Vísir - 27.06.1959, Qupperneq 7
Laugardaginn 27. júní 1959
VÍSISL
7
Þefta á að þakka þeim.
JLítiö Muhtnisblað uati «/-
reh vinstri brnskaranna.
Þótt vinstri stjórnin sáluga liefði ekki gert neitt af því, sem
liún hafði Iofað að gera, má þó enginn ætla, að hún hafi verið
algerlega aðgerðarlaus. Hún var nefnilega einmitt mjög
aíhafnasöm á þeim sviðum, sem sízt skyldi, til dæmis að því
er snerti auðsöfnunar- og bitlingastarfsemi.
Almenningur verður að hafa hvernig Framsóknarbroddarn-
sitt af hverju af því tagi í huga,
því að enginn getur skapað sér
skoðun eða tekið afstöðu til
flokkanna, án þess að hafa ger't
sér grein fyrir ferli þeirra og
st j órnarathöf num.
Þegar frá eru talin margvís-
leg embætti og bitlingar, sem
stjórnin lét verða sitt fyrsta
starf, að útvega helztu gæðing-
um sínum, var fyrsta verulega
afrekið á sviði olíuflutning-
anna með Hamrafelli. Þegar
Suez-skurðurinn lokaðist leið
ekki á löngu, áður en skipaleiga
hækkaði gífurlega, einkum
leiga á olíuskipum, sem hækk-
aði dag frá degi vikum saman
og margfaldaðist þannig á
skömmum tíma.
Þegar leigan hækkaði
þannig ört, torveldaði Lúð-
vík Jósefsson vikum saman,
að erlend skip væru tekin á
Ieigu við skaplegu verði, en
þegar Ieigan var loks orðin
nægilega há, leyfði hann
eigendum Hamrafells að
margfalda þá leigu, sem skip
ið þurfti að fá. Þannig gáfu
koninninistar' 1 ríkisstjórn-
inni SÍS milljónir króna, og
hafa vafalaust verið ráðnir
upp á prósentur.
Þetta mál vakti að sjálfsögðu
stórkostlegt hneyksli og gremju
um land allt, því að án olíu get-
ur enginn verið nú orðið. Skatt-
urinn til kommúnista og Fram-
sóknar kom því úr vasa hins
snauðasta jafnt og hins ríkasta,
en einn af helztu forvígismönn-
um SÍS gerðist svo ósvífinn að
halda því fram, að með olíuokri
sínu væru þessir mætu menn
að LÆKKA VERÐIÐ Á OLÍ-
UNNI.
En það má minnast á fleira,
sem er af svipuðum toga spunn
ið. Skal þó ekki minnzt á Kefla-
.vík í sambandi við Framsókn,
enda þótt svikin þar syðra sé
eðlileg afleiðing fyrri ferils.
Hinsvegar má gjarnan minna
á smáræði eins og það, hvernig
Kaupfélag Eyfirðinga nælir sér
í rekstursfé með því að láta
dragast að gera upp viðskipti
Við Tóbakseinkasölu ríkisins,
eins og bent hefur verið á hér
í blaðinu, og það má minna á,
ir hafa notað aðstöðu sína á
allan hátt til auðgunar.
En þeir eru ekki eini aðilinn
innan vinstri stjórnarinnar, er
hafa notað hana til að skara
eld að sinni köku, meðan jafn-
framt hefur verið upnið kapp-
samlega að því að rýra kjör
alls almennings.
Vísir hefur bent Iítillega á
launakjör Valdimarssona til
að sýna, hvernig þessir menn
nota aðstöðu sína, og var þó
engan veginn allt talið gagn-
vart þeim — og bví fór fjarri,
að allir væru taldir, sem
brotlegir eru, en kannske
gefst tækifæri til þess síðar.
Þeta mega kjósendur vel
hafa í huga, en þeir eiga lika
að rifja upp fyrir sér, hvernig
þessir sömu menn hafa hegðað
sér gagnvart þeim, sem treystu
þeim bezt — verkalýðnum í
landinu. Þar er ferillinn svo
Ijótur, að þeir reyna nú allt til
að gleyma honum, en vilja þó
fyrst og fremst fá almenning
til að gleyma honum.
Fyrsta verk vinstri stjórn-
arinnar gagnvart kjörum
verkalýðsins var að stöðva
vísitöluna og banna allar
kauphækkanir. Það var
Hannibal Valdimarsson, sem
gaf út bráðabirgðalögin um
þetta. Slíkt heitir kauprán á
máli kommúnista. Fáeinum
mánuðum síðar kom svo jóla-
gjöfin fræga, skattar, sem
námu fjórðungi úr milljarð
— og þannig var haldið á-
fram hvað eftir annað, unz
skattarnir voru komnir á
annan milljarð.
Þessir sömu menn og gengu
frá öllu þessum ráðstöfunum
láta nú eins og naut í flagi og
heimta, að þeim verði sýnt fullt
traust eftir se'm áður. Þeir segj
ast aldrei hafa gert þetta, og
því sé hægt að kjósa þá á nýj-
an leik.
Þess vegna hljómar nú víg-
orð frjálsra manna um land
allt:
Aldrei aftur vinstri stjörn!
Það hefur mörgum þótt
einkenmlegt, hve bifreiða-
deild S.I.S. hefur átt auð-
velt með að greiða fyrir
mönnum með gjaldeyri í
sambandi við bílakaup. Að
vísu er nokkuð af „frjáls-
um gjaldeyn“ í umferð en
undarlega mikið af honum
virðist leggja leið sína í
gegnum hendur þeirra Sís-
manna.
Vitað erp að margir
bflstjórar á Keflavíkur-
flugvelli kaupa árlega nýja
Chevrolet bíla hjá S.Í.S.,
en hæði ökumenn og olíu-
salar þar syðra fá mikið af
þjónustu sinm greitt í her-
A sömu
Framsókn reynir að blekkja kjósendur
til að afsaia sér kosningarréttindum.
Kommúnistar sitja á svikráðum viö kjördæmá-
breytinguna og bíöa aðeins eftir tiiboði Framsóknar.
Það er nú ljóst orðið, að leyni-
sambandið milli Framsóknar
og kommúnista hefur aldrei
rofnað þrátt fyrir yfirlýsta af-
stöðu hinna síðarnefndu í kjör-
dæmamálinu. Finnbogi Rútur
er tengiliðurinn sem vill að
þessir tveir flokkar myndi
stjórn hvað sem það kostar.
Þessir menn láta kjördæma-
málið óhikað falla, ef svo færi
að Alþýðuflokkurinn fengi ekki
mann kosinn, þrátt fyrir það
þó hann hefði svipað atkvæða-
magn og Framsókn. En þá
kæmi fyrst greinilega í Ijós
hversu gífurlegt ranglæti fylg-
ir núverandi kjördæmaskipun.
★
Báðir flokkarnir, Framsókn
og kommúnistar eru stórhættu-
legir atvinnu- og fjármálakerfi
landsins vegna hentistefnu sinn
ar, valdagræðgi og sérdrægni.
Þessvegna yrði endurvakin sam
vinna þeirra afturhvarf til ó-
reiðu stjórnar vinstriflokk-
anna. En því mundi svo fylgja
vaxandi verðbólga, nýir skatt-
ar og svikin loforð.
Framsókn reynir nú að tefla
fram í Reykjavik þeim mann-
inum, sem mesían fjandskap
hefur sýnt höfuðstaðnum á
undanförnum árum. Sem rit-
stjóri Tímans hefur Þórarinn
Þórarinsson lagt meira af
mörkum en nokkur annar
framsóknarmaður til að ó-
frægja Reykjavík, spilla fyrir
hagsmunum íbúanna og breiða
út um landsbyggðina hatur á
höfuðstaðnum.
★
Þenna mann eiga nú Reyk-
víkingar að kjósa!! Hjá Fram-
sóknarflokknum er flest á eina
bókina lært. Kjósendur í
Reykjavík eiga að ljá þeim
manni atkvæði sitt sem verið
hefur þeim fjandsamlegur í
öllum málum. Og Reykvíking-
ar eiga að kjósa mann þess
flokks sem vill hafa kosningar-
rétt á við aðra landsmenn.
Kjósendur í Reykjavík láta
ekki fara með sig eins og fá-
mannagjaldeyri. Rannsókn
olíumálsins hefur og í seinni
tíð beinzt mjög að gjald-
eyrisviðskiptum S:Í.S.
StarfsmaSur innflutn-
íngssknfstofunnar hefur
undanfanð setið í gæzlu-
varðhaldi vegna stórfelldra
gjaldeyrissvika. Brask hans
hefur einkum fólgizt í bíla-
viðskiptum. Vísir veit dæmi
þess, að maður þessi hefur
útvegað hvorttveggja,
gjaldeyris- og innflutnings-
leyfi og nýjan bíl frá S.Í.S.
Athugun á þessum við-
skiptum leiðir í Ijós, að
eitthvað er bogið við starfs-
hætti bíladeildar S.I.S., ef
hún hefur ekki vitað um
gj aldey risöflumna.
Því má bæta hér við, að
a.m.k. einn starfsmaður
bíladeildar S.I.S. hefui^þeg-
ar venð yfirheyrður hjá
sakadómara, vegna hins
nýja gjaldeynsmáls. .
ÖrBsendingar frá
Rússum um
Baíkanbelti.
Sovétstjórnin hefur sent all-
mörgum ríkisstjórnum orðsend
ingar og hvatt til stuðnings við
þá tillögu sína, að samkomulag
verði gert um að á belti, sem
nái yfir Italíu, Adriahaf og
Balkanskagalönd, verði engin
kjarnorkuvopn leyfð né eld-
flaugarstöðvar.
Með þessum orðsendingum
leggur sovétstjórnin raunveru-
lega formlega til, að gert verði
samkomulag um slíkt belti, en
áður hafa tillögur í þessu efni
verið bornar fram í ræðum
Krúsévs og fleiri, sem , stutt
hafa mál hans, í kommúnista-
löndunum.
Ríkisstjórnum eftirtalinna
landa voru sendar orðsending-
ar: Bandaríkjanna, Frakk-lands,
ftalíu, Bretlands, og ríkisstjórn
um Balkanlandanna allrá;
Setjið X við D.
ráðlinga. Þeir hafa aldrei verið
eign Framsóknarflokksins og
munu aldrei verða. Hins vegar
gleyma þeir ekki þeim fjand-
skap sem sá flokkur hefir ætíð-
sýnt þeim fyrr og síðar.
Áríöandi fulltrúaráðs- og tnínaðarmanna fundur
/ • V-
verður haldinn í Sjáifstæðishúsinii hl. 2 í dag. — Á fu.ndinum verður rætt um undirbúning kosninganna og starfið á kjördag.
Áríðandi að allir fuSUrúar og trúnaðarmenn mæti stundvíslega, "
FBBlitrúaráö SjálfstœðisfétagaBina í Megkjarík