Dagur - 21.10.1997, Síða 5
Tfe^ui-
ÞRIÐJUD AGUR 21.QKTÓBF.R 1997 - 21
MENNINGARLÍFIÐ í LANDINU
„í mínum huga eru fullkomnustu Ijóðin tær, fölskvalaust stemmning sem lesandinn skynjar mjög sterkt og Hfir sig inn í." mynd: hilmar.
Tvenns konar
náttúra
KOLBRÚN
BERGÞÓRS-
DÓTTIR
SKRIFAR
Sjaldgæftfólk erheiti á Ijóða-
bók sem Forlagið gefur út á
næstunni. Höfundurinn er
SigmundurEmirRúnarsson
fréttamaður. Sjaldgæftfólk er
fjórða Ijóðabók hans en sú
fyrsta kom út þegarhöfundur-
inn vareinungis 19 ára
gamall.
Hvenær bjrjaðir jní að yrkja?
„Eg byrjaði að yrkja sem barn. Amma mín
kenndi mér að meta ljóðlist. Hún var feikna
góður hagyrðingur en orti eingöngu fyrir
skúffuna. Hún söng fyrir mig ljóð og þannig
lærði ég þau. Kannski er það þess vegna sem
mér finnst mesti galdurinn í ljóðagerð sá að
hafa hrynjandina á sínu valdi. Eg hef sterkar
taugar til hefðbundins ljóðforms, hef ort þó
nokkur Ijóð undir hefðbundnum hætti og
hef ákaflega gaman að því. Eg hef ekkert
gefið út af mínum hefðbundna kveðskap en
ég geymi hann.“
Hvernig fer það saman að yrkja jöfnum
höndum Ijóð undir hefðhundnum hætti og í
frjdlsu formi?
„I sjálfu sér fer það illa saman. Þótt ágætt
sé að fara úr einu í annað þá er hinn hefð-
bundni bragarháttur svo háttbundinn og
hrynjandin svo sterk að það er mjög erfitt að
skipta aftur yfir í frjálsa formið. Þetta er
sennilega svipaður vandi og hjá málurum
sem mála bæði abstrakt og fígúratíft. Það er
íþrótt að yrkja hefðbundið, frjálsa formið
krefst meira næðis, meiri andagiftar."
Á hvaða tíma dags yrkirðu?
„Eg yrki á öllum tímum dags og ef til vill
sést það á mér. Hugmyndir gerjast í hugan-
um allan daginn, svo er hending hvenær
maður sest niður og kemur þeim á blað. Ég
er ekki mjög skipulagður maður, og ég á ófá
Ijóð sem ort eru aftan á debetkortareikning á
vínveitingahúsum. En mest yrki ég á kvöldin
þegar ég hef næði.“
Þegar Ijóðið kemur er það þá fullska'pað?
„Nei. Eg sker alla óþarfa fitu af ljóðunum
og reyni að skilja eftir mjög tæra stemmn-
ingu. I mínum huga eru fullkomnustu Ijóðin
tær, fölskvalaust stemmning sem Iesandinn
skynjar mjög sterkt og lifir sig inn í.“
Hver eru þín eftirlætis Ijóðskáld?
„Eg les afar mikið af ljóðum, jafnt gömlu
meistaranna sem yngri skáld. Stefán Hörður
Grímsson er minn maður. Eg er hrifinn af
ljóðum Davíðs Stefánssonar og held einnig
mikið upp á Jóhannes úr Kötlum. Þorsteinn
frá Hamri er ákaflega gott skáld og Sigurður
Pálsson ber af skáldum sinnar kynslóðar.“
Um hvað yrkirðu, ástina dauðann og til-
gang lífsins?
„Það er ekkert nýtt undir sólinni, en hvert
og eitt upplifum við heiminn með ólíkum
hætti. I þessari bók tekst ég á við töluvert
öfgakenndar tilfinningar, annars vegar ást og
hins vegar hatur og beiskju. Þetta eru einnig
Ijóð sem taka sterkt tillit til íslenskrar nátt-
úru. Síðasti kafli bókarinnar er nánast óður
til þess hluta Islands sem er yfirgefinn.
Þetta er mjög heillandi hluti af landinu
einmitt vegna þess að hann er yfirgefinn; að
horfa niður í yfirgefinn fjörð er ekki bara
stórkostlegt vegna þeirrar náttúrufegurðar
sem fyrir augu ber heldur einnig vegna þess
að maður skynjar sögu fólksins og erfiðið
sem náttúran skapaði því. Við gerð þessarar
bókar sökkti ég mér niður í hugleiðingar um
samband náttúru og fólks. En ef ég á að skil-
greina bókina í fáum orðum þá fjallar hún
annars vegar um náttúru landsins og hins
vegar um náttúruna í manninum."
Fjall 13
U mvafinn fjöllum
ann ég minni ögn afveröld
túnum kjarri urðskýjum regni sól
og hugsun
til hálfs við haf
héðan hafa þau veitt mér
nauman hlut úr himni
nóg afveðri.
Blekking djöfuls-
ins eða opinberun
skaparans
- Vamarræða spíritistans
eftir séra Sigurð Hauk
Guðjónsson
Séra Sigurður Haukur Guðjónsson.
Öld af öld fæðast verur sem sjá,
heyra og skynja út fyrir þann
markaða baug sem krenkir
heimahlað okkar flestra. Slíkt
vekur spurnir! Suma knýr það til
nánari skoðunar, leit að kjarna,
og það köllum \dð sálarrann-
sóknir.
Aðra, þar á meðal marga
þjóna kirkjunnar, fyllir slíkt
skelfingu, því þeir telja hæfileika
miðla blekkingu djöfulsins, vara
fólk alvarlega við, telja andkrist-
ið, og sanna mál sitt með því
sem þeir kalla „guðs heiiaga
orði“.
Með bókinni Varnarræða spír-
itistans er þessum skilningi mót-
mælt, hann talinn afsprengi
þeirrar heimsku musterisþjón-
anna er töldu Krist útsendara
hins illa, og rægðu hann því
uppá krossinn, klóruðu síðan
yfir smán sína með því að kenna
skapara manna um. Höfundur
leitar í samstofna guðpjöllunum
samsvörunar við það er sálar-
rannsóknir fást við, og niður-
staðan er spurnin: Hvernig get-
ur nokkur lesið guðspjöllin án
þess að fá áhuga á sálarrann-
sóknum? Þær eru ekki trú, held-
ur leit að stöðugri opinberun
skaparans sem manar fólk til
fýlgdar við þann sannleik er
Kristur boðaði og boöar um guð
og mann.
Höfundur er fyrr\'erandi sókn-
arprestur. Ævilangt hefur hann
fengist við sálarrannsóknir,
kynnt sér bæði erlendis og hér
heima; verið forseti félaganna í
Reykjavík og Hafnarfirði. Bókin
er 183 síður og útgefandi er
Fjallið H\ íta ehf.
Öiyggis-
hanabók
sjómanna
Islenska bókaútgáfan (áður Örn
og Örlygur bókaklúbbur) hefur
gefið út öryggishandbók fyrir
sjómenn sem nefnist SJÓ-
MENNSKA OG SIGLINGAR-
FRÆÐI. Hér er um að ræða
aukna og endurbætta útgáfu
Sjómannahandbókarinnar sem
kom út árið 1993 og hefur frá
byrjun notið mikilla vinsælda
meðal sjómanna og útgerðarfyr-
irtækja og verið notuð við
kennslu í sjómannafræðum. Rit-
stjóri er Örlygur Hálfdanarson
en Vilmundur Víðir Sigurðsson,
kennari við Stýrimannaskólann,
hafði umsjón með þýðingunni.
Bókin fjallar á ítarlegan hátt
um öll undirstöðuatriði góðrar
sjómennsku og fer sérstaklega
yfir siglingareglur, öryggisatriði,
veðurfræði og skyndihjálp. I
bókinni eru einnig góðar leið-
beiningar um meðferð véla og
tækja, svo fátt eitt sé talið.