Dagur - Tíminn Akureyri - 21.03.1997, Side 1

Dagur - Tíminn Akureyri - 21.03.1997, Side 1
Verið viðbúin vinningi! Hetjur hafsins ur Kristinn skipstjóri orðið: „Erfiðast er að vera í löngum leitum. Þegar leit hefur staðið sólarhringum saman veit mað- ur oft fyrirfram að voveiflegir atburðir hafa skeð. Það tekur mest á. Sumir eru með píptæki á sér allt árið, við rúmstokkinn heima hjá sér og í vinnunni því að þetta er að stærstum hluta í sjálfboðavinnu. Það segir sig sjálft að það hlýtur að vera eitt- hvað andlegt erfiði kringum það,“ segir hann og hinir í áhöfninni bæta við að þeir taki sér bara hvfld í smátíma ef álagið verði of mikið. Sátu við matarborðið Áhöfnin á Hannesi hefur lent í ýmsu og sumu miður skemmti- legu. Síðast fóru menn út um síðustu helgi, til að fara með lóðs og fara með viðgerðamenn um borð í togara. Þar áður var Hannes við björgunina úr Þor- steini GK undir Krýsuvíkur- bjargi. Sú ferð er áhöfninni minnisstæð því að veður var leiðinlegt og sjólag erfitt, tíu til ellefu vindstig og átta metra ölduhæð. Það er ýmislegt annað sem þeir geta riijað upp, til dæmis þegar þeir voru að taka á móti vinasveit frá Flúðum og sátu við matarborðið í spariföt- unum þegar kallið kom. í ljós kom að 100 tonna stál- bátur úr Reykjavík hafði verið á Sjóveiki er það erfiðasta sem áhafnarfélagar á flaggskipinu í björgunarflota Slysavarnafélags íslands hafa lent í. leið inn í Hafnir en verið vin- samlegast beðinn um að snúa við því að hann kæmist ekki inn. í framhaldinu kom í ljós að báturinn var kominn mjög ná- lægt landi og „svo til kominn upp í kartöflugarða í Höfnun- um“. Báturinn var búinn að til- kynna að hann væri með slas- aða menn um borð. Þegar menn voru komnir á staðinn og sendir um borð kom í ljós að sá sem var við stýrið var góðkunn- ingi lögreglunnar og ekki einu sinni með bflpróf. „Það var alliskyggilegt ástand um borð, allavega á skipstjóranum. Hann var búinn að drekka sig dauðan í koj- unni,“ segir Kristinn. „Það var búið að ganga mikið á um borð, skildist mér á þeim sem voru með rænu. í þessu tilfelli hefði getað farið illa ef báturinn hefði farið upp í f]öru.“ -GHS Kjarninn í áhöfninni á Hannesi Þ. Hafstein í Sandgerði er tíu til tóif manns. Venjulega fara fimm í útköll og er að meðaltali farið út tvisvar í mánuði. Þessir menn eru tvímælalaust hetjur hafsins því að þeir fara út í öllum veðrum til að aðstoða fólk í háska og sækja sjúklinga. Þeir unna sjónum og vilja lítið úr hetjuskapnum gera. Myndinbg Vanir sjómenn sækja mikið í þetta starf því að það hleypur ekki hver sem er út á sjó, til dæmis út af sjóveiki. Menn, sem aldrei hafa á sjó far- ið, hafa þó líka reynst vel. Það sigtast úr hópnum og eftir stendur kjarni sem er geysilega sterkur og samstilltur. Svo fara menn á námskeið og æfingar eru með ákveðnu millibili. Við stjórnvölinn eru menn sem eru staðkunnugir og þekkja vel að- stæður. Það er náttúrulega það sem skiptir máli hér,“ segja áhafnarfélagar á flaggskipinu í björgunarflota Slysavarnafélags íslands, Hannesi Þ. Hafstein í Sandgerði. Tólf karlmenn úr Björgunar- sveitinni Sigurvon í Sandgerði mynda kjarnann í áhöfn Hann- esar Þ. Hafstein og eru þeir all- ir hetjur því að þetta eru menn sem fara út á sjó í hvernig veðri sem er og hvenær sólarhrings- ins sem er til að hjálpa fólki í nauð, sækja sjúklinga og slas- aða og bjarga mannslífum. Strákarnir í áhöfninni vilja þó h'tið úr hetjuskapnum gera. Þeir segjast vinna mikið fyrir trygg- ingafélögin, aðstoða skip með veiðarfæri í skrúfum, sækja sjúklinga og fara með varahluti og lóðs í fraktskip. Hannes er 76 tonna stálbát- ur smíðaður í Þýskalandi árið 1965. Þjóðverjar seldu 'bátinn fyrir lítið árið 1993 og hefur hann verið í Sandgerði æ síðan. Báturinn er notaður til björgun- ar auk þess sem hann er leigður út til að fá tekjur upp í reksturinn. Einn maður er fastráðinn, Ragnar Kristjánsson vólstjóri, og er hann jafnframt umsjónar- maður skipsins. Sjóveikin er erfiðust Þegar farið er í leið- angra á Hannesi eru venjulega fimm menn í áhöfn, skip- stjóri, stýrimaður, vélstjóri og tveir há- setar en báturinn getur tekið allt upp í 150 farþega, sam- kvæmt þýskum áætl- unum, og er þá orð- inn troðfullur og meira en það. Skip- stjórar eru tveir, Kristinn Guðmunds- son og Árni Sigur- pálsson, og skiptast þeir á að stýra skip- inu í útköllum. - En hvað skyldi vera það erfiðasta sem áhöfnin hefur komist í? „Sjóveiki,“ segja þeir þar sem þeir láta fara vel um sig í kabyssunni á Hannesi og fara að hlæja. Bæta við að það komi fyrir að menn verði sjóveikir, til dæmis „starfandi spýtukallar í Kristinn skipstjóri við stýrið á Hannesi. landi". Þeir eru tregir til að segja sögur úr starfinu og benda á að þetta sé „ekkert grín“ heldur bláköld alvara þó að það sé viss spenningur að taka þátt í björgunum. Svo tek-

x

Dagur - Tíminn Akureyri

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn Akureyri
https://timarit.is/publication/252

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.