Alþýðublaðið - 31.03.1968, Side 16

Alþýðublaðið - 31.03.1968, Side 16
Trúlofun mánaðarins í Noregi hafa menn hampað margs konar rökum um hjúskaparmálin og nýjasta vandann rætt: hvort ríkisarfinn megi af metnaðarsökum mægjast í einhverja fjósakonuætt. En nú er málið leyst svo sem löngu var hlerað og lukkunnar velstand er það sem koma skal: Sonja og Haraldur hafa opinberað og hunzað ættarskrár og konungatal. Á íslandi sneiðum við alveg hjá þvílíkum hættum, enda hjónabönd framúrskarandi traust, því hér eru allir af konungakyni og ættum og kvænast og giftast rekistefnulaust. Ef þeir fara ekki að hætta þessu þrefi með mjólkurbúðirn ar held ég að bezta lausnin sé einfaldlega sú að selja bara mjólkina í kúnum. . . Það er gleðilegt til þess að vita ef það er sat1 að menn séu komnir- af öpum. Það hefur ne'ínilega stundum hvarflað að mér að þetta sé ekki rétt, held ur séu þeir að verða að öpum. ooKINO EDWARD America’s Largest Selling Cigar Kjartan Jónsson Oyggingavöruverzlun — Hafnarstræti 19 — Tryggvagötumegin. — Sími: 13184. Sænskt postulín. Vitreous China. ítalska línan. Margir litir. — Hagstætt verð. Verið velkomin og lítið inn. IFO - hreinlætistækin MEST SELDU Á NORÐURLÖNDUM : sidan Vor daglegi BAK-stur HILDUR LAK Ekki er lengur nokkur vafi á því, að Hildur lak. Og því verður heldur ekki haldið fram, án þess að gengið sé í ber- högg við allar kunnar og staðfestar staðreyndir, að lekinn hafi ekki verið orsök þess að Hildur sökk. Gat, eða rifa, sem mynd ast á byrðingi skips undir svonefndu sjávarmáli, þ. e. a. s. á þeim hluta skipsins, sem er á kafi í sjó, hleypir inn um sig sjóvatni Þetta hefur mönnum verið fullljóst, ellt frá því að skip tóku fyrst að sökkva af fyrrgreindum ástæðum. Þann- ig eiga slík atvik, sér jafnlanga sögu og sjálf skipin. Algengasta aðferðin til að koma í veg fyrir að skip sökkvi af leka, er að sjósetja það ekki. Þeir sem gerzt hafa hugsað málið, hafa ennfremur komizt að þeirri niðurstöðu, að eina örugga leiðin til að skip sökkvi ekki, er að hætta við smíði þess í miðju kafi, eða hefja hana ekki. Mjög varasöm þróun hefur átt sér stað í þessum málum hér- lendis að undanförnu. Dráttarbrautum og skipasmíðastöðvum hefur fjölgað ískyggilega, sem hlýtur að hafa þær beinu og alvarlegu afleiðingar að fleiri skip verða smíðuð og sjósett og siglt af stað. En þar í er hættan einmitt fólgin. Ef við tök- um augljóst dæmi til frekari glöggvunar, getum við fullyrt, að maður sem ekki kann að synda og kemur aldrei í nálægð við sjó, drukknar ekki í sjó. Hann getur drukknað í læk, eða fljóti, eða stöðuvatni eða baðkari, en alls ekki í sjó. Slysavarnir eiga í raun réttri að byggjast á því að slys séu fyrirbyggð, samkvæmt reglunni að of seint sé að byrgja brunn inn, þegar bamið er dottið ofaní. Þannig er illgerlegt að búa svo um hnúta, að skip, sem búið er að smíða og sjósetja, sökkvi ekki. Með öðrum orðum: Það getur verið mjög skemmti legt og jafnvel gagnlegt fyrir skipaverkfræðinga að teikna slík skip. En slikar teikningar ættu aldrei að fara lengra en í fallegan ramma og upp á vegg hjá verkfræðingunum. En er þessu ekki líkt farið með mannfólkið. Er ekki eina leiðin til að sökkva ekki í þjóðarhafið, eða lenda í meirihátt- ar -ógæfum að fæðast ekki? Og eru þessu álíka garið með fiskistofnana, að eina örugga leiðin til að þeim sé ekki mis- boðið, sé að stunda ekki fiskveiðar? Og þá erum við komin í hring og aftur að skipunum. Fiski skip eru smíðuð með fiskveiðar fyrir augum. Flutningaskip eru smíðuð til að flytja út fisk. Þarna liggur einmitt hundurinn undir steininum. Komist smíði fiskiskips svo langt, að því sé hleypt í sjóinn og farið með það til fiskveiða, á það við tvær hættur að glíma, aðrar en lekann í sjálfu sér. Önnur hættan er mokveiði, sem leiðir til ofhleðslu, sem leiðir til þess að skipinu hvolfir og það sekk ur. Hin hættan er ördeyfða í fiski, sem leyðir til þess að út- gerðin borgar sig kannski ekki, sem leiðir til þess að skipið sekkur af ægilegum leka og óviðráðanlegum í logni skammt undan landi, eða innan um önnur skip. Þannig steðja hætturnar að skipunum, hvernig sem litið er á málin og mál er að linni. Getum við ekki átt von ái að Al- þingi taki þetta mál nú þegar föstum og öruggum tökum áð- ur en fleiri skip verða smíðuð? — GADDUR.

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.