Vísir - 15.03.1960, Side 1

Vísir - 15.03.1960, Side 1
50. árg. Þriðjudaginn 15. marz 1960 62. tbl. Vesturveldin vilja af- vopnon í jiremur áf ingum Vífja ekki fímafakmörkun. Stofnuð verÖI afþjóðalögregla. Tíu þjóða afvopnunarráð- stefnan kemur saman til fund- ár í dag. Vesturveldin hafa gert kunuugt efni afvopnunaráætl- unar, sem þau leggja fyrir ráð- siefnuna. Samkvæmt henni skal markinu náð í þremur áföng- um. í fyrsta áfanganum komi til framkvæmda samkomulag er ákveði hámark þess mannafla, sem Sovétrikin og Bandaríkin megi hafa undir höndum, þ. e. 2% milljón manna hvort ríkja- sambandið um sig. í öðrum áfanga komi til framkvæmda bann við öllum geimvopnum til fjöldaeyðinga. Ennfremur samkomulag um hámark herja annara ríkja en Sovétrikjanna og Bandaríkj- anna og sé sá herafli til innan- lands öryggis. í þriðja áfanganum komi til framkvæmda samkomulag um alheimsöryggiskerfi og alþjóða- lögreglu. f bandarískum fregnum segir, að fundizt hafi flak skips, er var sandi orpið, og ' hafi sannast, að flakið sé af skipinu INDUSTRY. Það merkilega við þetta ] • er, að ekkert hefur frézt um Þetta eru tillögurnar í még- inatriðum. Þær eru einkum frá- brugðnar tillögum Sovétríkj- anna um tvennt: 1. í þeim er ekki gert ráð fyrir, að markinu verði náð á tilteknum tíma, en Krúsév miðar við 4 ár í sínum tillögum. 2. í tillögum Sovétríkjanna er ekkert um alþjóðalög- reglu. Af hálfu Kanadastjórnar var sagt í gær, að áætlunin væri á breiðum grundvelli og sveigj- anleg. Talsmaðurinn gaf í skyn, að nokkur ágreiningur hefði verið um kjarnorkuvopnin, og að Kanadamenn hefðu svipaða skoðun og Frakkar í þeim efn- um. Þrátt fyrir nokkurn ágrein- ing um sum atriði náðist sam- komulag um samstöðu og áætl- un þá, sem að ofan greinir frá, og nánara verður um kunnugt þá og þegar. afdrif skips þessa í 190 ár, en það lét úr höfn árið 1770, þá nýsmíðað. Skipið var 5 feta langt og voru farþegar 13 talsins. — Flakið fannst á afskekktum stað á ströndum Maine-ríkís, Þar sem fast er sóttur sjór- inn á vertíðinni, er mikið um að vera. Og það þarf að gera Aílabrögð voru næsta mis- jöfn hjá bátaflotanum við Suð- urland í gær, sumstaðar var ágætis veiði, en annarsstaðar sáralítið, einkum þar sem línu- veiðar eru enn stundaðar. í Grindavik gátu bátarnir illa athafnað sig fyrir roki og brælu og fyrir bragðið var afli þeirra tregur. Þar landaði í gær 21 bátur, samtals 156 lest- um. Af þeim var Áskell lang- hæstur með 29 lestir og næstur honum, Fróðaklettur með 16.3 lestir. Aftur komust sumir bátanna allt niður í 2 lestir. Vegna hvassviðris fóru bát- arnir seint út aftur í nótt. Hjá Sandgerðisbátum var mjög tregur afli hjá línubátun- um, flestir með afla frá 1% lest og upp í 5V2 lest. Aðeins þrír voru með hærri afla, Garð- ar með 10,2, Víðir II. með 9 og Pétur Jónsson með 7,1 lest. — Aftur á móti lönduðu nokkrir aðkomubátar sem voru með net allgóðan afla í Sandgerði, hæstur var Stafnes með 21 lest, Vonarstjarnan með 20 lestir og íslendingur með 18,9 lestir. Nú eru allir Sandgerðisbát- arnir að hætta með línu. Aðeins sem liggur að Norður-At- lantzhafi. HVarf Industry var eitt af hinum dularfullu skipshvörf- um fyrri tíma. sem mkiið hefur verið um ritað. meira en sækja fiskinn á mið- in og verka hann, þegar komið er með hann að landi. Það þarf fjóiir fóru út með linu í gær- kveldi, og af þeim hætta þrír í dag. Búist er við að aðeins einn Sandgerðisbátur haldi eitthvað áfram með linu. Kefavíkurbátar voru allir á sjó í gær en öfluðu misjafn- lega. Línubátarnir fengu yfir- leitt 5—6 lestir á bát og var þetta síðasti línuróður þeirra allra. Þeir byrja með net í dag. Netabátarnir öfluðu mjög mis- jafnlega í gær. Sumir fengu ekki nema 2—3 lestir, en sá hæsti Manni, fékk 37 lestir í 4 trossur. Næstur honum var Frh. á 6. síðu. Það var skringilegt sjónar- spil, sem fram fór á gatnamót- um Austurstætis og Pósthús- strætis eftir hádegi í gær. Þar hafði orðið lítilfjörlegur árekstur þar á gatnamótunum, og lögreglan kom á staðinn til þess að mæla, athuga aðstæður og gefa sína skýrzlu. Fjöldi fólks safnaðist þar saman til að fylgjast með atburðunum, og velti fyrir sér ýmsu í því sambandi, eins og t.d. hve mikil skaðinn væri á bifreiðinni. Sum- ir sögðu eitt þúsund, aðrir tvö Bollaleggingmenn þarna áttu samt ekki sjö dagana sæla, því að einmitt um sama leyti bar að færa sjómönnum veiðarfæri og allskonar nauðsynjar, og svo þarf að flytja verkaðan afla á brott. Hér sést þáttur útgerð- arinnar í Eyjum. Selfoss kom þar fyrir skemmstú, skilaði af sér ýmsu, sem útgerðin þarfn- aðist og tók annað í staðinn, sem fara á á erlendan markað. Og hér öslar Selfoss út úr höfn- inni og stingur sér dálítið í ölduna, þegar komið er úr vari. (Ljósm. Sn. Sn.) Forsetakjör í S. Kóreu. Forsetakjör fer fram » Suður* Kóreu í dag. Syngman Rhee er í kjöri í fjórða sinn — og er nú einn í kjöri, því, að eini keppinautur hans andaðist í Washington fyrir skömmu. Til óeirða hefur komið á nokkrum stöðum og stuðnings- mönnum Syngman's um kennt. Þá hefur stjórnin verið borin þeim sökum, að hún hafi skert málfrelsi stjórnarandstæðinga. þar að vörubifreið með nokkra trékassa og stanzaði fyrir utan Landsbankann. Verkamenn tóku þegar að flytja kassana inn í bankann, og menn urðu að víkja fyrir þeim, því að lögregluþjónar voru einnig þar að skipta sér af því sem fram. fór, og bægðu fólki frá kassa- flutningsmönnum. Svo lauk því, og vegfarendur gátu rólegir haldið áfram að virða fyrir sér bílinn, sem skemmdist. Það vissu fæstir að í köss- unum voru milljónir króna ... sennilega tugmilljónir, — sem Seðlabankinn var að fá Framh. á 7. síðu. i Brezku skipstjórarnir hlfddu - sárreiíir. Sá síðasti fór út fyrir við Ingólfshöfða rétt eftir miðnætti. Það mega teljast merkari tíðindi, sem gerzt hafa nú inn nokkurt skeið, að Bretar liafa látið af ofbeldi sínu hér við land — að minnsta kosti um tíma, og er það sönnun þess, að þeir treysta ekki of vel málstað sínum vegna framferðis síns hér við land. — En brezkir togaramenn eru ekki öldungis ánægðir, eins og heyra mátti í gær, er viðræður fóru fram milli skipstjóra á brezkum togurum við Ingólfs- höfða og yfirmanns brezku hersnekkjunnar þar. Vildu skip- stjórarnir fá vernd áfram, þar sem afli væri ágætur, en skipherrann sagði, að ef þeir tækju ekki inn vörpuna þegar, skyldi hann koma og gera það fyrir þá. Við þetta létu þeir loks segjast, að stundarfjórðungi fyrir eitt í nótt fór síðasli togarinn út fyrir 12 mílna línuna við Ingólfshöfða. FSakió fannst loks eftir 190 ár. Dularfullt skipshvarí vestan liafs npplýst um síðir. Ágætur afli netabáta í Faxaflóa. Síðasti línuróður flestra báta I gær. „Dýr“ vörubíls- farmur. Sending af nýjum bankaseólum kom með Guílfossi.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.