.36. .50 108.86 Patented s. bíot S. w. 14 .... 12 18 3E 80 49.03 .50 49.53 E. Vi of N. W. 14 . ii 19 3E 80 54.24 .50 54.74 N W % .... .... 22 19 3E 160 90.34 .50 90.84 »• N E % .. 22 19 3E 160 85.48 .50 85.98 «« W %of S E 14 22 19 3E 80 56.32 .50 56.82 •* Fr. N %of S 14 .... 28 19 4E 107 96.35 .50 96.85 N E % -- .... .... 29 19 4E 154 122.33 .60 122.83 «« Fr. S Vt .. 5 20 4E 259 197.18 .50 197.68 *• ✓ N Vi of S E 14 .... 18 20 4E 80 88.14 .50 88.64 *• S W Vt 19 20 4E 160 63.85 .50 64.35 «« N % of S E 14 .... 20^ \ 20 4E 135 104.89 .50 106.39 «« Fr. N % of S w 14 21, 1 S ii of N ií of N E 14 20' \ 20 4E 66 82.14 .50 82.64 «« S % of N Vi of N w 14 21 / n e y4 . 30 20 4E 160 91.97 .50 92.47 *• s w u .. 7 21 4E 160 82.87 .50 83.37 «» N E M .. .... 23 20 3E 160 111.95 .50 112.45 ** N W % .... .. 25 20 3E 160 100.34 .50 100.84 «« N E 14 -- .... 12 21 3E 160 123.44 .50 123.94 N E Í4 .. .... 14 21 3E 160 82.13 .60 82.63 ** N W Vl ... . .... 14 21 3E 160 103.15 .50 103.65 *• N E 14 .. .... 15 21 3E 160 78.77 .50 79.27 S E 14 .. .... 15 21 3E 160 78.77 .50 79.27 ** SubdivÍHÍonn Blk. Plan Lot 16 .... ... ... i 1759 65.93 .50 66.43 Lot 17 .. . .. 3 1759 60.09 .60 60.69 Lot 19 ... .... .. .. 5 1759 9.50 .50 ío.oo Lot 5 .... ... ... 7 1759 10.65 .60 11.00 Lot 12 ... . .. . ... 7 1759 13.18 .50 13.68 Lot 13 . .. 9 1759 7.92 .50 8.42 Lots 3, 4, 5 ... ... 10 1759 23.74 .50 24.24 Lot 9 . .. . .. 12 1759 6.60 .60 7.10 Lot 12 .. . .. .. .. .. ... 14 1759 8.80 .50 9.30 Northerly 33 ft. Lot 2 4 891 52.29 .50 52.79 »» Lots 1, 2, 3 . .. . .. .. .. . ... 1 1227 58.23 .60 58.73 Gimli, Manitoba, July 13th, 1926. E. S. JOSÍASSON, Sec.-Treas, Rural Mun. of Gimli. Kaupið Heimskringlu : GEYMSLAIEIKARFOTUM | ER DÝR ENHÚN ERNAUÐ- SYNLEG TIL AÐ FRAM- LEIÐA W HISRY “GOTT’ EINS OG “OíADIAMO^ CWhisky

x

Heimskringla

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.