Lögberg


Lögberg - 03.03.1898, Qupperneq 3

Lögberg - 03.03.1898, Qupperneq 3
LÖGBERG, FIMMTUDAGINN 3. MARZ 189a Alit íslardsfara. Vjer lofuBum fyrir nokkru sffSan, Iftta birtast f Lögbergi ftlit m»nna, ■em farift hefftu hjeftan til íslands ojr dvalift þar lengri eða skemmri tfrna, um framfarirnar fiar, ftstand og fratn- tlðarhorfur fólksins & íslandi eins og f>eim kom J>aft fyrir sjónir pptir nokk- urra ftra dvöl hjer í landi. Nú birt- um vjer J>vl hjer fyrir neðan ftlit bönda eins hjer 1 Manitoba, sem fór til íslands fyrir tveimur ftrum sfftan 0£r dvaldi J>ar heima 1 nokkra mftnuði. Hann ferftaftist um fjórar sýslurnar, sem nmstar eru Reykjavlk, oy var p»-r gapjnkunnugur ftður. Brjef bans til tor um J>etta eÍDÍ, dags. 1 f. m., hljóft- ar sem fylgir: „Degar maftur kemur & höfnina vift höfuftstaft íslands (Reykjavfk), ft maftur undir nftð og’ mildi bfttsmanna J>eirra, sem úr landi koma, hvort mað- ur getur fengið sig fluttan f land nema með afarkostum. Auftvii- aft mun f>etta helzt eiga sjer stað með ferftamenn sem koma frft Amerfku, f>vl peir eru ekki sjerlega kmrkomDÍr gestir sumum Reykjavíkur búurn, allra sf*t ef J>eir ætla sjer til baks, J>vf alltaf er hræðslan vift, aft eitthvsð af fólki slæftist burt af landinu með sllkum mönnum, en J>aft er talin ómetanlogur skafti fyrir land og lyð. En J>egar maftur athugar J>»ft, »ft Isl. er búift að vera byggt f 1024 fir, og J>aft af J>jóð sem er talin aft hafa sttift- ift framarlega f menntalogu tilliti, (>ft getur maftur ekki annaft en fundið s4rt til J>ess, hvað landið, efta J>jóðii', •r langt & eptir öðrum, J>egar ekk' skuli vera hægt aft leggja einu litiu útlendu skipi aft bryggju, sem gengið yrfti & land af f Reykjavfk, aftal verz1- unarstaft landsins. Daft sýnist J>ó aft •kki mundi óhugsandi aft dýpk» tjörnina og gera skipgengan sku'ft ú’ henni til sjávar, svo aft skip gæti «ð minnsta kosti flotift J>ar inn um flóð. Efnt til slfkra hafnabóta er vift heDd ina (grjótift f boltunum J>ar f kring), •'ns gott og bægt er aft fft, ef menn- ing, framkvæmd og dugnaður væri til aft nota J>að. Peninga vantar ekki, •f fje landsins væri betur varift en gert er; aft minnsta kosti væri pening. Um landsins og J>jóðarinnar hegfræð islega betur varift, ef J>eir væru meira hiúkaðir til verklegra framfara, en tninna til ymsra annara útgjalda, sem landinu er Htift efta ekkert gagn að. 1**0 er ekki ljett aft sjft, i hverjti hinar miklu framfarir liggja,sem virs ir menn & ísl. tala um aft hafi fttt sjei staft par heima, J>egar annaft eins nauðsynja-verk og skipakvf eða vift Unanleg bryggja f Reykjavlk eru látin vera óunnin &r eptir ftr, og varla vift pvf mftli hióflað 1 orfti, hvaft (>ft ft borfti. Jeg dvaldi nokkra dtga f Rvfk, og kom f verzlunarbúðir kaup m vnna, og tók jeg eptir, aft flest var f>ar með ga nla fyrirkomulaginu, nefnil. að f sömu búftinni var öllu haugaft saman, matvöru, jftrnvöru, ftlnavöru og vínföngtim, og (>ar aft auki haffti sami mafturinn opt trjftvift arsöki lfka. Að pessari tilhögum er ftreiftanlega stór skaði, bæði fyrir verzlunarmenn sjftlfa og f>ft, sem af (>eim kaup«, par eð innkaupin hljóta «ft vera lakari ft pessum smftpörtum af hverri vörutegund, sem kaupmafturin kaupir inn. Á jafnri umsetningu af einni vörutegund mundu innkaupin verða miklu betri, og um leið yrfti verzlunin umstangsminni; par af leiðandi vrði hægt að selja vörurnar ód^rar en nú gerist, en samt með til- tölulegum ftbata fyrir kaupmanninn. Ekki hafði vionuaftferft í Reykjav. mikið breyzt frá pvf sem ftður var, kvennfólk og karlmenn bftru vörur kaupmannanna annaðhvort ft baki ájer efta á börum, neðan frft sjó og upp f vöruhús kaupmanna; sumir óku hjólbörum um götur bæj arins, og var pað mikift viðkunnan- legra en hift fyr talda, sem væri köll- uð fullvond s»kam»nna vinna fyrir karlmenD bjer 1 landi, en pjóðarháð- ung mundi hjer pykja að sjá kvenn- fólk við slíka vinnu, pó í fangelsi væri, enda er pað líka háðung, ekki sfzt 1 Jandi sem er eiris auðugt af hestum eins og ísl. Dið er annars tðluvert stingandi, aft sjá eldishesta tugum og jafnvel hundruðum saman leika sjer um götur höfuftstaftar ís- land“, en fólk, bæði karla og konur, Strita með stórar byrðar & baki eða ft börum par innan um hestana, sköm- ugr, rifið og illa útlftandi, og gott ef pað er óneytt að öðru leyti. S»mt má geta pess, að jeg sá 1 hest keyrð- an fyrir kerru með 2 hjólum; enn- remur 4 menn meft kaðla um herðar, sem drógu fjórhjólaðan vagn (ekki vissi jeg hvort pað var atvinna peirra), en sá galli var á, aft töngin, sem við köllum hjer, var & eptir og fimrati maðurinn við hana, og sagði hann mjer, að hann ætti hægra með að ráða íerðinni, ef töngin væri & eptir. Jeg gat varla varist að brosa, enda | ó mjer aft öðru leyti pætti mjög fyrir, að sjá landa rafna svo stutt á veg komna í verklegri pekkingu, og tá jeg pá glögglega, hversu satt að er orðtækift: að „heimskt er heima alið barn“. Að sumu leyti er sjáanleg framför í Reykjavík og par f kring, svo sem aukin pilskipa útvegur og túnarækt. En pað er mest að pakka atoikuog dugnaði einstakra manna. Tilsveitanna erástandið að rnínu áliti ekki að batna. Jeg gat ekki betur -jeft, en að efnahagur bænda væri að 'nmu leyti á niðurstígandi lfnu. Sauðfjenaftur fer vffta heldur fækk- and ; par að auki er fjárkláðiun orðin að reglulegri plágu, sem landift lostn- ar ekki við f bráð, og máske aldrei; af honum stendur ák»flegur meðala- kostnaður og tfma eyðsla fyrir bænd- ur. Líka hafa útgjöld bænda vaxift svo, að sumir útgjaldaliðir hafa stigið um fullan heltning hin síftari ár, t. d. syslusjóðs og vegabóta gjöld. Deg ar pess er gætt, »ð bjer við bætist stórkostleg verðlækkun & sauðfje og he-tum, aflaleysi við sjóinn og margir fleiri erfiðleikar, pá er ekki auftvelt »ð sjá nein merki um sjerlega velliftan eða velmegun Islendinga. Daft munu margir segja, aft petta og pvíum líkt sje að eíns smá agnúar, sem ekki sje vert að geta f samanburði við «llar pær framfarir og umbætur, sem orðn- »r sjeu f laudinu, fyrst og fremst alla búnaftar-skólana og pá blessun, sem peim stofnunum fylgi fyrir pjóðina; par næst vegabætur og brúasmíði o. s. frv. Bryr á ár og allar veg»- bætur er mjög nauðsynlegt, og næst pvf að vera lffsspursmftl fyrir hverja pjóð, ekki sfzt fyrir ísl., par sem ferðalög og samgöngur er svo erfitt vegna strjálbyggisins. Meira »ð segja álít jeg, aft öllu pví landsfje, sem lagt er til búnaftar skólanna, væri betur varið til vegabóta. Jeg tala ekki um pað sem bezt væri, sein <r járnbrant. En pað verður að líkind- uin að bíða 20. aldarinnar, aft sá sann- leiki veiði viðkenndur á ísl. Sem sagt get jeg ekki sjeð, hvaða upj- bygging landiuu f heild sinni er »ð búnaðarskólunum, pótt per jarðir, sem stofnanir pessar eru á, sjeu »ð jfmsu leyti bættar, með skurð«gerð, túnasljettun, hú-abyggingum, sem »llt kostar landið meiri peninga en góðu hófi gegnir. Jeg efast ekki um, að bókleg kennsla sje góð & skólun- um, en verkleg keunsla er svo ófull- komir, »ð hver bóndi með með- al verksviti getur unnið pau veik, sem á skólunum eru kennd. Jeg sá á einum búnaftarsk. sláttuvjel, með 4 feta )já, sem skólastjórinn hafðr slegið meft sumrinu áður og h»fði að eins haft 1 hest fyrir, enda gat hann ekki slegið nema 2 kl. tíma f senn meft vjelinni. Ilonnm hafði verið send töng, en engin dráttartrje. Dess vegna hafði töngin ekki verið brúkuð, að skólastjórinn hafði ekki glögga hugmynd um notkun hennar pví sfður að snrffta trjen. Jeg »yndi honum vl• kvænilega, hvernig ætti að búa til trjen og nota töngina og veit j**g, »ð h»nn hefur fært sjer p»ð f nyt, pvf mafturinn var framtakssamur og dug- legur, Og vildi láta gott af sjer leiða Jeg fyrir mitt leyti álít, »ð sveita-bún- aðarfjelög geri mikið meira gagn bændum og búnaði, en skólarnir, pví eitt er víst, sem ekki getur dulist, og er pó merkilegt, að pvf leyti sem pað er lfka andstætt tilgangi og anda búnaftarskóla atofnananna og pað er, að tnargir peirra sein læra búfræði á ísl virftast vera fráhverfir allri vinnu; meira að segja, maður getur ekki bet- ur sjeð, en að peim finnist minnkun aft vinna heiftarlega vinnu, og er pað í fyllsta máta skaðlegur hugsunar- háttur og ætti hreint ekki að eiga sjer stað, allra sfzt hjá peim mönnum. sem ættu aft gang» á undan öðium f framkvæmd og pekkingu. D»ð er illa v»rið peningum hverr- ar pjóðar sem er, pegar pe'.in er eytt í Jaft sem fáum eða belzt engum er til uota, en margt pað látið ógert, sem gæti orðið landi og lyð til gagns og sóma. J. S “ Allt fyrir ein 30 cents. Sjmdið mjer 30 cents f peninga ávfsun eða frfmerkjum, og jeg skal ■<enda ykkur eptirfylgjandi vörur flutnÍDgsgjald borgast af mjer: 1 X r»ys uiyndavjel, sem hægt ir aft sjá f gegnnm fólk með: 1 íslands-fáni; 1 p»kki af mjög fallegum “cards'' (Val- ntine, afmælisdaga, lukkuóska. og elskenda körð); 48 fallegar mymlir af forsetum B-mdarfkjanna, nafnfræguin konum og yndislegum vngismeyjum; l söngbók meft nótum; 1 draum bók; I marreiftsluhók; ] orftabók; 1 sögu bók; bvernig eigi aft skrifa ftstabrjef; hvernig hægt sé að ná ástum karls eð» konu; hvernig pú getur sjeft ókomna æfi pfna og annara, og hundaaft aðr* -ignlega hluti. Ef mögulegt er pá sendið peninga eð». peningaávfsun. J LAKANDKR, Maple Park, Cane Co., III., U.S.A. Norltiern Paciflc Ry. TIJVEE O.A.IÍ.JD. MAIN LINE. r Arr Lv Lv i O a 1 25p . . Winnipeg.... I 00p 9 3°P 5.55 a 12 OO; 2 28: l2o s 5-'5a . . Emerson ... 3- 20 p 2 4 p 4. 5a ... Pembina.... 3.:i5p 9.3 p 10 0p 7.30 a . .Grand Forks. -.05 p 6.55, l.lóp 4.05 a Winnipeg funct’n 10.45p 4.u0p 7 3 1 a .... Duluth .... 8.011 a 8.30» .. Minneapolis .. 6.40 a 8 0 'a ....St l’aul.... 7 15 a )0 30a .... Chicago.... 9 3 > a MORRIS-BRANDON BRANCH. Lcm upp Les nldur Arr. Arr. Lv. Lv II lOa 4 oOp ...Winnipeg. . 1C.30 a 9 3° 8.30p 2 20 p '2 151' 7.0"a 5.15, 12.53 p .... Miami 1.5 'p 0 17p 12 '0a 10 56a .... Baldur .... 3.651) 3.2‘2p 9 28 a 9 55 » . . .Wawanesa. . . 5.00p 6 02 ‘.00 a 9 nOa I.v Brandon.. ár 6.00p 8.30, petta l>yrja<*l 7. fot. Kngin viCiitiiða f Morri*. þm ma-t' meun I.Mimii nr 1"3 á vestnr-le.d og le.linn nr. 104 á Hiislnr-leio. Farn fiá Wi eg: mánnd., midv. g f » nd. Krá Bi»ndon: í'l'idj .Bniint. og laug. PORTAGE LA PRAIRIE BRANCH. Lv Arr 4 45 p m .. . Winnipeg. .. 12 35 p m 7 80 p m Porlage la Prairie 9.30 a m CHAS. s. FEE, H SWINfORD, G.P &T.A.,St.Paul. Gen.Agent, Winnipe Arinbjorn S. Bardal Selur Ifkkistur og annast um út- irir. Allur útbúnaður sá bezti. Opið dag og nótt. 613 Elgin /\vfl. Telepbone 309. IPENINGAR stre LANADIR. SB Jeg get lánaft pen nga gegn veði í lðndum meft lietri kjðrum en flestir aftrir. Einnig geta menn fengiö eign- arrjett fyiir löndum sinum f gegnum mig fyrir minni borgun en hjáöðrum LIFSABYRGD. Jeg er agent þess stærst.a og ódýr- asta lífsábyrgftar fjelaus sem er tfl í Ameríku, og er þvf reiftubúinn aft taka menn í lífsábyrgð hvort heldur kon- ur eða karlar frá 18 til 60 ár- aft aldrl. Mig er ætíð aft hitta I bdft þeirra Thompson & Wing. H. S. HANSON, CRYSTAL N D. Deir sem vilja fá sjer ,,Patent‘ fyrir einhverju hjer f Canada geta sparað sjor $5 00 með pvf að finna B. T. Björnsson, ráðsm. Lögbergs. Northern PACIFÍC RAILWAY GETA SELT TICKET Til vesturs Til Kooteney p ássins,Victorfa;Van- couver, S»attle, T»cora», Portland, eg aamtengist tran»-Pacific lfnuin til Japan og Kfn.i, og strandferða og skemmtiskipnm til Alaska. Einnig Hjótasta og bezta ferð til San Francisco og annara Califoruiu staða. Pullman ferða Tourist cars alla leið til San Francisco. Fer frá St. Paul ft hverj- nm miðvikudegi. Deir sem fara frá Mamtoba ættu að leggja á stað sama dag. Sjerstakur afsláttur (excursion rates) á farseðlum ailt árið um kring. Til sudurs Hin ftijræta braut til Minneapolis, St. Paul, Cbicago, St. Lonsis o. s. frv. Eina brautin sem hefur borðstofu og Pullman-svefnvagna. Til austurs Lægsta fargj -ild til allra staðai aust- nr Can»da og Bandarfkjnnum 1 gegn- um St. P<ul og Chicago eða vatna- leið frá Dnluth. Menn geta haldið stanslaust áfr»m eða geta fengið að itansa f stórbæjunura ef peir vilja. Til gamla landsins Farseðlar seldir með öllum gufu- skipalfnum, sem fara frá Montreal, Boston, New York og Philadelphia til Nerðuráifunnar. Einnig tll Suður Amerfku og Áatralfu. Skrífið eðatalið við agenta North- ern Pacifio járnbrautarfjelagsins, «ða fckrifið til H. SWINFORD, Gexkuai. Aoent, WINNIPKG, MAN Ul hendinnl svo skyndilega niður i frakkavasa sinn, að það virtist benda á að hann ætti von á illu. „Já, pað er jeg“, svaraði Steinmetz. „Hvað eruð pjer að gera hjer? ‘ spurði Paul. „Jeg er að hafa gætur & yður-‘, sagði Steiometz 4 sinn stillilega hátt. „Hvorugur okkar er nú framar öhultur, ef hann er einn á ferð. Dað var blátt áfram glæfraför, að pjer fóruð á kabdk-ið parna“. 450 var að bfta endana af yfirskeggi sfnu & meðan hann athugaði andlit Ettu. Hún stóð eitt attgnablik milli tveggja elda—hún var ekki hin fyrsta kona, sem pannig hefur st» ðið á fyrir. Svo sneri hún sjer ; ð Steinmetz. Hann hafði unriið sigur—hinn mesta B'gur, sem hann hafði nokkurn tfma hrifið úr höndum Claude de Chauxville’s. „Djer vitið“, sagði Etta við Steinmetz, „að pessi maður hefur mig & valdi sfnu“. „Já, yður einsamla, en ekki okkur bæði til sam- ans“, svaraði Steinmetz. 489 Deir pögðu allir, ólundarlegir & svipinn. Paul hafði tni-st vald sitt yfir peim, og hann sá pað nú. Hann stillti sig vel og gaf öllu nákvæmar gætur. llann vissi vel, að hann var 1 hættu staddur. Menn pessir voru uppæstir og fákænir. Deir voru vitlausir af vodka og hreystiyrðum æsingamannsins. „Kjó»ið núl“ hrópaði Paul, og preifaði með hendinni fyrir aptan bakið eptir bandfanginu á hurðinni. Deir gáfu ekkert teikn, en gl&ptu & leiðtogs slna.

x

Lögberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.