Vísir - 03.11.1959, Side 1
q
x\
I
v
«>. ár.
Þriðjudaginn 3. nóvember 1959
ii t
242. tbl.
LóSaði mikið, en iítii veiði
út af Seivogi.
Telja að síldin se of smá fyrir netin.
Frá fréttaritara Vísis.
Akranesi í niorgun.
Flestir reknetabátar seni
byrjaðir eru, voru úti í nótt.
ákki voru tök á að leita síldar
í Miðnessjó vegna þess að sjór
var þungur og veður ekki gott.
Fóru bátarnir því allir suður
fyrir Reykjanes.
Fundu þeir góðav lóðningar
suðvestur af Selvogi, en lítið
varð úr veiði. Fengu þeir mest
34 úr tunnu í net og nokkrir
með hálfa tunnu í net. Aðrir
fengu ekkert. Var það á stkip-
stjórum að heyra í morgun acl^
sílain væri það smá að hún á-
netjaðist ekki. Einn Keflavíkur-
bátur vr með tvö smáriðin næl-
annet og fékk hann ágætt í þau.
Á 400. þús. króna hafa safnazt
i björr/unarskútu ftjrir A.ustfirði.
Svo sem kunnugt er hófst í vinna að framgangi þeirra af
fyrra skipuleg fjársöfnun á veg, fórnfýsi, alúð og áhuga. Nú ný-
um Slysavarnafélaganna á ; legá afhenti frú Jóna Stefáns-
Austurlandi og Slysavarnafé- J dóttir og dætur hennar tvær
lags íslands, í þeim tilgangi að Slysavarnafélagi íslands rausn
eignast björgunarskip fyrir
Austfirði.
Á þessu rúmlega einu ári síð-
an söfnun hófst, hefur miðað
ótrúlega í áttina, þar sem safn-
azt hafa hátt á fjórða hundrað
þús. krónur. Hafa kvennadeild-
irnar eins og vænta mátti verið
þar duglegastar. Konurnar
spara ekki tíma né fyrirhöfn
þegar um líknarmál er að ræða,
arlega minningargjöf í björg-
unarskútusjóðinn. Leyfi ég mér
fyrir hönd fjársöfnunarnefnd-
ar að færa henni alúðarþakkir
fyrir.
Slysavarnasveitirnar á Aust-
urlandi settu sér það mark, að
björgunarskip flyti fyrir Aust-
urlandi ekki síðar en á árinu
1964. Málið fær hvarvetna hin-
Frh. á 2. síðuu
Skipeyrarflugvelli verður
ekki lokið í haust
Rifjnintjar töföu verkiö.
Frá fréttaritara Vísis.
ísafirði í gær.
Við vonxun að flugvellinum
á Skipeyri yrði lokið í haust, en
nú er búið með það. Þrálátar
rigningar í haust töfðu verkið,
svo hætta varð áður en því yrði
lokið.
Flugvallargerðin, það sem
búið er, kostar rúmar þrjár
milljónir króna, en mikil vinna
er eftir áður en flugvöllurinn
verður búinn. Flugbrautin verð-
ur 1200 metra. Lokið er að
hlaða allan garðinn sjávanneg-
in, sem var geysimikið verk.
Það sem nú er eftir, er að fylla
upp fyrir innan garðinn. Olafur
Pálsson verkfræðingur hefur
haft. aðalumsjón með flugvall-
argerðinni.
Ungverjinn Daniel Sego, sem myndin hér birt-
ist af, varð frægur fyrir að kollvarpa Stalinstytt-
unni í Búdapest, sem var yfir 8 metrar á hæð.
Síðar flýði hann til Bretlands með konu sinni og
7 mánaða dóttur. Það var í frelsisbyltingunni, sem
styttan var felld. — Sego vaim í tvær klukku-
stundir með logsuðutækjum að verkinu, en 100.000
þögulir áhrofendur horfðu á. Síðar dró múgurinn
bronzehöfuð styttunnar nærri 5 km. leið um götur
borgarinnar. Hún var svo moluð niður — og hirtu
menn molana sem minjagripi.
Bretar viðurkenna nú að of-
veiði sé á Islandsmiðum.
Aftinn hefur minnkað þrátt fyrir
aukna þátttöku í veiðum.
Hættutími fer í hönd, þegar snjórinn þekur göturnar. Þá fara
Ibörnin aldrei of varlega á sleðunum, og ökumenn geta heldur
aldrei ekið með nægri gætni. Þessi mynd er tekin á Baldurs-
götu og minnir á hættumar í umferðinni í snjóatíð.
Andstæðingar okkar í land-
helgismálinu og þá fyrst og
fremst Bretar hafa jafnan látið
í ljós þá skoðun, að engin of-
veiði ætti sér stað við Island
að því er þorskinn snerti. Þessu
var haldið fram árið 1952 og
þessu var enn haldið fram í
fyrra,
Ekki voru þó liðin mörg ár
eftir 1952 þegar Bretar urðu
að viðurkenna það, að útfærsla
fiskveiðitakmarkanna þá hefði
leitt til aukningar afla togar-
anna og þá einnig af þorski.
Nú virðist svo, sem enn sé að
renna upp ljós fyrir Bretum, að
ekki sé allt með felldu með
þorskstofninn við ísland. í
skýrslu, sem brezkir vísinda-
menn hafa gert og birt var á
s.l. sumri er rætt um þorsk-
stofninn við ísland á árinu 1958
og kemur þar ótvírætt fram, að
þeir óttast, að um of mikla
sókn sé að í'æða í þorskstofn-
V.-þýzku þoturn-
ar ófundnar.
Vestur-þýzka herstjómin hef
ir leitað aðstoðar ríkisstjóma í
nágrannalöndum í austri vegna
hvarfs á tveim herþotum.
Þær hurfu á æfingaflugi fyr-
ir nokkru og er hald manna, að.
þær hafi lent austan tjalds. —
Bonnstjórnin kveðst ekki ætla,
að flugmennirnir hafi gerzt lið-
hlaupar.
inn og að minnkandi afli sé því
að kenna.
I skýrslu þessari segir svo
orðrétt:
Eins og áður er drepið á, hef-
ir deilan við ísland haft trufl-
andi áhrif á þessar veiðar og
hefir aðstaðan þar ekki verið
með eðlilegum hætti, síðan í
sept. 1958. Árið 1958 varð ársafl
inn aðeins litlu meiri en 1957,
þráttfyrir aukna þáttt. í veiðun
um og veiðin miðað við togtíma
minnkaði stórlega. Staðreyndin
| er sú að veiðin miðuð við tog-
tima hefur aldrei verið, minni
'en einmitt nú, en þessi aðferð
gefur einna bezta hugmynd og
styrkleika stofnsins. Orsakir
þessa eru sennilega hin mikla
sókn á miðin hin síðari ár. Séu
stærðarhluföll þorsksins tekin
með í reikninginn, sanna þau
einnig þessa skoðun. Minsta
fisknum fór fjölgandi (50—60
cm) millistærðinni fækkaði og
hið sama er að segja um
stærsta fiskinn, sem hefði átt
að fjöiga litillega.
Utlitið fyrir veiðar á árinu
1959 eru þær, að búast má við
meira af smáum fiski og ef til
vill fiski af meðalstærð (að
65 cm.), en minna af stórum
fiski. Þegar á heildina er litið,
jafnvel undir eðlilegum kring-
umstæðum, er lítil von þess að
1959 verði betra ár en 1958 og
liklega verður það nokkru
lakara.
Bandarískur iðnaður erlend-
is að verða deilumál.
1000 fyrirtæki eiga verksmiðjur í öðrum
löndum meÖ milljón starfsmönnum.
Yfir 1000 bandarísk iðnaðar-
f.vrirtæki og .iðjuhöldar eiga
vcrksmiðjur í öðrum löndum,
sem veita yfir milljón manna
atvinnu.
Sum þeirra eru risavaxin fyr-
irtæki, t. d. eru bandarískir
bílar framleiddir í stórum stíl á
Bretlandi, í Vestur-Þýzka-
landi og víðar. Verkalýðsleið-
toginn John L. Lewis segir, aðj
út á þessa braut hafi verið farið.
vegna lægri framleiðslukostn-
aðar í öðrum löndum, einkum
lægra kaupgjalds. Hann spáir
því, að þetta muni verða eitt
mesta stórmál, sem um verði
deilt, á bandarískum stjórn-
málavettvangi innan tíðar. Hafa
þegar heyrzt raddir manna, sem
velta því fyrir sér, hvort Levvis
sé með þessu, að innleiða þetta
mál í kosningabaráttunni, sem
fram undan er.