Dagur - 06.01.1999, Blaðsíða 7

Dagur - 06.01.1999, Blaðsíða 7
MIÐVIKUDAGUR 6. JANÚAR 1999 - 23 LÍFIÐ í LANDINU VEÐUR MEINHORIMIÐ • Nú þegar jóla- flóðið er á enda runnið þykir meinhyrningi rétt að rifja upp sorgarsögu úr jólastressinu og kvarta aðeins. • Lítil börn þurfa oft fyrir- varalaust á kló- settið, hvort sem það er í verslunum eða annars staðar. Meinhyrningur var rétt fyrir jól í versluninni BestSeller á Laugavegi í Reykjavík að kaupa efnivið í stóran og mjúk- an jólapakka þegar lítil stúlka þurfti skyndi- lega á klósettið og gat ekki beð- ið. Svar af- greiðslu- stúlkunnar var: „Við megum ekki leyfa nein- um að fara á klósettið. Getiði ekki farið á Hlemm eða í Sautján..." • Meinhyrning- ur spyr: Hvers lags þjónusta er þetta í neyðar- tilviki hjá vand- aðri magasín- verslun sem verslar jafnt með barnaföt sem föt fyrir unglinga og fullorðna? Það er ekki einu sinni hægt að leyfa krakka að komast á kló- settið í bráðatil- viki!!! FOLKSINS „Landinn hefur mígrút ástæðna bæði listrænar og samfélagslegar, til þess að leggja leið sína á Pétur Gaut Akureyrar. Sýningin ersigur fyriralla aðstandendur." mynd: gs Pétur Gautur í heitum höndum FINNUR MAGNUS GUNNLAUGSSON FRAMKVÆMDASTJÓRI GILFÉLAGSINS SKRIFAR Strandgötu 31, 600, Akureyri Þverholti 14,105 Reykjavík Sími umsjónarmanns lesendasíðu: 460 6122 Netfang: ritstjori@dagur.is Símbréf: 460 6171/551 6270 Óskað er eftir að bréf til blaðsins séu að jafnaði hálf til ein vélrituð blaðsíða, 1000-1200 tölvuslög. Dagur áskilur sér rétt til að stytta lengri bréf. I upphafi sýningar Leikfélags Akureyrar er sýningu á verki Ibsens, Pétri Gauti, gefinn mjög sérstakur tónn með því að sviðið í Samkomuhúsinu er gert að kassa sem hægt er að kíkja inn i, á verk meistarans. Styst er frá að segja að í þessum kassa tekst allt vel. Verkið, leik- stjórnin og lýsingin. Vandinn við upp- setningu á ferðalagi Péturs Gauts um lífið er sá að afmarka ferðalagið við svið- ið. Þessvegna er best að búa til kassa og setja ferðalagið þar inn í. Þetta er í sviðsetningu Sveins Einars- sonar gert með beinum línum í hví- vetna, litir sýningarinnar hreinlega af- markaðir og leikur leikaranna þar í. Það er augljóst, að treyst er á frumkvæði og frammistöðu leikara í þessari uppsetn- ingu. Metnaður traust og innsæi Ieik- stjórans hefur náð til þeirra og þeir gefa sig flestir af öllu afli í þessa sýningu. Veikar hliðar þeirra, hvers og eins, eru sniðnar af, í þágu verksins, og það er á valdi Jakobs Þórs Einarssonar að bera sýninguna fram til sigurs. Rödd hans er að upplagi nokkuð veikburða en er hjálpað, eins og englar kæmu af himn- um ofan, og, að neðan. Drjúgust í þeirri hálp eru leikararnir Þráinn Karlsson og Sunna Borg, sem bæði þekkja Sam- komuhúsið gjörla og vita, sennilega fyrir lífstíð, hvernig hantera á Samkomuhús- ið í framsögn og framburði. Nær allir leikaranna sem fluttu dásamlega þýð- ingu Heiga Hálfdánarsonar náðu að skila textanum svo vel, að furðu gegnir. Enn betri var sviðsframkoma þeirra, sem í anda íslenskrar nútíma-leikhús- hefðar stefna í átt að þeirri „fimleika- stefnu“ sem hér á landi slær enn í gegn, hverja sýningu á fætur annarri. Það er því ný- stárlegt að sjá á sviði hjá LA, að leikhús orðsins fær enn skjól á íslandi, svo gott, að málfar persónanna í öllu sínu víðfeðmi flengir þeim til áhorfandans um leið og það besta úr „fimleikaleikhúsinu" er nýtt. Sviðsrýmið er gjör- nýtt og kunnugleg minni í túlkun djöfulsskapar og dýrð- ar, jafnvel úr leikferli ýmissa eldri leikaranna í sýningunni ná verðskuldaðri endur- komu. Leikararnir ráða taktinum Leiklistin liggur meðal annars í lyginni. Það er rétt. En blekking er annað en lygi. Tæknin við hvorutveggja, lygina og blekkinguna felst í því að sýna fram á sannleikann. Að minnsta kosti sannleik- ann um leikhúsið. Sannleikurinn er sá að Pétur Gautur á sviði LA er þokkafull sýning á geðveikislega góðu verki. Söngurinn í sýningunni er veikburða á kostnað leikarans sem syngur. Tónlist Griegs er gert lágt undir höfði í útsetn- ingu Guðna Franzsonar en þar nær svokölluð nútímaútsetning á henni þó að seyða fram hina „hjárænulegu“ tóna tyrkneskrar menningar sem Ibsen virðist ekki hafa notið. Þar tekst vel að gera hátt undir höfði vestrænum lágkúru- hætti Péturs Gauts. Sviðsskiptingar í kassanum ganga fullkomlega upp, nema þegar tónlistin kemur í spilið. Þar fellur harmoníkan í það að verða grísk og norsk í bland og ekki víst hvort gerður er nauðsynlegur greinarmunur þar á tyrk- nesku og grísku, svo áhorfandinn finni skilin, sem rækileg eru í leik og mynd kassans. Þetta kemur þó alls ekki að sök, því greinilegt er að leikararnir ráða takti sýningarinnar. Heldur færi betur að hraða honum á kostnað ástar Péturs á móður sinni, en það er kannske svo ljúft þema að leikarar nenni ekld að sleppa því, eða minnka áherslu á það? Nenna áhorfendur því? Hvert barn hlýtur að átta sig á því í upphafi sýningarinnar á Pétri Gauti hjá LA, að barn hefur til- hneigingu til að elska móður sína. Þar með eru skilaboðin komin, og þarf ekki að endurtaka í sífellu, þó mikils sé von. Verkið um Pétur Gaut snýst ekki aðeins um móðurást. Hann er margvíslegt og fjölþætt grín, og gott að heyra kurrinn í eigin brjósti þegar að sjálfsblekkingunni kemur. Lífsgöngu Péturs tekst frábærlega að sýna; hann er gerður sammannlegur þannig að bæði konur og karlar glotta við tönn. Kynjum og kynjamun eru gerð skil, ofanjarðar og neðan. Það er leiklist á heimsmælikvarða. Við þá sögu koma „fórnardýr" leiklistarinnar eins og Há- kon Waage, Sveinn, krakkarnir í sýning- unni og leikmyndahönnuðurinn „frú“ Brevik. Hún gefur sýningunni ibsenskan nútfmablæ. Búningar Huldu Kristínar eru skotheldari en pappinn í kauphöll- um Lundúna, Berlínar og Reykjavíkur. Lausnir til eftirbreytni. Landinn hefur mígrút ástæðna bæði listrænar og sam- félagslegar, til þess að leggja leið sína á Pétur Gaut Akureyrar. Sýningin er sigur fyrir alla aðstand- endur. Veðrið í dag... Suðaustan kaldi með slyddu og sums staðar snjókomu suðvestan- og vestanlands en annars staðar verður breyti- leg átt, víðast gola og úrkomulaust. Léttskýjað verður all víða um landið austanvert. Frost á bilinu 3 til 8 stig norð- an- og austantil en annars hiti um eða yfir frostmarki. Reykjavík Akureyri SA3 ANA3 A2 SSV3 A3 SA4 A3 VSV3 S2 Stykkishólmur °c Mið Fim Fös Lau SA3 A3 SA3 SV3 SA3 SSA3 A3 SSA3 S3 Egilsstaðir 0- -5- -10 °c Mið Fim Fös Lau mm_ 51 1 ------- -------- (“15 10 - 5 0 0- -5- A3 ANA4 ASA4 SSV4 A4 SA4 A3 SV3 S2 Bolungarvík °c Mið Fim Fös Lau mm_ 5 -J ---------- ---------- (“15 NNA1 ANA4 NA4 VNV1 N2 ASA3 NA4 NNA3 VNV2 Kirkjubæjarklaustur °c Mið Fim Fös Lau mm -10 - 5 -10 - 5 ANA3 NA3 ASA3 S3 ANA3 A2 ANA4 SA3 A2 ASA3 ANA3 NA3 VNV2 A2 A2 NA3 NA1 NNV1 Blönduós Stórhöfði ASA1 ANA1 SA1 SSV2 ASA1 SSA2 A2 SSA2 S2 SA6 ANA5 NA3 VSV3 ASA3 ASA4 ANA3 VNV4 VNV2 Veðurhorfiir næstu daga Línuritin sýna fjögurra daga veðurhorfur á hverjum stað. Línan sýnir hitastig, súluritið 12 tíma úrkomu en vindáttir og vindstig eru tilgreind iýrir neðan. Færð á vegiun Allir helstu þjóóvegir landsins eru færir, en hálka er viða á heiðum og fjallvegum á Vesturlandi, Vestijörðum, Norðurlandi og Austurlandi. Hálka og hálkublettir eru í Árnessýslu og Vestur-SkaftafeHssýslu.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.