Dagblaðið Vísir - DV - 08.12.1984, Side 31
DV. LAUGARDAGUR 8. DESEMBER 1984.
79
msgMmm
Natnið Giorgio Moroder segir
sennilega fæstum unnendum popp-
tónlistar hér á landi mikla sögu. Engu
að siöur er maðurinn er ber þetta nafn
einn afkastíunesti smeiiasmiöur sam-
tímans. Og nú upp á síðkastið hefur svo
til daglega mátt heyra tónsmíðar hans
a öldum Ijósvakans bæöi hérlendls og
erlendis. Má til dæmis nefna lögin
„l’ogether In Electric Dreams”,
„Never Ending Story” og „Love Kilis”
i þessu sambundi.
Nafn Moroders fer sjaldnast hátt í
tengslum viö tónsmíðarnar og má með
sanni segja að hann sé eitt gleggsta
dæmiö í dag um manninn á bak við
tjöldin. Og það má heimfæra það
orðtakið upp á hann bókstaflega eða
breyta þvi í maðurinn á bak við tjaldið,
þvi hann leynist ósjaldan á bak við
kvikmyndatjaldið þar sem þekktar
tónlistarkvikmyndir eru annars vegar.
Traust dæmi um þetla eru kvik-
myndirnar „Flashdance” og
„Metropolis”, en þá mynd er einmitt
verið að sýna hérlendis um þessar
mur.dir.
Og þrátt fyrir að frægðarsól Morod-
ers skíni hvaö skærast nú er hann langt
frá því aö vera einhver nýgræöingur í
poppbransanum. Hann hóf ferjl sinn á
ttalíu, enda up[)runninn þar, én staif
áöi fyrir ijiargt löngu að mostu í Bret-
landi og i Bandaríkjunum. Reyndar;
starfaði hann á tímabili í Uýskalandi
ög þá mest með Donnu .Sununer, en ;
liana uppgotvaði Moroder og samdij
flest öll hennar frægustu lög.
Moroder kemur fyrst viö sögu á
breska vinsældalistanum árið 1972 er
lagið ,,Son Of My Father”, flutt af
hljómsveitinni Chicory Tip, nær efsta
sæti iistans. Og siðar á árinu 1972 og á
árlnu 1973 nær Chicory Tip hátt á lista
með tvö önnur lög samin af Moroder og
samstarfsmanni hans um iangt árabil,
Pete Bellotte. Eftir það liggur leiðin til
Þýskatands og á árunum 1976—1980
rennur hver smellurinn á fætur öðrum
úr smiðju þeirra Moroders og Bellott-
flest allt lög flutt af diskódrottning-
unni Donnu Summer. Ymsir fleiri
flytjendur fljóta þó með, þar á meöal
Three Degrees, Janis tan og Blondie,
en eitt vinsælasta iag þeirrar hijóm-
sveitar, lagið „Catl Me”, er samiö af
Moroder í samvinnu við Debbie Harry
eftir að Donnu Summer tíma-
bilinu lýkur heidur Moroder vestur um
haf og fer að fást við kvikmynda-
tónlist. Hann er þegar hér er komiö
sögu orðinn þekkt nafn innan tónlistar-
heimsins, þó svo að almenningur kunni
lítt skil á honum. Gott dæmi um það
nafn sem hann er búinn að skapa sér á
þessum tima er að raeistari David
Bowie fær Moroder til samstarfs við
sig og afraksturinn er lagið „Cat
Pcople” (Putting Out Fire). Um
svipað ieyti semur Moroder lagiö „Life
In Tokyo” ásamt söngvara hljómsveU-
arinnar Japan, David Sylvian.
Og nú kom aö því að frægðarsói
Moroders færi að skína fyrir alvöru.
Vorið 1983 er kvikmyndin „Flash-
dance” frumsýnd og kvikmyndin og
lögin úr iienni fara síöan sigurför um
heim allan. Og þar á Moroder ekki
iítinn þátt, hann semur alla tónlistina í
kvikmyndinni, þar á meöal hiö
gullfallega titillag myndarinnar
„Flashdunce . . . What A Feeling”.
Eftir þetta hefur ekkert lát veriö á
stórsmellunum frá hendi Moroders. A
því ári sem nú er að renna sitt skeið á
enda hafa fjögur lög náð heimsfrægö
og það fimnita líklega á lciðiimi. Þessi
lög eru „Breakdance”. flutt af Irené
Cara. „Love Kills”, flutt af Freddie
Mercury, „Together In Electric
Dreams”, flutt af Moroder sjálfum á- ;
samt Phit Oaky, „Ne\>er ; Endiim I
Story”, flutt af I.imahí og Beth Ander-
son og að endingu lagið „Here She
Comes”, flutt af Bonnie Tyier, en þaö
lag er nú á uppleið í Bretlandi.
Þetta er ekki slorleg afrekaskrá og
afköstin ineö ólíkindum eins og sjá má
á því að allt eru þetta lög úr kvikmynd-
um þar sem Moroder hefur samið alla
tónlist. Og i ofanálag hefur vinurinn
haft tíma til að endurvinna hina
gamalfrægu kvikmynd Metropolis, og
fer nú sigurför um heiminn með hana,
enþaöerönnursaga.
IVIoroder liefur veriö spuröur að þvi
með hverjum af öllum þessum frægu
listamönnum, sem hann hefur unnið
ineö um dagaria, hafi honum þótt
best aö vinna. Hann hefur svarað því
til aö Dayid Bowie og hann hafi átt
mjög gott samstarf og veriö með á-
framhaldandi samvinnu á prjónunum,
sem ekki varö úr. Hann hælir Bowie
mjög fyrir sköpunargáfu og bendir á
.. fáir ef nokkur listamaöur breyti
jafnört um stíl og Bowie, en haldi
vinsældum engu aö siður.
Þá hefur Moroder einnig verið
spurður aö því hvort hann eigi sér ein-
hverja uppáhaldslistamenn, sem hann
vildi gjaman hafa samið lög fyrir. Sem
svár við þeirri spurníhgU: nefnir
Moroder tvö nöfn, The Beatles og Etvis
Presley,
Hvaö Bitlana varðar sagði hanlj að
þeir heföu liklega ekki haft neitv not
fyrir sig vegna þess að þeir söjndu
flestöll sín lög sjálfir og þau það góðað
fáir geröu betur. Hins vegar heföi
Prestey ekki samið mikið af lögum
sjálfur og því ekki ioh. fj rir það skotið
að hann heföi þegiö l.ig frá sér. Bn á
það hafi aldrei reynt því að þegar hann
(Moróderl hafi veriöaðhefja sinnferil
í Ameríku, hafi Presiey verið að cnda
sinn og áhuginn á kappanum iiorfinh.