Vísir - 20.01.1960, Qupperneq 12
Ekkert blað er ódýrara í áskrift en Vísir.
LátiS hann færa yður fréttir og annað
lestrarefni heim — án fyrirhafnar af
yðar hálfu.
. Sími 1-16-60.
Miðvikudaginn 20. janúar 1960
Munið, að þeir sem gerast áskrifendur
Vísis eftir 10. hvers mánaðar, fá blaðið
ókeypis til mánaðamóta.
Sími 1-16-60.
7
☆
T
'din er af.
Geymið svarið, þar til allar myndirnar hafa verið birtar.
Á að sfeppa „Parísar-
s’átraranum"?
Félög manna, sem voru í mót-
spyrn uhreyfirigu nni í Frakk-
landi í síðari hqimsstyrjöld, |
liafa skoráð á stjórnina að neita
því opinberlega, að 'hún ætli að
i sleppa Karl Oborg, fyrrverandi
hershöfðingja úr haldi.
Þessi starmsveitar-hersh.öfg-
ingi var aldrei kallaður annað
en ,,Parísar-slátrarinn“ í
Frakklandi, vegna grimmdar
hans og hryðjuverka, sem hann
bar ábyrgð á.
Nií langar þá skyndilega
ekki til tunglsins.
Sovétvísindamaður telur tungl-
ferðir manna ekki mikilvægar.
Haft er eftir sovézkum vís-
indamanni, að þegar send yrðu
mönnuð geimför til túnglsins,
'Vœri hentast að láta þau lenda
á pólsvœðum þess. Þar væri
lendingar- og flugtaksskilyrði
bezt og skilyrðin til að hafa
eldsneytisforða.
Vísindamaður þessi nefnist.
Petrovich. Tassfréttastofan vitn
ar í grein eftir hann í tímariti
yísindafélagsins sovézka. Hann
Á mánudaginn dó í sjúkra-
húsi rétt hjá London rúm-
Iega tvítugur maður, er
hafði verið rænulaus í 245
daga eftir bifhjólsslys.
segir, að sá vandi að koma geim
fari aftur til jarðar frá tungl-
inu, verði því aðeins leystur, að
unnt sé að geyma eldsneyti á
tunglinu til langs tíma. Hann
kvaðst ætla pólsvæðin hentug-
ust, því að þar væri loftslag
ekki eins kalt, og væri hentast
að grafa þar eldsneytisgeyma
grunnt undir yfirborði.
Petrovich sagði, að það væri
ekki stórmikilvægt eins og
stendur, að senda mannað geim-
far til tunglsins. Hann kvaðst
ekki vera þeirrar skoðunar, að
nokkur iðnaðarleg hagnýting á
auðlindum á öðrum hnöttum
gæti komið til mála eða væri
efnahagslega framkvæmanleg.
Drengs saknað á Sigiufirði —
kom fram á Sauðárkróki.
í útvarpinu í gærkvöldi var
lýst eftir 10 ára dreng, sem
horfið hafði frá Siglufirði.
Nokkru eftir miðnætti vitnað-
ist, að drengurinn væri heill á
húfi — á Sauðarkróki, hjá afa
og ömmu.
Hafin var leit að drengnum,
«r hans var saknað, og tók
fjöldi fólks þátt í leitinni. Síðla
ikvölds hugkvæmdist fólki, að
ná sambandi við Sáuðárkrók,
þar sem afli. og amma di-éngs-
ins eru búsett. En þá var búið
að loka símstöðinni á Sáuðár-
króki. Tókst seint og um síðir
að komast í samband við Sauð-
árkrók með veðurskeytasend-
ingunni, og kom þá í ljós, að
drengurinn hafði komið þang-
að með flóðaskipinu Drang, sem
fór frá Siglufirði um nónleytið
í gær. Og hann tók sér far án
þess að-láta foreldra síná vita.
Drangur, lagði ekki af stað frá
Sauðárkróki fyn- en á 12. tím-
anum í gærkvöldi.
Tregur afli
í gær.
Aflabrögð bátaflotans við
Faxaflóa voru með rýrara móti
í gær.
Frá Akranesi voru 12 bátar
á sjó og öfluðu m 90 lestir sam-
tals. Ásbjörn var hæztur með
9.5 lestir og Sveinn Guðmunds-
son næstur með 9 lestir. Bát-
arnir réru allir í gærkveldi aft-
ur nema einn.
Keflavíkurbátar öfluðu enn-
ig með rýrara móti í gær. Hjá
flestum var aflinn 5—6 lestir,
en hjá einstöku þeirra þó meira.
Guðmundur Þórðarson var
hæstur með 9.6 lestir. Bjarni
var næstur með 9 lestir og Ask-
ur með 8.7 lestir. Flestir bát-
anna réru aftur í gærkveldi.
Áfram frost
hvarvetna.
í morgun var norðan og
norðaustanátt hér á landi og
447 vindstig vestanlands og
snjókoma. — Frost var um
allt land að kalla, mest 14
stig í Möðrudal og á Gríms-
stöðum og 12 stig á Egils-
stöðum. í Rvík var ANA og
4 vindstig og þriggja stiga
frost. Snjókoma. Urkoma í
nótt 0.1 mm.
Um 400 km. suðvestur af
Reykjanesi er lægð á hægri
hreyfingu suður eftir.
V’eðurhorfur í Rvik og ná-
grenn; Austan stihnings-
kaldi og 1—-3 st, fróstr í dág
en 5—" stig í nótt.
SAS-þota fórst og
41 maður beið bana.
Aðeliis ein kona á láfi — ©g
er hún hættulega slösuð.
Bandarískrar ffugvéf$r saknað s Tyrklandi.
Flugvél frá Skandinaviska slys verða á farþegum hjá SAS
flugfélaginu — SAS — iorst í í áætlunarflugferðum.
gærkvöldi, en hún átti þá að- Það var í fyrrasumar, sem
eins skaimnt ófarið til Ankara. j SAS skipti um flugvélar og tók
Af 42, sem í flugvélinni voru. Caravellflugvélarnar í notkun.
35 farþegum og 7 manna áhöfn.
voru aðeins þrír á lífi, er að
var komið, en í rnorgun var að-
eins einn þessara þriggja á lífi.
kona, sem var meðal farþega,
en hún var lífshættulega
meidd.
Flugvélin var þota af Cara-
velle-gerð. Sú flugvélagerð er
frönsk. — Þotan kom við í
Dusseldorf, Vínarborg og' Istan-
bul, og þar var skipt um áhöfn.
Flugvélin lenti á tindi hæð-
ar.
Þetta er í fyrsta skipti, sem
Þær geta flutt allt að 80 manns
í ferð.
Bandarískrar flugvélar
saknað.
Saknað er bandarískrar flota-
flugvélar, sem var í könnunar-
flugi yfir Tyrklandi. Hennar
hefur verið leitað árarigurs-
laust og leitinni haldið áfram,
er síðast fréttist.
Hríðarveður hafa verið í
Tyrklandi, en ekki er fullyrt
neitt í fréttum um orsakir flug-
slysanna.
Má vænta truflana hjá Laxár-
virkjun í framtíðinni ?
Stíflugerð við
til bóta, að
Frá fréttaritara Vísis.
Húsavík í morgun.
Alvarlegar rafmagnstruflan-
ir hafa orðið á þessuni vetri
hjá Laxárvirkjuninni.
Veðurhörkur hafa þó ekki
verið meiri en undanfarin ár.
og spyrja menn hér nyrðra,
hvað valdi. Ástæðurnar eru
tvær — krap í ánni og lítið
vatnsrennsli úr Mývatni. Virð-
ist síðara atriði þyngra á met-
unum.
Sl. sumar var byggð stífla
við Mývatnsósa og þurfti þess
vegna að loka einni kvíslinni.
sem fellur úr vatninu í Laxá.
Vatnsmagn kvíslanna er talið
nokkuð breytilegt og fer nokk-
uð eftir vindátt. Virðist þessi
stíflaða kvísl oft hafa veitt
einna öruggast vatnsrennsli í
Laxá á liðnum vetrum. Ekki er
Mývatnsósa ekki
sumra dómi.
talið að hægt sé að veita þess-
ari kvísl í sinn gamla farveg og
í gegnum áðurnefnda stíflu,
því þá muni skemmast mikið áf
því verki, sem unnið hefur ver-
ið við ósana. Búast má því við,
að sama öryggisleysið verði hér
nyrðra í þessum málum í allan
vetur. Veldur þessi rafmagns-
truflun mikilli röskun í dag-
legu lífi manna. Vonandi lagast
þetta, þegar stíflugerð við Mý-
vatnsósa er lokið.
Því hefur þó verið fleygt hér,
að óvíst sé, að vatnsrennslið
verði öruggara eftir þessa
stíflugerð, þar sem hættara sé á
botnklaka en áður ofan við
stífluna. Vonandi veita menn
frá rafmagnsveitunum okkur
upplýsingar um þetta atriði og
fleiri varðandi Laxárvirkjun-
ina.
Tvö ný skip til Akraness.
Asinaó er væntanlegt í kvöld eÖa nótt.
Akranesi í morgun.
I kvöld eða nótt bætist báta-
flota Akurnesinga nýtt skip.
Þetta er 90 lesta bátur, sem
hefur hlotið heitið „Sigurður"
og er eigandi þess Sigurður
Hallbjörnsson h.f. á Akranesi.
Báturinn var smíðaður í Dan-
mörku og verður Einar Árna-
son skipstjóri á honum.
Von er á öðru skipi og stærra
tii Akraness á næstunni, sennÍT
iega um n.k. mánaðamót. Það
ér 210 lesta stálskip, smíðað í
Noregi fyrijr Harald Böðvars-
son. Skipstjóri á því verður
Garðar Finnsson og er nokkur
hluti áhafnarinnar farinn utan
til að .tálta-' á móti skipinu og
sigla því hefm.
Nokkrir Akranesbátar eru í
viðgerð um þessar mundir og
hafa því ekki getað byrjað róðra
ennþá. Tveir þessara báta, Sig-
urfari og Reynir hljóta gagn-
gera viðgerð og hafa verið í
henni frá því í vor er leið. Verða
þeir sem nýir þegar ,þeir koma
á sjó aftur og var m. a. sétlný
vél i anntm þeirrav ‘V