Lögberg-Heimskringla


Lögberg-Heimskringla - 09.02.1961, Qupperneq 7

Lögberg-Heimskringla - 09.02.1961, Qupperneq 7
LÖGBERG-HEIMSKRINGLA, FIMMTUDAGINN 9. FEBRÚAR 1961 n Dr- J. P. PÁLSSON, Vicioria, B.C.: „Misskilningur Framhald , ^etta og hvílíkt flaug mér 1 ^ug á skógargöngunni, af Pyí ég var að villast. Mun það Sannast orða, að þeir, sem ^est og rsekilegast hafa hugs- a > slepptu viljandi eða óvilj- andi „réttum áttum“. Vitkast ezt, sá villist mest,“ segir ^yrak; 0g ér það gúlfylli. En Prátt fyrir andleg fjör, heimt- ar holdið hvíld og vatn, sem er er aðeins að finna í Gullá, eg hún mér úr heyrn og sýn. n öll spakmæli verða að ræt- — „Þegar neyðin er sherst“ o. s. frv. — Veit ég ekki fyrri til en myrkviður- ^!n opnast og ég er staddur VJT shfurskæran tjarnarpoll. ” Ppsprettuvatn!“ hrópa ég að j!.k^nn- »Lind,“ hvísla ég g. PÖgninni og legst á magann, ns °g þegar ég var smali á s andinu, og þamba alveg ^ns 0g í dentíð. Tek mér Vl d frá drykkjuskapnum og nni augunum um barm essa ódáinsveigabikars nátt- runnar^ 0g s£ hann er s5j. 0 uðum leir gerður og slétt Vel, nema fyrir djúpa dæld ^gra megin við mig; og verð' ^r mér starsýnt á þetta við j ri§ði í inum slétta og harða s61r’ því í lögun líkist það ^Pori eftir berfættan mann, en gV° s,tnrt, að skór af risa okk- ið' fÓhannÍ’ Lefði sokkið í far- ■ ettlr sfóru tá þess, sem hér // hafði Kom Ur stigið, ef maður var. mér strax Saski (fer bet- . 1 v.-ísi máli) í hug. En í 1 sem ég hafði heyrt og h " Um Saska, var þess ors? getið, að hans hefði j, 1 vart á Vancouver-ey. n a var óhugsanlegt, að , ^ur mannleg vera væri sl0f stór og þung til að móta h' f sP°r í harðan leirinn, og v0 h^rum fæti! Þetta q u þ^ra ímyndunar-öfgar. kv' ^ minntist þess, hvernig h lstirnir í súðinni í Reykja- st°funni fóru með mig, rnið, þegar ég vaknaði á of^nana> ef bjart var. Sem Unar vísa reynslan og ígrund- hf,n a t*ug öllum öfgum og u a> og ég sný mér að vatns- v^ykkjurmi Verður litið o’ní te'n^’ a^ur en eS tek að jn^a Það, og rekst á eitt af u.Un} óteljandi kraftaverkum túriinnar — spegilmynd ennar í Vatnspolli. Og er það svo algengt, að eng- sé - ekur eftir því nema hann ásf1 á8tandi' hér er ég í sf andl a maganúm, verð sk ?^andi steinhissa á, hvaða h e iieg ósköp af trjávið emst fyrir í pínulitlum ^rnar-polli. En hér er ann- ^ °g merkilegra að sjá rmsiengd frá mér nið’rí U{, ninu hangir nakinn mað ha 1 stnru furutré. Virðist Qrnn fórna höndum til jarð- að' K'1 1 sviPinn gleymist mér, g fr stendur allt á höfði. ya s|Óar reyndist mér þessi ngá mín táknræn, og mynd- in eins ógleymanleg og V.-Is- lendingi frónskar viðtökur. Ég sprett á fætur og er kom- inn að gálgatrénu áður en varir, og skilst mér nú fyrst, að aumingja maðurinn hangir oppsædán, í mittisbandi, sem hann er girtur, sýnilega til að halda uppi lendaslæðu, nú í hneykslanlegu ólagi. Hugsun- ar- og hiklaust gríp ég þurra sedrusstöng og bind sjálf- skeiðing minn við annan end- ann. — Hef aldrei verið án vasahnífs og snærispotta í vasanum, síðan ég var barn. — Reisi ég nú spíruna til ól- arinnar og sker á og gríp manninn á lofti. Hygg hann steindauðan og legg hann því varlega niður í mosann og býst til að veita honum ná- bjargir; en finn lífsmark með honum; bregð við og er kom- inn með hattinn fullan af lindarvatni, fyrr en hvað sem er! og dreypi því í manninn og á. Nær ég hygg hann megi mæla, spyr ég (eins og lönd- um er tamt): „Hvað heitir maðurinn?" Og hann svarar og segir: „Ab.“ Og er nafnið svo. ólandalegt, að það tekur því varla að spyrja, hvaðan hann sé ættaður af landinu og hver ferðinni sé heitið. Ut- an þess er hann svo aumlega á sig kominn, eftir mittisheng- inguna, að mér finnst það heilög skylda mín að mýla forvitnina. En brátt kemur í Ijós, að Ab er áfram um, að hengingar-ástand hans skoðist ekki sem dagleg iðkun. Og meðan hann er að hressast, j liggjandi í mosanum, skýrir hann fyrir mér, hvernig hann komst í ástandið. Og er það í sem fæstum orðum á þessa leið: Ab var á daglegri göngu sinni að safna jurtum og rót- um í matinn, því hann er iurtæta; og vissi ekki fyrri t.il en hann fær rokna kikk í rassinn og er þannig hífaður á loft, en mittisbandið festist á kvisti í furutré, og kennir Ab Saska um þetta svívirði- lega trikk. Ab er lítill vexti. beinasmár og grindhoraður, en fjarska-fjarska höfuðstór; og hangi hann í mittisband- inu, á hvaða snaga sem er, =nýr höfuðið hans niður og fæturnir upp. Því ræður byngdarlögmálið, og það skildi ég. En af ofan téðum ástæðum, trúði ég ekki, að Saski væri valdur að heng- ingunni. Varð ég þá þegar bess var, að Ab er huglæs gæddur þeirri gáfu að geta lesið hug annarra. Er sú sál- kúnst sjaldgæf en alkunn, og nefnist í ensku skammstöfun ESP. Og Ab svarar dulinni hugsun minni og segir: „Sjón er sögu ríkari.“ Ég hef staðið Saskatch að ýmsum kúnstum hans við Kadda. Hann hefir lamið drekann til reiðar, og sundríður honum eins og hon- um sýnist milli lands og eyj- ar, þegar dimmt er að nóttu eða sótþoka grúfir yfir sjón- um. Og ber þetta vott um, að jötunninn er allmennskur, þar eð hann gerir Kadda að þræl sínum og hagnýtir sér brjóst- skyn innar svokölluðu skyn- lausu skepnu — ratvísina. En að hann svo frumstæður sem hann er notar yfirburði sína til þess að gera illt af sér — sumsé, sparka mér upp í furu- tré, til hengingar, er ólíkt sögnum af öðrum villimönn- um, og stafar líklega af áhrif- um frá siðuðum delíkventum og spekúlöntum mestu menn- ingarborgar Vestur-Kanada.“ Frá tjörninni til tjaldstaðar Abs er aðeins steinsnar. Þang- að fylgi ég honum og vil styðja hann. En Ab þarf þess ekki með. Leikur allur á hjól- um, býður mér inn og ber fram guðaveigar, gras og ræt- ur, allt bruggað, búið út og Gömul frásaga, sem ég las einhvers staðar fyrir langa- löngu, hljóðaði eitthvað á þessa leið: Hermaður nokkur, John Or- ton að nafni, var sakaður um afbrot það, að hafa spilað í kirkju meðan á guðsþjónustu stóð. Kirkjan var óvenjulega vel sótt þennan sunnudag. Jafn- skjótt og presturinn hafði lok- ið inngangsbæninni, vísar hann á textann. Fletta nú all- ir upp í biblíunni, eftir til- vísun prestsins, nema Orton, sem hafði hvorki biblíu né bænabók á takteinum, en í þeirra stað dró hann upp ein spil úr jakkavasa sínum og leggur þau, eitt og eitt í senn, fyrir framan sig; þegar deild- arforinginn, sem hjá honum sat, sér þetta, hvíslar hann í eyra Ortons, að hann skuli tafarlaust taka saman spilin, því þetta sé hvorki stund né staður til slíkrar iðju. Segir Orton deildarforingjanum að gæta sinna eigin gerða, en hann muni sjá um sínar. Að guðsþjónustunni lokinni var Orton umsvifalaust stefnt fyrir borgarstjórann. Spyr nú borgarstjóri, hvað maðúrinn hafi unnið sér til sakar. Er honum þá skýrt frá athæfi hans í kirkjunni. Var Orton þá spurður, hvað hann hafi um ákæru þessa að segja. „Margt, yðar hátign, vona ég,“ svarar Orton. „Gott og vel; því hafir þú ekki góðar málsbætur fram að bera, læt ég hegning þína verða þyngri en nokkur dæmi eru til.“ Hóf þá Orton vörn sína á þessa leið: „Ég hefi verið á hergöngu síðastliðnar sex vikur. Ég á hvorki biblíu né bænabók — ekkert nema ein spil, sem ég ber ávallt á mér. Skal ég nú sannfæra yðar tign um einlægni mína og guðrækni." Tekur nú Orton kokkað af snilld og kunnáttu. Síðan vísar hann mér veg heim til mín, og er leiðin bara spottakorn. Þó Ab flytji tjald sitt oft stað úr stað og horn úr horni, er aldrei langt á milli okkar. Ber því fundum iðulega saman og við ræðum margt. Og svo mikið hef ég lært af Ab, að hann á að mestu leyti sök á misskilningi mín- um — sem eykst með hverju móti okkar. En við ýmist ræð- um sem spekingar, deilum eins og pólitíkusar, hagfræð- irgar, félagsfræðingar o. s. frv., kappræðum eins og prestar eða rífumst eins og karlar. Og lyfti einhver gap- inn lokinu á skríni Pandóru, því er A.E.K. bar fram í L-H, verður Ab að mæta, þ. e. a. s. skoðunum hans — en ekki mínum. 25. janúar 1961 upp spilin og leggur þau hvert á fætur öðru á borðið fyrir framan borgarstjórann og byrjar á ásnum: „Þegar ég lít á ásinn, minnir hann mig á almáttugan guð, sem ríkir á himnum. Þegar ég lít á tvist- inn, minnir hann mig á föð- urinn og soninn. Þegar ég horfi þristinn, þá minnir hann mig á föðurinn, soninn og heilagan anda. Fjarkinn minn- ir mig á guðspjallamennina, sem kenndu: Matteus, Lúkas, Markús og Jóhannes. Fimman minnir mig á meyjarnar vitru, sem sköruðu ljós sín, og þær fimm óhyggnu, sem útilokað- ar voru. Sexan minnir mig á sköpun himins og jarðar, og sjöan á hvíldardag Drottins og helgi hans. Þegar ég lít á áttuna, minnir hún mig á hin- ar átta réttlátu sálir, sem Guð frelsaði frá syndaflóðinu: Nóa, konu hans, þrjá sonu og kon- ur þeirra. Nían minnir mig á hina níu líkþráu, sem frels- arinn læknaði — þá níu van- þakklátu. Tían minnir mig á tíu boðorð Drottins, er Guð gaf Móses á steintöflunum. Kóngurinn minnir mig á kon- ung himnanna, almáttugan Guð. Þegar ég lít á drottning- una, minnir hún mig á drottn- inguna frá Saba, er heimsótti Salómon konung. Hún ar jafn vitur kona og hann var vitur maður. I för með drottning- unni voru hundrað börn, fimmtíu stúlkur og fimmtíu drengir, öll klædd í drengja- föt. Átti Salómon að greina í sundur drengina frá stúlk- unum. Lætur konungur þá koma með handlaugar og skipar börnunum að þvo hendur sínar. Stúlkurnar þvoðu hendurnar upp að olnboga, en drengirnir aðeins upp að úlnliðum. Þannig auðkenndu stúlkurnar sig frá drengjunum.“ „Þú hefir nú,“ mælti borg- arstjórinn, „gert góða grein fyrir öllum spilunum nema gosanum." „Ég skal einnig gera grein fyrir honum, yðar tign, ef þér viliið lofa því að reiðast mér ekki.“ „Svo framarlega sem þú ekki kallar mig samvizkulaus- an fant (gosi í spilum er stundum kallaður Knave; en venjuleg merking þess orðs er þorpari, samvizkulaus fant- ur), mun ég ekki reiðast þér,“ svarar borgarstjóri. „Sá mesti fantur, sem ég hefi komizt í tæri við,“ segir oá Orton, „er lögregluþjónn- inn, sem fór með mig hingað.“ „Ég veit ekki,“ mælti borg- arstjóri, „hvort hann er mesti fantur, en að hann sé mesti asni, er ég í engum efa um.“ Heldur svo Orton áfram út- skýringum sínum: „Þegar ég tel alla dílana á spilunum, sé ég, að þeir eru jafnmargir og dagar ársins — 365. Tala spilanna — fimmtíu og tvö, er vikufjöldi ársins; og þeirra fjórir litir, vikur mánaðarins; málspilin tólf, mánuðir ársins; og þrettán slagir, vikur hvers ársfjórð- ungs.“ „Þannig geur nú yðar tign séð, að spilin geta verið eitt af þrennu eða allt í senn: almanak, almenn bænabók og heilög ritning." Árni S. Mýrdal NOW! MORE BARGAIN DAYS than ever! on the famzdLcuv (pjaofic, in Western Canada NOW 8 Feb. 7 & 8 Feb. 14 & 15 Feb. 21 & 22 BARGAIN Feb. 28 and March 1 DAYS - RETURN COACH FARES BETWEEN WINNIPEG AND Regina $17.00 Return Edmonton 37.25 Return Fort William 19.95 Return Port Arthur 20.15 Return Calgary 37.25 Return You must commence your re- turn journey within 10 days of the purchase date of your ticket. Corresponding low rates are available from other points. Watch for Bargain Fares effeclive March 14. 15 and March 28, 29 Train Travel is Low-Cost Travel Full information from your Agent j. p. p. Ekki er allt sem sýnist

x

Lögberg-Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg-Heimskringla
https://timarit.is/publication/160

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.