Ingólfur


Ingólfur - 26.07.1914, Page 3

Ingólfur - 26.07.1914, Page 3
INGÖLFtJR 115 Kaupfð Gefjunar-dúka. — Styðjið íslenzkan iðnað. mm : -v .'"5 • á • '• V. ' s*"- wSSjír®' -,••• ■ A-v •. ■ jfi é r* i 11 Klæða- ii -a«|| verksmiðjan Gefjun Akureyri hefir mjög Qölb reytt úrval af allskonar fataefnum karla og kvenna alt nýjar og fallegar tegundir. Gefjunardúkar eru fallegastir, haldbeztir og ódýrastir. Fljót afgreiðsla. Umboðsmaður í Reykjavík sem tekur á móti ull og tuskum til að vinna úr ofannefnda dúka er Páll H. Gíslason, Kaupangi, Gefjunardúkar fást í Kaupangi. 4. Sameiginlegt merki skal vera á allri íslenzkri ull, en þar að »uki skal skylt að hafa undirm°rki fyrir hverja þá verzlun eða kanpfélag, som flyt- ur út ull eða selur til útfl’,tn;'mrs. Loks skuJu og ver^ greinil'g moiti, er greini að ullaijtop undir eða flokks. Færir undirmatsmaður eér tak- bók yfir þetta, eftir formi, er yfirmat* maður semur, enda líti hsnn eftir að bók sú sé rétt færð. 5. Skriflegt vottorð undirmatsmanns skal og fylgja hverri ulkrsecding um að ullin sé akoðuð og flokkuð eftir réttum reglum Enn fremnr skírteini frá sýslumanni eða hrepp- stjóra, að lögiega skipaður mats- maður hafi undirskrifað vottorð í hans viðurvist. Aldarfjtfrðungs-minning prestakapar séra Eggerts Pálssonar, al- þingiomanns, á Breiðabólsstað, og silf' urbrúðkaups hans og frú Quðrúnar Hermannsdöttur, héldu Fljótshlíðingar hátíðlega sunnudaginn 19. júlí með sam- sæti fyrir þau hjón. Hófst það að af- staðinni messugerð í Breiðabólsstaðar- kirkju, kl. 5 síðdegis og fór fram i þing- húsi hreppsins við Grjótá. Forstöðumaður þessa viðhafnaðar var Guðmundur bóndi og organisti Erlends- son á Núpi og hélt bann aðalræðuna til heiðursgestanna og minntist með lof- samlegum orðum starfs þeirya um liði tuttugu og flmm ára skeið, er alt hefði miðað að því að efk velmegun og gengi aveitarinnar bæði í andlegum og verald- legum efnum. Ræðu hélt og J ón bóndi Berg steinsson á Torfastöðum og lýsti kostum séra Eggerts sem kennimanns og fulltrúa héraðsins. — Kvæði vóru flutt heiðurs- gestunum þrjú að tölu, eitt eftir „ónefnd- an“ (sem mun hafa verið eitt af þjóð- skáldum vorum), en hin eftir bændur j Hlíðinni, þá Odd Benediktsson áTuma. atöðum og Simon Ólaffson í Butru. —• Gjaflr vóru afhentar heiðursgestunum (frá sóknarbörnum), séra Eggerti gullúr einkarvandað, en konu hana steinhring- ur úr gulli, hinn fegursti og dýrmæt- asti. Þá þakkaði^prestum með velvöldum orðum viðtökurnar og sæmdina og sam- vinnuna á liðnum tíma og árnaði sveit og héraði blessunar í framtið. Með heiðursgestunum vóru í boðinu dóttir þeirra og fósturdóttir, og enn- fremnr var þar sem gestur GísliJSveins- son yfirdómslögmaður í Rvík með frú ■inni. Hélt hann ræðu fyrir minni ís- lands og mintist þess m. a. að þeir prestar ynnu mest og bezt fyrir land og lýð, er eigi væru einvörðungu kenni- menn, heldur veraldarmenn um leið. Hér hagaði einnig svo til, að landinu væri það nauðsyn, enda hefði það alla- jafna átt þvi láni að fagna, að svo hefði verið um þá, er beztir hefðu prest- ar verið með þjóðinni. Annar fögnuður var og í samaæti þessu, með ýmsu móti, og akemti fólk- ið — nær tveim hundruðum manns — sér hið bezta langt fram á kvöld. Viðstaddur. Trulofuð eru ungfrú Ágústa Ólafs- dóttir (Þórðarsonar) frá Sumarliðabæ í Rangvs. og cand. med. & chir. Guðmund- ur Ásmundsson frá Lóni í N.-Þingeyj- arsýslu. indum, þá er hver líkami samsafn eða ■amband, eða ef til vill mætti nefna það samfellu, af ýmiskonar mjög marg- brotnum hreyfingakerfum eða hvirfing- um. Og líklegt er að hvert hreyfingar- lag, sendi frá sér öldur, aem leitast við áð vekja sama hreyfingarlag, þar aem ástæður leyfa. Tilraunir sem gerðar hafa verið, virðast beinlínis benda til þess að líkamir fullkomnara lífs eða aflmeira á öðrum hnötturo, gætu komið fram hér, ef þeir hefðu nægan stuðn- ing í jarðneskum likömum og vitanlega líka í jarðneskum „*álum“. Til þess að reyna að skilja eitthvað í því hvernig þessi flutDÍngur verður, mætti ef til vill hugsa sér að hann væri í eðli sínu eitt- hvað skyldur flutnirgi rafstraumsins á málmefnum. Þetta er aðeins sagt til þess að gefa í skyn hvernig skýringar- tilraunir mínar atefna. Nokkuð úr annari átt ern athuganir Swedenborgs og indverskraepekinga(sbr. guðspeki, þeosofl) sem benda til þess, að í sumnm aólkerfum sé til svo full- komnar verur, að þær flytjist af einni stjörnn á aðra, og birtist í Ijósi miklu; mætti hér einnig minna á trúna á, að Kristur muni koma „í skýum himins“, Er hér undrunarefni mikið, og mis- skilnings og villn hætt. Og misskildar yrðu þessar hugleiðingar ef þær kæmu nokkrum til þess að missa nokkuð af áhuganum á þessari jörð, sem getur ver- ið svo fögur, ein* og þarna um kvöldið, þegar silfurblámaði ajóinn undan Esj* unni, og lagði fyrir sævarilminn langt utan úr flóa. En hér er svo margt, sem ríður á að reyna að bæta, og eg hygg að vér slepp- um ekki til fulls við það sem hér er ófullkomið, fyrr en því er lokið; og það sem vér nú nefnum andlegt, nær ekki sinni fyllstu fullkomnun fyrr en það sem vér nefnum líkamlegt, er fullkomið orð- ið. Er hér mikið efni og erfitt viðfangs. En þó munn sumir þegar skilja, hvers vegna sú stefna eða þær, aem leiddu til fyrirlitningar á hinu líkamlega, hafa verið og eru þeasu mannkyni svo háska* samlegar. Slík stefna, og svo of mikil gleymni á, og of lítill máttur þeirra sem bezt muudu, að skamma stund verður hönd höggi fegin, hefir því valdið að þar er nú of margt illa í rústum, aem bezt í öllu þessu msnnkyni hefði mátt stefna til sambands við þá, aem lengra eru komnir. Þar heitir nú íslendingar. En hvað sem verður, þá þyrfti ekki að líða margai kynslóðir, áður þar risi úr rúst- um fegur, en jafnvel fegurst var áður. XV. Dásamlegt fræði var þér í draumi kveðit en þú sétt hið sanna. Sölarljói, Ritverk þetta minnir að því leyti á Sólarljóð að sagan um það aem fyrir bar í draumi, er mjög ofln útskýringa og hugleiðingaþáttum ýmsum; gætir hér raunar mun meira vísinda en í snildarljóðum þeim er eg nefndi; en að ýmau leyti öðru, er mér engin von ann- ars en svo þyki sem langt sé á milli og Sólarljóða, til hins vegar. Mun hver sá sem nógu vel kann að lesa, kenna í þeim ljóðum, þó að ekki séu þau löng, arn- súg óvanalega máttugs anda. Og enn verður dvöl nokknr á draum- sögunni. Vil eg akýra frá því sem mér þykir líklegast um orsök til þess, að menn þögðu við fyrst og urðu undrun- arfullir er eg þóttist spyrja, hvar í heim* inum eg mundi kominn. Að þetta sem mig dreymdi vóru ekki neinir höfuðórar eða draumskrök, get eg varla efast um. Svo ótrúlegt sem það kann að virðast, þá mun eg hafa •éð fngla fljúga í biljóna mílna fjarlægð, meðan eg vissi ekki af krínnum nokk- ur hundruð faðma frá mér. Þessa ætl* un mina mega menn ekki kalla trú, í þeirri merkingu, að hún aé ekki árök- um bygð. Auk þesa sem það er kunn- ugt af ýmsnm sögum, sem rannsakað- ar bafa verið eftir föngum (hér má vísa til fróðlegrar ritgerðar eftir Einar skáld Hjörleifsson í Skírni) hefí eg sjálfur nokkra reynslu í þessu efni; mig hefir t. a. m. dreymt búsbrnna á sama tima ■em var að brenna hús i margra mílna fjarlægð; en húsbruna dreymir mig mjög sjaldan, ekki árum saman, svo eg muni. Vitanlega er hér aðeins um lík- ur að ræða; en dreymt heflr mig svo, að það verður naumast rétt að aegja að þar sé aðeina líkur fyrir, að eghafl skynjað í svefni það aem gerðist, heíir það þó verið aflagað nokkuð. En þessi draumur minn frá öðrum hnetti, sem hér aegir, var framúrakarandi greinilegur og líkur vöku. Það er þess vegna sem eg segi hann; ekki af því að eg knnni ekki miklu stærri „tíðindi að segja af himnin- nm“ eða réttarasagt öðrum jarðstjörnum. Samstillingin milli tveggja heila tóksti það skifti óvanalega vel, þó að avo laDgt sé á milli, að ljósið er árum saman að fara þá leið. En það er seinfara mjög í samanbnrði við hngargeislana. Þó að eg fari ekki frekar út í það hér, þá hygg eg, að til útskýringar á þessnm draum kunni að þurfa gera ráð fyrir meðvitund mjög fullkominnar veru, sem vissi til beggja vor er samþættum stutta stund meðvitundir vorar, þó að býsna langt væri á milli. Mun svo reynast, að tilveran er og verður miklu furðu* legri en þær allra lygilegustu hugmynd- ir sem menn hafa gert sér um hana. En sennileikann reynum vér á samheng* inu við það sem áður er réttast vitað. Og vona eg að geta einhverntíma aýnt fram á, hvílkt afbragðs samhengi má fá í margt það sem menn hafa ekki skilið áður, ef menn færa aér í nyt mín- ar athuganir, og líta á hlutina frá því sjónarmiði sem þær veita. Það má ekki gleyma því, aðþeisi mikli og furðulegi heimur, er meiri en mikill og furðulegri en furðulegur. * Nl. Helgi Pjeturss.

x

Ingólfur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ingólfur
https://timarit.is/publication/189

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.