Vísir - 08.04.1959, Qupperneq 4
Vts I K
Mánudaginn 6. aprl 1959
Frá landsfundSnum:
Ei má mismuna rekstrar-
formum við skattlagningu.
AUar tegundir fyrirtækja verðí
skattlögð eftir sömu reglum.
Eftirfarandi ályktun varð-
andi skattamál var gerð á lands
fundi Sjáifstæðisflokksins.
13. Landsfundur Sjálfstæðis-
flokksins telur, að skattstefna
ríkis- og sveitarfélaga eigi að
miðast við það, að eðlileg fjár-
magnsmyndun geti átt sér stað
hjá einstaklingum og fyrirtækj-
um í því skyni að treysta
grundvöll heilbrigðs atvinnulífs
í landinu.
Sérstaklega ber að haga
skattlöggjöf þannig, að eftir-
sóknarvert verði fyrir almenn-
ing að ráðstafa fé sínu til
beinnar þátttöku í atvinnu-
rekstri.
í þessu skyni leggur fundur-
inn áherzlu á, að skattkerfi
ríkis- og sveitarfélaga sé tekið
til gagngerðrar endurskoðunar,
þar sem gætt sé eftirfarandi
aðalatriða:
1. Að skattar einstaklinga
séu aldrei svo stighækkandi,
að þeir dragi úr viðleitni til
frekari tekjuöflunar.
2. Að skattlagningu á tekjum
hjóna verði háttað þannig, að
tekjur skiptist til helminga
milli þeirra.
3. Að ríkis- og bæjarfyrir-
tækjum, sem atvinnu reka, sé
gert að greiða skatta á sama
hátt og einkafyrirtækjum og
samvinnufyrirtækjum, sem
samskonar rekstur hafa með
höndum, svo að réttur saman-
burður fáist á rekstrarhæfni
þelrra.
4. Að veltuútsvör séu frá-
öráttarbær við ákvörðun skatt-
skyldra tekna, ef eigi reynist
unnt að afnema þau.
5. Að framkvæmd skatt-
álagningar verði samræmd og
gerð einfaldari og öruggari en
nú er, og samhliða eðlilegri
skattálagningu verði refsingu
viðskattsvikum beitt.
6. Að tekin verðd upp inn-
heimta skatta og útsvara af
fekjum jafnóðum þær myndast,
eftir því sem framkvæmanlegt
er.
Fundurinn fordæmir beit-
ingu skattálagningar í póli-
tískum tilgangi, svo sem að
krefjast skatta af eignum ein-
stakra skattþegna í því skyni
að færa fjármagnið úr einu
rekstrarfoimi í þágu annars og
að mismuna rekstrarförmum í
álagningu almennra skatta, en
afleiðing þess er óhagkvæmari
nýting fjármagnsins, til tjóns
fyrir allan almenning.
Söfnuðu 71 þús.
króaiwi.
Það fer ekki milli mála að
þegar íslenzk alþýða sér, að
gott málefni 'þarf styrktar við,
stendur ekki á fjárframlögum.
Síðasta dæmið um þetta er
merkjasalan á pálmasunnudag
til styrktar Skálatúnsheimil-
inu, fyrir vangefin börn.
Enn eru að berast gjafir til
heimilisins, koma þær sumar
utan af landi en alls hafði verið
veitt móttaka kr. 71.366.60 í
gærmorgun. Er þetia i íyrsta
skipti sem efnt er til merkja^
sölu fyrir þetta máléfni og að
dæma eftir árangrinum sést, að
almenningur hefur gert sér
Ijóst að hér er um aðkallandi
verkefni að ræða, sem ekki
verður leyst nema með sam-
starfi allra landsmanna.
Fleirí ferðamama von hiugað
í sumar en álnr.
HáðameaBEB Ferðaskrifs&ofu rókisins segja
frétfannönnum frá sumaráæi9un.
Vinningar í 4. fl. hjá SÍ6S.
Eftirfarandi númer fengu
lægri vinninga hjá S.Í.B.S. á
mánudag.
1.000 kr. vinningar:
835 1062 3859 15095 15104
18669 19124 19474 19565 20208
22220 28537 29813 31518 32217
35355 35783 39006 40284 41087
43287 44669 45567 47385 47452
49254 49569 49658 54066 59082
Eftirfarandi númer hlutu 500
króna vinning livert:
481 1321 2035 2648 3410
3549 3884 4294 4301 4599 5274
5751 5972 6096 6105 6536 6907
7202 7929 8099 8836 9006 9009
9185 9300 9475 10152 10206
10233 10272 10290 11158 11188
11571 11784 11936 11987 11999
12536 12546 12647 12873 13074
13291 13667 14200 14549 14814
15340 15641 15941 16218 16828
16834 17206 17606 17904 17948
18038 18286 18474 18549 18700
18968 19126 19320 19634 19769
19823 20165 20265 20854 20959
21087 21888 21962 21971 22218
22407 22774 23405 23434 23707
24420 24435 24474 24639 24808
25099 25116 25524 25630 25647
25702 25765 25858 26134 26515
26657 26855 27132 27465 27490
27506 27693 27965. 28173 28781
28833 29809 29928 30024 30185
30228
31526
33132
34045
35405
36122
28859
39198
40142
41181
42882
44250
45452
47026
47556
48648
49837
52392
53525
55895
56705
58489
59914
60596
61732
62388
63689
30411
31653
33170
34312
35441
38026
38873
39661
40426
41182
43517
44825
45687
47307
47859
48723
50106
52777
54285
56025
56819
58581
59982
60675
61888
62762
63721.
30468
31666
33385
34459
35448
38105
38930
39764
40723
41232
43586
44980
45911
47427
47934
48965
51634
53025
54693
56306
57112
59169
60032
60720
62066
62778
30475
32920
33448
34760
35629
38161
38973
39859
40913
41374
43610
45041
46344
47485
48491
49608
51759
53054
54915
56343
57752
59463
60222
61635
62272
62851
31180
33091
33607
35159
35902
38811
39107
39957
41009
42317
43707
45352
46570
47531
48588
49679
52198
53347
55522
56505
57877
59602
60456
61638
62380
63445
(Birt án ábyrgðar).
Verðmæti landbúnaðar-
framleiðslunnar ; Norður-
Irlandi árið sem leið nam
110 millj. stpd. og befur
aldrei orðið meira.
Ferðaskrifstofa ríkisins hefir
nú að mestu iokið undibúningi
að sumarstarfseminni sem
verður næsta fjölbreytt. Von er
á fleiri útiendum ferðamönnum
hingað til lands en nokkru
sinni áður, m. a. hópum frá
Noregi, Svíþjóð, Þýzkalandi,
Sviss, Austurríki og Rússlandi,
auk þeirra, sem koma með
skemmtiferðaskipum.
Innanlandsferðir.
Ferðir um helgar út frá
Reykjavík verða með líku sniði
og áður, þ. e. til merkustu staða
hér sunanlands.
Innanlandsferðir
fyrir útlendinga.
Væntanlegur er hópur frá
félagi í Þýzkalandi, sem kall-
ast Pony-Club, en í því eru eig-
endur íslenzkra hesta þar í
landi. Þessi hópur hyggst
ferðast um landið ríðandi og í
bílum. Ennfremur skipuleggur
Ferðaskrifstofa ríkisins hóp-
ferðir fyrir farþega af væntan-
legum ferðamannaskipum.
Hesta-ferðalög.
Nýjung má það \elja, að í
sumar er gert ráð fyrir föstum
ferðum á hestbaki, bæði stutt-
um reiðtúrum út frá Reykja-
Reykjavík og lengri ferðum
um byggðir og óbyggðir, s. s.
Landmannaleið, sem farin
verður fjórum sinnum.
í
Utanferðir
fyrir íslendinga.
j Ákveðnar eru 4 all-langar
ferðii’, tvær til Norðurlanda
með skipi til Bergen og þaðan
norður í Sognfjörð, en síðan
með Bergensbrautinni til Osló-
ar og með lest áfram til Sví-
þjóðar, allt til Stokkhólms.
Þaðan verður ekið í bifreið
vestur yfir Svíþjóð til Gauta-
borgar og síðan farið um Hels-
ingjaborg til Kaupmannahafn-
ar. Þaðan verður siglt til
Reykjavíkur.
Síðari Norðurlandaferðin er
,í öllum aðalatriðum eins, en
jjverður farin í öfuga átt, þannig
að hún endar með heimferð frá
Bergen.
| Þá eru ákveðnar 2 ferðir um
Mið- og Suður-Evrópu. Sú fyrri
hefst með skipsferð til Kaup-
mannahafnar og járnbrautar-
ferð eða flugferð til Hamborg-
ar. Þaðan verður ekið í bíl suð-
ur um Þýzkaland, Sviss og ít-
alíu allt til Rómaborgar og
Napóli, en þaðan verður siglt
út í Kaprí. Leiðin til baka ligg-
ur eftir vesturströnd Ítalíu til
baðstaðarins Viareggio og um
Genúa til Monte Carló, en síð-
an norður Frakkland allt til
Parísar. Þaðan verður svo flog-
ið til Reykjavíkur.
Seinni Mið- og Suður-Evrópu
ferðin verður nokkru styttri.
Farið verður til Parísar og ekið
þaðan suður Frakkland til
Monte Carló og austur Ríver-
una til Genúa, en síðan haldið
austur eftir Pósléttu til Fen-
eyja og dvalizt þar. Síðan ligg-
ur leiðin til Sviss og norður um
Þýzkaland í gegnum Rínardal
og allt til Hamborgar. Ferðin
endar með flugferð frá Ham-
borg til Reykjavíkur eða með
eða með skipsferð frá Kaup-
mannahöfn.
Ferðaskrifstofa ríkisins hefir
einnig lagt drög að utanlands-
feðum með nýju sniði fyrir
einstaklinga eða hópa, þannig
að séð verður fyrir ferðum og
dvöl á hótelum á 2—3 stöðum.
Getta menn ferðast út frá hin-
um ákveðnu dvalarstöðum eða
haldið kyrru fyrir og hvílt sig
eftir vild. Þessar ferðir verða:
16 daga Skotlandsferð. Ferðin
hefst með flugi til Glasgow, en
síðan verður farið til Trossach
upp í hálendinu og dvalizt þar
í nokkra daga, en síðan í eina
viku á baðstoðnum Oban á
vesturströndinni.
16 daga ferð til höfuðborga
Norðurlanda. Dvalizt verður I
nokkra daga í hverri hinna 3ja
borga og ferðast á milli þéirr.a
í járnbrautum. Einnig verður
dvalizt í nokkra daga í Várm-
land í Svíþjóð.
Ferðaskrifstofa ríkisins hefir
í sumar, eins og undanfarin
cumur, samvinnu við Skipaút-
gerð ríkisins í sambandi við
Norðúrlandaferðir Heklu.
rúm með inngang í vélarúm og
€ldhús, er var við hliðina á
hreyflinum. Eldunartækið var
aðeins venjulegur prímus. Hreyf
ilinn var Thorneycroft-Ford V-8
benzínvél. Káeta með fjórum
rúmum var í stafni. West sagði
rnér að hreyfiilinn eyddi tveim
gallonum brennsluefnis á iklst.
En ég uppgötvaði seinna, — því
miður of seint — að þetta var
■orlagaríkur misskilningur. —
„Nóva“ var einnig með nýjan
seglabúnað, er geymdur var i
strigapoka, en ég skoðaði seglin
€kki.
Að kvöldi þess 7. júní 1946 fór
ég um borð í bátinn. og svaf þar
’um nóttina. Morguninn eftir
komu þeir West, Anderson og
Pulling.
Xagt úr höfn.
Þegar ég athugaði brennslu-
•efnisbirgðirnar, fann ég fulla 44
gallona tunnu og. aðra sams
konar, er virtist hálffull. Með
því brennsluefni, sem var í geym
inum, gerði ég ráð fyrir að við
hefðum um 70 gallon samtals.
Þetta átti að nægja, og vel það,
leiðina frá Coffs Harbour . til
Sydney, ef eyðslan á klukku-
stund var aðeins tvö gallon, eins
og bátseigandinn hafði skýrt mér
frá.
Mitt starf á skipinu var, eins
og áður segir, að hafa skip-
stjórnina á hendi og finna fiski-
miðin. West átti að hafa vél-
stjórnina á hendi. Hann hafði
áður verið vélstjóri á- bátum af
svipaðri stærð. Þar sem allt var
tilbúið, létum við úr höfn í birt-
ingu morguninn eftir, 8. júni, og
héldum til Jerseyville, um fjöru-
tíu milum sunnar á ströndinni.
Um hádegisbilið, er við fórum
fyrir mynnið á McLeayánni var
haugasjór, svo ómögulegt var að
fiska. Eg keypti nokkur pund af
beitu, til notkunar siðar.
Frá Jerseyville fórum við þ.
10. og stefnum beint á haf út.
Við fjórmenningarnir vorum
hinir ánægðustu og hlökkuðum
til ferðarinnar. Litið grunaði
okkur þá, hvilíkir örðugleikar
væru framundan og þau ógur-
legu örlög, sem biðu okkar.
West skýrði mér nú frá, að
hann hefði breytt áætluninni;
hann óskaði að halda beint til
Nevvcastle og hugsa ekkert um
veiðiskap. En eftir að við fórum
framhjá Broughtoneyju fór vind-
ur að verða vestiægur og gerði
mikinn sjó. Eg ákvað því að
fara til Port Stephens, um þrjá-
tíu- mílur norður af Newcastle.
Eldsneytið á þrotimi!
Allar brennsluoliubirgðirnar
höfðu nú verið látnar á geym-
inn og um klukkan 8 um kvöld-
ið sagði ég einum mannanna að
aðgæta hve miklar bh’gðir væru
eftir á geyminum. Þegar hann
kom aftur, sagði hann mér, mér,
til skelfingar, að málið sýndi að-
eins eins þumlungs dýpt á botn-
inum! Þá varð mér ijóst, að
hreyfillinn hafði eytt um fimm
gallonum á klst., í stað tveggja
að sögn eigandans. Vegna þess-
ara alvarlegu frétta, ákvað ég
að liggja til drifs yfir nóttina.
Um klukkutíma seinna sá ég
til eimskips lengra til hafs, og
þar sem ég vildi fá hjálp hjá
því, ef unnt væri, lét ég setja
hreyfilinn aftur í gang og
stefndi til skipsins meðan olían
entist. Þegar hreyfilinn stöðv-
aðist, sendi ég neyðarmei’ki með
masturljósinu. Skipið svaraði
með rauðu „bliki“, en ég gat
ekki lesið skeytið og bað um
endurtekningu. Þessu var ekki
svarað, og þótt við sendum
neyðarmerki með strigatuskum
vættum í steinolíu, hélt skipið á-
fram í suðurátt. Þar sem hreyf-
iliinn gekk nú ekki lengur, fór
„Nóvu.. að reka í austurátt, frá
, landi.
Seglin of lítil.
1 birtingu morguninn eftir fór
ég að athuga hjálparseglin, er
geymd voru í segldúkspoka, eins
og áður segir. Þau voru alltof
lítil fyrir bátinn okkar og voru
ætluð helmingi minni fleytu en
„Nóva“ var. Við settum þau
samt upp og reyndum að halda
okkur eins nærri landi og unnt
væri. Þetta reyndist þó mjög erf-
itt; báturinn gat einungis lensað
með þessum ófullkomnu seglum.
Undir 'kvöldið versnaði veðrið
og gerði stórsjó. Suðvestan
stormurinn æstist og reif seglin
í tætlur, þótt við reyndum að
koma í veg fyrir það. Morgun-
inn eftir komst ég að því, að
vegna skemmdanna var skipið
næstum óstjórnhæft. Þar sem
sem engin leið var að stýra til
lands, spurði ég West hvernig
honum litist á að við reyndum
að komast til Nýja-Sjálands.
Hann taldi það fráleitt.
Framh. ’