Dagur - Tíminn - 20.11.1996, Side 7

Dagur - Tíminn - 20.11.1996, Side 7
JDagur-'Œmtmn Miðvikudagur 20. nóvember 1996 - 7 ERLENDAR FRETTIR Versta slysaár flugsögunnar Aengu ári flugsögunnar hafa svo margir farist í flugslysum sem á yfir- standandi ári, sem er þó ekki liðið. Tala þeirra, sem farist hafa í flugslysum á árinu, er þegar komin eitthvað yfir 2000. Þetta upplýsti fyrir fáum dögum Robert Mdinnis, forseti Alþjóðasambands flugmanna. Skammstöfim nafns þeirra samtaka á ensku er IFALPA. 1986 versta slysaárið fyrir 1996 Sviðsljósum fréttamiðla var undanfama daga beint með meira móti að flugslysum, eink- um vegna flugslyss sem varð Baksvið Dagur Þorleifsson skammt vestur af Nýju-Delhi, höfuðborg Indlands, í s.l. viku. Þá fórust rúmlega 350 manns. Slysið varð er saudiarabísk júmbóþota og flugvél frá Ka- sakstan, sem fyrr hafði verið í eigu sovéska flugfólagsins Aeroflot, rákust á. Fréttamenn hafa fyrir satt að slys þetta sé eitt af fimm þeim mannskæð- ustu í flugsögunni til þessa. Um þrjú af hverjum ijórum flugslysum verða af völdum mannlegra mistaka, eins og það er orðað, lætur Mdinnis hafa eftir sér. Áhyggjur fara vaxandi út af því að í öryggismálum í flugi sé ekki allt sem skyldi. ICAO, al- þjóðlega flugmálastofnunin, tekur þann vanda svo alvarlega að hún hefur í undirbúningi sérstaka ráðstefnu háttsettra aðila um þetta viðfangsefni. Mannskæðasta slysaár flug- sögunnar fram til þessa árs var árið 1986, en þá fórust um 2000 manns í flugslysum. Á þessu ári hafa sem sagt eitt- hvað fleiri farist nú þegar, en enn er ekki vitað nákvæmlega hve margir. Hjá ICAO og IF- ALPA virðast menn nú sam- mála um, að flugslys séu orðin svo tíð að ekki sé verjandi að láta lengur hjá h'ða að reyna að gera eitthvað róttækt til bóta á þeim vettvangi. Sívaxandi flugumferð Sem eina af ástæðunum til auk- innar slysatíðni bendir Mdinnis á það að flugumferðin verði sí- feflt meiri. Þess vegna sé þörfin á aðgæslu og endurbótum í ör- yggismálum viðvíkjandi flugvé- laumferð sívaxandi. Mannlegu mistökin, sem talið er að valdi þremur af hverjum íjórum flug- slysum, gera flugmenn, flugum- ferðarstjórar, vélamenn o.fl. Fjórðungur slíkra slysa verður af völdum bilana eða gaUa í tækni, Ulviðra, hryðjuverka og fleiri ástæðna. Öryggismálin viðvíkjandi flugi eru verst á sig komin í þróunarlöndunum, á heUdina Utið. Bágast er ástandið í þeim efnum í Afríku og Suður-Amer- íku, en Indland hefur ekki held- ur ýkja gott orð á sér í þessu samhengi. Víða um heim er það orðin regla, eða aUt að því, að útbúa flugvélar með sérstökum út- búnaði, ætluðum gagngert tU að koma í veg fyrir árekstra. Saudiarabíska flugvélin, sem fórst við Nýju-Delhi, var með þann útbúnað eftir því sem best er vitað, en ekki vélin frá Ka- sakstan. Illskiljanlegt hrognamál Val Eggers, nýhættur sem for- stjóri flugmálastofnunar danska ríkisins og nýkominn heim frá ICAO-ráðstefnu í Montreal í Kanada, segir í viðtali við danska blaðið PoUtiken að vera kunni að áreksturinn við Nýju- Delhi hafi orðið vegna þess að Yfir 2000 manns hafa farist í flug- slysum á árinu 1996, eða fleiri en nokkru sinni fyrr á einu ári í flug- sögunni. Mannleg mistök eru talin völd að þremur af hverjum fjórum flugslysum. flugumferðarstjórar hafi sagt flugmönnunum rangt til um í hvaða hæð þeir ættu að fljúga, eða þá að flugmennirnir hafi ekki skilið hvað flugumferðar- stjórarnir sögðu þeim. En þegar þetta var ritað var enn ekkert vitað með vissu um orsök árekstursins. Að sögn Eggers kvarta danskir flugmenn oft yfir því, að flugumferðarstjórar í sum- um landanna í Afríku, Asíu, í fyrrverandi Sovétríkjum og t.d. í Grikklandi séu margir svo illa mælandi á ensku, alþjóðamál- inu í flugumferð, að úr viðleitni þeirra til að tala þá tungu verði oft illskiljanlegt hrognamál. Aðrir benda á að þar sem svo sé geti gert illt verra ef flug- mennirnir, sem við flugumferð- arstjórana tala, eru einnig illa mælandi á ensku. Eigil Kragh, formaður stéttarfélags danskra flugmanna, segir að þesskonar hafi getað valdið misskilningi milli flugumferðarstjóra og flugmanna við Nýju-Delhi er umrætt slys varð, en flugmenn frá fyrrverandi Sovétríkjmn séu ekki þekktir að því að vera góð- ir í ensku. ■■ •; :•■■ ■ || í mw s® á innimátningu gljásfig 10 Verb: 1 lítri 499 4 lítrar 1996 10 lítrar 4990 !Plðstmdir4ita í bobl KAUPLAND KAURANai Simi 462 3565 ■ Fax 4611öS| Slökkviliðsmenn á vettvangi eftir flugslysið við Nýju-Delhi: yfir 350 fórust. Framsókn í 80 ár FRAMSÓKNARFLOKKURINN 1916-1996 24. flokksþing Framsóknarmanna Hótel Sögu 22.-24. nóvember 1996 Dagskrá: Föstudagurinn 22. nóvember 1996 Kl. 9.15 Afhending þinggagna Kl. 10.00 Þingsetning Kórsöngur Félagar úr Karlakórnum Fóstbræðrum Kl. 10.10 Kosning þingforseta (6) Kosning þingritara (6) Kosning kjörbréfanefndar (5) Kosning dagskrámefndar (3) Kosning kjömefndar (8) Kosning kjörstjómar (8) Kl. 10.30 Skýrsla ritara Kl. 10.45 Skýrsla gjaldkera Kl. 11.00 Mál lögð fyrir þingið Skipan í málefnahópa v/ nefndarstarfa Umræður um skýrslur og afgreiðsla þeirra Kl. 12.00 Matarhlé Kl. 13.15 Yfirlitsræða formanns Kl. 14.15 Almennar umræðu Kl. 16.30 Nefndarstörf-starfshópar-undimefndir Laugardagurinn 23. nóvember 1996 Kl. 09.00 Almennar umræður, framhald Kl. 11.00 Afgreiðsla mála - umræður Kl. 12.00 Matarhlé Kl. 13.15 Kosningar: Fulltrúar í miðstjóm samkv. lögum Kl. 13.45 Opin afmælisdagskrá í Háskólabíói Kl. 16.15 Nefndarstörf - starfshópar - undimefndir Kl. 19.30 Kvöldverðarhóf í Súlnasal Sunnudagurinn 24. nóvember 1996 Kl. 10.00 Afgreiðsla mála - umræður Kl. 12.00 Matarhlé Kl. 13.20 Kosningar: Formanns Varaformanns Ritara Gjaldkera Vararitara Varagjaldkera Kl. 14.00 Afgreiðsla mála og þingslit að dagskrá tæmdri Tímasetning dagskráliða kann að taka breytingum fram að flokksþingi.

x

Dagur - Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn
https://timarit.is/publication/254

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.