Lögberg - 12.08.1909, Side 4

Lögberg - 12.08.1909, Side 4
4 I'öabng er gefið út hvern fimtudag af The Lögberg Printing & Publishinj Ce., (löggilt). að Cor. William Ave. og Nena St.. Winnipeg. Man. — Kostar $2.00 um árið (á íslandi 6 Icr.). Borg- ist fyrirfram. Einstök nr. 5 cents. Published every Thursday by The Lögberg Printing & Publishing Co., (Incorporated). at Cor. William Ave. & Nena St.. Winnipeg. Man. — Subscriptjon price $2.00 per year. pay- aHe in advance Single copies 5 cents. 5 BJÖKNSSON*. Editor. J. A. BLÖNDAL, Bus. Manager ___ Auglýsingar. — Smáauglýsingar eitt skifti 25 cent fyrir t *lul Á stærri autlýsins- um um iensri tíma. afsláttur eftir samninai. Bii..tafiasklftl kau enda verflur aS til- kynmi skiifleia o« seta um fyrverandi bflstaS jafníramt. (Jtanáskrift til afgreiðslustofu blaðsins er: The ÍÖCiSKKti PRTG. At PL BL.Co. Winnipeg, Man. P. O Box 3084. TELEPHONE 221. Utanáskrift til 1 iutjárans er : Editor 1 ogberg. P. O Sox 00»». Winnipeu. Man. Samkvæmt landslögum er uppsögn kaupanda á blaði dgild nema hann sé skuldlaus þegar hann segir upp. — Ef kaupandi. sem er í skuIU við blaðið. flytur vistferlum án þess að til- kynna heiniilisskifttn. þá er það fyrir dóm* stólunum álitin sýnileg sönnun fyTÍr prettvís- legum tilgangi. Ánœgju-viðleitni. LífiS er mikil og góS gjöf, og vegna þess er það skylda vor aö sýna viðleitni á að gera þaS á- nægjulegt og blessunarríkt bæði sjálfum oss og öðrum til handa. En ef vér eigum aS geta það, megum vér ekki hugsa alt of mik- ið um sjálfa oss, því að ánægjan fellur sjaldan í þeirra skaut, sem ríkir eru af eigingirni og hugsa itnm það öðru fremur, að metta hana. Vér verbum að gæta að því, ^ð það er ekki nautn lífsgæðanna, sem er undirrót ánægjunnar í líf- inu. Löngunin til að svala nautn- unum getur orðið svo rík, að hún nái valdi yfir sjálfum oss. Ef svo fer, þá stjórnar hún oss i stað þess, að vér áttum að stjórna henni. Þá erum vér orðnir á- nauðugir nautnarlcjnguninni og hvers kyns ánauð sem er, leiðir af sér óánægju, sorg og hamingju- tjón. Hins vegar megum vér ekki lita alt of smáum augum á gæði eöa böl þessa lifs. Jafnaðargeðs-kæru leysið er ekki heilbrigð lífsskoðun. Vér höfum ekki þegið lífið til að lifa því markmiðslaust, heldur tif þess að njóta þess réttilega, til þess að það verði oss ávinningur, til j>ess að það verði bjart, ánægju iegt og hamingjusamt lif. Flestir munú sammála um það, að mannkynið ætti að verða miklu betra en það er, og ekki er ósenni- j legt að töluverðri bceytingu mætti koma á í þá átt með því að inn- ræta mönnum, meira en gert er, að sýna einlæga viðleitni á að vera ánægðir, ef mönaurn væri kent að j ánægju-viðleitnin er einmitt ein skyldnanna, sem hvílir oss á herð- um. Það er enginn vafi á því, að ( það er sjálfum oss fyrir bestu, að reyna að vera svo glaðir og á-1 nægðir sem mögulegt er. En ef i vér gerum það, þá stuðlum vér og i meira en Ktið að því, að auka á á- j nægju og lífsgleði þeirra, er vér höfum nánust kynni af. öll munum vér hafa komist að raun um það, að glaðlyndur vinur virðist bera með sér birtu og gleði, hvar sem hann fer. Mönn- um líður eitthvað svo ánægjulega notalega í návist slíkra manna. Þar er ein óræk sönn;un þess hve glaölynt vitmót fær verkað út frá sér. LLLBE&G, FIMTUDAGINN 12. ÁGÚST 1909. Vér eigum aö reyna að láta slíka strauma berast frá oss. Það er oss í sjálfsvald sett, að gera heim- ili vor og jafnvel heiminn allan, annað hvort að sólbjartri höll eða skuggalegu fangelsi. En það fæst ekki fyrirhafnar- laust. Oft verða menn að leggja töluvert að sér til að vera glaöir; það er sérstok list og í því efni verðum vér að hafa nákvæma gát á sjálfum oss, eins nákvæma eins og vér höfum á öðrum þegar eitt- hvað ber út af. Þunglyndislegar hugsanir ásækja marga menn, en oft eru þær að einhverju leyti sprottnar af eigingirni. Mörgum hættir við að skoða sig sem nokk- iiirskonar pislarvotta án þess að vera það, mikla fyrir sér hvers konar andstreymi, {>ó sumt af þvi sé ekki verulegt lirygðarefni. Og oft dylst mönnum það, að í mót- læti eða óláni, sem stundum er kallaö, getur falist dulin ham- ingja. Sorgir og mótlæti er svo samgróið vorri jarðnesku tilveru, að hjá því verður aldrei ’sneitt fyllilega, en nauðsynlegt er hið mótdræga fyrir þá sök, að það er öllu öðru betur fallið til að draga úr eigingirni og ímyndaðri óá- nægjiu, Sorgirnar geta auðveJd- lega snúist i blessun og vegurinn til hamingjulandsins er oft þyrn- um stráður. Það er sárt mótlæti, sem fátækt og sjúkdómar og ástvinamissir veldur, en ekkert þetta andstreymi varpar samt flestum skuggunum á lif mannanna. En það gera ýms önnur smærri atvik, sem hæglega hefði verið hægt.að sneiða hjá mörgum hverjum, með gætni og stillingu. Á mörgum heimilum mundi hí- býlabragurinn vera á alt annan veg, ef menn legðu ekki heimsku- legt þrátt og óþarfa stælur í vana sinn. Slíkt er ekkert annað en eyðing kraftanna. Og fólk, sem á annað borð ætlar að hafa daglega umgengni hvað við annað ætti aldrei að venja sig á þarflaust þref, stríðni eða keskni, jafnvel þó byrjunin kunni að vera gaman eitt. Víða má um slíkt bæta. Ef menn læra að sýna réttilega til- slökun við aðra og hæfilegt um- burðarlyndi, ef menn mikla ekki um of fyrir sér hið mótdræga. en taka hverju sem að hond.um ber með stillingu og hugprýði — þá munum vér komast að raun um að lífið er dýrmæt gjöf og sjálfs- afneitunin og ánægjan haldast i hendur. Nokkur orð um öfgar og illmæli „Breiðablika' í siðasta blaði “Breiðablika” stendur ritgerð með fyrirsögn- inni: “Hvað lízt mönnum?” Fyr- irsögnin á vel við það, sem á eftir fer í þeirri ritgerð. Hvað lízt mönnum nú um stilling og sann- girni ritstjórans ?. Finst þeim hann vera að breyta eftir ummæl- um tillögunnar, sem liann studdi á kirkjuþingi, um að deilumálin skuli ætíð rædd með hógværð og stilling, án allrar ireitni? Eða eftir tillögu George Petersons. sem fer fram á að ágreinings-atr- iðin sé rædd i friði, og að kostað sé kapps um að láta ekki ágrein- inginn spilla bróðurhug vorum? Ritstjórinn og þeir félagar gengu af þingi fyrir þá sök, að þeim fanst sér bannað að lifa eftir þeirri “stefnuskrá”. Skildu þeir hana eftir um leið pg j*eir fóru? — Já, hvað lízt mönnum um þettaí Ritstjórinn kvartar undan þvi, að meirí hluti þings hafi verið æstur upp með ölluim brögðum á móti sér. Hjá hvorum flokknum hafi vottað fyrir æstari geðsmun- um — um það getur hver tnaður borið, er sá og heyrði það, sem fram fór á þinginu. Fyrst ritstj. er að tala u;fn æsingar, þá væri ekki úr vegi fyrir hann að stinga hendinni í eigin barm, og lesa sumt, sem staðið hefir í “Breiða- blikum”, til dæmis þessa síðuistu ádeilugrein. Ritstjórinn talar um ofbeldis- verk, er hafi verið framin “and- lega” á sér og skoðunum sínum. Þær /hafi verið lagðar á höggstokk inn. dæmdar réttlausar og rækar. Út af þessari staðhæfing, sem flokkur manna innan kirkjufélags ins og utan hefir nú gert að her- ópi sínu, er vert að draga athygli almennings að því, að ekkert slíkt dómsákvæði var samþykt af þing- inu. Meiri hlutinn neitaði að eins að binda sig við ákveðið loforð gagnvarf kenningum “Breiða- blika” fyrst um sinn. Vildi að eins líða það, sent kæmi úr þeirri átt, til þess að víkja engum þeim mönnum burt, sem hann enn von- ar ab eigi Kriststrú í hjörtum sínum. En hins vegar varast að löggilda deiluna, til þess að binda ekki hinum kristilega félagsskap vorum það farg á herðar, sem hann gæti ef til vill ekki risið undir síðar meir. Þetta er nú allur glæpurinn, sem meiri hlutinn framdi. Hvílíkt ofbeldisverk! Eða ef til vill felst ódæðið í því, að inótmælt var með kirkjuþjngs- samþykt skoðunum nokkrum, ,sem “Breiðablik" liafa haldið fram. En hvað gerði ritstjórinn sjálfur? Hann studdi á þinginu svo látandi tillögu: “Þingið mótmælir öllum þeim skoðunum og kenningum, er beinlinis eða óbeinlínis neita sann- söguleik þeirra grundvallaratriða, sem tekin eru fram í hinni postul- legu trúarjátning.” Þar fór liann sjálfur fram á, að skoðanir nokkr- ar væri lýstar í battn, eða háls- höggnar. Var það baktería ofrík- isins, sem fór í hann rétt á þeirri stun,dinni, og lét hann gera þetta á móti vilja sínum? Eða eru hans skoðanir einar svo réttháar, að ekki megi ganga þannig milli bols og höfuðs á þeim? Eða eru allar skoðanir friðhelgar, þangað til hann segir, að öxin og jörðin muni geyma þær bezt? Ritstj. eys yfir meiri hlutann hóflausum öfgum og brigzlyrðum út af þvi, að þingið gerði þá yfir- lýsingu, að stefna sú í kristninni, sem Sameiningin hefif reynt að verja, væri réttmæt stefna kirkju- félagsins. Þetta kallar hann “yf- irlýsing um óskeikulleik ‘Samein- ingarinnar1.” Taki menn eftir: Réttmæti stefmnnnaf sama sem ó- sbeikulleikur málgagnsins, sem stefntina flytur! Gott og vel, !át- um það svo heita. En hvað gerði rftstjórinn sjálfur? Hann studdi á þinginu svo látandi tillögu: “Kirkjuiþingið viðurkennir rétt- mæti — —. trúaðrar biblíurann- sóknar.” Þar vildi hann eftir eig- in dómi sínum fá oss til að gera yfirlýsing um óskeikulleik manna þeirra, er halda uppi rannsóknun- um! Allir áttu því að fara tii ‘krit- íkariunar’. Hún ein kunni að skýra ritninguna rétt. Hún var hæsti- réttur, sem vér áttum að lúta í sáluhjálpar efnum. Þegar hugs- anir vorar og skoðanir falla ná- kvæmlega um sama farveg og hennar, þá er.urn vér á réttri sálu- hjálparleið. En vei oss, ef vér förum að hugsa armaO. Svo hljóða sum ummæli hans um rétt- mætis-yfírlýsing þingsins. Em hví þá alhir þessi gauragangur, ef hann vildi láta gera samskonar yf- irlýsing um réttmæti trúaðrar biblíu-rannsóknar ? Ritstj. gefur í skyn, að nú megi enginn innan kirkjufélagsins fara eftir trúartneðvitund 'sinni, eða nokkrulm sköpuðum hlut öðrum eu “Sameiningunni”, er þeir vilji fá skýrðar fyrir sér rftningarnar. Þetta er staðlaus hótfyndai hjá honurn. Yfirlýsingin tók skýrt frarn, að ritningin ein (en ekki “Sameiningin”J hefði úrskuröar- valdið. Ritningin átti að vera> vé- fréttin, dómstóllinn. Ritstjórinn liggur meiri hlutanum á hálSi fyr- ir það, að hann hafi ekki haft nógu sterka trú á sigur sannleik- ans. En getur hanu þá ekki sjálf- ur treyst óbjöguðum og ósnið- skornum sannleika fyfir málstað sínum? Mun málefni sannleikans græöa nokkuð á öfgum og gífur- yrðum og hártogunum? Þá er eftir enn einn af dómum ritstjórans um réttmætis-yfirlýs- ing þingsins. Þingið á að hafa bætt heilum árgangi af “Samein- ingunni” við trúarjátningar sínar. Taki menn eftir: Af því að lýst er yfir réttmæti stefnunnar, sem blað ið hefir léð fylgi, sitt, þá er heill árgangur blaðsins orðinn að trúar- játning! Gott og vel, látum svo lieita. En hvað gerði Tjaldbúðar- söfnuður? Eg man ckki betur en að sá söfnuður birti í blöðunum í vetur yfirlýsing á þá leið, að séra F. J. Bergmann hefði ekki vikið í neinu út frá réttmætri stefnu kirkjufélagsins. Hvað vár það annað en að lýsa stefnuna, sem hann hefir fylgt, réttmæta í kirkju félaginu'? Ergo, allar ritstjórnar- greínar í “Breiðablikum”, itcm “Vafurloga”, item allar ræður prestsins af stólnum og við önn- ur Lekifæri; iteni, alt annað, sem liann hefir sagt og gert, síðan liann aðhyltist ]>essa stefnn. átti að verða trúarjátning, sem kirkju- félagið skyldi hugsa, * breyta og kenna eftir! Þannig lítur rök- færsla ritstjórans út, þegar hún er notuð heima hjá honutn. Ritstjórinn fer svo að vara oss við hættunni, er stafi af þessu of- beldisverki. þingsins. Hann bend- ir til íslands. Teluir bræður vora þar lengi hafa átt í fórum sínum hugsanafrelsi og samvizkufrelsi, og hafi þeim orðið það auðsupp- spretta mikil; hafi gefið þeim frjálsmannlegan skilning á krist- indóminum; og sé grundvöllurinn undir því borgaralega frelsi og sjálfstæði, sem þeir berjist nú fyr- iir svo góðri baráttu, að hún veki eftirtekt um heim allan. Fessi líka sjálfstæðis-framþróun og frelsisbarátta! — Svona ligguir þá í því öllu saman: Samvizkufrelsi og losæði í trúmálum hefir vakið hjá þeim sjálfstæði, sjálfstæðið hefir getið af sér borgaralega frelsisbaráttu, frelsisbaráttan hefir sett þjóðræðisflokkinn að völd- um, þjóöræðisflokkurinn hefir valið Björn Jónsson fyrir leið- toga, og Björn Jónsson hneigir sig fyrir þeim dönsku, og ekur í konungsvagninum! Ekki kyn, þótt heimurinn standi á öndinni. Og svo skyldi heldur engan furða á þvi, þó að prestasteína á Þing- völlum reyndi að drýgja sem mest mjöðinn, sem svona vel hefir örv- að sjálfstæðis-áhugann. Já, erindi hefðum vér átt hing- að til lands, ef vér vörpuðum nú þessum tápmikla frelsishug frá oss. En þá er þó eitt ,skjól, sem aldrei fýkur í: Ef ódáðaverk kirkjuþingsins skyldi nú valda and legu óæri hjá oss, svo að frelsi vort og sjálfstæði færi að hanga á hor-riminni, þá er ekki annað en að reka af höndum sér harðsvíraóa prestaflokkinn og hverfa til fs- lands aftur, i sjálfstæðis-kjötkatl- ana þar. Þá mun oss vaxa fiskur •uim hrygg af nýju. Guttormur Guttormsson. Framtíðarhorfur Islands Islenzku málmarnir. eftir Arnór Arnason. Þcgar eg var unglingur heima á íslandi fyrir hér um bil 25—30 árum, heyrði eg aldrei talað um gull eða aðra málma, er kynnu að vera fólgnir þar í jöröu. Á þeim dögum vissu íslendingar litið eða ekkert um málmteLíjur í öðrum löndum heimsins, hvað þá heldur að nokkurn gæti dreymt fyrir því, að verðmætir málmar myndu fin»- ast i jörðu á íslandi er tímar Kðu fnam. Nei, þá datt engum í hug, að minnast með einu orði á ís- lenzka málmnáma eða Í7iyn<ia sér, að dýrir málmar væru þar til. f þá daga hefði sá maður ekki verið áltinn með fullu viti, sem hefði látiö sér um munn fara.að á ís- landt mundu vera jarðfólgin auð- æfi, t. d. gull. stlfur og fleiri málm ar. Eftir hugsunarhætti og anda þjóðarinnar eins og hann var þá, á íslandi, og eins og hann að vissu leyti er enn í dag, þá er það ógn eðlilegt að íslendingar hafi verið;og séu eftirbátar annara í öllum framförum og fram- kvæmdum. Jafvel þær þjóðir, er mestrar og beztrar málmfræðis- legrar þekkingar höfðu aflað sér méð málmleituuum og rannsókn- •um i löndum sínum, voru að eins skamt á veg komnar í þeirri fræði- grein fyrir 30—40 árum, eða sem næst fyrir hálfri öld síðan. Öll á- höld. og efni til rannsóknar, voru á þeim tímum harla ófullkomin og mundu þykja óbrúkleg hjá öllum betri efnafræðingum nútímans. Fyrir nálega 100 árum síðan. voru Englendingar taldir fremstir að þekkingu i námalegu tilliti yfir höfuð, og enn í dag eiga þeir marga aj b?ztu og vitr.ustu málm- nemum og efnafræöingum er uppi hafa Verið. Ameríkumenn, Þjóð- verjar og Hollendingar . eiga nú orðið allir ágætismenn í þessum I fræðigreinum, enda hafa þessar þjóðir allar lagt mest kapp á að rannsaka lönd sín á síðari áratug- um og opna náma. En einkenni- legt er það, hversu oft málmfræð- ingum og hálærðum efnafræðing- um getur skjátlast í sinni eigin vísindagrein. T. d. sendi Battda- ríkjastjórn nokkr'a af sín.um allra beztu náttúrufrseðingum og efna- fræðingum til Alaska fyrir 35—40 árum síðan. Þeir áttu að ganga úr skugga um það, hvort nokkrir námar (sérstaklega málmnámar) mundu vera þar í jörðu. Eftir ná- lega árs útivist á Alaska-skagan- um og víðar í norðrinu, komu þeir allir aftur með þá sögu, að enginn þyrfti að vænta auðlegðar úr þeirri átt; sögðust þeir að vísu hafa orðið varir við gull eða gulls- blending sumstaðar, en það mundi aldrei borga sig að ná þeim málm- um er þar væru, menn skyldu vera rólegir og sofa í næði þeirra vegna. En ógrynni af gulli og öðrum málmum er síðan búið að grafa þar úr jörðu, eins og allir vita. Saga þessi sýnir hversu hætt — jafnvel hinum æfðustu og lærðustu mönnum. — er við að renna blint í sjóinn þegar leitað er að jarðfólgnum auðæfum, enda er það oftast tilviljun ein, þegar auð- ugir námar finnast. Á miðöldunum var það trú manna á Bretlandseyj.unum og víð ar í Evrópu, að gull gæti ekki fundist í jörðu nema á vissum blettum, er helgaðir hefðu verið einhverri fomaldarhetju á ein- hverjum umbyltingatíma í mann- kynssögunni. Þá voru einnig uppi vísindamenn, er Ieituðu auðæf- anna i skauti jarðarinnar eins og nú á dögum, þótt minna yrði þeim ágengt. Eu hvað sem öðru líður, þá er það þó víst, að öll slík hjá- trú er nú að engu orðin. Menn vita nú, að gull og aðrir málmar geta fundist í jörðu, jafnvel á hin- um ólíklegustu stöðvum. Vísinda leg rannsókn í fylgsnum jarðar, lærdómur, þekking og nákvæmni í öllum atriðum, verða allir sann- ir málmnemar að færa sér x nyt, áður en þeir geta fullnægt kröfum tímanna. Eg þefi nokkrum sinnum á síð- asta áratugi, vakið máls á því í I blöðunum heima á íslandi, að þar mundu vera málmar í jörðu til muna, og enn held eg því fram að svo sé. Island hefir öll þau ein- kenni er líklegust þykja sem náma lönd,' og liggur þar að auki ná- kvæmlega á sörnu breiddargráðu og þau lönd, er allra auðugust hafa reynst að málmum, sérstak- Iega gulli. Sjálfur hafi eg tekið mér þrjár ferðir á hendur til ætt- jarðar mtnnar með fram » því skyni ef unt væri að komast eftir hvað miklir málmar eru þar jarð- fólgnfr, og skal eg nú í sem allra fæstum orðum skýra íslendingfum frá ferðum mínum keim og á- rarxgri þeirra. Árið 1900 var eg í fyrsta sinni staddur á íslandi eftir 12 ára dvöl hér vastra. f það si»n var ferð- irmi aðallega heitið bil Vestur- landsins, þar sem vinir og vatida- menn mínir voru flastir búsettir; The DOHINION B4NK SELKIHK UTIBUIW. AUs konar bankaetörf af hendi leyst. Sparisjóðsdeildin. TekiP við innlögum, frá $1.00 að upphæð og þar yfir Hæstu vextir borgaðir tvisvar sinnum á ári. Viöskiftum bænda og Snn- arra sveitamanna sérstakur gaumur gefinu Bréfleg innlegg og úttektir afgreiddar. Ósk- að eftir bréfaviðskiftum. Nótur innkallaðar fyrir bændur fyrir sanngjörn umboðslaun. Við skifti við kaupmenn, sveitarfélög, skólahéruð óg einstakiinga með hagfeldum kjörum. d. GRISDALE, bankastjóri. hafði eg því örskamma dvöl í höf- uðstað landsins, en dvaldi í þess stað mestallán tímann undir Jökli og viðar í Snæfellsnessýslu. Á þessu sumri bárust mér í hend- ur steinar úr ýmsúm áttum lands- ins til rannsóknar. Þeir voru flestir teknir ofan jarðar af handa hófi, og af þeim mönnum, er enga jarðfræðislega þekkingu höfðu. Eg sá strax, að steinar þessir höfðu margir í sér fólgna málma að meira og minna leyti; enda reyridist það satt að vera eft- ir nákvæmar rannsóknir á þeirn eftir að hingað konx. Sum sýnis- horn þessi höfðu auðvitað enga málma inni að halda, og nokkrir þeirra sýndu að eins óljósan vott af g.uili; en þeir er ríkastir voru, reyndust þannig, að í þeim var yfir 60 kr. af gulli í smálest (2,000 pundumý. Þeir steinar, er auðugastir reyndust af g.ulli, silfri og kopar, voru flestir teknir úr Drápuhlíðarfjalli við .Breiðafjörð. f svörtum sandi úr Barðastranida- sýslu vestanverðri, varð eg var við málm þann, er hvítagull* nefnist, *) Hvítagull eða platinum á ensku, er sjaldgæfur málmur silf- urtær að lit og nálega jafndýr gulli, en fjórunx sinnum þyngri en silfur. Hann lxefir sérstaklega fundist í Austurálfu. en hversu mikið var mér ekki auð- ið að rannsaka, nxeð því sýnishorn- ið var svo lítið. Af öllum þeim mörgu sýnishonium, er eg minnist að liafa rannsakað að heiman, hefi eg aldrei áður orðið var við þenn- an fágæta málm, — hvítagull, — Slyg'g' «g a* lítjið ,sé til af hon- um á íslandi. Af Au'sturlandi voru mér sendir aiteinar er sumir reyndust allvel, þar á meðal eitt sýnishorn, er reyndist þannig, að í því voru yfir 50 kr. í smálestinni af gulli og silfri. Þetta eru þá fyrstu steinamir, sem nxér vitanlega voru fluttir út úr landinu til ranrtsóknar í öðrum löndum, og reyndust þeir eins og að framan er sagt. En þar eð eg hafði að eins sjálfur rannsakað sýnishorn þessi í einrúmi, eins og oftast á sér stað við slikar rann- sóknir, þá þótti mér vissara að láta aðra mér færari efnafræðinga hérlenda rannsaka verkefnið á ný með því nóg var af því fyrir hendi. Eg fékk síðan tvo af tærð- ustu og sefðustu efnafræðingum þessarar borgar, til að rannsaka ís- lenzku málmsteinana, sinn í hvoru lagi, og kom rannsókn þeirra ná- kvænxlega heim við mína. Nú {oóttist eg vera búinn að fá full- vissu fyrir því að gull, silfur, k<p.p- ar og aðrir málmar væru til á ís- landi, alt sam lægi nú fyrir hendi, væri að hagnýta sér málmana — opna þar náma. En þar mumn flestir strattda, eins og síðar skal skýrt frá. Veturinn 1905—6 var eg aftur staddur á íslandi og dvaldi þá lengst af í Reykjavík. Þá voru 5 ár liðin frá þvi eg í fyrsta sinni heimsótti ættjörðin* og höföu all- margar breytingar orðið á íslandi á því tímabili. En flestar voru þær þess #ðlis, er frá latidnámstíð hafa átt sér stað. Menn bygðu hí- býli, ræktuðii jörðina og hlúðu aS ýmsu því, er til dagsdaglega lifs- ins útheimtist. En lifskröfiír landsmanna er.u* yf-irleitt á lágu stigi, eins og gefur að skilja, þar sem aSal atvinnuvegur og afurfrir landsinfc er beinlinis I»áS sjávarút- veg og aflabrögðum þairra er sjó- inn stunda. Um landbúmað á ís- landi getur varla veri# að teffa, eins og liann er langt á eftir .tím- at»um í flestu, og er það skaöi, því

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.