Vísir - 12.05.1960, Qupperneq 4
4
y Js i *
Fimmtudaginn 12. maí 19c3
TlSIR
D A G B L A Ð
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður.
Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson.
y Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3.
Ritstjórnarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,30—18,00.
Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00.
Sími: 11660 (fimm línur).
Vísir kostar kr. 30,00 í áskrift á mánuði.
Kr. 3,00 eintakið í lausasölu.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Vegabætur á Reykjanesi.
Tillaga tveggja Sjálfstæðis-
manna.
Hvað er að hrynja?
Þjóðviljinn er látinn staglast á
því dag eftir' dag, að hið nýja
efnahagskerfi sé að ,,hrynja“,
eins og það er orðað á máli
kommúnista. Nefnir blaðið
.' ýmis dæmi þessu til sönnun-
ar, en öll eru þau hinar herfi-
legustu blekkingar, eins og
vænta mátti.
Ein af síðustu „sönnunum“
Þjóðviljans fyrir því, að
kerfið sé hrunið, er sarn-
komulagið um fiskverðið,)!
sem gert var fyrir síðustu '
helgi, milli útvegsmanna og í
vinnslustöðvanna. Ríkis-
stjórnin hafði engin afskipti
af þeim samningum, hún
hafði algerlega neitað að
koma þar nærri, en hún
fagnar því auðvitað að lausn
skuli vera fengin á þessari
sjóðurinn vitanlega að inna
af hendi áður en hægt yrði
að leggja hann niður. Ákveð-
ið var að afla fjár til þessa
með 5% útflutningsskatti,
sem skyldi standa unz skuld-
in væri greidd, en falla þá
strax niður.
Samkvæmt þessu hefði skulda-
greiðslum útflutningssjóðs
átt að ljúka á þessu ári,
en óskir komu fram um að
lengja þenna frest nokkuð
og jafna greiðslunum á þann
tíma. Þetta gat ríkisstjórnin
fallist á, án þess að raska
nokkuð hinu nýja efnahags-
kerfi, og því varð að ráði, að
lækka útflutningsskattinn
niður í 2l/z%, en láta hann
jafnframt standa tvöfalt
lengri tíma.
Tveir þingmenn Sjálfstæð-
isflokksins, Alfreð Gíslason,
bæjarfógeti, og Matthias Á.
Matthiessen flytja tillögu til
þingsályktunar á þessa leið:
Alþingi ályktár að skora á
ríkisstjórnina að láta þegar á
þessu sumri lagfæra veginn
milli Grindavíkur og Reykja-
nesvita, þannig að hann verði
akfær venjulegum farartækj-
um.
í greinargerð segir:
Vegarlendin milli Reykjanes-
vita og Grindavíkur er um 10
deilu. Kommúnistum þykir . , , * t ■ , ...
Lr nu astæða fynr kommumsta
það hins vegar afleitt, að
samningar skyldu takast, því
að það kom miklu betur
heim við áætlanir þeirra, að
ófriður yrði sem mestur um
þetta mál eins og önnur.
Þess vegna láta þeir Þjóð-
viljann hella sér yfir ríkis-
stjórnina og saka hana um
að hún sé að hverfa aftur að
gamla styrkja- og uppbóta-
kerfinu. Og hver eru svo
rökin?
Þegar hið nýja efnahagskerfi
var tekið upp, var ógreitt
og Framsóknarmenn til að
rjúka upp til handa og fóta
út af þessu og hrópa út yfir
landsbyggðina, að „kerfið sé
hrunið“? Svo mæla börn
sem vilja, segir máltækið. En
hver heilvita maður, sem
ekki vill láta blekkja sig,
hlýtur að sjá,’ að hér er í
engu hvikað frá hinu nýja
kerfi. Það eina sem gerst hef-
ur er, að útflytjendur' fá
lengri tíma til þess að ljúka
greiðslum, sem tilheyra
gamla kerfinu.
talsvert af uppbótum og Ríkisstjórnin má sannarlega vel
styrkjum, sem útflutnings- við una, meðan stjórnarand-
sjóður átti að standa straum staðan hefur ekki veigameiri
af, samkvæmt gamla .kerf- gagnrýni fram að færa en
inu. Þessar greiðslur varð þetta. Hvað er að hrynja?
„Hvenær er þjóð sjálfstæð"?
Þjóðviljinn lagði þessa spurn-
ingu fyrir lesendur sína sl.
þriðjudag. Eflaust er öllum
holt að hugleiða hana, en
eftir afstöðu Þjóðviljans að
dæma, virðist fáum það
nauðsynlegra en einmitt rít-
stjórum þess blaðs. Hug-
myndir þeirra um sjálfstæði
þjóða stangast algerlega á
við þann skilning sem allur
þorri íslendinga hefur lagt í
orðið sjálfstæði frá því að
þjóðin tók sér það fyrst í
munn.
Af því að öll skrif Þjóðviljans
benda til þess, að ritstjórinn,
sem lagði þessa spurningu
fyrir lesendur sína, og starfs-
bræður hans, hinir ritstjór-
arnir, muni seint finna rétta
svarið hjálparlaust, skal
þeim bent á þetta:
Engin þjóð, sem býr við komm-
únistiskt þ-jóðskipulag ér
sjálfstæð, hvorki .gagnvart
íöðrum þjnðum né innbyrðis.
■ • Sjálf TÚssneska þjóðin er
ekki sjálfstæð í þeim skiln-
ingi, að hún megi hugsa og
tala eins og fólk í vestrænum
löndum. Engin þeirra þjóða,
sem Rússar hafa komið und-
ir stjórn kommúnista í
Austur-Evrópu, getur kallast
frjáls þjóð. Þeim er öllum
stjórnað frá Kreml. Hver
stjórnarathöfn, sem fer í
bága við vilja þeirra í
Moskvu, kostar þann ráð-
herra, sem hana framkvæm-
ir, stöðuna og jafnvel lífið.
Þar sem málfrelsi og prent-
frelsi er afnumið er ekkert
lýðræði lengur, og þess
vegna er fólkið kúgað og ó-
sjálfstætt í öllum löndum
kommúnista. j
Þetta er það skipulag, sem ís-
lenzkir kommúnistar vilja
leiða yfir þjóð sína. Væri
ekki' ástæða til .að foringjar
þeirra hugleiddu vel spurn-
iaguna; Hvenæi’ ; er þjóð
sjálfstæð?
Horfur —
Frh. af 1. síðu.
jafnframt mjögi ýerið £ætt um,
að öll frásögn Rússá sé nokkuð
grunsamleg. ,
Gromyko kom til
liðs við Krúsév.
Gromyko utanrikisráðherra
Sovétríkjanna gekk fram fyrdr
skjöldu í gær og kvað það vera
að leika sér við eldinn, að
stunda njósnir — það gæti leitt
til styrjaldar, og Rússar gætu
eyðilagt allar • bækistöðvar
njósnaflugvéla á augabragði.
Og Gromyko talaði líka sem
friðarins maður og kvað það af
og frá að Rússar stunduðu
njósnaflug.
Sovézkar njósnir
í Sviss.
Svo óheppilega hefur þó
viljað til, að einmitt nú hef-
ur komist upp um sovézkar
njósnir í Svisslandi — og
það voru tveir sendisveitar-
starfsmenn rússneskir, sem
þar njósnuðu. Þeir voru
handteknir í Zurich, en
þangað fóru þeir til fundar
við útsendara sovézku leyni-
þjónustunnar. Krafðist svo
svissneska stjórnin að þeir
væru kvaddir heim. Sovét-
stjórnin varð við þeirra
kröfu og fregnir í morgun
greindu frá heimför þeirra.
Minnungir eru menn njósna
Rússa, sem urðu stórfelld
hneykslismál, eftir heimsstyrj-
öldina. í Bandaríkjunum, Kan-
ada, Ástralín og víðar.
Eisenhower
ræddi einnig við fréttamenn
í gær og vakti það athygli, að
hann tók undir það, sem áður
hafði komið fram, að myndir
Rússa af flaki U2 væri ekki af
flugvél af þeirri gerð. Hann
kvaðst þó ekki vilja ræða það
nánara að sinni. Hann játaði að
Bandarikjamenn stunduðu
könnunarflug og kvað þá verða
að gera það. Hann benti á, að
öryggisþjónustan starfaði að
nokkru leyti aðgreind frá fram-
kvæmdavaldinu. Hann kvaðst
ekki skilja hótanir .Rússa til
smáþjóða, sem úrslistakosti. Og
Eisenhower kvaðst ekki hafa
breytt 'um áform varðandi
heimsóknina til Sovétríkjanna.
Hann kvaðst vænta árangurs af
fundi æðstu manna. Könnunar-
flug taldi hann nauðsynlegt,
eins og áður var sagt, meðan
ékki næðist 'samkomul'ág um
leftirlit úr Tofti,.:eins :og Banda-
Hkjamennrhöfðu-sttmgið upp á,
en Rússar hafnað.
km. Vegur sá, sem nú er not-
azt við milli Staðar í Grinda-
vík og Reykjanesvita, var lagð-
ur árin 1926—1928 af þáver-
endi vitaverði. Gerð vegarins
var fyrst og fremst miðuð við
það eitt, að hann væri nokkurn
veginn fær hestvögnum, enda
aðaliega til hans stofnað með
það fyrir augum, að vitavörð-
ur ætti hægara með aðdrætti
frá Grindavík.
Þótt þessi vegur hafi upp-
haflega ekki verið gerður sem
akvegur fyrir bifreiðar, hafa
þær þó getað klöngrast yfir
hann, en yfirleitt er hann ekki
tahnn fær nema sterkum vöru-
bifreiðum eða jeppum. Það kom
brátt í ljós, að vegur þessi var
ekki aðeins nauðsynlegur vegna
aðdrátta vitavarðarins, heldur
hefur hann síðan verið talinn
líísnauðsynlegur vegna hinna
tiðu skipsstranda á þessum
slóðum.
í Grindavík er ein frækn-
asta björgunarsveit landsins,
cg hefur hún ætíð átt í miklum
erfiðleikum að koma sér og
tækjum sínum á strandstaö
vegna þess, hve vegurinn er ó-
greiðfær. Lítil áherzla hefur
Frakkar...
Frh. af 1. síðu.
Litlar breytingar þarf áð
gera til þess að setja kjarn-
ovkuvélar í skipið, en það er
hald manna, að innan fárra
ára hafi frönskum verkfræð-
ingum og vélsmiðum tekist að
smíða slíkar vélar.
Forseti Frakklands, De
Gaulle, var viðstaddur, er skip-
inu var hleypt af stokkunum
í mynni árinnar Loire. For-
setafrúin, Yvonne De Gaulle,
gaf skipinu heiti.
Vinna við skipið hófst 1957.
Það verður tekið í notkun
einhvern tíma á næsta ári.
Þegar það hefur ferðir milli
Le Havre og New York verður
það keppinautur mesta haf-
skips heims, United States, sem
nú hefur „bláa bandið“ fyrir
hröðustu ferð yfir hafið — en
það fór í metferðinni milli
Frakklands og Bandaríkjanna
á 3 Vz sólarhring.
Það er franska skipafélagið,
French Line, sem lætur smíða
skipið, en stjórnendur þess eru
þeirrar öruggu trúar, að far-
þegaskipin muni halda velli
í keppninni við farþegaþotur
nútimans.
Skipið var smíðað í stað hins
,.aldna“ og fræga skips Ile de
France. Stjórn félagsins taldi
veiið lögð á viðhald vegarins,; réttara að smiða hið nýja skip
en með þeim stórvirku vinnu-
vélum, sem nú eru fyrir hendi,
er tiltölulega auðvelt að gera
"veg þennan nokkurnveginn
greiðfæran á skömmum tíma
án mikils tilkostnaðar, þar sem
hann liggur að mestu um apal-
hraun, sem auðvelt er að vinna.
Vegur þessi hefur hinsvegar
algera sérstöðu vegna hins þýð-
ingarmikla hlutverks, sem hann
gegnir, og telja flutningsmenn
þessarar tillögu, að brýna nauð-
syn beri til, að hafizt verði
handa um lagfæringu hans á
þssu sumri.
Ritgerðasamkeppni
unglinga.
Félagið Samtök um vestræna
samvinnu hefur ákveðið að
efna til ritgerðarsamkeppni
unglinga á aldrinum 13—16
ára. Mega þátttakendur velja
milli tveggja ritgerðarefna:
„Æskan og lýðræðið“ nefnist
annað efnið, en hitt „Vestræn
samvinna“.
Veitt verða tvenn verðlaun,
og eru þau fólgin í ókeypis
ferð til Kaupmannahafnar og
dvöl í sumarbúðum utan við
bergina dagana 13.—27. ágúst
n. k. I sumarbúðum þessum
munu dveljast 28 danskir ung-
lingar og jafn margir unglingar
frá ríkjum Atlantshafsbanda-
lagsins utan Danmerkur. Munu
Frar.ce í stað tveggja ekki eins
fullkominna. Það mun einnig
hafa í förum minna hafskip
á Atlanthafi, skrautbúið og gott
skip, sem Flandre nefnist.
Línur hins nýja skips minna
nokkuð á Normandie, hið
rnikla og fagra skip, en þess
biðu ill örlög, því að það eyði-
lagðist í eldi'í New York sem
kunnugt er, eftir að eldur
braust út í lestum þess. Hið
nýja skip er léttara en Nor-
mandie, sem var 83.423 smál.
— en skipasmiðirnir segja, að
það sé vegna þess að léttara nu-
tímaefni var notað til skips-
smíðinnar. Það er nokkru lengr^
en Normandie var, 1033 ensk
fet og sex fetum lengra en hæð
Eiffelturnsins. Hraði þess verð-
ur 31 sjómíla á klst. og meiri
er hraði Normandie var. Tvö
farrými verða á skipinu. 1 far-
rjmi fyrir 500, og „túrista“-far-
rími fyrir 1500.
L.R. sýnir
„Grænu lyvtuna" aftur,
Leikfélag Reykjavíkur frum-
sýnir leikritið Grænu lyftuna
eftir Avery Hopwood n. k. laug-
ardagskvöld kl. 20.30. Leikhús-
gestir eru vinsamlegast minntip
á breyttan sýningartíma.
Græna lyftan, sem er síðasta
verkefni L. R. á þessu leikári,
tveir unglingar frá hverju landi er ósvikinn gamanleikur, sém
valair til fararinnar, og verða margir munu sennilega minn-
þeii allir valdir með hliðsjón ast, frá því fyrir tólf árum er
af ritgerðarsamkeppni í hverju það var sýnt af Fjalakettinum
landi um sig. | með Alfreð heitnum Andrés-
Ritgerðirnar skulu vera allt syni og frú Ingu Þórðardóttur í
að því þrjár venjulegar vélrit- j aðalhlutverkunum.
aðar siður að lengd. Upplýsing-1 f þetta sinn eru það Árni
ar um fullt nafn, aldur og Tryggvason og frú Helga Bach-
heimilisfang fylgi ritgerðunum. mann, sem leika aðalhlutverkin,
Frestur til að skila ritgerðum BillyBartlet og Blanny Weeler.
er til 10 júni n. k., og sé þeim, Leikstjóri er Gunnar Róberts-
skilað í pósthólf JÖ90, Reykja-| spn Hansen. ÞýSingu
vik. j Sverrir, Thoroddsen.
gerðj