Dagur - Tíminn Reykjavík - 12.04.1997, Side 1

Dagur - Tíminn Reykjavík - 12.04.1997, Side 1
rrvov IV.. O V- |Dagur'®tmmn Laugardagur 12. apríl 1997 - 80. og 81. árgangur - 59. tölublað söndum ári með ólíkindum hve hefur tekist með strandaði austur á söndum. Lítill vafi ieikur á að hægt hafi verið að í veg fyrir strandið, en aðstoð var þegin að forða því. Síðan hefur gengið á öllum ósköpunum að bjarga farmi og skipi af strandstað og skal sú ekki rakin hér. En Suðurströndin er hættuleg skipum og þar hafa margir skipsskaðar orðið og hefur gengið misjafnlega að bjarga fólki, farmi og skipum í gegnum tíðina. En á svipuðum slóðum var árið 1944 ein stærsta björgun sem sögur fara af hér á landi. En þá strand- aði belgíska skipið Persier við Kötlutanga. Það skip var 8200 smálestir. Um björgunina sagði í Morgunblaðinu: Er hér um eina stærstu björgun að ræða sem um getur hér við land, og geysimikið verðmæti í senn í skipinu sjálfu og vörum þeim sem úr því hefur verið bjargað. Rætt var við Pálma Loftsson, forstjóra Skipaút- gerðar ríkisins, en hún hafði forystu um björgunina. Sagðist honum svo frá: Það er nú liðið hátt á þriðja mánuð síðan björgunartilraunir hófust við skipið. Með kvöldflóðinu í fyrradag tókst svo að ná því út. Margt manna hefur unnið að björguninni, bæði Skaft- fellingar og hluti hinnar belgísku skipshafnar. Hefur verið unnið með hinum mesta röskleika. Við allmikla örðuleika hefur verið að etja. Bifreiðar þær sem bjargað varð, 100 talsins varð að flytja alllanga leið, 20 kílómetra, frá strandstað upp að Hafursey, því allt verpist fljótlega sandi niður við sjóinn. Járninu sem í skipinu var, varð að fleygja í sjóinn til þess að létta skipið. Akkeri skipsins höfðu verið látin falla er það strandaði og urðu þau undir því og brotnaði undan þeim gat á skipið. Sjór kom því í skipið og varð að nota sterkar dæl- ur við björgunina. Var notuð dæla sem getur dælt 800 tonnum á klukkustund. Þegar tekið hafði verið til við björgun skipsins fyrir alvöru varð að vinna látlaust að henni. Síðustu dag- ana var unnið dag og nótt. Kafarar voru fengnir frá Reykjavík til að þétta skip- ið. Ægir var rúma viku eystra og hafði Guðmundur Guðjónsson yfirstýrimaður verkstjórn á hendi við alla björgunina. Vélar skipsins voru í lagi og var því vélarafl þess notað. Smám saman eftir að skipið hafði verið þétt tókst svo að mjaka því fram úr sandinum þar til það að lokum komst á flot. Má það heita hið mesta þrekvirki, hve hér hefur vel til tekist. Skipið liggur nú í Vestmannaeyjahöfn og kemur hingað á morgun ef veður leyfir. Er það talsvert skemmt, stýri þess brotið og fleira. En hægt mun að gera við það hér þannig að það komist til viðgerðar lengra áleiðis. Ueruleg björgunarlaun Var fyrirfram um það samið að ef björgun tækist ekki yrðu engin björgunarlaun greidd, þó þannig að helmingur kostnaðar yrði greiddur. En nú hefur svo giftusamlega til tekist sem raun er á orðin og má því vænta þess að um veruleg björg- unarlaun geti orðið að ræða. Annað strand um svipað leyti Tíminn skýrði einnig frá strandi og björgun belgiska skipsins, en frásögn Morgunblaðisins er öllu skilmerkari og var því valin til endurbirtingar hér. En Tíminn skrifaði einnig um annað skip sem strandaði á Meðalfellsfjöru um svipað leyti. Það hét Barra Head og var 800 lestir að stærð. í Tímanum stóð: Hitt skipið, Barra Head var 800 smálestir og strandaði á Meðallandsfjöru litlu fyrir nýár. Voru ítrek- aðar tilraunir gerðar til að ná skipinu á flot, bæði af innlendum mönnum og erlendum, er til slíkra verka voru taldir kunna, en þær mistókust og torvelduðu til muna björgunina. Tóku þá Kirkjubæjarklausturs- bræður og frændi þeirra, Sigfús bóndi á Geirlandi, að sér að bjarga skipinu. Aðfararnótt þess 15. maí tókst Skaftfellingum að ná skipinu á flot. Höfði þeir grafið akkeri fram í sand- inn og bundið við það festar og drógu skipið þannig fram. Voru þeir á sjötta klukkutíma að koma því fram, enda varð það að fara gegnum margar sandeyrar. Var skipinu síðan siglt til Vestmannaeyja og þaðan til Reykjavíkur eftir nokkra töf í Eyjum.

x

Dagur - Tíminn Reykjavík

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn Reykjavík
https://timarit.is/publication/253

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.