Vísir - 27.01.1961, Qupperneq 3
Föstudaginn 27. janúar 1961
VÍSIB
- 'J
4m
Þriip hver karlmaður
er konu sinni ótrúr.
En kGnuriiar eru engir engSar heldur.
Léttir og faitagir
skór.
Þessi skór . er
svo léttur og
.kvenlegur.. —-
Haiin fer svo
vel á fætinum
og fer líka vel
við stuttan
kvöldkjól. •—
Eins og sjá má á myndinni er^
skórinn eins og sóli með hálfhá-
urá hæl. Hann er lokaður að
framan, en alveg opinn að aftan
— eins og morgunskór. En hon-
um er haldið á fætinum með
silkibandi, sem fest er við sól-
ann og bundið yfir ristina með
sláufu. Fallegt og skemmtilegt.
Mikið er gert að því í Ame-
ríku að safna skýrslum um hvað
sem er.
Sumir taka sér fyrir hendur
að vera að snaga í kynlífi
manna og segja síðan frá ár-
angri í dagblöðum. E.kki er að
vita, hvort þau blöð, sem birta
þessar fregnir, eru sorpblöð
öðrum fremur, en .þó þykir það
líklegt. En þessu er dreift út
á meðal fólks .— kannske til
þess að það taki það sér til
fyrirmyndar og hegði sér eins
— því að nóg er til af „sakleys-
ingjurn", sem breyta eftir því
sem aðrir hafast að. -
í amerísku blaði er þess get-
Íð, að þriðjungur af karlmönn-
um sé konum sínum ótrúr.
„Amerískir eiginmenn og kon-
ur eru miklu ótrúrri hvort
öðru, en almennt er á-
litið,“ segir dr. F. Alexander
Gagoun, sem er prófessor í fé-
Itmiir er andlegur orkugjafi.
\ otkim ilmefna er lisi út af ffyrir sig.
Eftir því sem þekktur efna-
fræðingur og kunnáttumaður í
gervi-ilmvötnum segir, eiga
Ikonur mikið eftir að læra um
Motkun ilmandi efna.
„llmurinn hefir mikið vald
yfir hugsuninni,“ segir hann.
gagntekur menn, til hugunar,
sem er máske nærri gleymd,
en er tengd einhverjum innri
atburði úr fortíðinni. Notkun
ilmefna er listtegund og fagur-
fræðilegt hjálparmeðal, sem
konur ætti að nota sér í miklu
lagsmálafræðum við háskóla
Massachusetts.
Tveggja ára rannsóknastarf
um „hvers vegna og af hverju“
eiginmenn og eiginkonur séu
hvort öðru ótrú, hefir leitt í
Ijós ástand sem er „hryggilegt.
og furðulegt“.
Eiginmenn.
Það eru að minnstá kosti
þriðjúngur eiginmanna, sem
taka fram hjá konum sinum
einstöku sinnum eða oftlega og
annar þriðjungur, sem langa:
til að gera það, ef hann gæti
komist upp með það.
v I
Eiginkonur.
Á miíli 25 til 30 hundraðs-
hlutar af konum er annað hvort
eða hafa verið ótrúar eigin-
mönnum sinum.
„Hún getur lyft okkur upp á. ríkari mæli.“
hástig hrifningar og orsakað Biblían segir oss að Hebrear
skndilega yfirþyrmandi inn- hafi haft mestar tekjur af sölu
blástur. Ilmur er andlegur orku-
gjafi og éf réttilega er með hann
ilmefna.
Egyptar
Ekki er verið að kalla þetta
fólk hórkarla eða kerlingar, —
þó að það hagi sér svona. Nei,
það er aðeins sagt frá þessu
mjög blátt áfram.
Á dögum Viktoríu drottnirtg-
ar var almenningsálit mjög
strangt; ekki er þó því að léyna
að vafalaust vár þá haldið við
syndina í leyni; en árángurinn
,af strangleiká Vikt'oríu óg al- tungiunál. Þar eru 600 jöklur,
menningsálitsins var sá áð fólk 200-þúsund hótel-rúm, 880 þús-
bar ékki bresti sína á'tórg. Þáð URd kýr og mn 2.5 millj. kon-
skammaðist sín nefnilega fyrir ur sem hafa ei?i kosningarrétt.
slíka hégðun.' Og það er þó
Ung kennslukana frá Kaupmannahöfn kom fyrir skemmstu
lieim eftir tveggja ára vist í Bandaríkjunum, þar sem hún hélt
fyrirlestra um dönsk börn fyrir útvarpsstöðvar :þar í landi. En
•hún var ekki lengi um.kyrrt lieima, því ,að flökkusýkillinn var
víst kominn í hana, og hún hélt næstum strax til Spánar, þar
•sem hún ætlar að sleikja sólskinið. Myndin er tekin, þegar hún
var að selja búslóð sína eftir heimkomuna frá Bandaríkjunum
og fyrir brottförina til Spánar. Það er hún, sem situr á gólfinu.
Svissneskar konur og
barátta þeirra.
alltaf nokkuð.
Sviss er land sem notar 4 greiðslu í febrúar 1959 (í
Vaud og -Neuchatel-) var t.d.
aðains -þriðji hver maður kvén-
frelsi •nteðmæltur. - ■ -- - .
Karlar-í Sviss eru aldrei eins
hugvitssamir, eins og • þegar
Enginn afgllist tungumáh^ þeir eru að útskýra það hvers
vegna konur ætti ekki að hafa
rúmin eða kýrnar og tveir af
hverjum þremur _svissnéskum
körlum álíta rétt að konur hafi
farið, getur hann eins og trúin ilmefnum bæði til þess að nota
•auðgað líf einstaklingsins, með það sjálfir og selja það öðrum.
því sem er handan viður-J Seinna fullkomnuðu Grikkir
kennds veruleika. Þvi að alveg list ilmefnanna, svp að hún varð
eins og trúin. á ilmurinn. heima fullkomin.
söfcuðu mvrrhu oe að Þessi svokaHaði hégóm- ekki atkvæðisrétt. Samkvæmt
myrrhu og leiki hafi 'ekki reynzt vera ófl- skbgun flestra kvenna er þó
ugt tmpn í hernaðarlegu hættu- Sviss paradís karla og tími kom ' ekkl'
. mn til að þar verði breyting á.
Við verðum öll að læra að Það er þó' hægt aS, segja fyrir.;.........
-tigna hina ilmandi list og ýms- hvor muni sigra j þessUm londum hefðu ekkl
ar frægar ilmefnabúðir i stór- btökum mismunandi . skoðana.
borgum víðsvegar um heim Þó a8 Sviss sé rólegasUtiW.
hafa líka opnað ilmefna „bara“, no
ur. á augnabliki læknast með sinn bíða, meðan hann sendi þar sém konur geta fengið ein- ' ' 8' 3 ' ■ ■ ' gl m ö 13
eftir eftirlætis Kölnarvatni
í heimi þess. sem óáþreifanlegt
Það er til skemmtileg saga
er. Jafnvel þunglyndiskast. get- um Napóleon, sem lét allan her
ilmi. Hins vegar má oft rekja
af öllum löndum, fer þar nú
,mitt þann rétta ilm, sem lýsir frn_
skyndilegt þunglyndi, sem oft smu. Hver getur haldið þvi tiifinningum þeirra. Ihriur get- Jíka ró]eg> friðsömog|ungIama
ur verið léttúðugur eða ólund- leg En að ]okum munu konurn.
arlegur, hættulegur og jafnvel
Ýmsir skófram-
leiðendur úti í
lieimi hafa fund-
•kosningarrétt: • Enskukennari
•í Zúrich • hóf máls á þvi að
segja að svissneskar konur
á • kvenfrelsi • að
halda; því að þær hefðu borgara
leg réttindi, sem konur í öðrum
svo-sem
í menntamálum. Ennfremur
sagði hann, að stjórnmálaþátt-
taka útheimti rökvísi og „ef
þið ætlið að heimta að kona
bei'ti rökvísi 'eiSis og k'arlmað'-
ur, þá krefjist' þið þess, að hún
hætti að vera kona.“
.... I
ar hljóta frelsi og landið verður n
ósiðlegur. Það er enda til einn þá ekki jengur i;Paradis kar^.
, af astæounum.
sem vekur reiði. | Sannleikurinn er sá, að breyt-, . ,
’ • I Eftir þennan
íng er þegar augljos. Neuchatel
Ný tútta.
Fundin hefur verið upp ný
gerö af „túttu“ vestan hafs. Er
hún með sérstakri yerð a£ sog-
loku, þannig að lítil hætta ér á
að barnið gleypi lo'ft eða drekki
of mikið úr pelanum sínum.
Venjulega fá börn mjólk úr
pelanum, þótt þau séu aðeins Karlar ekki
að narta í túttuna, en með hinu eins ákveðnir
er önnur kantónan,' sem veitir
! konum kosningarrétt í innan-
héraðsmálum. Og þar næst er
álitið að Genf muni verða sú
þriðja. En Vaud varð fyrst til
að samþykkja kosningarrétt
kvenna í sveitarstjórnarmálum
og gerðist það í febrúar 1959.
inngang kom
hann að aðalástæðunni, sem
var persónuleg. „Eg þekki
ékkert eins óþægilegt og konu,
sem er ýfir sig gáfuð.“
Annar „þrándur í götu“ fyr-
ir því áð veita konum kosning-
arrétt er deyfð eða leti, stund-
um kallað erfðavenjur. Árið
1215, þegar Magna Charta var
undirritað á Englandi, greiddu
menn.í Svisslandi atkvæði með
því að rétta upp hendurnar á
ið upp á að selja! nýja lagi fær bamið ekkert —| Þetta mun þó ekki vei’a opinberum fundum. Enn í dag
skó með hælum hvorki mjólk né loft, — nema skoðun allra og þ im fer fækk- greiða menn atkvæði á þessa
til skiptanna. —J það sjúgi ákaft, þá kemur andi, sem á þeirri skoðun eru. lund. Þeir koma á opinbera
Þegar um skraut-| rnjólkin. Fyrirtækið sem tekið Karlar eru 1 rauninni hvetjandi fundi, bera stutt sverð eða
lega skiptihæla hefur einkaleyfi á hinni nýju þess að konur geri uppreisn. Þeg byssustingi við hlið sér —
er að ræða, er gerð heitir Albert Sanchez, í ar rætt var um kosningarrétt; tákii þess að þeir hafi at-
það því líkast Bronx, N. Y. Ef einhver hefur kvenna til sambandsþings-| kvæðisrétt — og þeir eru allir
sem konan eigi áhuga á að afla sér hinnar nýju ins — en það er sýnilega álit-. andvígir kosningarrétti kvenna.
morg
skóm.
por
af
gerðar túttu, og koma þannig ið meira áríðandi heldur en
í veg fyrir vindverki hjá barn- deildarkosningar til kantón-
inu, þá ætti hann bara að skrifa anna — og gengið var til at-
vestur. 1 kvæða um það í þjóðaratkvæða
Það myndi eyðileggja allt, ef
kvenfólkinu væri „hleypt að,“
segja þeir.
Framh. á 11. síðu.