Austri - 30.06.1896, Page 1
Kemur út 3 á m&nuðí eða
36 U'óö til nœsta nýárs, og
Jiostar hér á landi aðeins
3 hr., erlendis 4 hr.
Ojalddagí 1. júlí.
Uppsogn skrifleg bihidin við
áramót. Ógilcl nema kom-
in sé til ritstj. fyrir 1. októ-
ber. Augtýsingar 10 aura
línan, eða 60 a.liverþuml.
dálks og hálfu dýrara á 1.
síðu.
VI. ÁR SEYÐISFIRÐI, 30. JÚNÍ 1896. NR. 18
AMTSBÖKASAENIÐ á Seyðisiirðí
er opið á laugard. kl. 4—5 e. ra..
SPARI'SJÓÐUR Seyðisfj. borgar
4l'/o vexti af innlögum.
• Austri.
Hérraeð eru iitsölumenn og kaii])-
endur Austra vinsainlega minntir á,
að gjalddagi blaðsins er ]. júlí ár
hvert, og að það raá innskrifa andvirði
blaðsins tii mín:
Á Austurlandi, við alla.r verzlanir.
Á Norðurlandi, við allar Gránufé-
lagsverzlanir og til vicekonsúl J. V.
H avsteen á Oddeyri og inní Orura &
AVultfs verzlun á Húsavík.
Á Vestnrlandi, til verzlunarstjóra
Ágústs Henediktssonar á Isafirði og
kaupmanns Björns Sigurðssonar i Flat-
ey eða Skarðsstöð.
Á Suðurlandi, til kaupmanns H. Tb.
A. Thomsen í Reykjavík.
Svona hœgt fyrir með að borga,
gjörir ekkert íslenzkt blað kaupend-
um sínum, og vona eg að það sýni
sig it þvi, að andvirði Austra komi
nú bæði fljótt og skilvislega frá
kaupendum blaðsins.
Seyðisfirði i júnf 1896.
Skapt i Jósepsson.
Eimskipaútgerð hinnar
íslenzku landsstjórnar.
Yið ferðaáætlun landsskipsins er
gjörð sú breyting, að skipið í 5. forð
sinni komi fyrst til Reykjavíkur í stað
þess að fara fyrst til Austfjarða. Frá
Reykjavik fer skipið 4. ágúst suður
fyrir land til Austfjarða og beldur
svo áfram ferð sinni samkvæmt ferða-
áætluninni.
D. Thomsen,
farstjúri.
Aðalfundur Gránufélagsins
verður baldinn á Oddoyri, í liúsi
veitingamanns Olafs Jónssonar, föstu-
daginn 7, dag ágústmánaðar íuestkora-
andi, og byrjar kl. 12 á liádegi.
Oddeyri, 6. júní 1896.
Félagsstjórnin.
pó eg vegna forfalla ekki nú gæti
komið raeð landsgufuskipinu ,, Vcsta'1
til Austfjarða, sein þó var fyrirætlan
mín, að leggja, af stað héðan 11. þ.
ra., ])á læt eg fúlk vita, sera mér liefir
skrifað úr Alúla- og Austur-Skapta-
fellssýslu, að eg kem snmt að forfalla-
lausu austur, í júli eða ágústm. næst-
komandi og dvel þar til að sjómenn
fara i liaust bingað suður.
Bjónarhól 10. júní 1896.
L. Pálsson.
dufnskipaferðir.
I ár befir reynslan aukið töíuvert
við þekkingu vor Islelidinga á gufu-
skipaferðum hcr við land og bent oss
á, livernig þeira mætti koma hagan-
legar fyrir en nú á sér stað.
„Vesta“ befði raáski rétt sloppið
norðan ura landið, bef'ði allt gengið
vel, en seinna mátti l)ún eigi vera á
ferðinni fyrir bafisnum.
J>að væri því líklega baganlegra að
láta gufuskip landsins leggja fyr af
stað frá Kaupinannahöfn í fyrstu ferð
sína, en nú átti sér stað, því bér við
land niun þnð varla koma fyrir, að
liafis komi til nokkurra rauna fyr en
í raarzmánuði. En uppá tíðarfar
munar það minnstu, þótt skipið leggi
af stað fyrst í fobrúar í staðinn fyrir
fvrst í niarz, er bafissins fer að verða
von að Xorðurlandi, er revnsla er
ærin ákorain með að bept’r svo rajög
vorferðir allra hinna stærri gufuskipa
norðan um landið.
pannig liefir ,,Egillu, ,,Á. Asgeirsson“
„Thyra“ og „Olra“, öll orðið að
hörfa frá ísnura í vor fyrir Norður-
landi, eptir að þau höfðu komizt lengra
eða skeramra áleiðis, þar seni l)ið litla
gufuskip „Pjukan11 sraaug norður fyr-
ir Langanes og Sléttu og alla leið
til Sauðárkróks og sömu leið til balca
aptur með öllu beilu og höldnu, með
því að skriða surastaðar raeð landi
fram, þar sem mikils til of grunnt
liefði verið fyrir Öll hin stærri gufu-
skip.
þetta virðist benda á það, að heppi-
legra væri að láta eigi liin stærri
gufuskip ganga norður fyrir land á
vorin; en til þess ætti að bafa þar
til bvggða smærri gufubáta, er væru
2, og ætti annar að fara héðan frá
Seyoisfirði alla leið til Sauðárkróks
með vörur þær, er hin stærri gufuskip,
er kæmu frá útlöndum, legða bér up]i,
en liinn gufubáturirm ætti að ganga
frá ísufirði um Húnaflóa allan til
Sauðárkróks, þar sem gufubátar þessir
.ættu að mætast, en á Seyðisíii'ði og
ísafirði ættu að vera aðal-endasiöðvar
liinna stærri gufuskipa er gengju frá
útlönduni, og þar ættu gufubátarnir
jafnan að vera til taks til að flytja það-
an farþogja og vörur áleiðis.
Auk þess, sem þessi smærri gufu-
skip gætu betur lialdið leiðar sinnar
en stóru sk'ipin, þá yrði miklu þægi-
legra og bentugra fyrir alraenning, að
fcrðast nieð þeira, og ferðalögin railclu
ótafsamari, með því að menn gætu
koraizt með þeira lieim til sín aptur
1 bakleiðinni. En ineð skipi, sem fer
alla leið til Reykjavíkur norðan ura
land, er næstura frágangssök að fara,
t. d. liéðan a,f Seyðisfirði og til Akur-
eyrar, vegna þess hvað biðin er löng,
þar til skipið kemur aptur.
Svo er það stórmikill sparnaður fyrir
landssjóð, hvað raiklu rainna eydd'st
af kolum, en nú gjÖrist, „Yesta“ mun
þurfa nær því 19 smálestir af fcolura
í sóiarbriiignuin, en skip á stærð við
„Vaagen" brúkar aðeins 3 smálestir
í sólarliringiram. Og er hin stærri
gufuskip færu eigi í kring um land,
þá þyrl'tu þau eigi að liafa hér í landi
nokkrar kolabyrgðir til muna, en gætu
keypt kolin í útlöndum, þar sera ódýr-
ast væri.
pessi minni gufuskip gætu og miklu
betur beðið og sætt lagi með að kom-
ast norður fvrir land, er liafís lægi
við Lánganes eða Horn, heldur en bin
stærri gufuskip, er lcosta ærna pen-
inga ura dag hvern og þarafleiðandi
er hættulegra og kostnaðarsamara, ef
þau lokast inni af hafísnuni.
Lolcs gæti þetta fyrirkomulag veitt
fjórðungsbátunuin töluvcrt meira starf
og létt stórum nndir útgjörð á þeim,
þar sem flutningurinn með þeim blyti
mjög að aukast við þetta fyrirkorau-
lag, en ferðir binna stærri gufuskipa,
er ganga á milli útlanda og Islands,
mundu töluvert fjölga, er þau losuð-
ust við ferðirnar nieðfram tafsaraasta
bluta landsins.
Sameinaðan sýslufund
liéldu báðar sýslunefndir Múlasýsl-
anna þ. 29. maí á Eiðura, og stýrði
sýslumaður A. V. Tuliníus fundinura.
Eundurinn tólc eptirfylgjandi raál
til mnræðu:"
1. Lœknamálið: Samþvkkti fund-
urinn uppástungur læknaraia um bekna-
skipun hér í Austuramtinu með þeim
viðauka, að nýtt læknisliérað skvldi
stofna og það ná yfir Fáskrúðsfjörð,
Stöðvarfjörð og Breiðdal, og skykli
læknir þessa liéraðs sitja á Fáskrúðs-
firði. Hin læknabrauð fjórðuugsins
eru:
Vopnafjörður og Stranrlir.
Hróarstunga, Hjaltastaða- og Eiða-
þingbár með Borgaríirði.
Eell, Fljötsdalur, Yellir, Skógar og
Skriðdalur.
Seyðisfjörður, Loðmundarfjörður og
Mjóifjörður.
Eslcifjöi'ðuv, Reyðarfjörður og Norð-
fjörður.
Berufjörður og Greithellnahreppur.
2. Krenn ask ðktmálinu vnr visnð
aptur til kvennáskólanefndarinnar til
nákvæmari iliugunar.
3. Sýslumaður A. V. Tuliníus lngði
frani tilboð frá kaptein Garde nm nð
útvega lientugan gufubát á Lagar-
fljótsós og fylgdu tilboðinu teikningar
af bátiium, cr sýslunefndinni leizt mjög
vel á.
Sýslufundurinn þakkaði kaptein
Garde framkvæmdir hans í þessu
efni og ákvað að gefa Lonum heiðurs-
gjöf í þakklætis- og virðingarskyni fyr-
ir framkvæmdir hans.
4. Var ákveðið að lialda gufubáts-
ferðum amtsins áfram næsta ár, og
veita 2000 kr. til þeirra eins og í ár.
og vnr framkvæmdarnefndin í málinu
endurkosin og gjorður góður róntur að
starfi liennar fyrir þetta ár.
5. Á hinn sameinaða sýslufnnd
bafði komið tilboð frá kaupmanni Otto
Wathne um, að hann vildi leggja 5000
lcr. til þess að leggja málþráð frá
Seyðisfirði um Egilsstaði og Esldfjörð
til Búðareyrar við Reyðarfjörð, með
því möti að báðar sýslurnai* xildu
leggja 5000 kr. til fyrirtækisins á móts
við liann. Gizkaði liann á, að mál-
þráðurinn mundi kosta um 10,000 kr.
Sýslunefndarmenti Morðurmúlasýsltt
voru málinu mjög hlynntir, en þeii*
úr Suðurinúlasýsln aptur mjög svo
niótfallnir, og fyrir því féll það á
þessum fundi. jjótti oss það mjög
illa fara, og nokkuð af misskilningt
komið. Suðurmýlingar óttuðust bin
auknu útgjöld, sem þó eru töluvert
lægri hjá þeim á liverju lausafjárhundr-
aði en Norðmýlingum. En að öllum
líkindum hefðu eigi þurft að þyngja
gjöldum á sýslunni vegna þessa fyrir*
tækis, því að bæði liefðu einstakii* menn
og sveitir óefað stutt það til muna. svo
þáð var mjög óvíst, að nokkurt fé til
muna hefði þurft að talca til fyrirtæk-
isins af sýslusjóðunum; faimst oss því
misráðið að lmfna svo góðu tilboði, sem.
Wathnes var, eins og það var líka
lítandi á þann sóma, Cr Múlasýslur
befðu liaft af því, að vcrða fyrstar til
þess hér á landi, að leggja málþráð
um langa vegu og yfir fjöll og fyrn-
indi. Ef vér Islendingar viljum nokk-
uð fylgja með framfðrum nútímans,
þá verður þess varla langt að bíða‘
að lagðir verði málþræðir liéi* á landi,
En menn verða að gæta að því, að
byrjunin er hér sem ella örðugust, og
því var byggilegast að styðja jafn-álit-
legt tílboð og þarflegt fyrirtæki, er
sjálfsagt liefði bráðlega orðið frambald
á og málþráðui’inn lagður lengra suð-
ur á firðina iiér austanlands.
6. Hinn sameinaði sýslnfundur tjáðí
í einu hljóði meistara Eiríki Magmts*
syni í Cambridge sitt alúðarfvllsta
þakklæti fyrir binar þjóðhollu fram-
kvæmdir bans i fjárflutiiiiigsmáliim og
alla aðra rælct og föðurlandsást iians,
er harm nú sem fvrri hafði sýnt ís-
landi öllu, en cinkura og sérstaklega
þö þessum landsfjórðungi, bæði fyrr
og síðar, og fól fundurinn Einari pró-
fasti Jónssvni að senija þetta þakkar-
ávarp og fá siðan Benedilct Gröndal
til að slcrautslcrifa það. og skyldi það
svo undirskrifað af sýslunefndarmönn-
unum.
Eptirrit
af gjiirðabók sýslunefndarinnar í
Austur-Skaptafellssýslú.
-—o—
(Niðurlag).
12. Var framlögð kennsluskýrsla úi*
Snæfellsprestalcalli, en úr öðrum
liéruðum voru skýrslur cigi iconin-