Heimskringla - 29.07.1931, Side 3

Heimskringla - 29.07.1931, Side 3
WINNIPEG 29. JÚLÍ 1931 HEIMSKRINGLA 3. BLAÐSÍÐA ÞÚ ÁTT MIKIÐ EFTIR, EF ÞÚ ÁTT EFTIR AÐ PRÓFA ÞETTA KAFFI, SEM ER LJÚFFENGT OG BRAGÐGOTT, MEÐ ENGUM BEISKJUKEIM — JAFN ILMSÆTT KAFFI HAFIÐ ÞÉR ALDREI SMAKKAÐ. Blue Ribbon Limited WINNIPEG CANADA að þeir ættu sjálfir sagnir um ýmsa menn, sem fæddir væru á þennan sama yfirnáttúrlega hátt. Hugmyndirnar um þúsund- áraríki, endurkomu Krists, endurfæðingu, friðþægingu, sakramentið, helga dóma — allar eiga þær sér hliðstæð dæmi í öðrum trúarbrögðum. Þetta, sem nefnt hefir verið, er alt ytri einkenni kristin- dómsins, ef svo má að orði komast. En ekkert er til fyrir- stöðu að horfa ögn dýpra, eða eftir innri einkennum nokkrum og athuga, hvað þá verður fyrir oss. Og reynist þá óhjákvæmi- legt að kannast við, að krist- indómurinn hefir t. d. engan einkarétt á bænarlífi og mann- kærleika, svo mjög sem hvort- tveggja er samgróið kristinni trú. Jesús sagði: “Þegar bú ibiðst fyrir, þá gakk inn í her- bergi þitt, og er þú hefir lokað dyrum þínum, þá bið föður þinn, sem er í leyndum”. En Epictetus sagði: “Þegar þú hefir lokað dyrum þínum og byrgt glugga þína, þá minstu þess að segja aldrei, að þú sért einn; því að þú ert ekki einn, guð er inni’’. Hinar kristnu ritningar segja: “Elskið óvini yðar’’ og “rísið eigi gegn meingerðar- manninum’’, en ritningar Búd- datrúarmanna segja: “Með ró- semi skal maðurinn yfirvinna bræði sína; með gæðum hið illa; ágirndarseggurinn sé lækn- aður af ágirnd sinni með ör- læti, lygarinn með sannleikan- um”. Þannig mætti lengi telja. Alt þetta, sem er svona undarlega líkt með trúarbrögðunum og gengur eins og rauður þráður upp úr hinu einfaldasta og ó- brotnasta trúarlega lífi, og alt ti! þessa, er það birtist á æð- sta svigi. á rót sína í sálarlífi mannsins, hvar sem hann á heima k hnettinum. Og þeir dagar eru fyrir fult og alt um garð gengnir, er skynbærír, kristnir menn líta til þess með afbrýði, er þeir verða þess var- ir, að önnur trúarbrögð eigi iíka til djupar hugsanir og markverðar. En þrátt fyrir þennan á- kveðna skyldleika, sem er á milli kristindómsins og ýmsra annara trúarbragða, þá er mun- urinn samt greinilegur. Eða öllu heldur, mismunandi trúar- brögð bera mjög mismunöandi ávexti. Pappír og kol eru hvorttveggja karbónsambönd, en þrátt fyrír það verður ekki vilst á, að eðli þeirra er næsta ólíkt. Eins er um Búdda og Krist. Skyldleikinn er ákveð- inn, en þó tala þeir hvor sína tungu. Enda eiga áhangendur þeirra erfitt með að skilja hvor- ir aðra. En hver er þá sá eiginleiki, það einkenni, sem setur hinn sérstaka stíl og blæ á kristin- dóminn? Hvað er það, sem setur svo ákveðinn blæ á hann, að ekki verður sagt, að krist- indómurinn sé kristinn, þegar hann vantar blæ, sem að vísu er finnanlegur annars staðar, en svo ákveðinn í kristindóm- inum, svo afdráttarlaust und- irstöðuatriði fyrir höfundi kristninnar, svo óafmáanlegt einkenni þess lífsskilnings, sem kallaður verður kristinn, að frá þeirri uppsprettu hefir lang- sainlega mest af því runnið, sem hefir gert kristindóminn dýrmætan? Iíið dýpsta einkenni kristin- dómsins er virðing hans og iotning fyrir mannssálinni og mannlegum persónuieika. í fljótu bragði mætti svo virðast, sem þetta svar væri næsta ófullkomið til þess að skýra svo margbreytta stað- reynd sem kristindómurinn • er. En samt er það svo, að þess nánar, sem að er gáð, því betur mun í ljós leiðast, hve nálægt þetta er þungamiðju kristin- dómsins. Öllum er kunnugt um, hve margvíslegar myndiv menn hafa gert sér af Jesú> er þeir hafa verið að reyna að átta sig á honum. Oft hefir lionum verið lýst á þá leið, sem hann hafi framar öllu verið draum- sjónamaður með ríka skáld- lega gáfu og næma sjón fyrir yndisþokka blóma og þarna og náttúru og alls lífs. Þetta er t. d. það, sem glegst er dregið fram í þeirri æfisögu Jesú, sem ef til vill hefir verið bezt skrifuð — Sögu Jesú, eftir Renan. Og mörgum l^lend- ingum er þessi lýsing kunn af bók Oscars Wildes — De Prof- undis. Aðallýsingarorð hans um Krist er “charming’’—það voru töfrar yndisþokkans, sem heill- uðu hann. Enda er Wllde ber- sýnilega lærisveinn Renans í þessum efnum.i En ógerlegt er að fallast á, að þetta sé nándar nærri fullkomin lýsing. Aðrir hafa gert Jesú að klerk- legum umbótamanni framar öllu öðru. Manni, sem hafi ris- ið gegn klerkastétt síns tíma sökum þess, að hún hafi verið orðin gagntekin af eigingirni Það að búa til sínar eigin Beynið þetta. Kaup- ið 20 centa pakka af Turret Fine Cut, brjótið hann upp, takið út Chantecler vindlinga pappírinn sem þar er og vef j- ið úr þessu angandi, milda og rnegin- hressandi tóbaki. Það borgar sig — margborgar sig—að v e f j a vindlingana sjálfur ú r Turret Fine Cut. TURRET ■JIHÍC' FINE CUT FineQu* \/tor.lNlA roBACCOl >■.. . 55 ■A. og hræsni. Vitaskuld var þetta hluti af starfi hans, en með því er ekki sagt nema brot eitt af því, er fyrir honum hefir j vakað. 1 Þá eru enn aðrir, sem líta á | Jesú fyrst og fremst sem um- i bótamann á þjóðfélagssviðinu, spámann Drottins, er boðaði réttlæti og miskunrýtemi os mannkærleika í hinu komandi ríki framtíðarinnar. Fyrir þenn an boðskap hafi Jesús látið lífið. Þetta er óneitanlega al- , veg rétt og sönn mynd, og það er líka rétt, sem oft er bent á- ! að saman við guðsríkisboðun ! Jesú fléttuðust hugmyndir um heimsslit, er fýrir dyrum stæðu. En boðskapur Jesú um bræðre- félag mannanna er þó ekki annað en afleiðing af öðru, sem er dýpst og inst í skilningi hans á lífinu. Naumast er þörf á að minn- ast í þessu sambandi á þær hug- myndir, sem lengi hafa ríkt um .Tesú sem aðra persónu þrenn- ingarinnar. Þessi forna gríski tilraun til þess að gera sér grein fyrir persónuleika Jesú í samræmi við heimspeki þá- tímans, er mjög virðingarverð en hún á naumast lengur mik- ið erindi til manna. Jesús er fyrst og fremst söguleg per- sóna. Og furðulegast við þessa persónu er, að hann gat aldrei nokkurn mann konu eða barn litið, án þess að finna til þess. að þarna væri eitthvað svo ó- endanlega dýrmætt fólgið, að öll veröldin væri ekki meira virði, en þetta hvert fyrir sig. Hver einasta manneskja verður í hans augum miðstöð tilver- unnar. Hvert mannsbarn býr yfir einhverju, sem Drotni til- verunnar finst svo mikils virði, að alt, sem þeim er gott gert til þess að létta fyrir þeim möguleikana til þess að þrosk- ast og lofa því að ná fullum blóma, sem með þeim felst. er sem Drotni sjálfum væri gert það. Þetta er rauði þráðurinn svo að segja í hverri einustu dæmisögu hans; því nær hver lýsing hans fjallar um þetta; sjálfir himnarnir fagna í hans augum í hvert skifti, sem ein- hverjum manni tekst að skipa lífi sínu þannig, að horfi til blessunar og framfara; sjálfur guð almáttugur finnur til og þjáist í hvert skifti sem manns sál er að skera á þráðinn, sem liggur milli hennar og hans. er að uppræta í sér manndóminn og persónuleikann oe þar með leggja i auðn þá guðlegu sköp- un. er hver maður er. Þetta er þungamiðjan í kenn- ingum höfundar kristninnar og hetta er það. sem kristindómur inn hefir lagt veröldinni til fram yfir og í ríkari mæli en öll önnur trúarbrögð. Vér get- um tekið svo að segja alla kirkjulega helgisiði og gefið þeim annað nafn, vér getum tekið svo að segja hverja grein úr öllum trúarjátningum kirki- unnar frá öndverðu, snúið henni upp á eitthvert annað en nafn Jesú frá Nazaret, og þá höfum við rétttrúnað Mú- hameðstrúarmanna, Hindúa eða einhverra þeirra margvísJegti trúmanna, sem við nefnum einu nafni heiðingja. En ef vér höldum fast við þá þungamiðju kristindómsins, sem hér hefir verið bent á, þá erum vér kristnir menn, þótt alt annað fari. En gerum vér það? Getum vér haldið fast við þennan kjarna kristindómsins? Um það skal engu spáð. Aðeins skal bent á- að þeir menn, sem láta sér ant um að varðveita kristna trú í landinu, hafa alt annað og mikilvægara að gera en að rekast í því. hvort ungir prestar þræða handbókina ís- lenzku eða sinna hinni postul- legu trúarjátningu. Því að enginn vafi er á því, að fvrir dyrum stendur mikil barátta um það í mörgum mannsbrjóst- um, hvort sé, skynsamlegt og sæmilegt að ala með sér lífs- Nafnj ;piöid rJ . Dr. M. B. Halldorson 401 Boyd BI«Ik. flkrifstof usími; 23674 Stundar sérstaklega lunKnasJúk dóma Er ati finna á skrifstofu kl 10—12 f h og 2—6 e. h. Heimili: 46 Alloway Ave. Talnfmi: »31W G. S. THORVALDSON B.A., L.L.B. Lögfrœðingur 702 Confederation Life Bldg Talsími 24 587 DR A. BLONDAL 60J Medtcal Arts Bldg Talsimt: 22 296 Stundar sérstaklega kvensjúkdóma ,og barnastúkdóma. — ATS httta kl. 10—12 * h. og 3—6 e h Hetmlll: 806 Vlctor St. Simi 28 130 W. J. LINDAL BJÖRN STEFÁNSSON ISLENZKIR LÖGFRÆÐINOAB á öðru gólfi 825 Mítin Street Tals. 24 963 Hafa einnig skrifstofur að Lnudar og Gimli og eru þar að hitta, fyrsta miðvikudag I hverjum mánuði. Dr. J. Stefansson *i« miÍdicai. ahts bldg. Horni Kennedy og Graham Stnndar Hnirönmi aii£ftin- eyrna nef- oft k verka-Mjrtkdótnn Er aTJ hitta frá kl. 11—12 f h og kl. 3—6 e h Talsimi: 21KH4 Helmlll: 688 McMillan Ave 42691 Telephone: 21613 J. Christopherson. tslenskur Lögfrœðingur 845 SOMERSET BLK. Winnipeg, :: Manitoba. TalMfml: ZN KK9 DR. J. G. SNIDAL TAN KÍL.A5KN IH 614 Kom«*r»ef Rloek P«»rtaire Afenur WINNIPEtí DR. K. J. AUSTMANN Wynyard —:— Sask. J. T. THORSON, K. C. fMlenr.knr loKfrieWnKur Skrifstofa: 411 PARIS BLDG. Sími: 24 471 skoðun kristindómsins. Og það er alls ekki áreiðanlegt, að allir komi úr eldrauninni með sama hugarfari eins og þeir knnna að hafa gengið inn i hana. Mjög mikið af heimspeki nútímans stefnir i þá átt, að minka manninn og gera hann óverulegri. Afar erfitt er að S'tanda andspynis náttúruvís- indunum og halda áfram að í- mynda sér, að maðurinn sé þungamiðja lífsins. Afar erfitt er að standa andspænis mjög miklu af því, sem ritað er um sálarfræði og fá það útskýrt, að hver einasta mannleg at- höfn sé afleiðing af þeim breytingum, sem verða á hin- um líkamlega mekanisma, sem heitir taugakerfi — og ein- göngu afleiðing af þeim. Afar erfitt er að horfa á allar þær ytri framfarir, sem orðið hafa á högum manna, og sjá megn- ið af því aukna valdi, sem mönnum hefir veizt- fara í það að búa sig undir nýja heims- styrjöld — og halda samt á- fram að samsinna þeirri lotn- ingu fyrir mannlegri sál, sem Jesús hafði, og er þungamiðja kristindómsins. Það er yfirleitt afar erfitt, að vera kristinn ntaður. En þó er vissulega engin ástæða til þess að örvænta um forlög kristindómsins. Undir- straumurinn í heimspekinni virðist vera að breytast. Efnis- hyggjan er að lamast hjá þeim, sem fróðastir eru um líffræði. Sálarrannsóknirnar hefa dreg- ið athyglina að margidslegum staðreyndum, sem varpa nýju Ijósi yfir persónuleika manns- ins, og vitrir kirkjumenn eru teknir að finna til auðmýktar yfir því hve hin vitsmunalega hlið starfsemi sinnar hefir ver- ið vanrækt um skeið. Vonandi ber þetta alt mikinn og bless- unarríkan árangur, er stundir lfða. (Niðurlag í næsta blaði) A. S. BARDAL selur líkkistur og ann&st um útfar ir. Allur útbúnaóur sá bestl Ennfremur selur hann allskonar minnisvartfa og legsteina 848 SHERBROOKE ST. V’hone: K6 «07 WINNIPEG HEALTH RESTORED Lækningar án lyfja DR. 8. G. SIMPSOIM. N.D., D.O., D.C. Chronic Diseases Phone: 87 208 Suite 642-44 Somerset Blk. WINNIPEG —MAN. MARGARET DALMAN TEACHER OF PIANO KM RAX\l!>i(i ST. PHONE: 26 420 Dr. A. V. Johnson fslenzkur Tannlæknir. 212 Curry Bldg., Winnipeg Gegnt pósthúsinu. Sími: 23 742 Heimilis: 33 328 TIL SÖLU A ADtRll YKKOI “ITCHSiACB” —bœtil vltJar o* kola “furnace” lítlU brúkah, »r tll sölu h]& undlrrltuVum. Gott tœklfærl fyrlr fólk út & landl er bæta vllja hltunar- fthöld & helmlllnu. GOODMAH & CO. 7S6 Toronto St. Slml 2KK47 Jacob F. Bjarnason —TRAN SFER— Boitgoff and Fnrnltur. Movln* 762 VICTOR ST. SIMI 24.500 Annast allskonar flutninga fram og aftur um bæinn. 100 herbergl meö eöa &n ba*a SEYMOUR HOTEL verTi sanngjarnt Sfml 2N411 C. G. HUTCHISON, elgaaél M&rket and Klng 8t., Winnipeg —:— M&n. MESSUR OG FUNDIR i ktrkju Sambandssafnaðar Messur: — á hverjum sunnudegr kl. 7. e.h. Safnaðarnefndin: Fundir 2. og 4. fimtudagskveld í hverjum mánuSi. Hjálparnefndini Fundir fyrsta mánudagskveld I hverjum mánuCi. Kvenfélagið: Fundir annan þriBju dag hvers mánaSar, kl. 6 atl kveldinu. Söngfickkurv**: Æfingar á hrerjo fimtudagskveldi. Sunnudogaskólinn: — A hverjum i sunnudegl, kl. 11 f. h.

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.