Lögberg - 06.01.1955, Side 3

Lögberg - 06.01.1955, Side 3
LÖGBERG, FIMMTUDAGINN 6. JANÚAR 1955 3 Það er erfitf' að vera kennari Margir hinna ungu manna, er ákveða að gerast skólakennarar, gera það annaðhvort af því, að þeir eru hugsjónamenn, eða álíta að verkið sé létt, sökum hins stutta vinnutíma í skólum. All- mörg kennaraefni sjá sig í anda umkringda af auðsveipum hópi nemenda og aðdáenda, er gleypa hvert einasta gullkorn, sem bor- ið er á borð. Þá hugsar hinn til- vonandi kennari um hin löngu leyfi og segir við sjálfan sig: „Af þessu starfi mun ég fá mikla ánægju.“ Komið heldur niður á jörðina. Ungu mennirnir og ungu kon- urnar, sem hyggjast ganga þessa braut, þurfa að kynnast „bakhlið heiðursmerkisins.“ Kennarastarf ið líkist hjónabandinu að því leyti, að ekki er um eintóma gleði og sælu að ræða. En einnig — og engu síður — ótal smærri og stærri sorgir: misskilning, stælur, óréttláta meðferð og ein- hliða vinnu. Ef ég væri ungur í dag og hefði í huga að velja kennara- starfið sem lífsstarf, mundi ég þegar í upphafi leggja fyrir mig þrjár þýðingarmiklar spurning- ar. Og væri ég faðir eða móðir, sem ætti skólaskyld börn, mundi ég vilja fá vitneskju um það, hvernig afstöðu kennari barn- anna minna tæki til þessara spurninga. Það er mjög þýðing- armikið, að börnin komi glöð heim úr skólanum, en hafi ekki á tilfinningunni, að vera "þeirra þar hafi komið þeim að litlum eða engum notum. Fyrsta spurningin hljóðar 9 þessa leið: „Óska ég þess í alvöru að kenna?“ Svar hins unga, ó- reynda kennara er þýðingarmik- ið. Hann verður ekki góður kenn ari, ef viljinn til starfsins er lítill. Hann þyrfti helzt af öllu hjarta að geta sagt: „Mér þykir sjálfum gaman af því að læra eitthvað nýtt, og ég hefi gaman af því að miðla öðrum af þekk- ingu minni. Mér þykir vænt um menn, en þó einkum börn.“ Kennari framtíðarinnar verð- ur, eins og faðir eða móðir, að vera gæddur ótæmandi upp- sprettulind skilnings og ástar í hjarta sínu. í kennslustofu því- líks kennara mun ætíð vera sól- skin. Börnunum líður vel. Þau hlusta. Kennari má aldrei vera beizk- ur eða missa trúna á köllun sinni sem kennari. Hann má ekki vera kaldranalegur eða koma þannig fram, að bersýnilegt sé að hann hafi misst hæfileikann til þess að láta sér þykja vænt um nemend- ur sína og skilja þá. Þvílíkur kennari þarfnast sjálfur hjálpar. Hann hefir ekkert til að gefa börnum. Önnur spurning sem ég mundi leggja fyrir sjálfan mig er á þessa leið: „Er ég nægilega þol- inmóður?" Hin barnalega fram- koma nemendanna laðar fram % hið óþroskaða í persónu kennar- ans. Þegar kennarar standa frammi fyrir 30-36 börnum, sem hafa hugann að mestu við gam- ansemi og læti, verða þeir að halda sjálfstjórninni. Það tekur á kraftana. Kennari þarf að geta tekið bekkjarsögn til bæna, án þess að hann reiðist við nemend- urna .Ef hann verður hamslaus, skemmtir hann börnunum prýði lega. Aftur á móti virði börn al- vörugefna framkomu, sem engin reiði fylgir. Hve oft reyna nemendur á þolinmæði kennarans? Á hverj- um einasta degi. Að minnsta kosti helmingur nemenda minna um mörg ár, hefir verið þannig, að hverjum einasta kennara mundi oft hafa til hugar komið, að fá atvinnu, sem léttari væri en kenna þessum börnum. Eitt hið allra leiðinlegasta við kennslu er löngun nemendanna til þess að tala saman. Er þeir koma inn í bekkinn eftir kennslu hléið, halda börnin áfram að tala saman. Það hefir ekki þýð- ingu að skírskota til ágætis þeirra, né hóta þeim refsingu. Allar áminningar drukkna í há- vaða. (Þetta mun ekki almennt. Þýð.) Stafar þetta af því, að börnin hafa ekki enn lært nauð- synlega mannasiði? Eða á það rót sína að rekja til lífsvenja nú- tíma fjölskyldna? Á mörgum heimilum glymur útvarpstækið frá m o r g n i til kvölds, án þess nokkur hlusti á það svo nokkru nemi. Stundum kemur mér til hugar, að það sem kennarinn segir, fari inn um annað eyra barnanna og út um hitt, á sama hátt og útvarpsefn- ið. Ég hefi einnig veitt því at- hygli, að nemendur hneigjast meira og meira að því, að hafa hugann við margt samtímis. Þeir tala við sessunautinn, líta í bók, sem ekki kemur því efni við, sem talað er um, og samtímis segjast þeir hlusta eftir því, sem kennarinn segir. Þegar börnum er sett fyrir ný lexía, heyrist oft óánægju- hreimur frá meiri hluta nemend- anna. Jafnvel elztu börnin krefj- ast þess, að kennslubækurnar eéu „léttar.“ Þau fyrirlíta hinar sígildu bókmenntir, sem kennar- inn ann og lærði eða las með á- nægju á þeirra aldri. Börnin. spyrja: „Hvers vegna eigum við að lesa um það, hvað gerðist seytján hundruð og hvítkál? Lát ið okkur fá eitthvað af nýtizku fræðum.“ S a g a ættjarðarinnar þ y k i r þeim miklu minna spennandi en ógeðslegar reyfarasögur og glæparit. Og það þarf næstum því að beita hörku til þess að fá þau til þess að fletta upp í al- fræðibók. Þau þekkja hvert orð í nýjustu viðlagasöngvum (re- frain), en geispa af leiðindum, þegar reynt er að opna augu þeirra fyrir fegurð og ágæti góðs skáldskapar, hvort sem er í bundnu eða óbundnu máli. Á okkar önnumköfnu og háv- aðasömu tímum komast nemend urnir yfir hið fyrirskipaða náms- efni (pensum) með álíka hraða og syfjaðir sniglar. Með dauð- þreyttum svip labba þeir inn í kennslustofuna og hníga niður í sæti sín eins og jurtir, sem ekk- ert vatn hafa fengið svo vikum skiptir. Þeir eru svo lúnir, að þeir sjá naumast kapítulaskipti kennslubókarinnar, n é h a f a sinnu á því, að lesa skýringarnar aftast í bókinni. Þótt þeir séu duglegir við að valda hávaða, opna þeir varla munninn, þegar þeir eru spurðir „út úr,“ það er teknir upp sem kallað er. Hvern einasta dag, og í hverri einustu kennslustund verður að segja óaflátanlega: „Hærra.“ Skrift nemendanna ber það greinilega með sér, að til hennar hefir verið kastað höndunum. En sé fundið að þessu hrafnasparki, er svarað á þessa leið: „Þannig skrifa ég ætíð.“ Og gremja er í röddinni. Það er ekki fyrr en klukkan hringir í endi kennslustundar- innar, að „líf kemur í tuskurn- ar.“ Þá hverfa nemendurnir eins fljótt út úr „bekknum“ og vasa- peningarnir í sælgætisbúðinni. Kennari þarf að vera þolin- móður eins og engill, ef hann á að geta sætt sig við framferði nemendanna, án þess að missa alla samúð með þeim. Þessa þol- inmæði geta menn því aðeins við# haft, að þeir skilji mannlega nátt úru, og virði sína meðbræður og systur, án tillits til aldurs þeirra. Góður kennari skilur það, að nemendurnir geta sízt án hans verið, þegar þeir ergja hann mest. Þá kveljast þeir af innri árekstrum, sem þeir eru ekki menn til að losna við án hjálpar. Þér megið ekki álíta, að skóli sé aðeins bygging. Hann er töfra ketill, þar sem tilfinningar sjóða í. Heinræktuð ást og hatur, öf- undsýki, hræðsla, ofsareiði, af- brýði, sorg og dirfska. Skólinn er vafalaust sá staður í þjóðfélaginu, þar sem hitinn er mestur. Sem betur fer hafa skólar yfir- leitt nokkra nemendur, sem eru miklu þroskaðrl en eðlilegt er, saman borið við aldur þeirra. Þessir þroskuðu nemendur hafa róandi áhrif á félaga sína. Það er einkennilegt og dásamlegt að vinna með drengjum þessum og stúlkum. Útlit þeirra er barns- legt, en þessir nemendur tala og koma fram eins og fullorðið fólk. Þeir ofbjóða aldrei kennara, þótt hann sé röskur og duglegur. Þeir heilsa kennurunum sínum bros- andi, er þeir hitta þá. Hinir góðu nemendur veita því athygli, ef kennari þeirra er þreyttur eða taugar hans í ólagi. Þá hlífa þeir honum og gera starf hans létt- ara. Þriðja spurningin, sem ég vildi leggja fyrir mig, sem vænt- anlegan kennara, er þannig: „Hefirðu hugrekki?“ Til dæmis viðvíkjandi því, er við erfiðleika er að etja, annaðhvort frá nem- endum, foreldrum, samstarfs- mönnum eða yfirmönnum. Sum- ir nemendur óttast slæmar ein- kunnir, þótt þeim sé vel ljóst, að þeir eigi skilið að fá þær. Sé kennarinn ekki samningalipur, má búast við, að þeir kæri til skólastjórans eða skólaumsjónar mannsins. Eða kæri kennarann fyrir foreldrunum. Það er til viss gerð foreldra, sem með öllum ráðum berjast fyrir því, að koma börnum sín- um upp í næstu deild, þrátt fyrir það, að barnið ætti ekki að skipta um bekk. Erfiðleikarnir geta líka stafað frá samstarfsmönnum eða skóla- stjóranum. Freistinguna til þess að slaka á kröfunum og gera öll- um til hæfis, þekkja allir kenn- arar. Stundum þarf hugrekki til þess að vera ekki of eftirlátur. Skólinn er stofnun, sem börnin eiga að fá fróðleik í og læra að verða nýtir borgarar. En ekki staðurinn, þar sem siðgæði þeirri s p i 11 i s t vegna kveifarskapar kennara og ónytjungsháttar. Kennari þarf einnig að hafa þrek til þess að þola, að hann sé hafður að háði og gagnrýndur. Börnin verða oft fyrir neikvæð- um áhrifum gagnvart kennaran- um á heimilum sínum. Nokkrir foreldrar tala illa um kennarann svo börnin heyra. Kennarinn er of gamall eða of ungur. Hann býr í óvistlegu húsnæði eða hann veitir sér of mikið bílífi. Hann er of skapmikill eða of mjúkur á manninn. Hann lætur börn falla (sem varla hafa opna námsbók) og heldur upp á sum börn óhæfi- lega mikið. Það er hin iðnu og námfúsu börn. Hann þarf svo lít- ið að vinna fyrir laununum, að það er hreinasta hneyksli. Ég vildi óska, að allir þeir for- eldrar, sem ásaka kennara, fylgd ust með skólastarfinu, þótt ekki væri meira en einn einasta dag. Sjá og heyra aðfinnslur vorar, fjörgandi áhrif, ógnanir, bænir um að allt sé kyrrt og hljótt, hlusta á erindi, heyra sögur sagð ar til skemmtunar, og til þess að róa hin órólegu börn. í augum margra skammsýnna eða þröngsýnna manna, munu kennararnir verða álitnir dálítið „hlægilegir“ framvegis eins og hingað til. Þeir verða lítilsvirtir þar til kjör þeirra eða kaup stendur í réttu sambandi eða samræmi við starf þeirra og ábyrgð. Mikill fjöldi manna metur fólk eftir því hve mikið er í pyngju þessa eða hins. Hinir efnuðu borgarar vilja - ógjarnan borga meiri skatta til þess að kennar- arnir geti fengið hærri laun. Þessir sömu menn tala svo um það, hve fátæklega kennarar búi og lifi, og yptta öxlum með fyr- irlitningu. En ef starf kennar- anna er rifið niður og þeir hafðir að skotspæni fávísra manna, munu rftenn eyðileggja hið bezta sem vér eigum. En það er hin nýja kynslóð. Ef til vill er það þýðingarmest að kennarar hugsi á þá leið, að há laun séu ekki aðalatriðið, heldur hitt, að þeir missi ekki þá trú, að starf þeirra sé þýðingar- mikið og erfitt. Þegar kennari kemst á þetta stig andlegs þroska, mun hann fá raunveru- lega ánægju og gleði af starfi sínu. Ef hann elskar starf sitt og vinnur það vel, er hann viss um að hann hjálpar börnum og ungl ingum áfram í lífinu. Þrátt fyrir það, að margir nemenda hans séu tregir til að læra, getur hann verið viss um, að þeir fara úr skólanum vitrari og betri en þeir voru daginn er þeir komu. Það er yfirleitt mikill munur til bóta á nemendum eftir að hafa dval- ið mörg ár í skóla. Góður og sam- vizkusamur kennari telur þetta til launauppbótar, þótt ekki verði veraldleg gæði keypt fyrir þvílíka uppbót. Ef einhverjir ungir menn og konur, þrátt fyrir alla erfiðleika, sem kennslustarfi fylgja, hyggj- ast verða kennarar, og geta af einlægum hug svarað þrem fyrr- greindum spurningum játandi, þá geta menn óttalaust fengið þvílíkum mönnum börn sín til kennslu. Guð blessi kennara með þvílíku hugarfari. Þeir eru salt jarðar. Jóh. Scheving þýddi ÍSLENDINGUR, 24. nóv. Eldgamalt símanúmer! Kaupmann einn í Kaupmanna höfn langaði eitt sinn til þess að hringja til vinkonu sinnar, sem bjó úti á Jótlandi, en sem hann hafði ekki talað við í sex ár. — Hann leitaði í vasabókinni sinni, og þar stóð, að símanúmer stúlk- unnar væri 132. Hann hringdi til bæjarins og bað um nr. 132. Vin- konan kom í símann og þau töluðu saman góða stund. — En hvernig fórstu annars að ná í mig í þessum síma? spurði stúlkan. — Nú, það var afar einfalt. Símanúmer þitt stóð í vasabók- inni minni, — 132. — 132! Vinkonan fór að hlæja. — Upp á einn máta hefur þú rétt fyrir þér. 132 var símanúmerið mitt fyrir 4 árum, en þá flutti ég í annan bæjarhluta og fékk nýtt símanúmer, en hárgreiðslukonan mín fékk gamla númerið mitt, og ég er einmitt stödd hjá henni núna! ☆ Leiðinlegur misskilningur Kunningi minn, sem er mjög siðavandur, var eitt sinn staddur inni á fyrsta flokks veitingahúsi (þar sem áfengir drykkir voru frammreiddir). Sér til mikillar skelfingar sá hann, að tveir ungir menn , frekar illa til fara, í óhreinum skyrtum og með ekkert hálsknýti, komu inn. Þeir settust við barinn, skammt frá þar sem kunninginn sat. Og hann vonaðist til þess, að þeir fengju ekki afgreiðslu, og hann reyndi að gefa barþjóninum merki, kinkaði kolli til hans í sífellu. Þjónninn virtist skilja hann, gekk til ungu mannanna og hvíslaði einhverju að þeim og hellti síðan upp tveimur cock- tailum og lét þá fá. — Síðan kom hann brosandi til kunningja míns, rétti honum reikning fyrir tvo cocktaila og sagði: — Ungu mennirnir vildu gjarnan hafa tvo cocktaila, og þeir biðja mig að skila mjög góðri kveðju og þakklæti fyrir hugulseminal BABY ROSE Ein sérstæðasta plantan aí jurta- pottsblémum er dvergrósin, sem nær fullþroska á 4 til 5 mánuCum og sprettur upp af ft-æi meí klösum, er minna á hinar gim- steinafögru barna- rósir, einar út af fyrir sig eða tvl- settar, margs konar litir. Pakki Söc postfrítt Sérstakt tllboÖ 1 pakki Baby rósir og aörar úrvals heimilisplöntur, aÖ verðgildi $1.60 fyrir $1.00 pústfrltt. ÓKEYPIS 164 bls. fræ og blóma- ncktarbók fyrlr 1955. Business and Professional Cards Phone 74-7855 ESTIMATES FREE Dr. P. H. T. Thorlakson J. M. Ingimundson Re-Roofing — Asphalt Shingles WINNIPEG CLINIC Insul-Bric Siding Vents Installed to Heip Eliminat.e Condensation St. Mary's and Vaughan, Winnipeg PHONE 92-6441 632 Simcoe St. Winnipeg, Man. J. J. Swanson & Co. LIMITED SEWING MACHINES Darn socks in a iiffy. Mend, 308 AVENUE BLDG. WINNIPEG weave in holes and sew beautifully. FaÆteignasalar. Leigja hús. Út- vega peningal&n og elds&byrgti, bifreiöaábyrgö o. s. frv. 474 Poríage Ave. Phone 92-7538 Winnipeg, Man. 74-3570 Dr. ROBERT BLACK Sérfræöingur I augna. eyrna, nef SARGENT TAXI og hálssjúkdðmum. 401 MEDICAL ARTS BLDG. PHONE 20-4845 Graham and Kennedy St. Skrifstofusími 92-3851 For Quick. Reliable Service Heimasími 40-3794 * Dunwoody Saul Smith DR. E. JOHNSON & Company Chartered Accountants 304 Eveline Street SELKIRK, MANITOBA Phone 92-2468 100 Princess St. Winnipeg, Man. Phones: Office 26 — Residence 230 And offices at: FORT WILLIAM - KENORA FORT FRANCES - ATIKOKAN Office Hours: 2.30 - 6.0t p.m. Hafið Thorvaldson, Eqgerlson, Höfn Baslin & Stringer í huga Heimili sólsetursbarnMnna. Barristers and Solicitors 209 BANK OF NOVA SCOITA Bldg Tcelandic Old Folks’ Home Soc , Portage og Garry St. 3498 Osler St., Vancouver, B.C. PHONE 32-8291 ARLINGTON PHARMACY CANADIAN FISH Prescription Specialist Cor. Arlington and Sargenl PRODUCERS LTD. Phone 3-5550 J. H. PAGE, Managing Director Christmas Gifts, Cards, Ribbons and Paper. Wholesale Distrfbutors of Fresh and Frozen Fish We collect light, water and phone bills. 311 CHAMBERS STREET Post Office Office: 74-7451 Res.: 72-3917 Muir's Drug Store Ltd. Office Phone Res. Phone 92-4762 72-6115 J. CLUBB FAMILY DRUGGIST Dr. L. A. Sigurdson SERVING THE WEST END FOR 528 MEDICÁL ARTS BUILDING 27 YEARS Office Hours: 4 p.m.—6 p.m. Phone 74-4422 Ellice & Home and by appointment. Thorarinson & Appleby A. S. BARDAL LTD. Barristers and Sollcitors FUNERAL HOME S. A. Thorarinson, B.Sc., L.L.B. 843 Sherbrook Street W. R. Appleby, B.A., L.L.M. Selur líkktstur og annast um út- 701 Somerset Bldg. farir. Allur útbúnaöur sá beztl. Winnipeg, Man. Ph. 93-8391 StofnaÖ 1894 SÍMI 74-7474 Phone 92-7025 Phone 74-5257 700 Notre Dame Ave. Opposite Maternity Pavilion General Hospital H. J. H. PALMASON Nell's Flower Shop Chartered, Acccnntant Wedding Bouquets, Cut Flowers, 506 Confederation Life Butldlng Funeral Designs, Corsages, Bedding Plants WINNIPEG MANITOBA Nell Johnson Res. Phone 74-6753 Parker, Parker and S. O. BJERRING Kristjansson Canadian Stamp Co. Barristers - Solicitors RUBBER & METAL STAMPS NOTARY & CORPORATE SEALS B. Stuart Parker, A. F. Kristjansson CELLULOID BUTTONS 500 Canadian Bank of Commerce 324 Smith St. Winnipeg Wtnnipeg, Man. Phone 92-3561 PHONE 92-''.624 G. F. Jonasson, Pres. & Man. Dlr. Keystone Fisheries Limited Creators of Distinctive Printing Wholesale Distributors of Columbia Press Ltd. FRESH AND FROZEN FISH 695 Sargenl Ave. Winnipeg 60 Louise Street Stmt 92-6227 PHONE 74-3411 EGGERTSON SELKIRK METAL PRODUCTS Reykháfar, öruggasta eldsvörn, FUNERAL HOME og ávalt hreinir. Hltaeiningar- rör, ný uppfynding. Sparar eldi- viö, heldur hita frá aö rjúka út Dauphin, Manitoba meÖ reyknum.—Skrifið, slmiö til KELLY SVEINSSON 625 Wall 8t- Wtnnlpe* Eigandi ARNI EGGERTSON Jr. Just North of Portage Ave. Slmar 3-3744 — 3-4431 1 N Van's Efectric Ltd. 636 Sargent Ave. J. Wilfrid Swanson & Co. Insurance in all its branches Authorized Home Appliance Real Estate * Mortgages • Rentali Dealers GENERAL ELECTRIC — ADMIRAL 210 POWER BUILDING McCLARY ELECTRIC — MOFFAT Phone 3-4890 Telephone 93-7181 Res. 46-3489 LET US SERVE YOU

x

Lögberg

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.