Dagblaðið Vísir - DV - 06.04.1991, Side 6
36 LAUGARDAGUR 6. APRÍL 1991.
Bílar DV
Þriðja kynslóð sendibíla frá VW:
Glænýtt
rúgbrauð
Á alþjóðlegu bílasýningunni í París
á liðnu hausti var nýi sendibíll-
inn/smárútan frá Volkswagen - sem
heitir Transporter eða Caravelle eða
Kombi eða eitthvað annað eftir því
hvernig hann er innréttaður og frá-
genginn - greinilega eitt af því sem
hvað mesta athygli vakti. Það leyndi
sér ekki á þeim manníjölda sem stöö-
ugt var í kringum hann.
Nú er þessi snyrtilegi bíll kominn
í sölu á íslandi. Hann var formlega
kynntur hérlendis 21. mars síðastlið-
inn og nú þegar eru nokkrir bOar
komnir i umferð. Enda höföu nokkr-
ir tryggir rúgbrauðseigendur beðið
hans með nokkurri óþreyju um tíð.
Þvi rúgbrauð er gælunafnið sem
þessi vinsæh bíll fékk strax og hann
fór að sjást á götunum hérlendis á
VW Transporter eða nýja „rúgbrauðið" er nýr bill frá grunni með mun betri eiginleika en þær tvær kynslóðir sem
á undan komu. Myndir DV-bílar, JR
Noregur:
Þrátt fyrir samdrátt er
best sala í stærri bílum
Árið 1990 var erfitt fyrir bílasala
hvarvetna á Noröurlöndunum en
einna slakast var ástandíð þó í
Noregi. Þar seldist aðeins 61.901
fólksbíll á síðasta ári sem er um
20.000 færri en í Danmörku.
Samt sem áður var salan í Noregi
um ellefu af hundraði betri á árinu
1990 en árið áður.
Það sem vekur sérstaka athygli
þegar bílasalan í Noregi er skoðuð
nánar er sú staðreynd að smábíl-
arnir eiga ekki upp á pallborðið hjá
frændum okkar þar þessa dagana.
Þrátt fyrir efnahagslegan samdrátt
vilja Norðmenn frekar stóra og
miðlungsstóra bíla en smábOana.
Sá smábílanna, sem seldist best í
Noregi, var Volkswagen Polo sem
þó komst ekki nema í 25. sæti á
sölulistanum. Japanskir bílar
héldu um 44 af hundraði heildar-
sölunnar í Noregi en á sama tíma
voru þrír af hveijum fjórum seld-
um bílum hér á landi frá Japan.
Ford Bronco II ’87, ek. 78.000, verð 1.600.000.
Citroen BX 14 TR '88, brúnn, útv.,
ek. 59.000, v. 680.000.
CX Reflex ’83, ek. 113.000, v.
295.000 stgr.
Nissan 1,6 '87, ek. 115.000, v. Suzuki Fox '84, ek. 31.000, v.
590.000. 480.000.
ALLIR BlLAR YFIRFARNIR
OG I 1. FLOKKS ÁSTANDI
OPIÐ í DAG KL. 10-14
CITROÉN0 SAAB
Góð opnun afturhurða og flatt hleðslugólf eru meðal kosta sem þetta nýja
rúgbrauð hefur. Seinna á árinu er von á enn betri opnun afturhurðanna
eða fram með hliðunum.
ÚRVALS NOTAÐIR —|
TEGUND ARG. VERÐ
Opel Corsa Swing 1988 38.000 495.000
Ch. pickup C20 1988 27.000 950.000
Ch. Monza Classic, beinsk. 1988 17.000 850.000
Honda Civic, sjálfsk., 3ja d. 1988 51.000 700.000
Opel Omega 2.3, turbo/dísil 1987 1.180.000
Isuzu Trooper, bensln 1986 88.000 1.100.000
Isuzu Trooper 1983 116.000 640.000
Mitsubishi Sapporo 1989 13.000 1.500.000
Ch. Blazer S10 m/öllu 1986 57.000 m. 1.400.000
Subaru 4x4 GL st. 1986 73.000 750.000
Lada 1300 st. 1987 57.000 240.000
Ford Sierra, 5 d., 1984 109.000 450.000
Isuzu Trooper DLX, bensín 1987 38.000 1.400.000
Lada Sport 1989 20.000 590.000
Opel Kadett 1600,4rad. 1988 54.000 750.000
BMW520Í SE, ss. 1988 62.000 1.550.000
Ch. Monza SLE, sjálfsk. 1988 48.000 750.000
Isuzu Trooper, dísil 1982 ný vél 650.000
Isuzu Gemini, 4ra d., 1300 1989 10.000 790.000
Volvo 740 GL, sjálfsk. 1987 107.000 1.150.000
Isuzu Trooper, disil/turbo, 5 d. 1986 114.000 1.250.000
Opið laugardag frá kl. 13-17.
Bein lína, sími 674300
cíKsíutyíRDOvD h/f
Höfðabakka 9, sími 670000
árunum upp úr 1950. Nafniö fékk
hann af laginu sem minnti óneitan-
lega á fallega bakað formbrauð. Það
hjálpaði hka th að um svipað leyti,
þó líklega aðeins fyrr, komu hingaö
nokkrir franskir frambyggðir sendi-
bílar - yðar einlægur man ekki hvort
það var Citroén eða Renault - sem
vegna þjóðernis síns og sköpulags
voru kallaðir franskbrauð.
Hollenskur höfundur
rúgbrauðsins
Saga Volkswagen hefur verið rakin
rækilega hér í DV-bílum. Þar kemur
fram að eftir stríðið vhdi engin þjóö
sigurvegaranna hirða ræfhinn af
Volkswagenframleiðslunni upp í
stríðsskaðabætur en Þjóðveijar sjálf-
, ir voru ekki af baki dottnir og höfðu
’ trú á því að þetta hugarfóstur Ferd-
inands heitins Porsches, barið áfram
með áróðurskrafti Hitlers, ætti enn
þann hljómgrunn meðal almennings
sem birtist í áhuganum á bhnum fyr-
ir stríð.-
Þeim varð að trú sinni. Og það var
strax árið 1947 að því var hreyft á
umboðsmannafundi Volkswagen,
höldnum í Hollandi, að nauðsynlegt
væri að bjóða einnig upp á sendibíl.
Hollendingur aö nafni Pon, umboðs-
maður VW, hafði þá nýveriö heim-
sótt verksmiðjurnar í Wolfsburg og
hrifist af vélknúnum flutninga-
pramma sem hann sá þar. Hann var
knúinn dæmigerðum VW-búnaði:
sambyggðri vél/gírkassa/drifi sem
allt saman sat yfir afturhjólunum.
Raunar var ekhssætið þar ofan á líka
og stýriö en hutningapallurinn fyrir
framan.
Lítið breyttfrá fyrstu hugmynd
Þessi fundur hefur sjálfsagt verið
leiðinlegur eins og svona fundum er
títt, þannig að Pon þessi fór að dunda
við að teikna frumdrög að sendibíl.
Hann byggði á því sem hann hafði
þegar séð með flutningaprammann,
nema hvað hann færöi ekilssætið og
stýrisbúnað fremst á pallinn og
teiknaði svo utan um allt það rúg-
brauðslag sem flestir þekkja enn. Á
þessari frumteikningu, sem enn er
th, var rúgbrauðið síðan grundvall-
að, óbreytt að kalla frá fyrstu hug-
mynd.
Framleiðsla á rúgbrauðinu hófst í
mars 1950 og fyrstu bharnir komu
hingað 1953-4. Upp úr 1960 var gerð
smávægileg breyting á bhunum en
fyrsta breytingin, sem stendur undir
nafni, var gerð 1979. Það var því
þriðja kynslóð VW-rúgbrauða sem
rann af staö á færibandinu 1990.
Vatnskæld vél fram í
Og þetta er glænýtt rúgbrauð.
Gamla grunnhugmynd VW var loft-
kæld vél aftur í, yfir afturhjóladrifi.
Nú er vatnskæld vélin komin fram í
bílinn og drif á framhjólum. Aidrif
er væntanlegt eftir ár eða svo. Bíllinn
er á snerilfjöðrun að framan en með
eltiarma og gorma að aftan, búinn
hleðslunæmum hemlajafnara. Yfir-
byggingin er úr misþykku stáh eftir
álagi, vandlega ryövarin á ýmsum
stigum framleiðslunnar og öh hol-
rúm fyllt með sjóðandi vaxi. Þó vél-
arhúsið sé ekki langt fyrir framan
framrúðu er fremsti hluti bílsins þó
í öryggisskyni hannaður með aflög-