Dagblaðið Vísir - DV - 21.10.1989, Page 1

Dagblaðið Vísir - DV - 21.10.1989, Page 1
BMW: Fylgj a ekki straumnum heldur marka stefnuna Saga Bæversku mótorverksmiðj- unnar - BMW, Bayerische Motoren Werke - spannar ekki nema 70 ár. Samt er ferill fyrirtækisins býsna sögulegur. Hér verður rennt yfir hann í stuttu máh að því er snýr að bílaframleiðslunni. í rauninni er það þó ekki nema hálfsögð sagan og illa það því það er ekki fyrr en nú síð- ustu áratugina að bílaframleiðsla er aðalaatriðið hjá BMW. Upprunalegt verkefni verksmiðj- unnar var að framleiða flugvélamót- ora en fyrst eftir fyrri heimsstyijöld- ina var Þjóðverjum bannað að smíða þá. Því varð að finna eitthvað nýtt. Fyrsta meginverkefnið var að búa til hemla fyrir jámbrautarlestir. En hugur forystumanna BMW stóð frekar til hreyfingar en hemlunar. Fyrsta BMW-mótorhjóhð, R 32, var kynnt árið 1923. Það var með fyrstu léttmálmsheddin í sögunni með ventlum í ohubaði, fullkomlega vörð- um fyrir ryki og aur. Á svona hjóli setti Emst Henne heimsmet árið 1929 (216,8 km/klst.) og aftur 1937 er hann náði 279,5 km hraða - met sem stóð í tólf ár. Fahrzeugwerke Eisenach hóf að framleiða Wartburg árið 1896. Upp úr 1920 fór að haha undan fæti. Framleiddir vora stórir lúxusbhar undir nafninu Dixi. Þeir líkuðu vel en urðu framleiðanda sínum vera- legur baggi. Samt var nýjum smábíl gefið sama nafn árið 1927 þegar Wart- burg fékk heimild til að framleiða undir sínu merki htinn breskan bíl sem heima í Bretlandi gekk undir nafninu Austin Seven, hét Bantam í Bandaríkjunum en var framleiddur undir merkinu Datsun í Japan. Þessi- hth Dixi sló rækilega í gegn hvar- vetna og naut mikiha vinsælda. En það var of seint. Wartburg stóð ekki lengur undir sér. Hreifst af Tin Lizzie Popp, framkvæmdastjóri BMW, var stórhuga og bjartsýnn. Árið 1928 fór hann í heimsókn til Bandaríkj- anna og heimsótti Ford-bílaverk- smiðjumar. Hann vissi ekki hvaðan á hann stóð veðrið: ein Tin Lizzie fuhgerð á hveríum fjórum mínútum og aukning fram undan! Hvenær myndi þessi alda skeha yfir Evrópu? Hver myndi ríða þar öldufaldinum? Popp hikaði ekki lengur. BMW keypti Wartburg í nóvember 1928. Þar með hafði BMW htinn bh sem hægt var að framleiða ódýrt. Fyrsta árið seldust sjö þúsund bílar. Þá end- urbætti BMW breska fólksvagninn og framsýndi nýja bhinn í Berhn í lok júh 1929 undir heitinu Dixi DA 2 (DA = Dixi Austin). Þrem mánuðum seinna, 29. októb- er, varð hrunið mikla í Wail Street. 17 þúsund þýsk fyrirtæki urðu gjald- þrota. En BMW hélt velh. Við þessar kringumstæður var bhl eins og Dixi Framhald á bls. 25 Viðtökumar hafa veriö framúrskarandi góðar og því full ástæða fyrir þig að skoða bílinn nánar. Fyrsta sendingin af Renault 19 er þegar uppseld, en við afgreiðum nú bíla af árgerð 1990 á sériega hagstæðu Leggðu dæmið fyrir þig, það er full Nú afgreiðum við bila úr fyrstu sendingunni af árgerð 1990 meðan biigðir endast. Hann kostar frá kr. 870.000,' notfærðu þér þetta einstaka tækifæri. Sýningarsalurinn er opinn alla virka daga frá kl. 8 tíl 18 og laugardaga frá kl. 13 tíl 17. Velkomin í reynsluakstur á árgerð 1990. Átta ára ryðvarnarábyrgð Bílaumboðið hf Krókhálsi 1, Reykjavík, sími 686633 RENAULT19 Árgerð 1990. Renault 19 var kosinn „bíll ársins 1990“ í Danmörku með miklum yfirburðum úr hópi 10 keppinauta.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.