Lögberg


Lögberg - 11.02.1926, Qupperneq 5

Lögberg - 11.02.1926, Qupperneq 5
LÖGBERG FIMTUDAGINN, U. FEBRÚAR 1926. Bls. 5. Dodds nýrnapillur eru besta nýrnameðalið. Lsekna og gigt bak- verk, ihjartabilun, þvagtapp'u og önnur vei'kindi, sem stafa frá hýr- unum. — Dodd’s Kidney Pilla kosta 50c askjan eða sex ösikjur fyrir $2.50, og fást hjá öllu*m lyf- sölum eða frá The Dodd's Medi- cine Company, Toronto, Canada. minna um refsingar en annars stað- ar. Til þess geta verið alt aðrar á- stæður. Eg efast ekki ura, aö þóðfélögin hafa rétt til þess hð verja sig fyrir lagabrotum — með refsinguni, ef »það verður ekki gert með öðrum hætti. En hreinskilnislega skal eg við það kannast, að eg ber þær ekki mjög innilega fyrir brjósti. Sumir vitrir menn halda, að þær aftri laga- brotum að talsverðu leyti. Aðrir vitrir menn hafa enga trú á því. Sjálfur veit eg ekkert um það. En nær er mér að halda, að bersynd- ugu konurnar hefðu ekkert orðið færri, þó að Jesús frá Nazaret hefði beitt þær ^inhverju harðræði, né hórseku konurnar færri, þó að hann hefði látið grýta þær. Að minsta kosti virðist hann hafa litið svo á. Um alllangt skeið voru menn í sumum löndum hengdir fyrir þjófnað. Meðan því fór fram, var þjófnaður gífurlega tíður. Nýlega las eg það í ritgerð eftir enskan lög- fræðing, að fyrir tiltölulega fáum áratugum hefðu menn verið hengd- ir á Englandi fyrir sakif, sem nú mundu varð 10 shillinga sekt. , En lagabrotin voru þá rniklu fleiri, að tiltölu við mannfjölda, en þau eru nú. \ Ög svo er annað. Þó að refsað væri fyrir öll lagabrot, — sem ald- rei verður — og þó að öíl sú refs- ing væri sanngjörn—sem ekki verð- ur heldur — þá fer því nokkuð fjarri, að réttlætinu væri full- nægt með því. Eg skal taka eitt dæmi, af því að S. N. minnir mig sjálfur á það. Þorsteinn í sögunni “Sálin vaknar’’ er ekki vondur mað- ur. En hann er manndrápari, og óumflýjanlegt að dæma hann, ef lögregluvaldið nær í hann. Þor- lákur í sömu sögu er verulegt ill- menni, en það' væri ókleift að fá nokkurn dómara til þess að dæma hann, þvi að hann hefir engin lög brotið, þau er eftir verður dæmt. Það er nú svo, að fyrir allmargt af því, sem verst er i mannlifinu, verður aldrei hegnt af yfirvöldum, og það er ekki heldur á nokkurs manns færi, að meta yfirsjónir ná- kvæmlega rétt, þær sem réfsað er fyrir. Það er fyrir þá sök, að eg ann réttlætinu og hugsa mér að eg skilji ofurlítið í því, að eg hefi ekki jafndieitan áhuga á refsingum og S. N. finst sjálfsagt, að eg ætt-i að hafa. Sjálfsagt er að benda á það, að það er ekki með refsingum einum, að, S. N. hygst að bæta mennina. Hann vill líka gera það með upp- eld&nn, það sé “fyrsta sporið’’. Um það getum við verið sammála. En auðvitað er alt undir þvi komið, i hvaða átt uppeldið stefnir. Það uppeldi, sem stefnir burt frá frels- inu, skilningnum; mannúðinni, fyr- irgefningarhugs'jóninni, hefir öld fram af öld verið mannkynsins mesta bölvun. Hámarkið af á- rangri þess fengu menn í veraldar- ófriðnum mikla. Það er til annað uppeldi, sem er eina vonin — það uppeldi, sem inn- rætir mönnunum óafmáanlega þær leiðbeiningar, sem Jesús Kristur hefir gefið þeim—það uppeldi, sem opnar útsýni inn í annan heim — það uppeldi, sem festir það í huga mannanna, að allir fjársjóðir og öll lífsþægindi eru hégómi i saman- burði við það, sem Jesús frá Na?a- ret nefnir fjársjóði á himnum — það uppeldi, sem gerir mönnuunm það ákiljanlegt, að það gagnar þeim ekkert að komast hér i heimi hjá afleiðingunum af illum hugrenn- ingum og illum orðum og illum verkum og allri vanrækslunni og allri svikseminni við sannleikann og réttlætið, því að, að svo miklu leyti sem þessar syndir eru þeim sjálf- ráðar, verða þeir að taka afleiðing- unum af þeim annas staðar eftir fáéin ár — það uppeldi, sem gerir mönnum það ógleymanlegt, að það er magn kærleikslundernisins eða skortur þess, sem ræður úrslitum farsældar eða ófarsældar, þegar þangað er komið, sem hégóminn verður að engu — það uppeldi, sem nemur burtu, efasemdirnar um það, sem mest er um vert, og lætur menn skilja það, að það er sannað mál, að Jesús Kristur var að boða sannleíka, þegar 'hann talaði um þessi efni, og að þetta eru engar bollaleggingar eða heilaspuni, held- ur hinn alvarlegasti veruleikur til- veru vorrar. f f , S.N. ber mér það á bryn, að eg se að leika mér með háskalegar lífs- skoðanir. Eg hefi á efri árum æfi minnar verið að reyna að læra að skilja lífsskoðun Jesú frá Nazaret, og þeirrar tilraunar hefir kent nokkuð í bókurn mínum. Það er háskinn. Það ræður þá að líkindum, að eg muni ekki vilja koma því inn hjá möpnum, að engin synd sé til, eins og'S. N. dróttar að mér. Eg geri ráð fyrir, að enginn hafi haft ljós- ari meðvitund um syndina í veröld- inni og afleiðingar hennar, en Jes- Ú8 Kristur. Það yrði líka að vera meira en meðalfífl, sem liti kring- um sig í heiminum og sæi ekki syndina. F.n þrátt fvrir hina ríkit meðvit- und Jesú um syndina, er ekkert, sem hann varar meira við en hörð- um dómum, ekkert, sem hann held1- ur fastara að mönnum en misk- unnsemin og fyrirgefningin. Hvern- ig verður því komið heim? S. N. botnar auðsjáanlega ekkert i því. Mé finst það ekkert sérstaklega tor- skilið. Jesús er óumræðilega miklu vitrari en samtíðarmenn hans. Hann skilur það, að syndin er miklu flóknara mál en menn halda. Hann ætlar föður sinum á himnum að greiða úr ábyrgð hvers einstaks manns. Hann treystir engum manni til þess. Að hinu leytinu sér hann það, að hörðu dómarnir eru bæði runnir upp af spiltu hugarfari og auka lika stöðugt spillinguna. Fyr- ir því eiga mennirnir, eftir hans kenningu, að varast hörðu dómana. Þeir eiga í þeirra stað að leggja stund á miskunn. Þeir eiga að fýrirgefa. Jesú kemur ekki til hugar með þessu að draga úr því, að menn séu strangir í kröfum og dómum um Bandaríkja ylur. “Þú kominn ert frá Canada og kuldann þolir vel,” einn verkanautur vék að mér þá var að frjósa’ í hel. Af funa-hita fæddist svar: “Já, fast við mitt eg held; vil heldur kulda’ í Canada, en konungslausan eld!” Og viðtal þetta vermdi ögn, því vel í potti sauð — • Til samúðar og sátta þó oss samtíð hlýrri bauð; er bökuðust við inni-eld, að öðru snerist tal, frá viðræðunni’ ier hógvær hófst, eg herma ykkur skal: “Svo kominn ert frá Canada?’"—“Já, karl minn, sízt það dyl”; "Minn afi’ er þaðan” — “Þá er víst, að þaðan bar ’ann yl”; “Varst borinn hér? Það flestum finst sé fremdarauki stór”'— “Já, land þitt er mín æskustöð; en ungur héðan fór.” «1 Nú grófst upp margt í gegnum tal, sem gaf oss inníi frið, er fundum glögt að furðu líkt er flest, sem eigum við; svo keimlik örlög, kjör svo' tengd, við kynnum haja elt frá flömu löndum — sama járn í svipuð mótin heit. “Við grannar erum alla stund þar ættar tvinnast bönd” —• “Með vegamót öll virkislaus, því vinskap heillar önd”; “Við gömlum heimi gerum skil ef geggjar okkar frið!” — “Við viljum okkar yngri lönd þar opni fegri hlið.” **-)(■* Við sættumst heilum sáttum loks ’ann Sámur frændi’ og eg, og handabandi hlýju með við heilsumst nú á veg; því þegar öllu’ á botn var bylt, var báðum leitt til saains, að skynjum hvorki eld né ís í ást til heima-ranns. O. T. Johnson. Þetta kvæði er endurprentað hér að ósk höfundarins, vegna slæmra prentvilla er í það slæddust áður. — Ritst. sjálfa sig, eins og S. N. telur hljóta að verða afleiðinguna af þessum hugsunarhætti. Hver sem les guð- spjöllin með athygli hlýtur að sjá það, að það er enginn barnaleikur að haga sér eftir siðferðiskröfum Jesú Krists. S. N. setur það fram sem sjálfsagða speki, að vér getum ekki fyrirgefið öðrum mönnum það, sem vér fyrirgefum ekki sjálf- um oss. Afleiðingin af því að fyr- irgefa öðrum, verði veiklun á kröf- unum til sjálfra vor. Eg þori að fullyrða , að þetta er þveröfugt við hugsun*Jesp. Og eg held, að Jésús sé i þessum efnum — eins og i öll- um efnum — vitrari en S. N. Vér vitum mjög miklu meira um sjálfa, oss en aðra. Þó að vér finnum. að frjálsræði vort er mjög takmarkajS, þá förum vér venjulegs^furðu nærri um það, við hvað við hefðum getað ráðið. Samvizkan er nokkuð næm, að minsta kosti ef vér leggjum rækt við hana. Þvi fer nýjög fjarri, að vér getum dæmt aðra af samskon- ar þekkingu. IV. Eg hefi furðað mig á mörgu í ritgerð S. N., en á engu jafn-mikið pgv daðri hans við kristindóminn. Það sem hann finnur mest að mér, þegar öllu er á botninn hvolft, er það, að eg hafnaði “kristninni” með hugsun minni. Eg geri ráð fyrir að með “kristtii” eigi hann við hug- sjónir kristninnar. Mér hefir skil- ist svo, sem aðal hugsjónir kristn- innar séu þær kenningar, sem Jesús Kristur hefir flutt mönnunum. Mér er það ekki kunnugt, að eg hafi hafnað þeim. En þó a'ð eg hefði hafnað þeim, þá situr það sízt á S. N. af öllum mönnum, sem á íslenzku hafa rit- að, að finna mér það til foráttu. S. N. reynir að gylla hefndarhug- ann, sem er það, er Jesús Kristur varar sér'staklega við. Hann ó- frægir fyrirgefningar - hugarfarið, sem Jesús Kristur sérstaklega heimtar. S. N. boðar tvíveldis-kenninguna, eilífan mátt og eilíít eðli hins illa, alveg eins og hins góða. Það er gersamlega ókristin hugsun. Að minsta kosti er hún þveröfug^ við kenningar Jesú og hins mikla rit- höfundar frumkristninnar, Páls postula. S. N. boðar guð “sem unga hetju, sem berst blóðugur og vigmóður við dreka hins illa” óg fyrirgefur ekki. Þroski hans er ekki óendanlegri en “myrkravöldin, sem ihann berst við.” Það er áreiðanlegt, að þessi blóð- ugi guð, sem aldrei vinnur sigur á því illa, er ekki sá faðir vor á himnum, sem Jesús Kristur boð- aði mönnunum, né heldur sá guð, sem nýja testamentið talar um, að sé “yfir öllum og með öllum og í ölkrm”. Þessi kenning er ekki krist- in. Hún er heiðni. Þessi guð S. N. er Þór. Ofurlítið fægður og litaður Þór. Bonspiel-gestir œttu að notfæra sér vora miklu og margbreyttu Mill=End FATA SÖLU GÓÐ FÖT $21 .75 GOTT SNIÐ Búin til eftir máli Scotland W oolenMillsCo. 484 MAIN STREET Þeir EINU “Mill-to-Man“ Tailors S. N. fræðir oss um það, að ein- hverjir- jafnaldrar hans líti hkt á þessi mál eins og hann, “þótt fáir hafi gert öðrum það ljóst og sumir ekki sálfum sér.” Eg skal ekkert um það segja. Eg þekki ekki þessa menn. Eg veit ekki, hvað gáfaðir þeir kunna að vera, sem aðhyllast í ftieira lagi viðsjárverða kenning- 'ar, án þess að hafa gert sjálfum sér það Ijóst —’og þar af leiðandi frá- leitt neinum öðrum, nema S. N. Alla sízt veit eg, hver afreksverk eða afglöp þeir elga eftir að fremja í veröldinni. En hinu mótmæli eg afdráttar- laust, að af nokkru verði ráðið, að þeir séu fulltrúar þess tímabils, sem nú er að renna upp. Veröíd vor hefir, einmitt k ' þessari öld, fengið1 nokksð greypilega reynslu þess, hvað þaö kostar, að leggjast alveg undir höfuð að fara eftir kenningum Jesú Krists. Það hef- ir kostað hana miljónir af manns- lífum, óumræðilegar líkamlegar og andlegar þjáningar og botnlaus ó- gtynni af auðæfum. Beztu og vitrustu menn veraldarinnar eru nú að reyna að verja vitsmunum sin- umtil þess að græða hin djúpu sár' þjóðanna. Og þeir sjá engin önn- ur ráð en niðurfall saka, að svo miklu leyti, sem unt er. Þeir sjá engin önnur ráð en reyná að upp- ræta ofbeldisviljann og hefndar- hugann. Þeir sjá engin önnur ráð en að kenna mönnum að fyrirgefa. Þeir trúa áreiðanlega ekki blóðugan guð. Einar H. Kvaran. — ISunn. Yfirlýsing. Við undirritaðir forsetar og skrif- arar Péturs, Vídalíns, Luthers og Víkur safnaða gerum hér með fylgjandi yfirlýsingu: Þar sem nú lítur út fyrir að séra Valdimar J. Eylands verði ekki að þessu sinni prestur okkar sa^naða, þá er það*ekki að neinu leyti honum að kenna, heldur er það ásttandi þvi að kenna sem átt hefir sér stað í bygð okkar, og skuln hér tekin frani helztu atriðin. Þegar Séra K. K. Olafson fékk köllunina frá Argyle söfnuðum, ráðfærði hann sig við fulltrúa í sínum söfnuðum og fékk þá til að sjá um að kosinn yrði einn rnaður úr hverjum söfnuði til at^ mynda nefnd til að ihuga með honum hvað ráðlegast væri að gjöra. * Það var gjört. Nefndin mætti á Jieimili hans. Sagði hann þá að sig lang- aði fekki til að fata úr þessari bygð, hér væri hann upp alinn og hér ætti hann marga vini, en hann vildi gera það seni nefndin teldi að heppi- legast mundi verða fyrir málefni kristindómsins Eftir langar urq- ræður var komist að þeirri niður- stöðu að sjáanlegt væri að ekki gæti eining komist á milli fólks í þessum tveimur prestaköllum, sem hér væru nú, sem þó væri æskilegt, á meðan þessir tveir prestar væru hér. Fin- dist þeim því réttast að.séra K. K. Olafsson tæki kölluninni fpá Argyle þótt sárt væri að missa hann hétran; vonuðu að séra Páll Sigurðsson fengi einnig köllun, því þó báðir væru góðir prestar, mundi ómögu- legt að sameina sig um hvorugan. Rætt. var um hvort söfnuðirnir vildu vera prestlausi r. þegar séra K. K. O. færi. Ekki fanst j>að mundu vera ráðlegt til lengdar. Var þá álitið heppilegt að fá einhvern, sem ekki hefði verið neitt við sund- i rungamálin riðin, en engin fanst! sem við mundum geta fengið nema! ef vera kynni þá stúdent V. J. Ey- lands. Að því var hallast og hann fenginn til að koma og prédika á a fjórum stöðum. Líkaði það ágæt-j ltga, svo fólk varð afráðið í að j reyna að fá hann og senda honumj köllun. En þá kom það fyrir í Vík- urs söfnuði að nokkrir héldu þvi fram að betra væri fyrst að reyna að sameina, var á það fallist og hinir söfnuðirnir fengnir til að bíða með fullnaðarkosning. Voru svo sameiningar tilraunir gerðar sem engan árangur sýndust hafa. Brast t þá þolinmæði okkar safnaða og kusu þeir séra V. J. Eylands, og sentu honöm köllun, en fyrir ein- hverj^ ástæður dróg hann lengi að svara/ Kom hann samt og mess- aði í öllum kiékjum prestakallsins, og líkaði fólki svo vel að lagt var að honum að taka kölluhinni. Geta má samt þess að mótbára kom frá Víkursöfnuði, svo þaðan var hon- um aðeins send köllun til bráða- byrgðar þjónustu. Svo eftir nokkurn tima svaraði séra V. J. E. og tók köllun Péturs, Vídalíns og Luther safnaða, og lofaðist til að þjóna Víkurssöfnuði eftir því sem uin semdist, kvaðst koma og byrja starfið hjá X)kkur um nýár 1926. En seint í Nóvembet kom sú fregn að séra Páll Sigurðsson væri búinn að segja upp sinum söfnuðum, komu þá fram raddir um að nú væri tími til að nýju að sameina. 28.NÓV. héldu svo fulltrúar þessara safnaða fund, var þar lesið bréf frá séra«Eylands, í hverju stóð, að ef sameining strandaði á því að hann hefði verið kallaður, þá skyldi hann draga sig í hlé. Var þá afráðið að boða til fulltrúafundar, og allir full- trúar úr báðum prestakcllunum beðnir að mæta í kirkju Víkursafn- aðar Þriðjudaginn 15. Des. Á þeim fundi voru allir fulltrúarnir og þær nefndir sem næst liðið sumar höfðu starfað að einingar tilraununum og fleiri. Skírði þá forseti Víkursafn- aðar frá tilganginum með að boða jænnan fund. Að því búnu tilkynti framsögumaður frá Garðarsöfnuði með hvaða kostum Garðar söfnuð- ur vildi sameinast Lúther söfnuði. Voru þeir, að hinn sameinaði söfn- uður héti Gárðarsöfnuðuf, með lög- um Garðarsafnaðar, og svo yrði prestkosn. í öll- Bent var á þrjá PROVINCE. v Það eitt er næg trygging fyrir því, að leikurinn “The Arizona Sweepstakes” er spennandi og á- hrifamikill, að þar leikur aðal- gengið til nyrrar um söfnuðunum,. pre^ta i kir’kjufélaginu.-æsktu þe'ir I hlutverkið hinn frægi leikari og eftir að einhver þeirra yrði kallað-1 hestamaður, Hood Gibson. Gib- ut. Eftir langar umræður var þeim son er svo fallegur og broSir svo Garðar og Lúters söfnuðum falið ál vel, að hann dregur alla að sér; hendur að útkljá þetta sín á milli ! meðleikendur hans leysa sín hlut- eins .fljótt og mögulegt væri. Geta má þess, að á þessum fundi var os ■ , , , , j,rf - 17 t 1 j s gengur eins vel og bezt ma vera. bref fræsera V. J. Eylands, sem vaniU., , . . sama efnis og það serrt lesið var á Glbson synir ekkl að e,ns 1 Arl‘ fundinum 8. Nóv. Þótti það mjög fallega stilað. Nú má heita að fullnaðarsamþykt sé fengin hjá þessum söfnuðum að verða einn söfnuður aftur, með jæssum skil- málum sem lögð voru frain að hálfu Garðar safnaðar. verk ágætlega af hendi, svo alt syi zona Sweepstakes” að hann er .eins og heima hiá sér á hestbaki, heldur einnig að hann er fyrir- taks leikari. Þar sem Hood Gib- son leikur, er æfinlega fult hús. WALKER. Á þessu má sjá að á engán hátt getur þetta mál rýrt álit manna á séra V. J. Eylands. Þvert á móti hefir hann frekar vaxið i augum fólks, og mörgum þykir sárt að vita aldarinnar, fer fram á Walker “The Belle of New York”, hljóm- leikurinn, sem kalla má gimstein til þess að hann hefir neitað öérum til þess að taka köllun okkar safn- aða, og svo þessvegna vera atvinnu- laus. En við biðjum og vonum að Guð styrkji hann í öllú mótdrægu sem fyrir hann kann að koma á Hfsleiðinni, og gefi honum náð til að sýna ávalt sama kærleika til mál- efnis Drottins eins og hann nú týnir. Thomas Halklórson, for. Víkursafn. A. F. Björnson, skrfari Jón Hannesson, fors. Péttírssafn. HL Wl Vívatson, skrifari. H. Guðbrandson, for. Lútherssafn. Jón Matthias^on, skrifari. H. Anderson, forseti Vídalínssafn. J. J. Erlendson, skrifari. Hverjum nýjum áskrifenda að leikhúsinu fimtudag, föstudag og laugard. að kvöldi og einnig síð- ari hluta dags á laugardag, 18., 19. og 20. febr. Þeir sem syngja eru Winnipeg söngfólk, sem er þekt fyrir sína ágætu sönghæfileika.; “The Belle of ðfew York” er ljóm- andi söguljóð og menn muna að í þessu verki varð Elma May, hin unga og fagra prima donna, fyrst verulega nafnfræg. Fimtíu söngv- arar koma hér fram í fallegum og viðeigandi búningi. Það sem inn kemur gengur til Too H. og er þetta því ipög vinsælt. — Ro- bert and Mánill verður bráðum að Walker leikhúsi í, heila viku. Með Mr. Mantell verða margir úr- vals leikarar og fremstur þeirra j G. Hamper. Ljómandi leiktjöld I og búningar, eink enna það sem | þá fer fram. • • LOGBERGI \ • sefum vér sönuna “PEG”- í kaupbæti, eða með öðrum orðum, árgang af blaðinu og söguna fyrir $3.00. Bókin verður milli 2-300 blaðsíður og er mjög spennandi. ÞROTABÚS - VÖRUR Fashioji Shoe Shop trsh!á CAPIT0L BOOT SH0P Ltd. 4 301 Portage Avenue. Eina búðin á Portage Ave. sem selur þær vörur, er keyptar voru af Traders Trust Co. fyrir 45cá dollarinn Þatta er stærsta skófatnaðarsalan sem þekst hefir í sögu Winnipegborgar. Vér förum aðeins fram á að þér komið inn í búðina og litiát um. Allir, sem vildu hagnýta sér þessi kostakjör, geri það sem fyrst, því upplag bókarinnar verður af skornum skamti. 1000 pör af kvenskóm úr Satin, Patent, Kid, Vel- vet og mörgum öðrum tegundum, meðallskon- ar hælum og af öllurn stærðum, $6.85 virði, Gjaldþrota- söluverð . $3.95 1000 pör af kvenskóm, samsett af Oxford og Slippers, úrsatin.patent, kid og kálfsskinni, með allskonar hælum. Seldir í deildinni uppi á- lofti, Gjaldþrota- kjörkaup $1.95 '♦^♦^^############## Kaupmenn og aðrir sem eitthvað hafa að auglýsa œttu að nota dálkey blaðsins af því ♦ \ Auglýsing í hlaðinu borgar sig œtíð. 300 pör af ágœtum karl- manna skóm Brúnir karþn. skór, Bal. og Blucher skór, Good- year welted, togleðurs- Kælar. Endast velo QK Gjaldþrotaverð 150 Karlaskór ekta kálfs- leður Tan Oxfords Goodyear welts, togleð- urs hælar, allar stærðir, $6.50 virði QO Qpí Gjaldþrotav Aðeins 1 par selt til Kvers eins. VÖRUM SKIFT OG PENINGUM SKILAÐ AFTUR Ihe Capitol Boot Shop Ltd. 301 Portage Avenue. /

x

Lögberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.