Vísir


Vísir - 31.08.1963, Qupperneq 6

Vísir - 31.08.1963, Qupperneq 6
6 VlSIR . Laugardagur 31. ágúst 1963. VIÐTAL UM TÍZKU VIÐ ANDREU 1 Róm máluðu konur sig, brúkuðu egypzkt kol til þess að sverta augnlokin og kritarduft á hörundið til þess að gera það hvítt og ernhvern lit báru þær á kinnamar. í þá daga höfðu allar betri konur þræla og am- báttir til þess að snúast f kringum sig og voru langtím- um saman að snurfusa sig. Snyrtrng kvenþjóðarinnar komst inn i gullbókmenntir. Rómverska skáldið Óvid ver löngum kafla í verkinu „Listin að elska“ um andlitsfegrun og gefur formúlu, sem svarar til „make up“ (sett saman úr hveiti og eggjum ...). Svo kom að því, að ekki þótti dömulegt að nota fegrunariyf, heldur bera merki um vafasöm einkenni (heimskona fullyrti, að Hallgerður vinan og Guðrún Ósvifursdóttir hafi báðar notað ,,make-up“). Á 17. og 18. öid komst það aftur t tfzku, að fín- ar dömur notu&u fegrunarlyf. En á 19. öld brejttist þetta aft- ur, og það var ebki fyrr en rétt fyrir aldamót, að konur, sem máluðu sig, voru teknar sem góðar og gildar f fínni sam- kvæmum. Ungum stúlkum var hins vegar kennf að bíta sig f 'Jl/I'ARGT er ritað og rætt xun tízku kvenþjóðarinnar (og karlmanna raunar líka). Það er talsvert spurt um umbúðimar, og nú er það einu sinni svo, að það þykir góð lenzka, ef konan er „fyrir augað“. Þó getur senni lega engin fegrunaraðferð tekið fram fyrir hendurnar á náttúr- unni, í hæsta lagi getur aðferð- in stuðlað að því, að það, sem fyrir hendi er, njóti sfn sem bezt. Fyrir forvitni sakir var haldið á fund Andreu Oddsteinsdóttur (sem er eina íslenzka konan með réttindi frá tfzkuskóla „Lucky“ f Parfs, „La Nouvelle Ecole de Mannequin et Maintien de Paris“). París hefur alltaf gef ið tón f kvenlegheitum og fegr- un og tízku kvenfólks um allan heim. Andrea er nýkomin þaðan — eins og lesendum Vísis er kunn- ugt um, hefur hún sent blaðinu fréttabréf. Af spjalli við hana skildist manni, að nokkur aðalatriði giltu fyrir þokka konunnar, t. d. göngulag og hreyfingar, framkoma, hármeðferð, andlits- snyrting, svo að nokkuð sé tal- ið ... Það hefur þótt við brenna, Andreiu Spánskur matador-hattur. (Ljósm. Vfsis: I. M.) JJPPRUNALEGA málaði verið teknar að mála sig og fólk sig f framan til þess nota fegrunarlyf fyrir fjögur Ofmargar íslenzkar að hræða, og þá einkum óvini í stríði. Frumstæðar þjóðir gera það enn. Hins vegar eru til sagnir um það, segir f kennslubók, að konur f Egyptalandi hafi .VAVAV.’.V.V.V.VAW.V þúsund árum. í»ær lituðu ekkj eingöngu^ augabrýnnar, heldur smurðu þær sig þykkt með dökkum farva undir augum og notuðu mismun- andi lit eftir árstfðum. v.v.v.v.w.v.v.v.v.v.v varimar og sjúga þær með tungubroddinúnv - og Iöðrunga sjálfar sig pfnuiítið til þess að fá roða fram i kinnarnar, áður en þær tróðu inn á dansleik. Árangurinn var verri en nú. kannski ekki v.v.v.v.v.v § Þegar maður heyrir norrænu sundkeppnina nefnda dettur manni ávallt hin aldna kempa Benedikt G. Waage í hug. Svo oft hefir hann brýnt fyrir Reyk- vfkingum að nota sjóinn og sól- skinið, að nafn hans er órjúf- anlega tengt sundmennt almenn ings, og þá sérstaklega slíkum keppnum, þar sem allir „fara á flot“. Eg hitti hann á götu um daginn og hann sagði við mig: Við erum að dragast aftur úr. Við verðum að herða okkur. Blessaðir minnizt þið blaða- mennirnir á norrænu sundkeppn ina. Og f sama streng tók ann- ar kunnur íþróttafrömuður, Kristján L. Gestsson úr KR. Llfsnautn og langl'ifi Mér er ljúft að koma þessum tilmælum á framfæri hér í dálk inum. Og ég er viss um að það er ekki aðeins þjóðarstoltið, sem vakir fyrir þeim sem brýna til sundsins. Það er ekki síður hitt að sem flestir njóti þeirrar heilbrigðu gleði og Ííkamsrækt ar sem sundið er. Auðvitað er það mjög ánægjulegt ef íslend- ingar verða efstir á blaði i sund keppninni og vinna þar frægan sigur. En það er ekki síður hitt að sem flestir leggi út á braut fþróttanna. Margir hafa kannski ekki synt í fleirj ár, þegar þeir taka þátt á norrænu sundkeppn inni, en hver veit nema sú sund- Mens sana ferð verði til þess að fleiri fylgi á eftir. Jg þá er tilgangnum náð. Það er nefnilega svo að íþróttir og heilsurækt er hér á landj langt frá því að vera almenningseign. Það er ekki nema tiltölulega lítill hópur sem iðkar íþróttir. Hér þurfa miklu fleiri að taka þátt f leiknum — og þá einmitt sundinu sem er lík lega hollasta íþróttin af þeim öllum. Heilbrigð sál f hraustum lfk- ama er gamali endir á mörgum íþróttaræðum. En svo góð vísa er aldrei of oft kveðin. Við Is- lendingar erum einstaklega lán samir að eiga hinar heitu lindir. Af þeim öfunda okkur flestar aðrar þjóðir. Og við verðum að læra að hagnýta okkur þær enn betur til bættrar heilsu og lík- amsræktar en ennþá hefur verið gert. Orðskripi En úr því að ég er farinn að tala um norrænu sundkeppnina, þá gleður það mig að æ sjaldnar heyrist orðskrípið „samnorr- ænn“ lengur í útvarpi og blöð- um. Þetta orðskrípi hélt innreið sína í málið fyrir nokkrum árum og náði ótrúlegri fótfestu. Auð- vitað er það hrein vitleysa. Norr ænn er heildarheiti sem nær yfir allar Norðurlandaþjóðirnar. Að kalla þær „samnorrænar" er tvftekning og kjánaskapur. En svona getur það verið. Menn tyggja orðin hver upp eftir öðr- um, án þess að gera sér nægi- lega grein fyrir því hvað þeir eru að segja. Babhugsjón Gisla Nýlega birtist gamansöm grein f hinu víðlesna og íhalds- sama vikuriti Time um bað- menningu Þjóðverja, en eins og kunnugt er hafa Þjóðverjar lengi haft þá trú að böð séu bót við flestum kvillum, jafn- vel líkamlegum, erfiðum sjúk- dómum. Um það eru aftur á móti skiptar skoðanir, þótt enginn ef- ist um almennt heilsuræktar- gildi baðanna. En hér á landi eru öll beztu skilyrði til þess að stofna alls kyns böð, sem erlendir menn sækjast svo mjög eftir, leirböð, margvísleg, fosfórböð, kísilböð o.s.frv. Við eigum einn mann sem sér hér lengra inn I framtíð ina en aðrir. Það er Gísli í Ási. Hann hefur lengi talað fyrir daufum eyrum, en hann hefur gert stórvirki í Hveragerði. Framtíðin mun leiða í ljós að hugmyndir Gísla eru gulls ígildi. Um það þarf enginn að efast sem kynnzt hefir baðmenningu Þjóðverja. Kári. í að íslenzkar konur kynnu ekki að ganga — þær hreyfðu sig of luralega og þyngslalega (eig- inlega grófar í hreyfingum) eða frekjulega eins og vaikyrjur. „Andrea — eiga konur að koma fyrst niður með hælana, þegar þær ganga?“ „Alls ekki — þær eiga að stíga fyrst í tærnar". „Eiga þær að vera innskeif- ar?“ „Fremur útskeifar en inn- skeifar". „Eiga þær að þenja út brjóst- kassann?" „Það er ókvenlegt að þenja út brjóstkassann, eins og kon- an hafi gleypt hrífuskaft“. „Er það satt, að konur séu nú látnar ganga með sandpoka á höfðinu í staðinn fyrir bækur, svo að þær beri sig vel?“ „Það hef ég ekki heyrt — nú er hætt að nota bækur til að kenna göngulag. Það skiptir máli, að konan gangi þannig, að hvorki axlirnar né rassinn hristist eins og í rúmsjó ...“. „Er sama, hvernig kona stendur, t. d. í kokktellboði?" „Hún á að standa flógu eðli- lega með mjaðmagrindina að- eins örlítið fram“, segir frú Andrea og sýnir, hvernig það er gert. Tízkuskórnir eru háir á ristina. (Ljósm. I. M.) Nokkur aðalatriði fyrir þokka konunnar. Göngulag konunnar og öryggiskennd. Þetta nýja „hneykslanlega“ göngulag! Fötin og áhrif þeirra á persónu og sálarlíf konunnar. Franskur fegrunarvökvi úr sjávargróðri. Hver aldur hefur sinn sjarma. „Ef konunni líður vel, hlýtur hún að líta vel út‘ ;.v.v. WJ

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.