Þjóðviljinn + Þjóðviljinn ungi - 23.10.1895, Blaðsíða 1
Verð árgangsins (minnst
40 arka) 3 kr.; í Ameriku
1 doll. Borgist fyrir júni-
múnaðarlok.
DJOÐVILJINN DNGI.
FlMMTI ÁE8AN (}US.
~%spg|= RITSTJÓBI: SKÚLI THORODDSEN. -<-
TJppsögn skrifleg ógild
nema komin sé til útgef-
anda fyrir 30. dag júní-
múnaðar.
M
Eimskipa-útgerð landssjóðs.
Kaupmannahöfn, 26 sept. 1895.
Herra ritstjóri!
Jeg lofaði yður að skrifa yður nokkr-
ar línur, við vikjandi eimskipa-útgerð lands-
sjóðs, og ætla nú að efna heit mitt; en
jeg bið yður að virða á betri veg, þótt
jeg geti ekki, enn sem komið er, gefið
yður neinar ýtarlegar upplýsingar um
framkvæmdirnar í þessu inikils varðandi
máli; verður því hér að eins drepið á
helztu atriðin.
Enginn efi virðist vera á því, að lög-
in verði staðfest. Stjórnin virðist hafa
sannfærzt um, að það muni gjörlogt, að
leigja eimskip með þeim skilyrðum, sem
lögin ákveða, viðvíkjandi aðal-skipinu.
Kaupmenn liafa sýnt málinu mikla
velvild, bæði þeir, sem búa á Islandi,
og eins hinir, sem eru búsettir hér. Fó-
lags-andinn milli kaupmanna virðist vera
meiri, en sumir ætla, og það mun ekki
verða málinu til fyrirstöðu, þótt farstjóri
verði kaupmaður. Ljóst vitni um þetta
^er eimskipaiitgerð þeirra Ásgeirssonar
°g Tuliniusar.
Erfiðleikar á framkvæmdum málsins
eru að vísu ýmsir, en samt er jeg sann-
færður um, að þag megi koma fyrirtæki
þessu á goðan rekspöl, og að það geti
náð tilgangi sínum.
Útgerð á skipi, með þeim skilyrðum,
sem aðal-skipið er bundið, mun kosta
eitthvað nálægt 15,000 kr. mánaðarlega,
eptir því tilboði að dæma, sem komið
befir fram. Með þvi að þannig lagað
skip hefir tiltölulega lítið farmrútn, má,
ekki gera ráð fyrir iniklum tekjum af
vöruflutningum. En skip þettaa líka aðal-
lega að flytja póst og farþega, hafa stutta
viðstöðu á höfnum, og sjá um greiðar
og goðar samgöngur innan lands og við
utlönd. Helzti agnúi á að halda þessu
skipi úti, er hinn mikli kostnaður.
Þetta er viðvíkjandi aðal-skipinu; en
þágefa lögin hmmild til að leigja auka-
• skip, og því ltemur til mála, bvort ekki
muni hyggilegt, að nota þetta loyfi þann-
ÍSAFIBÐI, 23. OKT.
ig, að leigt sé ódýrara skip um þann
tíma ársins, sem ekki virðist vera eins
mikil þörf á dýru skipi. Skip, sem er
lítið eitt liraðskreiðara, en „Thyra“, mun
kosta um 8,500 kr. á mánuði. Það á
ekki að koma við á Færeyjum, og getur
því farið frá Skotlandi til Islands á 4
dögum, og er þetta strax inikil bót frá
því, sem nú er. Það getur fengið mikl-
ar tekjur af vöruflutningum, og ef ferð-
um þess er vel fyrir komið, má vel nota
það til mannflutninga, einkum fyrir sjó-
menn og kaupafólk, sem aðallega gjörir
þær kröfur, að farið sé ódýrt, tíininn
hentugur, og sem færstir viðkomustaðir
á leiðinni.
Nú ætlar líka hið sameinaða gufu-
skipa-fólag að verða all-harður keppi-
nautur vor, og þá er enn meiri ástæða
til, að fara gætilega af stað, og sjá urn,
að fyrirkomulagið verði sern hagfelldast.
Það sýnist vera áhættuminnst, að halda
dýrara skipinu úti sem stytzt, þó ekki
minna, en 4 mánuði, og loigja fjmst um
sinn ódýrara aukaskip um hinn tíma
ársins.
Þá kemur til greina, hve mikinn
hluta vetrarins skuli halda ferðum uppi.
Sameinaða gufuskipafélagið ætlar ekki
að hafa neitt skip í förum kringum land-
ið næsta ár, fyr en i maímánuði; það er
því sjálfsagt, að senda skip kringum
landið í rnarz, og aðra ferð í apríl. —
En efasamt er, livort rétt só að heimta
ferðir á landssjóðskostnað frá nóvember
til febrúarmánaðar.. Gufuskipafélagið fær
40,000 kr. um árið fyrir póstflutning til
íslands, og þá peninga mun eimskip
landsins ekki geta náð í. En ef nú
landssjóður fyrir sinn reikning sér um
greiðar samgöngut' á öllum öðrum
tnnum ársins, þá ættum vér að geta
krafizt þess af gufuskipafélaginu, að þacf
eiit sjái um góða póstflutninga til ís-
lands, að eins urn há-veturinn, fyrst það
fær svona rnikirm styrk, einmitt til póst-
flutninga.
Eins og jeg hefl áður tekið fram, liefi
jog að ©ins getið helztu atriða málsins.
1805.
Jeg hefi að eins dvalið hér í 6 daga, og
get því ekki að svo stöddu skýrt ná-
kvæmar frá, hvernig öllu þessu verður
fyrir komið, þegar til framkvæmdanna
kemur. Jeg hefi þegar fengið margar
bendingar, og ýmsar kröfur hafa komið
til mín, viðvíkjandi útgerðinni, og skal
jeg reyna, að taka tillit til þeirra, að
svo miklu leyti, sem frekast er unnt.
Með kærri kveðju
virðingarfyllst
D. Thomsen.
-----íOO^OOC---
Frá vit.löníliim eru síðustu út-
lendu blöðin venju fremur tíðinda-litil,
því að naumast verður það til tíðinda
talið, þó að róstugt sé enn á sumum
stöðum i hinu víðlenda riki keisarans í
Kína; slíkt hefir þar löngum við brurmið,
en þó orðið brögð að því með meira
rnóti síðustu mánuðina, og hefir það eink-
um komið hart niður á ýmsurn kristni-
boðum og útlendingum, sem bólfestu hafa
í Kína, því að hatrið til allra útlendinga
hefir magnazt mjög, síðan Kínverjar fóru
ófarirnar fyrir Japansinönnum; sagt er
og, að stjórnin í Kína hafi litið að gjört,
til þess að refsa þeim, er drepið liafa
kristniboða eða aðra útlendinga, og að
keisarinn sjálfur, og hirð hans í Peking,
hafi miklu fremur æst lýðinn, eða hvatt
til þess, að uppræta allt „útlenda íllgres-
ið“ í Kina. — Af öllu þessu er nú svo
komið, að Evrópumönnum þykir sér eigi
vera vært í Kína, nema stórveldin sker-
ist í leikinn, og hafa því Bretar sent
herskip nokkur áleiðis þangað austur, til
þess að skjóta Kínverjum skelk í bringu.
Frakkar og Rússar treysta æ betur
og betur vináttu-samninga sína, og er
af ráðið, að Felix Faure, forseti frakk-
neska lýðveldisins, bregði sór í haust til
Rússlands, til þess að vera við hátíðlega
krýningu Nikulásar keisara í Moskva;
ætlar hann að fara sjóveg báðar leiðir,
til þess að þurfa ekki að koma við í
Þýzkalandi, og er mikið talað um þetta
fyrirhugaða ferðalag forsetans í útlend-
r um blöðum.