Lögberg - 12.09.1895, Side 6
6
LÖGBERG FIMMTTl DAGINN 12. SEPTEMBER 1895
Ymislegt.
RaKMAON NOTAÐ Vlt AKUItYRKjr.
t>að hefur allraikið verið rætt utn
J>að í seinni tíð í ritum, sem fjalla
um verkleg vísindi, hvort ekki mundi
mega nota rafmagn við akuryrkju,
eins og ^mislegt annað, í staðinn fyrir
dyraafl og gufuafl. I>að vai fyrir
nokkru síðan gerð tilraun með að nota
rafmagn við plægingu og heppnaðist
s& tilraun. Nú nýlega hefur danskur
bóndi einn gert tilraun til að nota
J>etta afl við preskingu, og heppnað-
ist ágætlega. Hann hafði áður notað
eina af pessum gamaldags vjelum,
sem hestar gengu fyrir. Þrjú pðr af
h^stum purfti til pess aðhreifa vjelina
800 snúninga á mínútunni, og um
hestana varð að skipta fjórum sinnum
á sólarhring. Útbúnaðurinn við hest-
afls-hreifinguna er pannig, að hún
verður óregluleg, og pví verður tals-
vert af vinnu mannanna ónytt. Með
pví að nota rafmagn hverfur pessi
galli, pví aflið kemur hentuglegar á
vjelina, hreifingin verður jafnari,
stanzar vtrða engir, verkið vinnst pví
betur og hraðara, og vjelin sjálfslitn-
ar minna. Bóndi pessi fær aflið
pannig, að hann hefur dálitla fasta
(stationary) gufuvjel, sem brennir
olíu, er breifir rafmagns-tilbúnings
vjelina (dynamo), en paðan er raf-
magnið flutt eptir hæfilega lðngum
vir pangað sem rafinagnshreifiyjelin
(electromotor) er, sem hreifir preski-
vjelina, sem má vera inni í hlöðu eða
úti, eptir pví sem hentugast pykir.
Þó preskivjelin sje nokkur hundruð
yards í burtu, tapast minna en priðj-
ungur aflsins við leiðsluna. Bóndi
sá, sem gerði tilraun pessa, uotar 6
hesta-afls gufuvjel til að framleiða
ra'roagnið. Hann hefur trjekassa
utan um rafmagnshreifivjelina til að
verja hana ryki o. s. frv., en preski-
yjelin er yfir 400 fet frá gufuvjelinni.
Með pessum útbúnaði hreifist preski-
vjelin 1000 snúninga á mfnútu, og
preskingin gengur pví náttúrlega
míklu fljótar og ljettar en áður. Einn
aðalkostur er pað, að preskivjelin
gengur jafnhratt hvað mikið sem í
hana er látið. Ef preskivjelin er
hreifð til, verður náttúrlega að flytja
hreifivjelina. Hún er pess vegna
hðfð á einskonar sleða, sem er festur
með pvf að reka hæla niður f jörðina
1 kringum hann. Vírinn má lengja
og stytta eptir pví sem við á, svo ekki
parf að færa gufuvjelina í hvert sinn.
Einn kostur við pennan útbúnað er,
að pað má nota sama rafmagnsstraum-
inn, sem jreifir vjelarnar, í eina tvo
eða prjá rafmag.nslampa, án pess að
nokkuð beri á að hreifiaflið minnki,
svo preskja má að næturlagi við pá
birtu. En ef pessi aðferð yrði tekin
upp hjer, álítum vjer að aðalkosturinn
væri, að minni slys yrði á mönnum,
pegar gufukatlar springa, af pví peir
yrðu lengra frá mönnunum, sem vinna
við preskivjelina, en nú gerist, og af
sömu ástæðu yrði minni hætta á að
preskivjelar og kornstakkar brynnu,
eins og nú á sjer stað svo opt.
Alabama járnsteypufjelagið í
Bandaríkjunum hefur tekið að sjer að
leggja til 30,000 „tons“ af steyptum
járnpípum fyrir vatnsleiðslu bæjarins
Yokobama f Japan, og steypír fjelagið
og sendir allt petta til Yokohama í
vetur. Brezk, p/zk og belgisk járn-
steypufjelög buðu einnig að leggja
pfpurnar til. en fengu ekki. l>að er
sagt, að petta sje hinn stærsti saron-
ingur sem Bandaríkja fjelag hefur
hefur nokkurntíma gert um járnsteypu
vöru, sem flytja á út úr landinu.
GaNGSTJETT BYGGÐ ÍJR SÝRÓPI.
I>að var nylega lokið við að
leggja hina einkennilegustu gang-
stjett, sem nokkurntíma hefur verið
lögð, í bænum Chino í California.
Hún er búin til mestmegnis úr sj>r-
ópi, og ef pessi nyja aðferð reynist
eins vel og sagt er, pá fá sykurgerðar-
menn í Suðurrfkjunum markað fyrir
pær mörgu milljónir gallóna af ónytu
syrópi, sem sagt er að peir eigi. Yfir-
efnahæðingurinn í sykurgerðarhúsinu
f Chino, Mr. E. Turk, fann upp á pví,
að fara að gera tilraunir í pá átt að
nota syróp í gangstjett, og niðurstað-
an af tilraunum hans er, að nú hefur
verið lögð gangstjett frá sykurgerðar-
húsinu að aðalgötu bæjarins, eitt pús-
und fet að lengd. Syrópið, sem not-
að er, er úrgangssori, sem hingað til
hefur verið álitinn alls einkis virði.
Allt sem parf er, að blanda vissri teg-
und af sandi saman við syrópið, pang-
að til pað er orðið jafn pykkt og kol-
tjörublendingur sá, er ,,asphalt“ nefn-
ist, og er síðan lagt á sama hátt og
„asphalt“-gangstjettir. Syrópsblend-
ingur pessi pornar fljótt, harðnar
fljótt og helzt alltaf harður eptir pað.
Hið merkilegasta er, að sólarhitinn
gerir stjettir úr pessu efni harðari og
purrari í staðinn fyrir linari, sem mað-
ur hefði búist við eins og á sjer stað
með ’asphalt1. Flaga,búin til úrpessum
sy rópsblendingi, 2 fet á lengd, 1 fet
á breidd og 1 puml. á pykkt, var
reynd á ymsan hátt og poldi vel.
Meðal annars var hún reist upp við
stein, pannig að holt varð undir hana
nema blá endana, en sfðan barin mörg
og pung högg á hana með hamri, án
pess að nokkuð sæi á henni eða hún
springi.
Kikl sicipasrurðurinn.
Ensk, frönsk og dönsk blöð
se»ja> gjaldið, sera sett er fyr*r
skip er fari í gegn um skurð Vilhjálms
keisara, sje of hátt, og pessvegna fari
fjöldi af skipum gömlu leiðina (fyrir
norðan Jótland) sem annars mundu
fara gegnum skurðinn. Hau segja
einnig, að embættismennirnir, sem sjá
um skurðinn, sje ekki kurteisir við
skipstjóra, og ennfremur ,að pað sje
ekki nóg af gufubátum til að draga
skip í gegnum skurðinn. Hvað
sem pessu líður, pá syna opinberar
skyrslur að yfir 500 skip hafi farið í
gegnum skurðinn mánuðinn næsta
eptir að hann var opnaður fyrir al-
menning,
Herbónaður Róssa.
Til dæmis um pað,' hve vel Rúss-
ar eru húnir undir Evrópu ófrið benti
Berlfnar blað eitt á pað nylega, hvað
margar setuliðsstöðvar general Schu-
waloff hafi til að lita eptir. í Warsaw
umdæminu, sem liggur einsog fleigur
inn á milli pyzku fylkjanna Prússia og
Sílesía, eru 5 miklar víggirðingar, og í
peim eru 350,000 hermenn, sem alltaf
eru til taks að leggja af stað f herferð
fyrirvaralaust. Eptir pví sem stjórn
Rússa segir, er Jur ekkert af her-
deildunum nema j firmennirnir, en í
raun og veru er liin fulla tala hermann
anna í peim.
Æðsti rjettur í Leipsig dætndi
nylega pyzkan mann í 7 ára fangelsi
fyrir að selja frönsku stjórninni fyrir-
mynd af hinnm nyju pyzku riflum.
Þetta mál var mjög líkt hinu nafn-
togaða Dreyfus máli á Frakklandi, en
pað lítur út fyrir, að Þjóðverjar sje
ekki eins lengi að koma sjer niður á,
hvað slíkt gildi, og Frakkar voru í
Dreyfus-málinu.
Presturinn dr, Joseph Parices ljet
blaðinu The Vhristian Leader, í
Glasgow, nýlega í tje hina pólitisku
trúarjátningu sína, er hljóðar í stuttu
máli pannig:
1. Að enginn ætti að hafa kosn-
ingarrjett nema hann hafi gott orð á
sjer, sje greindur og hafi staðið vel í
stöðu sinni, hver sem hún er.
2. Að allir, hve fátækir sem eru,
ættu að hafa viðunanlegt tækifæri til
að komast f ábyrgðarsamar stöður.
3. Að trúarbrögðum sje frívilj-
uglega lialdið við og af peim einum,
sem trúi á pau.
4. Að ríkið annist um alla ver-
aldlega uppfræðslu, en hin kristna
kirkja um hina kristilegu uppfræðslu.
5. Að allir hlutar keisaradæm-
isins brezkafái eins mikla sjálfstjórn
og ekki kemur í bága við einingu og
styrkleik keisaradæmisins.
6. Að pað ætti að vera til hegn-
ingarstofnun til að setja lata menn og
landeyður á, og láta pá vinna sjer par
brauð, en skemmtilegt heimili í hverju
hjeraði handa heiðarlegu fátæku
fólki.
7. Að allur ágreiningur, bæði
milli hinua einstöku hluta rínisins og
eins keisaradæmisins sjálfs og annara,
skuli lagður í gerð, og hver sem neiti
slíku, skuli álítast að hafa rangt fyrir
sjer og farið með málið samicvæmt
pví.
í r r
Gentlemen fino
.Palmo-Tar, Soap
CXCELLENT
lr cleanses the
SCALP, RELIEVES
THE DPYNESS AND
SC PPEVENTS HAIR
FALUNC 0UT.
Eic Cake^ v PuT up
HandsoM
25$
Sejmir Hiiim,
ÍIIarRGt Square ^ Winnlpeg.
(Andspænis Markaðnum).
Allar nýjustu endurbcetur. Keyrsla ókeypis ti
og frá vagnstoSvum. Aöbúnaður hinn bezti'
John Baird,
Eigandi.
(gtórhoðtkg
ELDSYODA - SALA
—á—
Yegg]a-
Papplr
Rúllan á 2 cents og upp hjá
R. LECKIE,
425 MAIN ST.
T. H. Loiigheed, M. D.
NÖRTHERN PACIFIC
RAILROAD.
TIME CARD. —Taking effcct Sunday,
Dec. 16, 189t.
MAIN LINE.
Nor th B’nd.
2 f? .
£ ó ’cð
■V. 55 O
1.20p
i.osp
i2.43p
I2.22p
11.541
H.3ia
Ii.Oya
lo.3l a
lo.O]a
9-23a
8.0oa
7-Ooa
II. 5p
i.3op
w W Q
3.50P
3°3
2.5op
2.38p
2.22 p
2.131’
2.02p
I.4°P
I.22p
12.59P
i2-30p
l2.2oa
8.35a
4.55p
3-45P
8.3op
8.00p
10.30?
South Boun
c <u * .& S
ce B <0 jjj 35 STATIONS. |á jj lk h S Síft * 0«
S w 0
O Winnipeg I2.15p 5
.3 -Uortaeefu’t I2.27P 5.3
3 *St. Norbert l2.40p 6.4
«5.3 * Gartier 1 2.Ö2p 6.1
28.5 *St. Agathe i.lop 6.2
27.4 *Union Poit 1.I7P 7.0
32-5 *áilver Plain i.28P 7.0
40.4 Morris .. 1.45p 7.1
46.8 . .St. Jean . I.58P 8.1
6.0 .Le’ellier . 2.i7p 9.
65.o . Emerson.. 2.35p IO.
68.1 Pembina.. 2.50p //.4
168 GrandForks 6.30p 8,0
223 Wpe Tunct io.iop 1,25
453 . .Duluth... 7.25 a
470 M innea polis 6.30a
481 . .St. Paul.. 7.10a
883 . Chicago.. 9-3 5p
MORl'IS-BR A.NDON BRANCH.
Eaast Bound a
X) a - £ w 1 R . 05 £ 2 <i 5 p •- 80 H P Milesfro Morris. STATIONS
Ph P
1-23P — —
7,5op 3. i5p Winnipeg
6,58p l.jOp O . Morris
5.49p 1.0*7 a 10 Lowe F’m
5,23p I2 07 a 21.2 Myrtle
1,39P 11. Oa 25.9 Roland
3,57p li.38a 33.5 Rosehank
3. Iop 11.24 a 39.6 Miami
2,5ip ll.02a 49.o Deerwood
2.I5P io,5oa 54.1 A tamont
1.47P io-33a 62.1 Somerset
i,19p lo.i8a b8.4 Swan L’ke
l2:57p 10.04a 7 .6 lnd. Spr’s
I2.27p 9-53 a 79.4 Marieapol
U.57a y.38 a 8 .1 Greenway
li.lza 9-24 a 92,3 Baldur
lo,37a 9 07 a 02.0 Belm ont
10,13» 8-45 a 109 7 Hilton
lo.lZa S-'Z9a 117,, Ashdown
9.a8e 8-58a 120.0 Wawanes
8.294 8.22 a 137.2 Martinw
7.5oa 8.00 a 14 5.1 Biandon
I2.ðca
I.5ip
2.15p
2.4ip
2- 33P
2.58 p
3.i3p
3- 36p
3-49
4,08p
4,23 p
4,38p
4.50p
5.07 p
5,22 p
5.45p
6,34
6,42 p
6,53p
7.Ö|p
7*20p
7-45p
5,3°p
Ö.OOp
8.44p
9 31p
9 50p
I0.23P
l0.54a
il-44a
l2.]0p
12.slp
J.22p
l,18p
2,52p
2,250
•l3P
4>53P
4.23P
5,47p
5,<>4p
6,37p
7,18p
8.oop
PORTAGE LA PRAIItlE BRANCH.
W. Bound. Read down. Mixed No. 143. Every day Except Sunday STATIONS
5.45 p m ■.. Winnipeg ....
6.58 p m . .Uor'ejunct’n..
6.14 p m .. .St.Charles.. .
6 19 p m • • • Headindv . .
6.42 p m *• VV hite Plains..
7,25 p m *• • • Eustace ....
7.47 p m *. . .Oakville .. .
8.30 p m Port’e la Prairie
E, Eound
Read up
Mixed No.
143
Every day
Exept
Sunday.
n. I5a m
11.00a|m
lo.35a m
lo.28a m
I0.O5?. m
9.22a m
9.ooa m
8.30a m
Stations marked—— have no agent.
Freight must be prepaid.
Numhers 1O7 and 1O8 have through Pull-
man Vestibuied Drawing Room Sleeping Cars
between Winnipeg and St. Paul and Minne-
apolis. Also Palace ning Cars. Close conn-
rom the Pacific coasl
Útskrit'aður af Man, Medical University.
Dr. Lougheed hefur lyfjahúð f sam-
handi við læknisstörf sín og tekur þvf til
öll sín meðöl sjálfur. Selur skólabækur,
ritföng og fleira þessháttar.
Beint á móti County Court skrifstofunni
GLENBORO, MAN.
For rates and fuli information concerning
connectionswith other lines, ctc,, apply to any
agent of the company, or,
CHAS. S. FEE, II. SWINFORD,
G.P.&T. A.,St.Paul. Gen. Agt.,Winnipeg.
CITV OFFICE,
486 Main St,r33t Winnipeg.
26
8em gátd Yerið á J>ví, að útvega skip, J>ó báturinn
kæmist á einhverja höfn — en lijer gátu J>au verið
óhult fyrir árásum grimmra dyra, sem einkum var
að óttast að næturj>eli. Hann áleit að J>au mættu
vera þakklát fyrir, að hafa J>etta hæli, pangað til að
hjálp kæmi, ef hún kæmi áður en vatnið pryti. t>au
liöfðu nóg skipsbrauð, saltket, te og annað J>esshátt-
ar í eina viku eða meira, ef sjómennirnir kæmu ekki,
en vatn höfðu J>au ekki nema til eins eða tveggja
daga, og var J>að J>ó sparað allt hvað hægt var. En
kapteinuinn hugsaði með sjer: „Rynders kann að
koma til baka áður en vatnið prýtur, en hópur af
tfgrisdyrum kynni að finna okkur í nótt“.
„Dú hefur rjett að mæla, drengur minn“, sagði
hann J>ví við Ralph; „hjer eru nóg herbergi, og við
skulum nota J>au alveg eins og J>ú hefur stungið upp
á. Dau eru J>ur og loptgóð, og pað verður miklu
betra fyrir okkur að sofa í peim en undir beru lopti“.
A leiðinni út gat Ralph ekki um annað talað en
þessa heppilegu uppgötvun; en kapteinninn sagði
ekki orð —hann varað hugsa um, hvernig hægt væri
að verja inngangina að næturlagi.
Degar morgunverð var lokið og Ralph og Maka
voru búnir að hreinsa innganginn dálítið, var kon-
unum fylgt inn í herbergin, sem Ralph hafði hælt
svo mikið. Dær voru mjög forvitnar að sjá f>essi
herbergi, einkum Miss Markham, sem var allvel að
gjer í sögu Suður-Ameríku, og sem hafði J>egar gert
sjer I hugarlund, að stóru klettarnir, sem J>au höfðu
31
sem áður talaði hann eins og hann væri vongóður
sem fyr, og konu.nar, sem báðar voru fullhugar eins
og hanu, virtust vera glaðar og kvíðalausar; og J>ó
pær væru báðar að hu^sa um vatnsskortinn daginn
eptir, pá minntust pær ekki á J>að með einu orði.
Hvað Ralph snerti, pá átti hann statt og stöðugt
von á, að mennirnir kæmu til baka um daginn, eins
og hann hafði gert daginn áður, og hann fór pess
yegna upp á klettasnösina sína tvisvar eða prisvar á
hverjum klukkutfma til að vita, hvort hann sæi ekki
til að veifa flagginu sínu.
Dó kapteinnrnn hefði álitið til nokkurs að fara
að leita að Maka, pá hafði hann einhverja hjátrúar-
tilfinningu, sem hefði hindrað hann frá pví. Ef hann
færi að leita að Maka og kæmi ekki aptur, var lftil
lífsvon fyrir konurnar og drenginn. En hann gat
ekki losað sig við pá skoðun, að hinuinegjn við
klettaoddann, sem lá út í sjóinn um tværimílur fyrir
sunnan pau, væri einhver merki um mannabyggð að
sjá, og að par væri vatn að finna. Ef nokkuð pess
háttar væri par að finna, gat komið að pví, að hann
neyddisttil að leggja af stað pangað gangandi eða
sjóvog með litla hópinn, sem eptir var, án tillits til
hvaða effiðleika eða hættu pað hefði í för með sjer,
og án tillits til hvað um hina yrði, sem áður höfðu
farið.
Eitthvað hálfum tíma seinna klifraði kapteinn-
inn upp á kletta nokkra par hjá fletinuta til að fá út-
syni yfir flatlendið fyrir norðan, ef ske kynni að haan
milli klettanna, og voru sorgbitin og örvæntingar-
full. Pað var eitthvað hræðilegt við pennan nyja
missir. Hvað olli honum, höfðu pau enga hugmynd
um. Það var engin minnsta ástæða til fyrir Maka
að strjúka, pví hann vissi ekki af neinum stað, sem
liann gat strokið til, og pað var ómögulegt að óarga-
dýr hefðu tekið árarnar úr dyrunum og haft svert-
ingjann burt með sjer.
IV. KAPÍTULI.
Dar eð matreiðslumaðurinn var nú horfinn pá
'’juffííu Hær> Mrs. ClifF og Miss Markham til, morg-
unverð, og pásáu pær hvað lítið vsr eptir af vatninu.
Það var eitthvað svo dularfull og óskiljanlegt
við livarf allra mannanna, að kapteinninn var mjög
angurvær, en pað sem olli honum mestrar áhyggju
var vatnsprotið. ltalph hafði rjett beðið um leyfi til
að fara ofan að sjó að baða sig, pví liann sagði, að ef
liann gæti ekki fengið allt pað vatn, sem hann pyrfti
t;l að drekka, pá slökkti pað porstann að synda í
sjónum. Kapteinninn vildi ekki láta drenginn fara
svo langt burtu einsamlann, en hann gat ekki að pví
gert að hugsa um, hvernig vesalings drengurinn
inyndi verða á sig kominn næsta dag, ef engin hjálp
kæmi, og um kvalianar, sem konurnar myndu líða af
porsta, er einnig myndu byrja næsta Uag. En samt