Alþýðublaðið - 02.10.1963, Síða 8
ÞAÖ barst í tal er við skoðuðum hinn nýja rafmagnsstiga
í Iíjörgarði, að ekkert íslenzkt orð er til yfir þetta erlenda
fyrirbrigði, sem nú hefur borizt hingað til lands. Á ensku heita
þessir stigar „escalator". — Það má teija víst að stigum af
þessari gerð fari fjölgandi hér á landi í framtíðinni og þess
vegna væri gaman að tii væri íslenzkt lieiti yfir þá. Alþýðu-
blaðið beinir þeirri áskorun til lesanda sinna, að þeir spreyti
sig á iiýyrðasmíð hvað þetta snertir og sendi blaðinu tillögur
sínar.
Það hefur ekki staðið á okkur
íslendingum áð taka upp nýjung-
ar erlendra þjóða, hvort sem þær
hafa verið til góðs eða ills. Ein
sórBtök undanteknicg eir þó á
þessu, en hún er svokallaðir „rúllu
stigar“. Þessi seinagangur mun þó
eiga sínar sérstöku orsakir, en
þær munu helztar vera þær hvarsu
fáar verzlanir staösettar eru á
annarri hæð. En þar sem slíkt
fyrirkomulag er fyrir hendi eru
stigar þessir hið mesta þarfaþing.
Hér á landi er aðeins einn „rúllu-
stigi“, en'n sem komið er. en hann
er í verzluninni Kjörgarður, við"
Laugaveg. Fyrir forvitnissakir fór
um við þangað inneftir í gær og
hittum að máli Bjarna Ásgeirsson
verzlunarstjóra og báðum hann
segja okkur það helzta um þennan
merkilega grip.
— Hvenær var stiginn tekinn í
notkun, Bjarni?
— Það var síðastliðið vor.
— Hafa viðskiptin aukizt að
ráði við tilkomu háns?
— Ekki er því að neita, en satt
að segja hefur hann verið okkur
plága, en það stafar af því að
börnunum hefur þótt sérstakt æv-
intýri að leika sér í honum.
— Fer ekki nýjabrumið að fara
af? j
— Öðru nær nú eru skólarnir
að byrja og þá verður umferðin
gífurleg næstu mánuði. Ég vil
annars taka það fram sérstaklega,
að börnum er algerlega óheimilt
að fara stigann nema í fylgd með
fullorðnum. Þegar ég var erlendis
nú fyrir skömmu, sá ég marga
svona stiga, en þar var skýrt tek-
ið fram að fólk færi í stigana á
^^89888888988
Íggjggjff:
Á hverju ári bætist stór hópur
við í fylkingu framlialdskólakenn-
ara í höfuðstaðnum, því að margs
þarf búið við í þeim efnum;:fólk-
inu fjölgar jafnt og þétt og skól-
unum líka.
Undirbúningsmenntun þessara
kennaraefna er með ýmsúm hætti.
Margir koma beina leið frá próf-
borðinu í kennaraskóla, mennta-
skóla eða háskóla; nokkrir hafa
unnið eitthvað við kennslu á barná
skólastiginw en langflestir eru
gersamlega reynslulausir í
kennslu. Þeim er því hin mesta
nauðsyn að njóta leiðsagnar eldri
Og reyndari kennara, því að hvað
sem góðri menntun og þekkingu
liður þá er reynslan samt ævin-
lega bezti skólinn, ekki livað sízt
í kennarstarfinu, sem er ein merk-
asta og ábyrgðarmesta starfsgrein
þjóðféiagsins.
Áður hafa verið haldin hér al-
menn kennaranámskeið í einstök-
um greinum, fyrir starfandi kenn-
ara, og þá oft með liðstyrk er-
lendra fræðimanna og sérfræðinga
í viðkomandi grein. En byrjenda-
námskeiðið af því tagi, sem hér
um ræðir, hefir ekki verið haldið
hér fyrr.
Það var Magnús Gíslason, náms-
stjóri Reykjavíkur, sem á lieið-
urinn af þessarj merku nýjung
Á hans herðum hvíldi allur undir-
búningur þessarar ráðstefnu, og
hann stjórnaði henni með lipurð
og skörungsskap, og gekk þar iítið
úr skorðum þótt skammur tími
væri ætlaður svo umfangsmiklu
Viðskiptin hafa aukizt mikið í Kjörgarði síðan „rúllustiginn“
kom. Þessar svipmyndir af stiganum tók ljósmyndari Alþýðublaðs-
ins fyrir skemmstu og' var þar þá að vanda margt um manninn.
eigin ábyrgð og það sama gildir mætast efst ruglast jafnvægið
hér hjá okkur. Hafa orðið slys í og þau detta.
stiganum? — Hvað kostar svona stigi upp-
— Frjáls þjóð var eitthvað að kominn.
tala um að sjúkrabifreið væri stað — Það get ég ekki sagt þér ná-
sett hér fyrir utan vérzlunina, en kvæmlega, en hann kostar meira
ekki höfum við nú orðið vör við en tvær lyftur. Þessi stigi er smíð-
það, hinsvegar mun öldruð kona aður hjá Orenstein — Koppel í
hafa slasázt' eitthvað í stiganum Þýzkalandi en það fyrirtæki fram-
fyrir skömmu og þurfti að sækja leiðir einnig lyftur.
til hennar sjúkrabifreið. Það er — Viltu taka eitthvað fram sér-
áberandi hvað eldri konur nota staklega að lokum?.
stigann meira en þær yngri. það _ já, ég vil leggja sérstaka
er eins og þær séu nýjungagjarn- áherzlu á það sem ég sagði áðan,
ari. Annars held ég að aðalhættan ag Vjg tækjum enga ábyrgð á þeim
stafi af því að stigaþrepin eru sem stigann nota en frá okkar
riffluð og þegar fólk fer í stig- hendi er stiginn þjónustufyrirtæki,
ann hálfhrætt, hættir því til að fyrst og fremst.
stara á einn stað. Svo.þegar þrepin R.L.
Eldri konur nota stigann meir en þær yngri. (Teikn. Ragnar Lár.)
Umferðaryfirvöld í Evrópu
Löndunum gera nú æ meira
af því að taka tæknina í þjón-
ustu sína við að hafa upp á
hættulegum ökuföntum, sem
þverbrjóta umferðarreglurn-
ar, og skapa hættu í umferð-
inni. Farið er að nota mynda-
véiar og sjónvarpsmyndavél-
pr í síauknum mæli í þessu
augnamiöi.
í flestum Evrópulöndum er
nú einnig farið að nota radar-
tæki til að hremma ökufanta
og sanna á þá sök. Radar-
tækin þykja hafa komið að
mjög miklu gagni og fer notk
nn þeirra sivaxandi.
Hér á landi liafa engin slík
tæki enn verið tekin í notkun,
en hvað úr hverju fer ekki að
verða vanþörf á því.
Má nú benda á, að á þessu
hausti verður aii langur kafli
hins nýja Keflavíkurvega
tekinn í notkun, og má reikna
með að margir freistist til
að aka allhratt þar. Við ís-
lendingar eigmn ekki svona
góðum vegum að venjast og
er því vafalaust að ýmsurn
á eftir að reynast nýji veg-
tirinn skeinuhættur.
Væri nú ekki tilvalið fyrir
yfirvöldin að fá radartæki og
Láta þau að minnsta kosti að
einhverju leyti um að fyigj-
ast með því, að hraðatakmörk
LÁTUM
FANTA Á
*5’< iifiiiimiiiimiiiiuiiiiitiiluiriiliiiiiiiimiiilimxnmtaiii:
■ 8 2. okt. 1963 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ