Alþýðublaðið - 07.09.1966, Qupperneq 4
BHstjórar: Gylfl Gröndal (áb.) og Benedikt Gröndal. — RiUtjómarfull-
trfll: EiBur GuOnasou. — Símar: 14900-14903 — Auglýaingaaíml: 14900.
AOaotur AiþýBuhúsiB vi8 Hverflsgötu, Reykjavik. — Pr*otsmi8ja AlþýOu
blaOsina. — Askriftargjald kr. 95.00 — 1 lausisölu kr. 7.00 etótaki®.
Otgefandl AiþýOufiokkurinn.
DAUF BARÁTTA
SAMTÖK IIERNÁMSANDSTÆÐINGA héldu lands
fund að Bifröst í Borgarfirði um síðustu helgi. Var ,
fundur þessi merkilegur fyrir margra hluta sakir.
Hann var fyrsta teljandi lífsmark, sem sézt hefur
með samtökunum í langa tíð, en þau gáfust upp á
að efna til Keflavíkurgöngu í ár, Þá var dauflegur ;
b-iær yfir gerðum fundarins, ólíkt þeim baráttuanda, |
sem áður einkenndi samtökin, og loks kom fram
veruleg stefnubreyting á fundinum.
Eyrr á árum voru Samtök hernámsandstæðinga rót-
tæk og hörð í horn að taka, og reyndu að hræða ís-
lendinga til hlutleysis með spádómum og hótunum
um atómsprengjuregn frá Keflavík til Hvalfjarðar.
Nú er þessi stríðsótti horfinn, enda augljóst að hann
hefur ekki fundið hljómgrunn með bióðinni. Til þess
var hann of óraunhæfur og sú staðreynd of augljós,
jað hlutlaust ísland væri mun líklegra til að draga
hingað vopnaða viðureign stórvelda en varið land.
Hinum róttæku göngumönnum tókst aldrei að sann-
!færa Islendinga um ágæti hlutleysisstefnu, enda væri
ssú stefna fásinna fyrir ísland. Þvert á móti hefur
jValdajafnvægi Atlantshafs- og Varsjárbandalaganna
.skapað friðinn í Evrópu, og íslendingar geta unað vel
við sinn þátt í því.
*r Á-f þessum sökum ‘leggja hernámsandstæðingar nú 1
minni áherzlu á þennan gamla sprengjuáróður, en
'fáðast í þess stað gegn bandarískum áhrifum á ís-
lenzka utanríkisstefnu og íslenzkt þjóðlíf yfirleitt.
Má heita, að meginboðskapur Bifrastarfundarins hafi
,verið aukið samstarf við Norðurlönd, og er það góðra
gjalda vert. En mikil breyting er það, er Samtök
hernámsandstæðinga láta nú eins og þau væru aðeins
deild í Norræna félaginu.
Ásakanir um að utanríkisstefna íslendinga sé mót-
uð af Bandaríkjamönnum eru á engum rökum reistar
j Þv.ert á móti hafa íslendingar oft í alþjóðle.gum mál-
uan verið á öndverðum meiði við Bandaríkjamenn og
önnur stórveld.i Atlantshafsbandalagsins. Hitt er
sönnu nær, að almenn bandarísk áhrif hafi aukizt
m.jög á íslandi eftir síðasta ófrið. Við betta er helzt
að athuga, að þessi áhrif hafa ekki öll verið þau æski
legustu, sem er að hafa frá Vesturheimi, og mætti
sýna meiri dómgreind í því va-li. Og sannarlega hafa
þel|i áhrif ekki breytt þeirri staðreynd, að íslend-
ingar eru Evrópumenn og munu hafa meginsambönd
sín við umheiminn í bá áttina, bótt hollt sé að dreifa
þeirn.
Þáð er athyglisverð staðreynd, að barátta hernáms-
aindstæðinga er að bynnast út. Þeir láta undan síga
fyíir staðreyndum heimsmála og. friðsamara útliti í
Evrópu, sem í siáLfu sér afsannar fullyrðingar þessara
maiina síðustu tvo áratugi.
4 7. september 1-966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Koparpípur og
Rennilokar
Fittings
Ofnakranar
Tengikranar
Slöngukranar
Blöndunartæki
Burstafell
Byggingavöruverzlun,
Réttarholtsvegi 3.
Sími 3 88 40.
Orðsending
frá F.Í.B.
Félagsmerki Félags íslenzkra bifreiðaeig-
enda úr málmi eru nú aftur fáanleg.
Pantanir óskast sóttar sem fyrst.
Félag íslenzkra bifreiðaeigenda.
lamig/y
á krossgötum
★ MALBIK YFIR
MALBIK
Ökumenn, sém farið hafa um
Reykjavíkursvæðið i sumar, eru á einu máli um,
að raalbikunin yfir Hafnarfjarðarveg frá Kópa-
vogsbrú að Álftanesvegi (Engidal) hafi verið ein-
hver bezta framkvæmd í vegamálum á svæðinu.
Þessi vegur var orðinn svo lélegur, að hann var
bæði verri yfirferðar og hættulegri en flestir mal-
arvegir, þótt liann. liefði verið malbikaður fyrir
mörgum árum.
Nú er þetta rennislétt braut, sem
unun er að aka eftir. Auk þæginda og öryggis
er augljóst, að vegurinn afkastar miklu meiru en
áður, þar sem umferðin fer hraðar og jafnar yfir.
Þessar umbætur voru gerðar af
ríkinu á þeim hluta Hafnarfjarðarvegar, sem er
á þess vegum. En því miður hefur ekkert verið
gert á þeim hlutum vegarins, sem liggja innan
marka Kópavogs og Reykjavíkur, en þar er um-
ferð þó mun meiri Fyrir nokkrum árum voru
birtar tölur um umferð Hafnarfjarðarvegar, sem
léiddu í ljós, að milli Reykjavíkur og Kópavogs
var tvöfalt meiri bílafjöldi en miUi Kópavogs og
Hafnarfjarðar. . .
Það var því meiri nauðsyn að laga
þessa hluta vegarins. Að vísu er boðað, að byrjað
verði að gera hraðbraut með ótal brúm yfir og
hliðarbrautum. gegnum Kópavog. Mun það mann-
virki kosta yfir 80 milljónir króna og er eitt hið
nauðsynlegasta. í öllu vega- og gatnakerfi lands-
ins. En .vinna er ekki hafin og komið fram í
september,.
Eins mun það ætlun Reykjavíkur-
borgar að tengja Kringlumýrarbraut við Hafn-
arfjarðarveg og á það að dreifa umferðinni á
meiri og betri götur innan höfuðborgarinnar. Sú
framkvæmd gengur þó hægt. Hin nýja braut á
að grafast niður í gegnum háls og Bústaðavegur
að fara yfir hana á brú. Verður það án efa gott.
þegar þar að kemur. En hægt miðar.
Meðan hinum varanlegu fram-
kvæmdum miðar svo hægt, sem raun ber vitni,
hefði verið mjög skynsamlegt að leggja malbiks-
lag yfir gamla Hafnarfjarðarveginn. Hann verður
án efa notaður áfram og mundi sú framkvæmd
hafa verið fyllilega réttlætanleg.
Ein mesta hættan í gatnakerfl
Reykjavíkursvæðisins er sú, að gert sé á teikn-
ingum eða- í skipulagi ráð fyrir breytingum á göt-
um, sem okki- verða framkvæmdar árum saman,
en allt annað. er látið sitja á hakanum á því
svæði. Þannig.er ástandið á Laugavegi og Suður-
landsbraut, en háværar kvartanir leiddu loks til
þess, að gatan hefur verið breikkuð verulega og
er það skynsamleg ráðstöfun til mikilla bóta. Karl.