Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.1994, Side 15

Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.1994, Side 15
MIÐVIKUDAGUR 20. APRÍL 1994 15 Neikvæð umræða um skuldir Haf narfjarðar Fjárhagsstaða Hafnarfjarðarbæjar hefur verið mjög til umræðu að undanfömu og telja kratar gagn- rýni okkar sjálfstæðismanna á íjár- málastjómun bæjarins einkennast af neikvæðni. Vissulega erum við sjálfstæðismenn að benda á hluti sem sumum Hafnfirðingum þykir lítt gaman að heyra. Ég trúi því þó að mikill meirihluti bæjarbúa vilji vita hvemig stöðu bæjarfélagsins er háttað. Þeir vita sem er að ekki þýðir að stinga höföinu í sandinn og láta sem allt sé í góðu lagi. Slæm fjárhagsstaða Nú er svo komið að Hafnarfjarð- arbær er kominn á gjörgæslustig íniðað við skilgreiningu félags- málaráðuneytisins. Skuldir bæjarins eru nú meira en tveir og hálfur milljarður króna og er Hafnarfjörður að verða eitt skuldugasta sveitarfélag landsins. Átta ára stjómarseta Alþýðu- flokksins hefur verið Hafnfirðing- um dýr. Bæjarbúar hafa orðið að greiða meira en 1200 milljónir króna í vexti og annan fjármagns- kostnað síðustu sex ár og hefur þessi kostnaður aukist með hverju ári. Ætla má að margir Hafnfirð- ingar neiti að trúa í hvílíkan skuldaklafa bæjarfélagið er komið. Fyrrverandi bæjarstjóri, Guð- mundur Árni Stefánsson hélt því ítrekað fram í blaðaviðtölum að Kjallarinn Magnús Gunnarsson er efsti maður á lista Sjálfstæð- isflokksins fyrir komandi bæjar- stjórnarkosningar / fjárhagsstaða Hafnarfjarðar væri afar sterk og skuldir bæjarins fæm lækkandi með hverju ári. Það gerði hann meðal annars í DV hinn 16. nóv. 1991. Þá sagði hann blákalt að um áramót, þ.e. 45 dögum síöar, yrðu heildarskuldir bæjarins að- eins 1270 milljónir króna. Hið rétta var að samkvæmt ársreikningi vom skuldir bæjarsjóðs 1500 millj- ónir um þessi áramót! Síðan þá hafa skuldimar aukist um einn milljarð króna. „Skuldir bæjarins eru nú meira en tveir og hálfur milljarður króná og er Hafnarfjörður að verða eitt skuldug- asta sveitararfélag landsins.“ Bætum rekstur bæjarins Það er ekki vilji hafnfirskra sjálf- stæðismanna að stöðva allar verk- legar framkvæmdir komist flokk- urinn til valda í vor. Hins vegar teljum við nauðsynlegt að endur- skipuleggja rekstur bæjarfélagsins í átt til aukins aðhalds og hagræð- ingar. Sé litið á skatttekjur bæjarsjóðs síðustu fjögur ár kemur í ljós að þær fara allar í að greiða daglegan rekstrarkostnað hans. Það þýðir með öðrum orðum að allar verkleg- ar framkvæmdir á vegum Hafnar- fjarðarbæjar á síðasta kjörtímabili hafa verið framkvæmdar með lánsfé. Með markvissum sparnaði, endurfjármögnun, skuldbreyting- um lána og aðhaldi í rekstri bæjar- ins treysta sjálfstæðismenn sér til að hefja ýmsar verklegar fram- kvæmdir á næsta kjörtímabili. Þær verða hins vegar ekki fjármagnað- ar með því einu að taka lán eins og nú er gert. Slík fjármálastefna getur aðeins endað á einn veg — með hruni. Magnús Gunnarsson Skuldir á hvern íbúa Hafnarfjarðar 1980-1993 150.000 krónur - á verðlagi des. 1992 - „Slík fjármálastefna getur aðeins endað á einn veg - með hruni.“ $ O) <V 3> S» o> 0)0)0) ry r*i Pólitísktráðnir bankastjórar Pólitísk reynsla mikilsvirði Páll Pétursson þingismaður „Eg geri verulegan mun á : því hvort við er- umaðtalaum Seðlabank- ann annars vegar eða við- skiptahank- anna hins vegar í þessu efni. Ég tel að seðlabanki sé i eðli sínu pólitísk stofnun. Seðlabanki á að vinna með ríkisstjórn en ekki að vera eins konar viðbótarríkisstjórn í landinu. Ég tel að efhahagsmál- um verði ekki farsællega stjómað með öðrum hætti eri þeim að seðlabanki leitist við að fram- kvæma stefnu ríkisstjórnarinnar á hverjum tíma. Rikisstjórn á að hafa síðasta orðið í öllum efna- hagsmálum að mínu mati. Seðla- banki á að leggja til sérfræði- þekkingu og gagnrýna ríkisstjórn og ef til vill að koma vitinu fyrir hana ef þörf er á því. Kn það er ríkisstjórnin sera er hið æðsta sfjórnvald og hefur lokaorðið, Varðandi viðskiptabankana tel ég að um nokkuð annað sé að ræöa. Það er ekkert eínboðið að stjórn- málamenn stjórni þeirn. Ég tel það hins vegar fjaiTi lagi að þaö geri menn vanhæfa til aö vera bankastjórar viðskiptabankanna þótt þeir hafi haft afskipti af stjórmnálum. Ut af fyrir sig tel ég það vera meðmæli með banka- stjóra hafi hann víðtæka þekk- ingu á þjóðfélaginu eins og allir þeir öðlast sem eru i stjórnmála- starfi." '■ e-i':'-:-. Er ökuskírteini sjálf- sagður hlutur? Þegar einstaklingur í Bandaríkj- unum óskar eftir því að fá ökuskír- teini er hornun yfirleitt afhentur lítill bækhngur til undirbúnings ökuprófi. í bækhngnum er lögð áhersla á að heimild til að stjóma bifreið eða öðru vélknúnu ökutæki séu forréttindi sem hann þurfi að sýna fram á að hann sé þess verður að öðlast. Sé einstaklingurinn ekki orðinn 18 ára þarf hann að auki að gangast undir bóklegt og verklegt nám í framhaldsskóla eða ökuskóla enda má taka ökupróf 16 ára að aldri í flestum fylkjum og fyrr í sumum dreifbýhsfylkjum, t.d. Suð- ur-Dakota og Montana. Mörg skólahverfi sjá sér hag í því að krefjast viöbótamáms umfram það sem viðkomandi fylki krefst. Það er gert til aö tryggja enn frek- ari kunnáttu ungmennanna í við- komandi skólahverfi. í Madison í Wisconsin, þar sem ég bjó um nokkurra ára skeið, er t.d. kraflst 42 kennslustunda bóklegs náms í stað 30 sem fylkið krefst. Heimtufrekja Lögformlega er málum háttað með svipuöum hætti hér á landi, þ.e. sanna þarf með prófi að við- komandi hafi þá þekkingu á um- ferðarreglum og akstri sem geri honum eða henni kleift að geta KjaUaiinn Ingólfur Ásgeir Jóhannesson deildarstjóri ökunámsdeildar Umferðarráðs ekið af öryggi. En aldeihs ekki í viðhorfum almennings. Flestir virðast Hta á ökuréttindi sem sjálf- sagðan hlut og ökupróf sem forms- atriði. Það hefur þótt mikils virði að geta sagt frá því að nám í akstri hafi tekið fáránlega fáa tíma, jafn- vel innan við fimm tíma. Það er þó flestum ljóst að ökunám tekur mun lengri tíma. Talað er um að enginn verði góður ökumaður fyrr en eftir fimm til sjö ára akstur eða alit að 100 þúsund kílómetra ekna. Enda er tíðni slysa þar sem ungir ökumenn eiga í hlut mun meiri en þar sem þjálfaðri öku- menn koma við sögu. Kröfur til ökumanna Eðlilegt er að hið opinbera geri miklar kröfu'r til þeirra sem hljóta ökuskírteini og þeir sviptir öku- réttindum sem sýna af sér gáleysi eða vítaverðan akstur af einhverju tæi. Vonandi verður þess skammt að bíða að settar verði myndavélar til að mynda þá er aka yfir vega- mót á móti rauðu ljósi. Því hefur sem betur fer yfirleitt verið vel tekið að kröfur á ökupróf- um, bæði á bifhjól og flestar gerðir bifreiða, hafa verið auknar og er þess að vænta að almenningur muni styðja enn frekari kröfur á ökuprófum, jafnframt því sem að- standendum ungs fólks verður nú gefinn kostur á að taka þátt í akst- ursþjálfun þess til viðbótar námi hjá ökukennara. Markmið breyt- inganna eru þau að áfram geti allir sem vilja lokið ökuprófi en þjálfun þeirra verði meiri þegar þeir fá ökuskírteinið. Kröfur á ökuprófi eru þó aldrei nema brot af því sem skiptir mestu: hugsunarhætti almennings í um- ferðinni gagnvart eigin öryggi og öryggi samferöafólksins. Það er Ijóst að það væri hollt að temja sér hinn bandaríska hugsunarhátt gagnvart akstri og ökuskírteinum: að fá að aka bifreið eða öðru öku- tæki séu forréttindi en ekki sjálf- sagður hlutur. Frelsinu, sem ökuskírteinið veit- ir, fylgir mikii ábyrgð. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson „Flestir virðast líta á ökuréttindi sem sjálfsagðan hlut og ökupróf sem forms- atriði.“ sjónarmið eiga að ráða „Ég er því andvigur að menn séu ráðnir eftir pölitískum línum sem bankastjórar. Ég tel að í þeim efnum, sem og ollum öðrum, eigi son a Þ 9 6maður fagleg sjón- armið að ráða. Við erum að tala hér um ábyrgðarmiklar stöður, hvort sem um er að ræða Seðla- bankann eða viöskiptabankana og því tel ég að fagleg sjónarmið verði að vera ofan á. Ég er ekki þar með að segja að stjómmála- maður geti ekki uppfyllt þau skil- yrði. Öðru nær. Auðvitað eru til stjórnmáiamenn sem geta sinnt þessum stöðum en það eru und- antekningar. Fyrst og fremst eiga fagleg sjónarmið að ráða þegar ráðið er í stöðu bankastíóra. Sumir segja að það sé komin hefð á pólitískar ráðningar banka- stjóra. Ég er ekki sammála þeim sem þvi halda fram. En ef svo er þá tel ég að löngu sé kominn tími til áð brjóta þá hefö upp vegna þess að þau sjónarmiö sem ég hef lýst hér að framan eiga og verða aðveraofan á, Ég vil raunar taka þaö fram að ég tel þetta sjónar- mið eiga viö fleiri stöður en bankastjórastöður. Fagleg sjón- armiö eiga alltaf að ráða þegar menneru ráðnir til starfa. Annað tel ég að geti boðið síðley si heim.“

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.