Íslenzki good-templar - 01.02.1887, Síða 7
18»7
Isl. Good-Templar.
39
Vöxtr og viðgangr Good-Templ-
ar-Reglunnar gefr svo mikið í
aðra hönd, að ég leyfi mér af pví,
sem að framan heíir verið sagt,
að skora alvarlega og innilega á
alla góða menn, að ganga í lið
með oss; ég skora á pá að ganga
í félag vort, og styðja tilgang pess,
ef ekki sjálfra sín vegna,pá ann-
ara vegna. í Good-Templar-
Iteglunni er gott tœkifœri til að
verja peim tíma, sem afgangs
kann að vera, í paríir góðs mál-
efnis. Vér heimtum ekki af yðr
peninga, en einlægan vilja til pess
að gera eitthvað í partir bind-
indismálsins. Reglan á hér marg-
an góðan dreng, en parf enn fieiri.
|>ess fleiri góðir menn, sem ganga
i lið vort, pess betr inun hún
próast. Með prestastéttinni ein-
göngu gætum vér lagt undir oss
alt landið. Erlendis er presta-
stéttinReglunnar beztastoð. Næst
peim ganga ýmsar hefðarkonur,
sem offra tíma sínum fyrir bind-
indismálið. Reglan hefir mjög
lítið gagn af pví, að betra fólk
tali vel um hana og tilgang henn-
ar, í samanburði við pað gagn,
sem hún hefði af pví, ef pað kœmi
sjálft í hana.
Bindindisfrœði
handa Islendingum
eftir séraMaguús Jónsson íLaufási.
1,—2, het'ti. Akreyri 1884.
Séra Magnús Jónsson í Laufási
á skilið virðing og pökk allra
bindindisvina fyrir sína ötulu
viðleitni að útbreiða hindindi hér
á landi. Sérstaklega hefir hann
pó sýnt, hve mjög honum er
annt um petta velferðarmál pjóð-
ar voirar með Bindindisfrœði
sinni, sem út er komin í 2 heft-
um, 26 arkir að stœrð. Hann
hefir víst af mjög litluni efnum,
ráðizt í jafnkostnaðarsamt fyrir-
tœki og petta, án pess að hann
enn pá hafi orðið nokkurs opin-
bers styrks aðnjótandi. Eyrsti
kafii eða fyrsti bálkr bókar hans
er Saga bindindisins, rakin eins
langt og verðr aftr í tímann og
hjá öllurn pjóðum. Kafli pessi
er fróðlegr og skemtilegr, eigi
sízt inn sjöundi og síðasti páttr
pessa kafla, um bindindi hér á
landi, og er saga innar íslenzku
bindindishreifingar rakin til árs-
ins 1883, eða ineð öðrum orðum
pangað til Good-Templar Reglan
kemr til sögunnar. Annar kafli
bókarinnar heitir vísinda-skoðun
bindindisins, sem lýsir eðli og
tilbúningi áfengisdrykkja, skað-
semi peirra og afleiðingum yfir
höfuð, fyrir alda og óborna.
priðji og síðasti kafli bókarinnar,
sem er freinr stuttr, innniheldr
sannanir fyrir pví, að bindindi
sé sannkristilegt. Allir kaflarnir
eru ritaðir með brennandi fjöri
og ákafa, stýllinn nokkuð ein-
kennilegr, en ekki ópœgilegr
pegar inaðr fer að venjast honum.
Höfundrinn óskar að geta gefið