Dagblaðið Vísir - DV - 14.12.1993, Side 22
22
ÞRIÐJUDAGUR 14. DESEMBER 1993
Fréttir
Landílutningamenn flalla um vanda ótryggðra ökutækja:
Yf irvöld setji skýr ákvæði
um ábyrgð tryggingarfélaga
- breytist með EES-samningnum - segir talsmaður tryggingarfélaga
„Þaö hefur ekki enn verið rætt
hvort gripið verði til aðgerða ef
ályktun okkar fær engan hljóm-
grunn en það er þóst að almenningur
getur ekki búið við það að eiga á
hættu að einhver vitleysingur komi
og keyri það niður á ótryggðu öku-
tæki. Síðan þegar leitað er bóta þá
neita tryggingarfélög að bera ábyrgð
á tjóninu," segir Guðbrandur Boga-
son hjá Samtökum landflutninga-
manna.
Á fxmdi samtakanna, sem í eru
meðal annars leigu-, sendi-, rútu-,
vöru- og flutningabílstjórar, var sam-
þykkt ályktun þar sem SLF skoraði
á alþingismenn og ríkisstjóm að setja
skýr ákvæði í lög þess efnis að trygg-
ingarfélögum sé skylt að bæta tjón,
þrátt fyrir skuld eða vanskil á vá-
tryggingariðgjaldi. Þá var einnig
ályktað að leitað yrði leiða til þess
að ökutæki sem eru í umferð séu
ávallt tryggð lögum samkvæmt.
Meðal þeirra leiða sem nefndar
voru á fundinum var að innheimta
einhvers konar tryggingargjald með
eldsneyti en sú hugmynd mætti and-
stöðu og var felld enda mótmælir
stjóm samtakanna sífeUdum hækk-
unum á skattlagningu bifreiöa. Taldi
þær ósanngjarnar, tilefnislausar og
leiða til óhagkvæmni.
Daníel Hafsteinsson hjá Sambandi
íslenskra tryggingarfélaga kannast
ekki við að reglur um ábyrgð trygg-
ingarfélaga séu óskýrar. Hann segir
að það sé fjónþola að leita bóta á tjóni
sem hann verður fyrir. Ef það reyn-
ist árangurslaust bæti tryggingarfé-
lög skaðann. Hins vegar viðurkennir
hann að sú leið geti tekið langan tíma
en þegar og ef EES-samningurinn
tekur gildi þá breytist þessar reglur.
Þá muni tryggingarfélög bæta strax
skaða sem ótryggð ökutæki valda og
svo sé það þeirra að krefja tjónvald
um bætur.
-PP
Á tólfta þúsund bllar skemmdir frá í febrúar:
Hálf ur annar milljarður í tjónkostnað
- talsmaður tryggingafélaganna á samt ekki von á hækkim gjaldskrár
Á milli ellefu og tólf þúsund bifreið-
ar hafa skemmst frá því í febrúar eða
frá því að Samband íslenskra trygg-
ingafélaga hóf reglulega og daglega (
að taka saman tölur um fjölda
n
IAÐSTOFA
Smiðjuvegi 4a, græn gata, s. 681885.
Heill klefi m/öllu, kr. 29.000 stgr.
Sturtuhom, gler, kr. 17.900 stgr.
Sturtuhorn, plast, kr. 11.400 stgr.
Baðlokun, plast, kr. 10.900 stgr.
Sturtusett m/bltækjum, kr. 4.170 stgr
Stálvaskar fró kr. 3.605 stgr.
Blöndunartaeki frá kr. 2.620 stgr.
Og margt, margt fleira._________
Tajaðu vjð okkur um
BILARETTINGAR
BÍLASPRAUTUN
skemmdra bíla í umferðaróhöppum
sem tilkynnt eru til bifreiðatrygg-
ingafélaganna.
Tjónskostnaður vegna þessara
skemmdu bifreiða er áætlaður tæp-
lega hálfur annar milljarður, sem er
beinn kostnaður fyrir tryggingafé-
lögin, segir Daníel Hafsteinsson,
tæknifræðingur hjá SÍT. Beinn og
óbeinn kostnaður vegna umferðar-
slysa er hins vegar miklu meiri því
að inni í þessari tölu eru ekki slys á
fólki.
Að gefnum þessum tölum hafa að
meðaltali 330 bílar skemmst á viku
og segir í tölum frá SÍT að kostnaður-
inn vegna slíkra skemmda nemi tæp-
lega 40 milljónum. Áberandi versta
vikan á þessu tímabih var 22. til 28.
mars en þá var tilkynnt um 505
skemmda bOa og nam áætlaður
tjónskostnaður rúmum 60 milljónum
í þeirri viku.
Daníel segir að í samvinnu við
Umferðarráð hafi verið staðið að
umferðarátaki sem hann telur hafa
skilað töluverðum árangri. Hann
segir íjölda óhappanna í ár svipaöan
því sem gerðist í fyrra og á síður von
á að hækkun verði á gjaldskrá bif-
reiðatrygginga tryggingafélaganna.
Hins vegar lýsir hann yfir áhyggjum
af þeirri staðreynd að yfir tólf hundr-
uð bílar eru ótryggðir í umferðinni.
Þetta geti endað með ósköpum og sé
bagalegt fyrir þá bíleigendur sem eru
með sitt á hreinu.
Vel hafi gengiö að taka þessa bfia
úr umferð á landsbyggðinni og í ná-
grannasveitarfélögum Reykjavíkur
en hins vegar sé ástandið ekki nógu
gott í Reykjavík sjálfri. Lögreglan
hafi ein leyfi tO að taka númer af
bifreiðum en tryggingafélögin hafi
reynt að fá umboð tO aö gera slíkt í
samstarfi við lögreglu. Það hafi þó
ekki hlotið jákvæðar viötökur hiá
yfirvöldum. -PP
Auðbrekku 14, sími 64 21 41
Trillukarl á Raufarhöfn:
í fyrsta skipti á
ævinni atvinnulaus
\inm \mi\nv
swii'vwn iSLwns
Altaðvfema
meðáskrin
Gylfi Knstjánsscm, DV, Akureyxi;
„Ég er búinn að vinna í bræðslunni
héma undanfarin ár en fékk ekki
vinnu núna. Það er verið að fækka
störfum vegna tæknivæðingar og ég
er í fyrsta skipti á ævinni atvinnu-
laus,“ segir Ámi Pétursson, triOu-
karl á Raufarhöfii.
Ámi segir það furðulegt að trillu-
karlar fái ekki atvinnuleysisbætur
nema uppfyOa skOyrði sem honum
finnast furðuleg. „Tll þess að fá bæt-
ur verðum við aö skOa inn virðis-
aukaskattsnúmerinu okkar í 12 mán-
uði. Mér finnst það alveg furðulegt
að við sem emm að greiða í Atvinnu-
aöDV!
Askriftarsíminn er 63 27 OO
Grænt númer er 99 - 62 70
leysistryggingasjóð, eins og ég hef
ávaOt gert, fáum enga fyrirgreiðslu
þegar við þurfum á henni að halda
nema skOa inn kortinu í heOt ár. Það
er eins og þessir menn sem ráða vOji
ekki að við vinnum neitt þegar við
þó getum það.“
Ámi segir að ástandið sé erfitt hjá
trOlukörlum, sífeOdur niðurskurður
á kvóta og þá hafi grásleppan bmgð-
ist þeim undanfarin ár. Hann segir
þó ljósglætuna vera þá að þeir hafi
séð miklu meira af smáþorski í sjón-
um á þessu ári en áður og sé þar um
að ræða góðan tveggja ára fisk.
Ámi rær á trOlunni Jensen, og
nafn hennar er komið til á skemmti-
legan hátt. Þegar Ami var eitt sinn
á togaranum Svalbak frá Akureyri
vom tveir aðrir menn um borö sem
einnig hétu Ámi. Til að aðgreina þá
þremenninga gáfu aðrir skipverjar
þeim nöfn, einn var aldrei kaOaður
annað en SperðiU, annar Broddi og
Ami Pétursson fékk nafnið Jensen.
AUt vom þetta nafngiftir út í lofitið,
en Áma fannst upplagt að skíra trUl-
una sína Jensen þegar hann keypti
hana og fór aö róa sjálfur
Ámi Pétursson um borð i Jensen við bryggju á Raufarhöfn.
DV-mynd gk