Alþýðublaðið - 21.04.1966, Side 5

Alþýðublaðið - 21.04.1966, Side 5
 v v ’VT'-y-zy/;. - x x,:vy. v: vííi ■.; . > <•; r '> '<y\ *• ; - \ ....... / : ' ; ' ^ , *f « Hiittimm »«.»« y ».»■»»: PWPlNÍ ?" ■•■ aðeins eykst r hóp hefur munu ÞÆR VERÐA ALLTAF STÆRRI OG STÆRRI Flugvélar, sem geta flutt 490 farþega verða teknar í notkun prið 1969. Það er svipuð farþega tala og járnbrautarlest getur flutt og ekkert bendir til þess, að stærð prtakmarkinu hafi ‘ verið náð. Þvert á móti eru uppi um það á fetlanir í Bandaríkjunum að smíða flugvélar, sem beri 900 farþega. Áætlanir um smíði hinnar nýju risaþotu hafa mikið verið á reiki hingað til, en nú hefur flugfélagið Pan Ameriean nýlega pantað 25 þotur af gerðinni Boeing 747, sem eiga að taka 490 farþega. Þar með þefur keðjuverkun verið komið af gtað. Að minnrta kosti fá flugfélög in um allan heim um nóg að hugsa. Þau munu tæplega geta komizt hjá því að fylgja fordæmi Pan Ameriean flugfélagsins, því ris^þotur hafa í för með sér lægri fargjöld. Gert er ráð fyrir, að farmiðagjöldin með hinum nýj ii þotum lækki um allt að 35% £ða jafnvei meira. Talað er um, áð fargjaldið á milli Norðurlanda og Bandaríkjanna verði 4800 krónur. Standist sú . þýðir það, að farþegatalar mjög, þar sem þá mun st ur manna, sem hingað ti) ekki haft ráð á slíkum f bæta t í hópinn. Ferðalög blómstra meira en áður hefur þekkzt. Fjarlægustu staðir á jarð kúlunni verða þá innan seilingar hins óbreytta borgara — bæði hvað viðkemur tíma og fjármun um. GÍFURLEGAR FJÁRFEST- INGAR. En þetta kemur til með að kosta flugfélögin morð fjár til að byrja með. Samningur Pan American við Boeing verksmiðjumar hljóð ar upp á 21,6 milljarða króna, sem jafnframt er stærstaf pöntun á farkostum^ sem um getur í sög unni. Það eru ekki eingöngu flugfé- lögin, sem fá hér vandamál við að glíma. Keppinautat Boeing Farþegarými risaþotunnar gefur nokkra hugmynd um hvílíkt bákn er hér á ferð. Sætaraðirnasf eru 10, en í stærstu þotum, sem nú þekkjast, eru þær 6. verksmiðjanna verða að spretta úr spori ef þeir ætla að geta komið á markaðinn risaþotum þeim, sem enn eru aðeins til á teikningum. Douglas verksmiðjurnar í Banda ríkjunum búa sig undir að smíða sína DC 10 þotu af svipaðri stærð og Boeing þotan. Loekheed verk- smiðjurnar, þriðji . stórframleið- andinn vestan hafs, hefur í smíð uni herflutningaflugvél með fram leiðslutákninu CA 5. Verði henni breytt í alrnenna farþegaflugvél, ætti hún að geta borið að minnsta kosti 900 farþega. VESTUR-EVRÓPA ÚR LEIK. í samkeppni þessari geta flug- vélaverksmiðjur Vestur-Evrópu ekki tekið þátt. Til þess er fjár festingin of stórkostleg. Englend- ingar og Frakkar munu áreiðan lega íhuga nánar áætlun sína um smíði Concorde þotunnar með tilliti til hinna nýju risaþota. Concorde þotan sem er í smíðum, hefur að eins sæti fyrir 130 farþega; en þar á móti vegur, að hún verður hraðfleygasta farþegaflugvél heims ins, getur flogið með 2500. km. hraða á klukkustund. Spurning in er þá hvort meira aðdráttarafl Risaþotcr sem tekur 490 tarfeega, kemur umferð eftir 3 ár, e/r önnur, sem getur flutt 900 farfrega, er á teikniborðinu hefur fyrir flugfélögin og farþeg ana — hraði eða stærð. Englendingar og Frakkar eiga um þessar mundir í samningum urr\ smíði „loftvagns" með sæti fyrir' 250 farþega. Hann á að nota styttri flugleiðum í Evrópu, þar, sem ekki væri hagkvæmt að nota, hina nýju risaþotu Boeing verk-' smiðjanna. i SOVÉTRÍKIN ERU MEÐ. Rússar hafa fyrir löngu lýst sig' þátttakendur í þessari samkeppnilí Þeir eiga reyndar nú þegar. stærstu flugvél heims, AN - 22, sem getur flutt yfir 300 farþega. Ekki mun þó vera til nema ein. eða þá örfáar af þessari gerð,( ,Hægt á að vera að stækka flugvéS* ina, svo að hún taki 724 farþegaij Þá eru Rússar einnig með áætl anir um að smíða mjög hrað- fleyga þotu sem á að keppa við Concord þotuna. HVAÐ GERIR SAS. Hvað gerir SAS í þesum mál um? Forstjóri þeirra í Bandaríkjl unum hefur látið þau orð falla ij tilefni þotukaupa Pan Americans að SAS verði einnig að fá sér riéfíf þotur. Ákvörðunin mun verða tek; in innan sex mánaða. Allur millilandafloti SAS er af1 gerðinni Douglas. Á næstu árum mun koma fram ný gerð af DC 8 þotum, sem eiga að taka rúrii' lega 200 farþega. Reikna má með að SAS muni hafa hug á liinn? væntanlegu risabotu Douglas verk smiðianna, DC 10. FLÝGUR í 13 KM. HÆÐ. ! Það er ýmislegt, sem mælir með hinni nýju Boeing 747: Hun verður ekki eins hávær og þotúr • þær, sem eru í umferð í dag flugið verður þægilegra fyrir far þegana, hún á að fljúga í 13 km. hæð, þar sem hún fyrst um sinn j mun verða ein á ferð, þar eð engar aðrar farþegaflugvélár fljúga svo hátt, og hún mun geta notað sömu flugbrautir og aðr^r flugvélar nota í dag. Flugvélin verður 70 m löng með 60 m. vænghaf, heildarþungi vcrð f ur 308 tonn. Stærstu vélarnar í dag vega um það bil 150 tonn. .Hér sjáum viff væntanlegan konung loftsins borinn saman viff stærstu farþegaþotu heimsins £ dag, Bocing 707. Framhald á 10. síffu. ALÞYÐUBLAÐIÐ - 21. apríl 1966 5

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.