Lögberg - 08.08.1901, Síða 2

Lögberg - 08.08.1901, Síða 2
2 LOGBERU, FlMÍUDAGlNN 8. ÁGÚST 1901 Farið ekki til Klondyke að haustinu. Herra ritsj. Lögbergs. Eg skrifa línur þessar í tilefni af þvi, að margir íslendingar hafa beðið mig um álit mitt um það, hvort heppi- legt v»ri fyrir þá að fara til Klondyke, og á hvaða tíma. Einnig vegna stað- hæfingar þeirrar, er síðasta ,,Heims- kringla" tekur upp eftir einhverri Mrs. Williard, og sem er mjög villandi. Eg ræð ekki neinum að fara til Yukon, sizt fjölskyldumönnum. Þaðer að vísu ekki ómögulegt að menn detti ofan á náma, sem borgar sig að vinna, en mjög er það hæpið. Menn verða und- ir öllum kringum8tæðum að vera við þvi búnir að ílendast þar um lengri tima, leggja á sig langar göngur og þungar byrðar, og kippa sér ekki upp við það, þótt vonirnar bregðist, því Yukon er vonbrigðanna land. Á vinnu méga menn ekki reiða sig nema að sumrinu. Einstaka maður get- ur fengið vinnu við að höggva skóg, bæði til brenslu í námum og eldsneytis i bænum Dawson City; en þeir eru til- tölulega fáir af ðllum þeim fjölda, sem vinnu þarfnast. Námavinna að vetr- inum er alveg að leggjast uiður; til þess ber margt: kuldi, stuttur dagur og því- nær tvöfaldur kostnaður í samanburði við sumarvinnuna. Á meðan menn þíddu sandinn með eldi, máttu þeir til að vinna að vetrinum til, því undir eins og hlýnar í veðri, kemur svo mikið gas af viðnum niðri í námunum, að þar er engum manni fært að vera. Nú eru all- flestir búnir að fá sór gufuvélar, sem eins má vinna með á sumrum sem vetrum. Vinnutíminn, sem menn mega því reiða sig á, er frá 1. Júni til frá 15,—30. Sept. Kaupgjald er nú frá 70 til 80 cts. um hvern klukkutíma, eða $7 til $8 á dag fyrir 10 kl.tima vinnu. Ef menn fæða sig sjálfir, þá kostar 'það frá $1.25 til $1.50 um daginn. Ef menn kaupa fæði, kostar það $3 á dag. En einhverjir kynni að vera, sem eru staðráðnir í að fara til Yukon, eða eru að hugsa um það, þeim vil eg alvar- lega ráða frá að fara að liaustinu, því Þá, eins og eg hef áðu r sagt, fer atvinnu- leysiði hönd; ekkert, sem við manni tek- ur þar, nema hinn dimmi og grimmi Yukon-vetur. Bíðið til vors; farið frá Kyrrahafsströndinni annaðhvort sein- ast í Apríl eða í 4. viku Maímánaðar. Ef menn fara í Apríl, þá geta menn kom- ist niður fyrir Lake La Barge áður en það leysir. Yukon-fljótið ieysir vana- lega frá 16. til 20. Maí. Fari menn því í Apríl, er ekki ómögulegt, að þeir verði að bíða nokkra daga við enda vatnsins. Þar eru æfinlega bátar, sem fylgja ísn- um eftir. Ef menn aftur á móti fara seinast í Maí, er leið öli vanalega opin og má þá fara viðstöðulaust alla ieið til Dawson City. Þá koma menn líka á réttum tíma; þá er vinna að byrja í öll- um námum, sem unnar eru, og þá eru engin vandræði fyrir ókunnuga að kom- ast strax að vinnu. í’argjald frá Winni- peg til Dawson City er um $170. Mér er ei unt að skilja tilgang Mrs. Williard með staðhæfing sinni, sem „Hkr.“ minnist á. Veit konan virki- lega ekki betur? eða er það eitthvað ennþá ófyrirgefanlegra en þekkingar- leysi konunnar, sem býr á bak við? Vissi ekxi Mrs. Williard.að í fyrra haust, þegar harðindi og vetur voru fyrir dyr- um úti. var stór hópur af kvenfólki f Dawson City, sem ekkert lá fyrir annað en dauði eða svívirðing, ef göfuglyndar og góðhjartaðar konur hefði ekki tekið saman höndum og hjálpað upp á sak- irnar? íslenzkar stúlkur, iátið ykkur ekki detta í hug að fara tii Dawson City. Þar er ekkert fyrir yður að gera—þar eru fleiri stúlkur nú en hafa gott af þar að veia. Jón Bij.dfell. Vestur yflr Klettafjöll. Eftir JÓHANN Bjarnason. Ekki verður því neitað, að a)l mikiil fróðleikur sé í þvi fóljfinn að ferðast þvert yfir Jv>tta mikla megin- land frá hafi til hafs o</ yfir um hin nafntoguðu Klettafjðll Vestuiheiros Bezt væri sjál'ssgt að fara þá ferð 1 einu lagi, en verði þvf ekki komið við, þi tekur maður |>ann kostinn, að skifta leiðinni í áfanga, fa-a cokkuð af henoi fyrst opr svo hina hlutann einhvern tíma seinns, þegar tækifæri gefst. Eg hef farið þrisvsr sinnum milli New York og Wínnipeg 0g tvisvar milli Quebec og Winnipeg. Mér hefir æfinlega Jeikið bngur á að ferðast llka yfir vesturhelming lands- ins, sjá Klettafjöllin og Kyrrahafið, þó ekki hafi orðið af þvl fyrr en nú. Með hverri af binum þremur norðlægu Kyrrahafs járnbrautum: Can. Pac , Great Northern, eða North- ern Pacific, sé bezt að fara, skal eg láta ósagt. Eg hefði helzt kosið œér að fara með Cm.Pac. brautinni vegns þess eg hygg, að útsýnið á henni sé enn tilkomumeira og mikilfeDglegra eD á hvorri hinna. En sá galli var á, þegar eg fór frá Winnipeg, að það brautarféiag fitti I styrjöld við þann hluta verkamanna sinna, sem vinnur að viðhaldi brautarinnar. Hún var þess vegna í hálfgerðu ólagi, sérstak- lega I fjöllunum, að sagt var. Lesta- gangur allur var I meiri eða minni ó- reglu. Ferðalag með þeirri braut var uudirorpið ýmsum óþæginduro, töfum og þessháttar, og var þar á ofan talið ekki með öllu hættulaust. Eg sló þvl þess vegna frá mér að eiga nokkuð við Can. Pac. brautina og tók mér far vestur með Great Northern. Kyrrahafslest Great Northern járnbrautarinnar hefur ferð stna frá St. Paul I Minnesota, þar sem aðal- aðsetur félagsins er, geDgur þaðan norðvestur til Giand Forks 1 Norður Dakota og svo beint vestur alla leið til hafs. Taki maður sér far með þeirri braut vestur frá Winnipeg, verður maður því fyrst að fara suður til Grand Forks Og b ða þar þangað ti1 Kyrrahafslestin kemur frá St Paul. Lest þessi er kölluð „The Flyer“ (Loftfarinn) og er llka býsna hröð I förum, fer á rúmum tveimur sólar- hrin^um frá Grand Forks til Seattle. Vagnaruir I lest þessari eru h-eÍDt á gætir, hirðing á þeim og öll um- gengui mjög svo góð, og lestarþjón- aruir kurteisir menn og hinir við- kunnanlegustu í allri framkorau. Eins og allir vita, sem kunnugir eru I Rauðárdalnum, þá er útsýnið þar ekki eiginlega tilbreytingamikið. Bæði á leiðinni frá Winnipeg til Graud Forks og svo þaðan vestur eftir sléttunum finst manni hálfpart- inn að hann eé að sjá það sama upp aftur og aftur. En ef maður ferðast þar um á þessum tíma árs og upp- skeruhorfur eru góðar, þá getur maður ekki annaö en dáðst að, hversu blómlegt landið er. Svo langt sem augað eygir, getur maður að líta ein- tóma akra. ’All r mögulegar kprr-i tegundir eru ræktaðar. L'ndiðmá heita einn óslitinn akur, með smð- rjóðrum hér og þar á milli, þar sem þorp eða bændabýli standa. í ein- stöku stað sér maður ofurlilil skógar belti, helzt smábúskar, sem bændur hafa plactað I nánd við hús sín til að skýla sér fyrir norðan Dæðinguni m að vetrinum. En skógarbelti þessi eru svo lttil og gisin, að þeirra gætir sár- lítið I samanburði við sléttuna um- hverfis. En þó útsýuið á allri leiðinni gegnum D&kota sé svipað, þá er samt nokkur annar bragur á ferða- laginu eftir að maður fer frá Grand Forks. Lestin frá Winnipeg kemur við og tefur I hverju þorpi og slæpist >ar ofan I kaupið góðan tíma við landamærin, þar sem farangur manna er skoðaður af tollþjónum Banda- ríkjanns. Kyrrahafslestin hefir þett* alt öðruvísi Hún þeytist áfram með geysihraða og stendur ekki við nema á þriðju Og fjórðu hverri járnbrautar- stöð. Viðstaðan I hvert skifti er cft ast svo að segja engin, Að fetðast með henni er mjög svipað því að ferð- sst með „Imperial Limited,< á Can. Pac.-brautinni, nema hvað aðbfina'1 ur á þessari lest er I alla staði miklu betri. Degar komið er vestailega I Dakota, fer landið að verí a nokkuru svipmeira,en jafnframt hrjóstrugra og ófi jórra. Bygðin. verður afar strjfil og á stórura flákum nálega engin. Buford er seinasta járnbrautarstöðin í Dakota. Þessi kafli brautarinnar liggur eftir bökkum Missouri árinnar og svo upp með henni langa leið inn I Montana. LaDdið austan til I Montana er svipað vesturhlutanum af Dakota. Bygðin er afar strjál; smákofar eða >á Ldiana hraukar hér og þar, með löngu millibili, er hið eina, sem ber vott um, nð landið sé ekki alger eyði- mörk. í einstöku stað sér maður og stærri eða minni hjarðir af naut- gripum eða þá hestum. Sauðfjár hjarðir eru litlar á þessari leið; þær eru roeiri þegar sunnar dregnr í ríkinu. Þegar komið er nokkuð vestur I Montana, fer laDdið að verða miklu blómlegra og fegurra. Stórflákar af ágætu engjalandi sjást þar hingafi og þangað. Fyrstu fjöllin, sem maður sér, eru Klettafjöllin hin minni. Þau eru svo að scgja beint I suður frá Wagner, þar sem Kyrrahafslest Great Northern brautarinnar var rænd fyrir nokkuru slðan. Þarigað héldu ræn- ingjarnir að lokou verki sínu. Fjöll þessi eru ekki mjög há eða klettótt, heldur nokkurs konar þyiping af skógi vöxnum hnjúkum og bungum og eru vafalaust afbragðs skálkaskjó). — Mér duttu rænirtgjarnir I hug þog* ar eg kom á þessar stöðvar. En nfi voru engir þessháttar piltar á ferð- inni. Lestm fékk að fara ferða sinna áfram með sama hraða og hún var vön Það er ekki mikið um stóra bæi meðfram Great Northerr.-brautinni I Montana. Austan til er GLsgow helzti bærinn; um tniðju ríkisins, H»vre, og vestan til, Knlispell. Frá Havre liggur grein af braut þessari til borganna Great Falls, Hðlena (höf- uðborgar ríkisins), og Butte. Næstum því alls staðar þar, sem 8taðið er við á leiðinni I gegn um Montana, sér maður fleira eða færra af Indíánum, feörium og konum. F »k þetta lltur miklu betur út en þeir Iad ,semegsá I Manitoba. Stund- um var stór hðpur af fólki þessu fyr- ir á járnbrautarsiöðinni þegar lestin kom, en stundum dreif það *ð úr öllum áttum eins og fjaðr; fok þegsr hún nam staðar. Flest af þvl hafði einhverja muni til sölu. Sumt var með útsaumaða skó og smápoka, en sumt með villiuxahorn, fægð og pól- eruð og vafin í skrautlegum umbúð- um, ýmist 2, 3 eða 4 saman, eins og sjá má víða i húsum. En ekki var samt verið að bjóða ^varninginn. Þarna gengu Indíánarnir til og frá með vörur sínar án þess að bjóða þær nokkurum maDDÍ. Vildi hvítur mað- ur kaupa, gat hann gent svo vel og* komið. Verðið v»r sagt hispurs- laust ef spurt var um það. Flest fóru hornin fyrir $1; þau allra falleg- ustu á $1.50. I smábæ, sem Galata nefnist, sér maður fyrst Klettafjöllin, I nftlega 120 œilna fjarlægð fyrir framan sig. í fyrstu sýnast þau bara ofurlitlir blá- ir hnjúkar. Þegar nær dregur verða þau brátt svipraein og stórskornari, unzmaður eér þau I þeirra fulla veldi og mikil'eik, gnæfandi við himin yfir höfði manns. (Meira). Yidur South-easternTamarack, South-eastern Jack Pine, South-eastern Poplar, Dauphin Tamarack, svo mikið eða lítið sem vill. Ýmsar tegundir, sérstaklega fyrir sumarið flutt heim til yðar fyrir $2.50 Cordid, Einnig seljum við grófan og fínan sand hvað mikið og lítið sem þarf. THE CANADIAN TRADING&FUELCo. Limited. YARDS, COR. BANNATYNE AND RORIE. ARINBJORN S. BARDAL Selurjlíkkistur og annast um dtfarir Allur útbúnaður sá bezti. Enn fremur selur hann ai rkona minnisvarða cg legsteina. Heimili: á horninu á T'an<s°n< Ros8 ave. og Nena str, 306. Hy-íslenúlngar! Leyfið mór að tala við ykkur fáein orð! Eg skal ekki verða langorður! Og ekki þurfið þið að óttast pólitíska orðmælgi, því ekki er eg kandidat! Eg ætlaði einungis að leiða athygli ykkar að þvl, að nú er haustið I nánd, og eg er 1 óða önn að búa verzlun mfna undir, að geta uppfylt þarfir ykkar, hvað alls konar harðvöru soertir, áður en veturÍDn geagur I garð. Eins og að undanföruu, verður verzlun mfn vel byrg af öllu þvf, sem ykkur er nauðsynlegt og verð á öllu svo lágt, að þar getur engiua hér I Ný-íslandi boðið verzlun minni byrginn. Eg kappkosta jafoframt, að hafa vandaða, vörur, þvl eg veit, að Ný Islendingar vilja ekki aunað. Svo ekki meir að sinni!—Ea næst þegar eg næ ykkur tali, mua cg segja ykkur verðið á vörum mtnum. Ea þegar ,,Svifur að haustið og svalviðrið ffnýr, “ þá gerið svo vel að ganga inn í verzlunarbúð mína á Girali, bæði til að ylja ykkur og til að líta 4 vöruruar, S9m eg hef að bjóða ykkur. H. P. TÆRGESEN, GIMLI,.............................MAN. 101 251 AFSLÁTTURl SS5S S5SS ♦ Hvar fást slík kjörkaup? Hjá, G. Thorsteinsson & Co. KARLMENN! Leyflð oss að leiða athygli yðar að >ví, að NÚ seljum vér karl- mannafatnað með 10 prct, til 15 prct. atslætti. KONUR og MEYJAR! Vér viltlum sömuleiðis benda yður á, að vér höfum mikið og vsndað upplug af allskonar álnavöru, svosem PRINT8, FLANN- ELETTES, HVÍT LJEREFT, fallega KJoLADÚKA, FLJÖEL og margskonsr tegundir af SILKIBORÐUM, sem vér seljum NÚ með 10—15 pict. afslætti; og sömuleiðis fleiri tegundir af strá- höttum, sem vér látum iara með 15—25 prct. afslætti. ylÐINES-BYGÐAR- og ÁRNES BtJAR! Oss er sönn finægja, að geta tilkynt yður. að vér höfum ávalt mikl- ar byrgðir af öllum hinum algengustu tegundum af HVEITI- MJÖLI, HAFRAMJÖLI og FOÐURBÆTIR, og verð á feeim svo lágt, að vér álitum að enginn geti selt bær ódýrari en vér. Sömu- leiðis hefir verzlun vor ávalt nægar byrgðir af „Groceries'* og alls konar matvöru, ásamt mörgu fleiru. t KQMIÐ og HEIMSÆKIÐ OSS! Vét erum ávalt reiðubúnir til að sýna yður vörur vorar. G. THORSTEINSSON & GO., GIMU, .... MAN. GLADSTONE FLOUR Yður hlýtur að ajeðjast að því mjöli. það er Snjóhvítt og skinandi fallegt. Að prófa það einusinni, mun sanníæra yður. Pantið það hjá þeim sem þór verzlið við. Avalt til sölu í biíð A. Fridrikssonar. RJOMI LAGINU riómaun? að skifta því fyrir vör með því að senda oss rjómann. Bændur, sem hafið kúabú, því losið þér yður ekki við fyrirhöfnina við smjðrgerð o( fáið jafnframt meira smjör úr kúuum me^ því að senda NATIONAL CREAMERY-Fl Því fáið þér ekki peninga fyrir smjöriö i stað þess L'uribúðum? Þér bæði græðið ok sparið peninga Vér höfum gert samninga við öll járnbrautarfélögin um að taka á móti rjóma. hvar sem er í fylkinu. Vér borgum flutningin með járn- brautum. Vér virðum smjörið mánaðarlega og borgum mánaðarlega- Skriflð oss brófspjald og fáíð allar upplýsingar. National Creamery Company, | 330 LOGAN AVE., WINNIPEG.

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.