Vísir - 18.01.1966, Side 9
V1S IR .
\
9
Á að lengja kjörtíma-
bil sveitarstjórna?
Með síaukinni þekkingu og
hraðvaxandi tæknilegum fram-
förum í kjölfaf sóknarinnar til
betri lífskjara, verða verkefni
sveitarstjóma sem landsstjórn-
ar stöðugt viðameiri. Sveitar-
stjórnir sem áður sinntu fram-
færslu og fjallskilum eru nú í
rauninni orðnar stjórnir stærstu
fyrirtækjanna á hverjum
stað og í stóru kaupstöðunum
eru öll hin sameiginlegu rekst-
urs- og framkvæmdamál risa-
fyrirtæki á okkar vísu, þegar
saman eru tekin.
Obbann af sveitarfélögunum
verður þvx að reka að öðrum
megin þræði af sérstökum
starfsmönnum, sem sinna mál-
efnum þeirra að aðalstarfi. Við
stjórn sveitarfélaganna þarf nú
að beita skipulegum, tæknileg-
um vinnubrögðum, sem krefjast
rækilegs undirbúnings og á-
ætlanagerða. Þetta er nú orðið
almennt viðurkennd nauðsyn.
Skammt er að minnast orða
Magnúsar Jónssonar fjármála-
ráðherra, þar sem hann benti á
að sveitarfélög vrðu að gera
sínar framkvæmdaáætlanir hlið
stæðar framkvæmdaáætlun rík-
isins, til þess að ná mætti við-
unandi tökum á sameiginlegum
verkefnum.
Einmitt með hliðsjón af ger-
breyttum viðhorfum sveitar-
stjórna til verkefna sveitarfélag
anna vaknar spumingin um það
hvort nægileg festa náist í úr-
lausn verkefna og hvort ráðandi
öfl innan sveitarsjóma fái nægi-
legan tíma, til þess að fram-
kvæma áform sín, eins og nú
er háttað um starfstímabil
þeirra. Væri 6 ára kjörtímabi!
notadrýgra miðað við nútíma-,
aðstæður og verkefni sveitar-
stjóma?
Þetta er málefni, sem þarfn-
ast gaumgæfilegrar athugunar
og yfirvegunar Alþingis f sam-
ráði við sveitarstjórnarmenn.
Verða kommar
Fyriihuguð staðsetning alúmínverksmiðjunnar er sýnd á myndinni.
svokallaðra „ístöðulítilla vinstri
manna“ um þessar mundir. Það
virðist ganga veikustu vonum
ver að spyrða þessa hópa í eitt
og sama knippið, Alþýðubanda-
lag eða eitthvað annað.
Hvað eftir annað hefur endan
legum bræðingi verið frestað,
beint og óbeint. En allir sjá í
hendi sér, að ef aðilar að þess-
ari langdregnu glímu ætla að
eiga hlut að framboðum til
sveitarstjór,- x í vor, er skamm-
ur tími til stefnu, að koma ein-
hvers staðar upp á yfirborðið.
Nokkra sérstöðu meðal þess-
fyrir skálkaskjól. Að visu sáu
margir í gegn um vefinn um
síðustu sveitarstjórnarkosningar
og Félag óháðra kjósenda tap-
aði bæði fylgi og fulltrúum f
bæjarstjóm Kópavogs.
Ef til vili hefur hó komið til
tals innan kommasamtakanna
að taka sér að fvrirmynd aðferð
Kópavogskomma. Svo virðist af
jólaglaðningi í málgagni Félags
óháðra kjósenda í Kópavogi, að
eitthvert brambolt stefni 1 þá
átt. En í leiðara þessa blaðs
segir svo:
„... Hins vegar er vaxandi
Hvaðan kommum í Kópa-
vogi kemur þessi vizka, er ekki
ljóst að öðm leyti en því, að
hún er borin fram í senn af rit-
stjóra Þjóðviljalesbókarinnar og
miðstjómarmanni í Sósíalista-
flokknum.
Alúmín
I Straumsvík
Það var vissulega óvenju
hreint sópað frá dyrum Fram-
HERBERT GUÐMUNDSSON
Æ 06 60
“ í vor?
Fæðingarhríðir, meltingar-
truflanir — dauðastríð. Það eru
einkennin á samtökum og á-
formum komma, sósíalista og
ara margvíslegu hópa hafa
kommar í Kópavogi. Þeir yfir-
tóku stjórn í Félagi óháðra
kjósenda þar syðra fyrir nokkr-
um árum, svældu þáverandi
foringja samtakanna frá áhrif-
um og hafa síðan notað félagið
skilningur á því um allt land
að skynsamlegast sé að halda
málefnum sveitarfélaganna fyr-
ir utan stjórnmálabaráttuna og
munu ópólitísk framboð verða
fleiri f næstu sveitarstjórnar-
kosningum en áður hefur verið".
sóknarmanna í Reykjaneskjör-
dæmi, þegar þeir sendu frá sér
jólaboðskapinn um alúmfn-
verksmiðju í Straumsvík. Æski-
legt væri, að þingmenn ræddu
um það við kjósendur og
kynntust skoðunum þeirra á
fundum f kjördæmunum, en
tækju síðan afstöðu eftir þær
viðræður að loknu þinghléi.
Sjaldan eða aldrei hafa þeir tal-
að af jafn þrunginni alvöru,
enda um að ræða stóriðju í
þeirra eigin kjördæmi.
En lán þeirra reið ekki við
einteyming. Formaður Fram-
sóknarflokksins hefur sennilega
ekki verið búinn að kynna sér
það álit Framsóknarmanna í
Reykjaneskjördæmi að afstöðu
til alúmínverksmiðju ætti að
taka í alvöru, þegar hann steig
í pontu skömmu fvrir þinghlé
og tók umsvifalaust af skarið
fyrir flokksins hönd og þá um
leið Framsóknarmanna f Reykja
neskjördæmi. Svo brotna kross-
tré sem önnur tré.
Nú er það spurningin hvort
þeir sömu Framsóknarmenn,
sem stungu upp á því í desem-
ber að þingmenn ræddu alúm-
ínmálið við kjósendur í kjör-
dæmunum, láta sitja við orðin
tóm í janúar og láta kúga sig
og eina þingmann sinn til þess
að standa við ótímabæra á-
kvörðun og óyfirvegaða að
þeirra sjálfra dómi um málefni
sem snertir mest þeirra eigin
kjördæmi.
— herb
FÆRRI SKIP - HÆRRl
RllMLESTA TALA
Skrá yfir íslenzk skip 1.1.1966 komin út
Skipaskoðunarstjóri, Hjálmar R.
Bárðarson, hélt fund með frétta
mönnum í gær til þess að kynna
þeim nýju skipaskrána, Skrá
yfir íslenzk skip 1966“, en slík
skrá e: árlega birt, og kemur
eftir áramót hver. Skráin er unn
in af Skipaskoðun ríkisins
(Skipaskráningarstofunni) og
gerð með aðstoð Skýrsluvéla rík
isins og Reykjavíkurborgar. —
Pientun hjá Litbrá h.f.
Með þessari skrá er tekið upp
nýtt fyrirkomulag, allt sett inn
á kort og auðvelt að taka saman
á margfalt styttri tíma en áður,
allar þær upplýsingar, sem afla
þarf og láta f té. Efni skrárinn-
ar er sem hér segir: Skipaskoð-
'in ríkisins, skoðunarmenn, Skýr
ingar, Skýringar á ensku, Skrá
yfir íslenzk skip, Kallmerki, Um
dæmisnúmer, Skipaskrárnúmer,
Sérleyfi á skipsnöfnum, Skip
strikuð út frá 1. jan. 1965 til
1. jan. 1966, Skip í smíðum, Yf-
irlit um íslenzk skip, Skipsskjöl.
SKÝRINGAR. DÁLKAR
í SKIPASKRÁNNI.
1. Skipaskrárnúmer: Fylgir
alltaf hverju skipi, þótt skipt
sé um nafn, heimahöfn og eig-
endur, 2. Nafn, umdæmisnúmer,
kallmerki. Finna má fyrra heiti
skipa í eldri skipaskrám með
því að fletta upp á skipaskrár-
númeri þess þar, 3. Gerð skipa
(gert grein fyrir skammstöfun-
um. 4. Efn' bolsins, smíðastað-
ur, smíðaár (uppl. um hvemig
efni bolsins er greint), 5. Rúm-
lestir samkvæmt alþjóðamæl-
ingu, 6. Aðalmál eru skráning-
armál skipsins í metrum, 7. Teg-
und vélar, hestöfl, smíðaár, 8.
Flokkun. I dálkinum er getið
um samkvæmt hvaða reglum
skipið er smíðað, 9. Radiobún-
aður, 10. Eigandi.
Skipaskoðunarstjóri gat m. a.
unx, að í þessari skrá eru fleiri
atriði en í eldri skrám, gerðir
skipa flokkaðar niður meira en
áður, radíobúnaður greindur
meira en áður. Ennfremur: öll
skip eru sett á eina skrá. Þá er
það nýjung varðandi skipaskrár-
númer. að þau verða látin fylgja
, sc.ma skipi þótt eigendaskipti
verði: f skránni um skip strik-
luð út af skipaskrá frá 1. jan
1965 er getið af hvaða orsökum
jskip eru strikuð út, en orsakir
! eru ýmsar: Talið ónýtt oft vegna
fúa Aðrar orsakir, brann og
MtiMwwawiwwK*-* «aasSKWi
sökk, ásigling, seld til útlanda,
strönd, rak á landi o. fl.
Meðal skipa f smíðum erlend-
is er vöruflutningaskip fyrir
Sementsverksmiðjuna og olíu-
flutningabátur. Skipaskoðuriar-
stjóri kvað athyglisvert og á-
nægjulegt, að skipasmíðar inn-
anlands væru mjög að aukast
og stærri skip í smíðum en áð-
ur.
Skipastóllinn er nú 910 skip
samtals 158.053 rúmlestir brúttö
en 1/1 1965 918 skip 147.893
lestir brúttó. Fækkun 8 skip en
rúmlestaaukning 10.160, enda
þróunin í áttina til stærri fiski-
skipa.
Aukinn iðgjalda-
afsiáttur Ábyrgðar
Blaðið hefur fengið yfirlýs-
ingu frá tryggingafélaginu
Ábyrgð h.f. um iðgjaldaafslætti
þá, sem nú eru efst á baugi. Seg
ir þar frá ýtarlegri rannsókn
á tryggingastofni Ábyrgðar og
tjónum snemma árs 1965, sem
sænskui tryggingafræðingur
vann úr margar fróðlegar og
gagnlegar skýrslur. Síðan segir
’ yfirlýsingunni:
„Af niðurstöðum skýrslna
ara má ráða, að lítill hluti trygg
ingartaka hefur valdið lang-
mestum hluta tjónsins með endur
t .num umferðarbrotum og að
ungir ökumenn eiga þar einkum
aðild að.
Að fengnum þessum niður-
stöðum var ákveðið að taka upp
þá stefnu, að breikka til muna
Framh á bls. 7.
^eemmmr—