Vísir - 30.07.1963, Blaðsíða 16
/
VISIR
Þriðjudagur 30. júlí 1963.
Kfnverska fréttastofan heldur á-
fram áróðrinum um, að samkomu-
lagið í Moskvu sé mest í hag
Bandarikjunum, og Krúsév hafi
látið blekkjast.
Skipulag miðbæjar Akureyrar:
Gunnlaugur Halldérsson ogMaufreð
Vilhjálmsson hlutu fyrstu verðkum
//
Það vantar hring
//
<js Lokið er hugmyndasamkeppni
um skipulag miðbæjar Akureyrar.
Fimmtán tillögur bárust. Fyrstu
verðlaun hlutu arkitektamir Gunn
laugur Halldórsson og Manfreð
Vilhjálmsson, Reykjavík, 100 þús.
krónur. Önnur verðlaun hlutu
Haukur Viktorsson cand. ark., Ak-
ureyri, og Helgi Hjálmarsson, cand
ark. Reykjavfk, 50 þús. kr. Þriðju
verðlaun hlaut Slgurður Thorodd-
sen stud. ark. Hafnarfirði, 25 þús.
kr. Tdllaga Reynis Vilhjálmssonar,
skrúðgarðaarkitekts, Reykjavík og
„Það vantar hring og tóma tunnu“. Magnús Hilmarsson hefur engan
frið, sifellt er kallað á hann og hér hefur hann fengið sér hjólbörur og
i slær nú margar flugur í einu höggi, færir öllum síldarstúlkunum hringi
í einu. — Þessa mynd tók ljósmyndari Vísis á Siglufirði, Ólafur Ragn-
i
j arsson, einn góðviðrisdag fyrr í mánuðinum meðan næg síldarvinna var
j á Siglufirði.
Sjópróf vegna Gissurar hvíta:
Skipstjóri breytti
frumburði sínum
Sjóprófum vegna strands Gissur-
ar hvíta við Álftanes lauk í gær.
Breytti skipstjóri þá fyrri fram-
burði sínum um stefnu bátsins.
í sjóprófunum á sunnudag kvaðst
Blaðamenn
Fundur verður í Blaðamanna
félagi íslands kl. 3 siðd. í dag,
þriðjudag, i Nausti (uppi). —
Fundarefni: Kjarasamningar. —
Áríðandi að félagsmenn fjöl-
menni. — Stjómin.
hann hafa tekið stefnuna suð-suð-
vestur frá sexbauju utan við Gróttu
en það er stefnan á Álftanes,
strandstaðinn.
í gær breytti skipstjórinn þess-
um framburði sínum og kvaðst
hafa siglt vest-suð-vestur, en það
er stefnan á Keflavík, og þangað
kveðst hann hafa ætlað með bátinn.
Annað nýtt kom ekki fram. Mál-
'ð verður nú væntanlega sent frá
bæjarfógetanum í Hafnarfirði til
bæjarfógetans í Keflavík, en þar
eiga skipverjar heima, og til sak-
sóknara ríkisins.
fr vegur opnaður
Fyrir nokkru var opnaður nýr i reiða. Skiptir ekki miklu máli
vegur milli Grindavíkur og Krísu- lengdarinnar vegna hvor leiðin er
víkur. Það er sýsiuvegasjóður farin, sú nýja eða eldri leiðin. Er
Gullbringusýslu sem hefur látið nú hægt að fara skémmtilega
ryðja veginn. Er hann ágætur yfir-1 hringferð um Grindavik.
ferðar, greiðfær öllum gerðum bif-
Stefáns Jónssonar arkitekts Reykja
vík, hlaut viðurkenningu og var
keypt fyrir 15 þús. kr. Einnig til-
laga Guðmundar Samúelssonar, ar-
kitekts, Akranesi, sem var keypt
fyrir 10 þús. kr.
Um tillögu Gunnlaugs Halldórs-
sonar og Manfreðs Vilhjálmssonar,
sem hlaut 1. verðlaun, segir dóm-
nefndin: Höfundur staðsetur mið-
bæjarkjarnann beggja vegna aðal-
umferðaræðarinnar, þar eð hann
sýnir fram á, að ekki er hægt að
fullnægja miðbæjarþörfinni vestan
hennar, en í aðalatriðum er lega
hennar eins og fyrirhugað er.
Að vísu er í tillögunni gerð grein
fyrir hugsanlegri lausn þessa
vandamáls, með flutningi þjóðveg
arins síðar meir, ef þörf krefur, í
Hjalteyrargötu. Eigi er sýnt hvaða
afleiðingar það hefði í för með
sér fyrir tillöguna.
Miðbæjarkjarninn er í þremur
skýrt afmörkuðum hlutum inn-
byrðis, er í heild mynda „harmon-
iskan" miðbæ með hinni bogmynd
Framh. á bls. 5
íslendingur uku of hrutt
- segir þekktur enskur vísindamaður
í dag kl. 17,30 flytur prófessor
John Cohen frá Manchester fyrir-
Iestur í 1. kennslustofu Háskólans
og fjallar fyrirlesturinn um um-
ferðarmál almennt og áhrif áfengis
á ökumenn.
John Cohen er prófessor í sál-
fræði og forstöðumaður sálfræði-
deildar Manchesterháskóla, sem er
hin steersta í Englandi. Prófessor-
inn er kunnur rithöfundur og fyrir
lesari, m.a. einn eftirsóttasti sjón-
varpsmaður í hópi brezkra vísinda-
manna.
Prófesspr Cohen kom hingað til
lands sl. föstudag og mun dveljast
hér þar til á morgun. Er hann hing
að kominn fyrir milligöngu Ólafs
Gunnarssonar sálfræðings , en Á-
fengisvarnarráð, Tryggingarfélagið
Ábyrgð, Bindindisfélag ökumanna
og Félag íslenzkra bifreiðaeigenda
greiða sameiginlega allan kostnað
í sambandi við fyrirlesturinn.
Prófessor Cohen sagði við frétta
menn í gær að það fyrsta, sem
hann hefði tekið eftir í akstri Is-
lendinga væri hve hratt þeir ækju
og tækju ekki tillit til þess hve veg
irnir væru slæmir. Yki það að sjálf
sögðu mjög slysahættuna. Sagði
hann einnig að sér virtist sem
ýmsu væri ábótavant í sambandi
við dóma og hegningu manna sem
gerzt hefðu brotlegir í umferðinni,
t.d. væri of langur tími sem liði
frá því er brotið væri framið og
þangað til dómur væri upp kveð-
inn. Næði dómur því oft ekki til-
ætluðum árangri. Prófessor Cohen
kom með nokkuð athyglisverða
uppástungu um að gerðar yrðu sér
stakar akbrautir fyrir konur, þær
hefðu allt aðra skapgerð en karl-
menn og ækju því öðru vfsi.
í fyrirlestrinum f Háskólanum í
dag mun prófessorinn koma víða
við í sambandi við umferðarmál og
slysahættu og mun fyrirlesturinn
vafalaust verða mjög fróðlegur.
Sífellt fjölgar þeim umferðar- einni hér f Reykjavfk sem fór Ökumaðurinn sem var undir á-
slysum þar sem öivaðir öku- 2—3 veltur á veginum við Brúar hrifum áfengis hryggbrotnaði,
menn eiga f hlut. Myndin hér að land. Tveir af fimm sem í bíln- en einn farþeginn höfuðkúpu-
ofan er tekin af bfl frá bilaleigu um voru slösuðust alvarlega. brotnaði.
Skipbrotsmðmtuttum geng■
ur illa uð komust heim
Færeysku skipsbrotsmönnun-
um af Blikur, sem þýzka eftirlits
skipið Poseidon bjargaði, hefur
gengið mjög illa að komast heim
til Færeyja. Poseidon kom eins
og kunnugt er til Reykjavíkur
s.l. sunnudagsmorgun, en þá átti
helmingur Færeyinganna að
fljúga með flugvél F.I. kl. 11.
En vegna þoku yfir flugvell-
inum í Vogey var ekki hægt að
fljúga. Næst var fluginu frestað
til kl. 1 og síðan aftur til 2 e. h.
Hafði flugfélagið þá ákveðið að
senda tvær Douglas vélar. Voru
skipbrotsmennirnir komnir upp
f vélarnar, þegar þeim var til-
kynnt, að fresta yrði fluginu,
vegna þess að flugvöllurinn í
Vogey væri lokaður.
I gærmorgun lagði svo önnur
vélin af stað með 19 Færeyinga.
En á leiðinni var vélinni snúið
við, því enn var flugvöllurinn
í Vogey Iokaður. Lenti vélin á
Egilsstöðum, þar sem skipbrots-
mennirnir sváfu í nótt. Flugfé-
lagið hefur samband við Færeyj-
ar á klukkustundarfresti, en góð
ar líkur eru taldar á þvf, að
hægt verði að fljúga í dag, og
munu þá báðar flugvélarnar
fara.
WVWWWtfVWV/S/VWSA^^WWWVW\