Alþýðublaðið - 29.10.1961, Qupperneq 12
Vakir þú bróðir?
Framhald af 2. síffu
Landssambandið gegn á-
feng/sbölinu var stofnað fyr-
ir nokkrum árum. Nafnið
segir ótvírætt til um tilgang
þess. Það er myndað af 26
landsfélögum eða félagasam
böndum. Meðal þeirra eru,
svo að einhver séu nefnd: I-
þróttasamband íslands, Ung-
mennafélag Islands, Banda-
lag íslenzkra skáta, Alþýðu-
samband Islands, Samband
islenzkra barnakennara,
Landssamband framhalds-
skólakennara og Góðtempl-
arareglan.
Ekki verða allar þær fé-
lagsdeildir, sem þessa sam-
takaheild mynda, kallaðar
bindindisfélög. Því síður
verða allir einstaklngar inn-
an þeirra sagðir bindindis-
samir.
En allt um það hafa þó ráða
menn hinna einstöku félags-
heilda (sambandsstjórnir og
fulltrúar á landsfundum eða
þingum) látið samtök sín
skipa sér í fylkingu, sem hef
ur að stefnuskrá að minnka
þá skaðsemi, sem áfengis-
nautnin veldur íslenzku þjóð
inni. Skoðanir eru eðlilega
nokkuð skiptar um það,
hvernig bezt verði unnið að
þeirri stefnuskrá.
III.
Það er að sjálfsögðu ekki
lítils vert í þessu tilliti að tak
marka sölu og veitingar á-
fengis sem mest. Það er
einnig mjög mikils virði, að
eft'rlit með framkvæmd á-
fengislöggjafarinnar sé ræki-
legt og stórfelld lögbrot ekki
lát5n eiga sér stað svo að
segja á allra vitorði.
En vandinn af þessu tvennu
hlýtur aðallega að hvíla á
herðum fárra manna. Og þeir
geta ekki unnið það verk svo
að í lagi sé nema beinn og ó-
beinr stuðningur almennings
komi til,
Sá stuðningur getur vita-
skuld verið með mörgu móti
og komið fram á ýmsan veg.
En eitt mun þó reynast miklu
þýðingarmest: Sköpun og v*ð
hald þess hugsunarháttar,
sem einn er öruggur grund-
völiur undir bind«nd/sSemi.
Það er vitað mál, að fram-
koma manna og viðhorf til
málefna fer eftir hugsunar-
hætti þeirra. Hugsunarhátt-
ur manna fer svo eftir
mörgu, greind þeirra og
geðslagi þekkingu og þjálf-
un og margvíslegum áhrifum
umhverfis og aðbúnaðar.
Varla verður um það efast,
að skynsamleg umhugsun og
rólegt mat á áfengismálunum
leiðir mern til þeirrar niður-
slöðu, að bæði einstaklingar
og þjóðarheildin eru því bet-
ur farin sem áfengisneyzla
er minni og bindindissemi al-
mernari.
Rökrétt afleiðing af þess-
ari niðurstöðu hlýtur að vera
aukin vilji til þess að draga
úr áfengisneyzlu og efla
skiln;ng á bindindissemi.
Þetta 'má gera með orðum,
þegar þessi mál ber á góma.
illlllllllllllllllllllIlllllllllililllllIllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllMlllllllllllillllllinillllillllIIIIIIMIlMIMlli'llllllllllllllliilfflmiiriiliiniiiiiiiniiiiiniiiiiiiíiiiiiiMiiiiiiiMiiniiiiiiiiiniiimii
lllllilllllilll
Skrambi ertu klár!
Snúa sér við!
— Og svo snúum við oggur be nt að efniru
og kýlum á!
íiiiiiiiiiniiiiiiuiiiiiiiiiniiiiiiiititiiiiiiiiiHiiiiiifiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiijiL'iiiifiiiiHiiiHiiiíiiiinniiiiiiiniiiiiiiitiniiiiiiiiiiiisoi^niiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiifsiiiiiiiiiiiini
En einkum má þó gera það
með því fordæmi að vera
sjálfur bindindismaður á á-
fengi.
Hér eins og víðar eru heild
aráhrifin algerlega komin
undir aðgerðum einstakling-
anna hvers og eins.
IV.
Innan þeirra félagssam-
taka, sem aðild eiga að Lands
sambandinu gegn áfengisböl-
inu, er mikill meirihluti
allra landsmanna, sem komn
ir eru til vits og ára. Það er
því augljóst, að þau heildar-
samtök gætu geysimiklu á-
orkað í bindindismálum, ef
félagsmenn legðust á eitt í
alvöru jafnvel þótt ekki væri
nema allur þorri þeirra.
Það er vitað, að í þessum
hópi eru margir áhugasamir
og athafnasamir bindindis-
menn. Þar eru enn fleiri, sem
eru í raun réttri hliðhollir
bindindi og telja það til kosta,
en sýna þó ekki þá afstöðu í
12 29- okt- 1961 — Alþýðublaðk'ð
í
»U.*
K’ISf
verki á þann eina hátt, sem
gildir: með því að neyta
hvorki áfengis sjálfur né
veita það öðrum.
Til þessara manna sný ég
einþum máli mínu í dag:
ekki böl einstaklinga og
tjóii’ þjóðarinnar af áfengis-
neýzlu of mikið?
Er til öruggara ráð til þess
að Öfaga úr skaðsemi áfeng-
isnéýzlunnar en það, að sem
flestir einstaklingar þjóðar-
m
innar séu ákveðnir bindindis
menn í orði og verki?
Teljir þú þetta öruggasta
ráðið til þess að draga úr á-
fengisbölinu, knýr sú spurn
ing á dyr hjá þér, góður
drengur, karl eða kona, ung-
ur eða gamall;
Hvers vegna stendur þú
hjá? Hvað dvelur þig að sýna
hreina afstöðu í verki? Sefur
þú, þegar nauðsyn þjóðar
þinnar heimtar ,að þú vakir?
Ólafur f». Kristjánsson.
iisai ,
. J