Dagur - 13.10.1998, Page 2
2 — ÞRIDJUDAGUR 13. OKTÓBER 1998
FRÉTTIR
Vegpóstar með nöfnunum Punktur, Komma og Áttan vekja athygli þeirra sem aka um austanverða Eyjafjarðarsveit. mynd: gg
Bæjamöfnin Atta,
Punktur og Konuna
Tillögur Ömefndanefndar
vom tví- eða þrísamsett
nöfn með Laugaland sem
upphaf, en það hugnaðist
ekki íbúum.
Örnefnanefnd hefur að undanförnu
Qallað um nöfn á sveitarfélögum og
hafa margar af tillögunum fallið í grýtta
jörð hjá nefndinni, og verið hafnað.
Allmörg bæjarnöfn sem hafa verið tek-
in upp á síðustu árum mundu ekki
hljóta náð fyrir augum nefndarinnar,
kæmu þau til hennar kasta, en í mörg-
um tilfellum er ekki um lögbýli að
ræða, þ.e. ekki er um hefðbundinn bú-
skap þar að ræða, og nöfn á íbúðarhús-
um, þó í dreifbýli séu, koma ekki til úr-
skurðar Örnefndanefndar.
I Eyjafjarðarsveit voru reist í Iok átt-
FRÉTTAVIÐTALIÐ
unda áratugarins tvö íbúðarhús út úr
landi Vökulands, sem var um 1960
skipt út úr landi Ytra-Laugalands og
þar stofnað nýbýli. Þau heita í dag
þeim athyglisverðu og óvenjulegu
nöfnum Punktur og Komma. Stefán
Arnason, íbúi í Punkti, segir að hug-
myndin hafi fæðst yfir kaffibolla en
bæjarnafnið Punktur í skáldsögu hafi
verið hugleikið einum íbúanum. Ekki
mun skáldsaga Péturs Gunnarssonar,
Punktur, punktur, komma strik, hafa
haft þar áhrif. Eigendum fannst það
ekki aðlaðandi að húsin fengju tví- eða
þrísamsett nöfn með Laugaland sem
upphaf.
„Við sóttum í þrígang til Örnefhda-
nefndar um staðfestingu á nöfnunum
Punkti og Kommu, þar sem við héld-
um þá að við þyrftum að fá staðfest-
ingu nefndarinnar, en staðfestingu var
alltaf hafnað. Við fengum til baka til-
lögur að nöfnum sem voru Ianglokur,
samansettar úr tveimur eða þremur
nöfnum sem okkur fannst ekki koma
til greina. Við tilkynntum síðan Hag-
stofunni um þessa nafngiftir sem
skráði þau í sínar bækur athugasemda-
Iaust, og því eigum við lögheimili að
Punkti og Kommu,“ segir Stefán Arna-
son.
Þess má geta að í umræðunni var á
sínum tíma að þriðja íbúðarhúsið, sem
byggt hefur verið í landi Vökulands,
Stekkur, fengi nafnið Strik, en það
hugnaðist ekki íbúum þar þegar á
reyndi. Ekki langt frá Punkti og
Kommu má finna sumarhús sem ber
hið óvenjulega nafn Attan. Eigandi er
Stefán Helgaon leigubílstjóri, sem
árum saman átti bifreið með skráning-
arnúmerinu A-8. Með þessum hætti er
númerið gert ódauðlegt og nýjum
númerum e.t.v. mótmælt. GG
í heita pottinum eru nú
mikið rætt um fram-
sóknarævintýri Krisins H.
Gunnarssonar. Flest bendir
til að nu sé það mál úr sög-
unni í bili en í pottinum
fullyrða meun að frcttir um
daður Kristins við framsókn
og framsóknar við Kristin
hafa ckki verið úr jafn lausu
lofti gripið og Kristinn vill
vera láta núna. Þvcrt á móti
segja pottverjar að málið eigi sér talsverðan aðdrag-
anda þótt það hafi ekki áður gengið svo langt að tala
við hann um sæti á framsóknarlistanum fyrir vestan.
Þá er hent á að daðrið við Kristhi hafi ekki beinst að
Gumilaugi Sigmundssyni heldur hafi það frekar átt
sér stað þrátt fyrir Gunnlaug.
í pottinum í gær spurðist að sjónvarpsstöðm Sky
News væri komin til íslands að gera sérstakan sjón-
varpsþátt um Reyni Amgrimsson lælaú en hann hef-
iu unnið að merkilegum ramisóknum á fóstmcitrun.
Sögunni fylgdi að hugmyndm væri að gcra um þetta 'h
tíma sjónvarpsþátt sem sýndm yrði síðar í haust.
En Sk>' fréttamennimir hafa
líka áhuga á að gera þátt um
mál málanna á íslandi ís-
lenska erfðagreiningu og
gagnagrmmsmálið. Brcsku
sjónvarpsmcnnimir hafa
verið að ræða við ýmsa aðila
um málið. Eftir því sem sagt
er í pottinum hefúr þeim þó
gengið hcldur brösuglcga að
komast itm á gafl hjá Kára Stefánssyni og íslenskri
erfðagreinhigu. Fullyrt var í gær aö Kári og félagar
hefðu tekið svo dræmt í erindi Sky aö þeh fóm á stúf-
ana til að redda sér myndcfni frá fyrirtækinu hjá ís-
lensku sjónvarpsstöðvunum. Ekki kuima pottverjar
skýringu á þcssum viðtökum en þær cm mjög óvenju-
legar þar sein eitt af aðalsmerkjum ÍE hafa chunitt
verið snjöll almamiatengsl.
Kristinn H.
Gunnarsson.
Eðlilegra að bjóða skip-
stjómamám við Eyjafjörð
Bjami Hafþór
Helgason
framhvæmdastjóri Útvegsmanna-
félags Norðurlands
Nýr og stórglæsilegur
ketinslubúnaður var tekinn í
notkun ígærhjá Sjávarútvegs-
sviði VMA á Dalvík, en útgerð-
irinnan Útvegsmannafélags
Norðurlands hafa fjármagnað
kaupin og erheildarkostnaður
um 3,6 milljónirkróna.
Um er að ræða GMDSS-búnað sem nýttur
yerður í stýrimannanáminu á Dalvík sem er
innan Sjávarútvegssviðs VMA en til þessa
hefur kennslan eingöngu boðist í Reykjavík
og Vestmannaeyjum. Kennslan fer öll fram í
tölvum og blasa tæki í brú skipsins við á
skjánum í vandaðri upplausn eins og nem-
andinn væri staddur í brú úti á reginhafi.
Sjö námskeið eru þegar fullbókuð.
- A/ hverju er verið að gefa þennan
húnað til skólans nú?
„Fjórtán útgerðir af 47 sem eru innan
Útvegsmannafélags Norðurlands standa að
Ijármögnuninni og þær eru á Eyjafjarðar-
og Skjálfandaflóasvæðinu en skipstjórnar-
menn á þeirra vegum munu njóta afsláttar
til að byrja með en smám saman mun skól-
inn eignast tækin. Tilefnið er að menn hafa
ekki viljað sætta sig við að þetta nám og þar
með kennsla á þennan búnað væri ekki til
staðar á Dalvík eins og í Vestmannaeyjum
og Reykjavík og með þessum hætti vilja út-
vegsmenn á Norðurlandi sýna hug sinn í
verki í þessum efnum. Þeir sætta sig alls
ekki við að að þau áform stjórnvalda að
skipstjórnarmenntun leggist af á Norður-
landi og aðeins verði boðið upp á hana í
Reykjavík. Það er ljóst að miðað við þær
breytingar sem gerðar hafa verið á lögum
um skipstjórnarnám var ekki hægt að búast
við því að hið opinbera færi að fjárfesta í
nýjum búnaði fyrir skólann á Dalvík."
- Er það hyggðasjónarmið sem veldur
þessari ákvörðun útgerðarmanna?
„Það er ekki búið að ganga frá öllum
þáttum nýrra Iaga um námið en viðhorfin
eru þau að fagnámið fari fram í Reykjavík,
og e.t.v. vill á Dalvík og Vestmannaeyjum ef
næg þátttaka fæst. Þetta vilja menn ekki
sætta sig við hér fyrir norðan því hér eru
stærstu og mestu útgerðirnar, hér er mesti
fjöldi sjómanna. Það þurfa því færri að taka
sig upp til að sækja námið í höfuðborgina
en ella. Við Eyjafjörð hefur verið boðið upp
á sérnám í skipstjórn, og sérhæft nám á
sviði sjávarútvegs við Háskólann á Akureyri
og sjávarútvegssvið Verkmenntaskólans á
Akureyri á Dalvík og því eðlilegra að boðið
sé upp á skipstjórnarnám í Eyjafirði en í
Reykjavík og Vestmannaeyjum ef næg þátt-
taka fæst þar. Hér er til staðar mikil útgerð
og fiskvinnsla og nám á framhaldsskóla- og
háskólastigi nátengt sjávarútvegi og með
þetta samliggjandi finnst okkur það eðli-
legra að byggja þetta upp hér en fyrir sunn-
an.“
- Eru kaupin á GMDSS-búnaðinum
skilaboð til lögjafarsamkomunnar við
Austurvöll?
„Ef nýju lögin ná fram á ganga mun nám-
ið fýrstu tvö árin fara fram gegnum fram-
haldsskólana sem valgreinar með öðru en
síðan fylgir tveggja ára fagnámið í kjölfarið.
Við leyfum okkur að vona að ráðamenn
þjóðarinnar skilji þessi skilaboð útvegs-
manna sem felast í þessari fjármögnun."
- Hvernig hefur þátttaka í skipstjórn-
arnátni á Dalvtk verið að undanförnu?
„Mjög góð, vegna þess að ný lög taka
gildi haustið 1999 sem lengir námið úr
þremur árum í fjögur. Við vitum hins vegar
ekki hvað gerist í kjölfar nýrra laga.“ GG
rt