Alþýðublaðið - 04.01.1964, Side 1
Isienzk foóka-
sýning í Ósló
STOR íslenzk bókasýning verð-
ur haldin I húsakynnum háskól-
ans í Osló um miðjan þennan
mánuff, og mun Gylfi Þ. Gíslason
mennlamálaráðherra opna sýn-
inguna, en hann verður þá kynnt-
ur af Helge Sievertsen, mennta-
raálaráffherra Noregs.
Á sýningu þessari verða um 500
íslenzkar bækur, lánaðar af bóka-
forlögum hér heima, en valdar af
Kristjáni Karlssyni magister og
norska sendikennaranum við Há-
skóla íslands.
Þessi sýning er haldin að frum-
Qlíufélögin hafa
sagt upp samn-
ingum vé'ð ríkið
Olíufélögin sögffu fyrir ára
mótin upp samningum þeim,
sem ríkiff hefur haft viff fé-
Iögin sameiginlega um olíu-
og benzinkaup opinberra aff-
ila. Gildir samningurinn til
1. april næstk., en var upp-
segjanlegur meff þriggja
mánaffa fresti.
Samkvæmt þessum samn-
ingi hefur ríkiff fengið all-
mikinn afslátt af olíuviff-
skiptum sínum, og mun af-
slátturinn hafa veríff á affra
milljón króna, enda um tug-
milljóna skipti aff ræffa.
í þessum samningum hafa
olíufélögin jafnan komið
fram sem einn affili, en hafa
sjálf skipt á milli sín hinum
opinberu olíukaupum.
! kvæði Tönnes Andenæs, forstjóra
bókaforlags háskólans í Osló, en
hann er einnlg nýkjörinn formað-
ur norsk-íslenzka félagsins. Mun
forlagið kosta sýninguna að öllu
leyti. Verður hún haldin í nýrri
stórbyggingu, sem háskólaforlagið
hefur komið upp, og er fullgerð
nú um áramótin. Þarna verður til
húsa ein mesta bókaverzlun Nor-
egs, en •sýningin verður einmitt
haldin í húsakynnum hennar, og
tekur hún til starfa með opnun
hinnar íslenzku bókasýningar.
Dr. Gylfi Þ. Gíslason mun sitja
fund norrænna menntamálaráð-
herra þessa sömu daga, og hefur
auk þess verið beðinn um að tala
á fundi norsk-islenzka félagsins,
svo og að flytja háskólafyrirlestra
í Noregi um efnahagsmál á íslandi
og fleiri efni.
GÁFU SJÓNVARP
FYRIR JÓL færffu varnarliffs-
menn á Keflavíkurflugvelli börn-
um á Barnaheimili Templara aff
| Skálatúni í Mosfellssveit aff gjöf
mjög fullkomið sjónvarpstæki og
ennfremur leikföng og affrar góff-
ar gjafir.
Varnarliðsmenn liafa um mörg
undanfarin jól glatt börnin í Skála
túnsheimilinu með heimsóknum
og rausnarlegum gjöfum og safn-
að til þess fé sín á milli.
Fyrir þá einlægu velvild og
hugulsemi, sem varnarliðsmenn
hafa sýnt Skálatúnsbörnunum nú
og fyrr, þakkar stjórn heimilisins
innilega.
WHHIHWHIfHIIHWHIIIHHIIIIIHHIIIIIIHHIIHIIIIIV
„Vi5 bíöum
enn átekta"
-sagði Kristján
Reykjavík, 3. jan. ÁG.
Vegna fréttarinnar um
lækkun SAS á fargjöldum
yfir Atlantshafiff, og þeirra
áhrifa, sem slík lækkun get-
ur haft á starfsemi Loft-
leiffa, snéri blaffiff sér í
kvöld til Kristjáns Gufflaugs
sonar stjórnarformanns Loft
leiffa og baff hann segja álit
sitt á þessu máli.
Hann kvaff Loftleiffir bíffa
enn átekta. Bandaríska flug-
félagið Pan American hefffi
viljaff ennþá melri íækkun á
þessari flugleiff, en SAS hef-
ur nú ákveffiff. Þaff yrffi því
rannverulega ekkl séff fyrr
en 1. apríl hvaffa stefnu mál-
iff tekur. Hann kvaff óeln-
inguna innan IATA um þess-
ar lækkanir benda til þess,
aff ekki væru öll flugfélögin
jafn ánægff meff lækkanirn-
ar. Hvort SAS næði meff
þessari lækkun sömu far-
gjöldum og Loftleiffir bjóða
nú, vissi hann ekki. Þá gat
hann þess, aff Loftleiðir
myndu ekki taka neina á-
kvörðun um flugvélakaup
fyrr en máliu færu .betur aff
skýrast.
IJÖ
Reykjavík, 3. jan. AG.
MIKIÐ hefur veríff um þaff
rætt, aff Loftleiðir hafi í hyggju
flugvélakaup. Mun stjórn flug-
félagsins hafa rætt þaff á fund-
um sínum, og á nýliffnu ári fóru
ndkkrir starfsmenn Loftleiða
til Kanada til aff athuga flug-
vélar af gerffinni Canadair CL-
44. Þá mun einnig hafa veriff
um kaup á Douglas DC-8 rætt
en afgreiðslutími slikra véla er
um þessar mundir nær tvö ár,
og aff öllum Iíkindum gæti fél-
agiff ekki beðiff svo lengi. Þess
ber aff geta, aff forráffamenn
félagsins hafa ekkert viljaff
staðfesta um flugvélakaupin,
en máliff veriff rætt, og gæti
Canadair orffiff fyrir valinu.
Canadair voru fyrst byggðar
1959 fyrir herinn Þær komu
fyrst á almennan markað í á-
gúst 1960, og voru teknar í
notkun 1961, af ýmsum flug-
félögum, og þá m- a. Seaboaid
and Western. Þessi síðari gerð
(CL-44 D-4) var útbúin þannig,
að hægt var að opna hana að
aftan þannig að stélinu var
rennt frá. Hvorá þessara gerða
Loftleiðamenn hafa í huga er
þó ekki vitað, en talið líklegra
að fyrri gerðin sé heppilegri.
Vélarnar hafa reynst mjög
vel í alla staði. Þær eru með
fjórum Rolls-Royce hreyflum,
og er hver þeirra 5730 hestöfl.
Með venjulegum hleðsluþunga
geta þær fiogið með um 600
km. meðal hraða og allt að
4000 km. í einum áfanga. Full-
hlaðin getur hún tekið rúmlega
27 tonn- Tóm getur hún flogið
6440'km. í einum áfanga. Va;ng
haf þessara véla er 43.38 meír-
ar og lengd 41.65 m. Ekki er
vitað hvað hún tæki marga far-
þega, ef henni yrði breytt með
farþegaflug eingöngu í hug;r.
Þó myndi hún geta tekið ailt
að 150 farþega.
Yrði Canadair CL-44 fyrir
valinu, þyrftu Loftleiðamenn
væntanlega að hafa alla afgraið
slu fyrir hana á Keflavílrur-
flugvelli, þar sem hún getur
ekki notað Reykjavíkurflug-
völl fullhlaðin. Að lokum má
geta þess, að Loftleiðir munu
ekkert ákveða um flugvélakaup
in fyrir en IATA-flugfélögin,
sem fljúga yfir Atlantshaf, hafa
ákveðið sínar fargjaldalækkan-
Myndin er af Canadair CL-
SAS
OSLÓ, 3. jan. (NTB).
DEILUR milli IATA-flugfélag-
anna um farmiffaverff á Norffur-
Atiantshafsleiðinni hafa leitt til
þess aff SAS íhugar :nú verulega
verðlækkun frá og meff 1. apríl í
ár. Tilkynnti SAS í kvöld aff verff-
lækkunin á hlnum almeima far-
þegatexta (Ökonomiklasse) mundi
verffa 17 % og verðlækkunin á
fynsta farþegataxta yrffi 19 %.
Verfflækkun þessi þarf samþykki
ríkisstjórna Skandinavíu og Banda
ríkjanna. Ákvörðun SAS var tek-
in í dag eftir aff IATA hafði til-
kynnt öllum sínum aðildarfélögum
að ekki hefði náffst samkomulag í
atkvæðagreiffslu þessara félaga um
verffiff á fyrrnefndri leiff. Þar meff
ríkir þaff ástand á leið þessari frá
og meff I- apríl sem nefnt er „op-
iff ástand“, en þaff þýffir aff flug-
félögin geta sjálf ákveffiff farmiða
verff sitt.
Egil Glörersen forstjóri SAS í
Noregi sagði í kvöld er hann
skýrði trá hitini nýju farmiðalækk
un sem hann kvaðst búast við að
yrði samþykkt að hún myndi hafa
jafn mikil áhrif fyrir farþega-
flutning í lofti eins og upptaka
hins almenna farþegataxta fyrir
nokkrum árum siðan. Verðlækk-
un sú er SAS hefur nú óskað eft-
ir samþykki yfirvalda fyrir er hin
sama og meirihluti flugfélaganna
samþykkti í áðurgreindri atkvæða-
greiðslu þótt ekki fengi hún ein-
róma samþykki þeirra. Glöersen
kvað SAS álíta að lækkunin mætti
vera enn meiri en hefði talið ráð
legt að halda sig við vilja meiri-
hlutans í þessu efni, enda líklcgra
að stjórnarvöld viðkomandi íanda
samþykkti vilja hans. Kvað hann
ennfremur SAS taka upp viðrseð-
j ur þegar í stað við yfirvöldin um
staðfestingu hins nýja verðs.
Enn hefur ekkert verið ákveðið
ið um það hvort haldið verði á-
fram rekstri hinnar ódýru DC-7C
leiðar er tekin var upp í haust
milli Bergen og New York (aths.
Alþýðubl.: til samkeppni við Loft
leiðir) en SAS hefur enn sem kom-
ið er, a-m.k. ekki leyfi IATA tii að
fljúga hana nema til 1. apríl. Lik-
legast verður ekki þörf fyrir hana,
Framh. á 3. síffu
WWWWWWWWWWMWWWWWWWIWMIWV
★ Vifftal viff Guffmund Daní
elsson, rithöfund, á baksíffu.
★ Laugardagsgrein Gylfa Þ.
Gíslasonar er á 5. síffu. ★
Spjallaff við Svein Björnsson
listmálara á blaffsíðu 7 ★
WWMMMMMMMMMMMMMMMMMMIMMMMMMMMMMMt