Dagur - 22.01.1946, Page 4
4
D A G U R
Þriðjudaginn 22. janúar 1946
Nýskipan á brunavörnum bæjarins
er nauðsynleg hið bráðasta
Iðgjöld stórum hærri hér en í Reykjavík
J><iX.>4xSXí>'§>4X5XtXt>4>4><$xSXjXiX$><-> ■$> <XXS>4>4xSx$>4x$'<Sx$>4xSxS'<§><§XÍ><§><Sx$X$>4X§XS>^>4x^<^'^<^<^<S><Sxí
I
I
u
I
1
y
Öllum vinum mínum og vandamönnum, sem
glöddu mig rncð heimsóknum, gjöfum og heillaskeyt-
um á sjötugsafmceli minu, flyt ég hér með hinar inni-
legustu hjartans’þakkir.
Jón Kristjánsson, Espigrund.
mmmmmmmmmmimmmmimmmmam’ummmmmmíumtmrmmmmmm
AÐALFUNDUR
Bílstjórafélags Akureyrar
verður haldinn í Verklýðshúsinu miðvikudaginn 23. þ. m., kl. 9 e.h.
Dagskrá: Inntaka nýrra félaga.
Bréf frá Fulltrúaráði verklýðsfélaganna.
Venjuleg aðalfundarstörf.
Félagar! Fjölmennið og mætið stundvíslega.
STJÓRNIN.
ATH. Vegna jundarins verð'ur bifreiðastöðvunum lokað kl.
9 e. h. þann dag.
Svissnesku vekjaraklukkurnar
eru komnar. — Verð kr. ‘5(i.80.
Verzlunin Eyjafjörður h.f.
KHKH><H><H><H><H><H><H><H><H><H><H><H><H><H><B><B><H><H><B!H><H><H><H><H><HÍH>
I
Unglinga-
ullarefnastakkar
margar gerðir og stærðir,
úr ýmsum efnum,
ávallt fyrirliggjandi
Saumastofa Gefjunar
Aku
r e v r i
Úr bæ og byggð
s . -y
□ RÚN 59461267. Systrakvöld.
Aðgöngumiðar að Hótel KEA á
löstudag.
Áheit á Strandarkirkju. Frá V. G.
kr. 130.00.
Skýrsla um áheit og gjafir til Hrís-
eyjarkirkju áriö 1945. Áheit frá N. N.
kr. 50.00. Gjöf frá ekkju í Hrísey kr.
25.00. Áheit frá N. N. kr. 20.00. Áheit
frá Jóhanni Jónssyni, Hrísey kr.
kr. 25.00. Áheit frá Elínu Ámadóttur
kr. 50.00. Aheit frá K. Þ. kr. 10.00.
■Aheit frá N. N. kr. 30.00. Áheit frá
N. N. kr. 10.00. Áheit frá N. N. kr.
10.00. Áheit frá Jónasi Jóhannssyni,
Hrísey. kr. 50.00. Gjöf frá P.,C. Holm,
Hrísey, kr. 156.00. Gjöf frá ekkju í
Hrísey 20. Gjöf frá Tryggva Jóhanns-
syni, Hrísey kr. 25.00. lls kr.
481.00. — Gólfdregill, gefinn af
Kvenfélagi Hríseyjar kr. 1011.00. —
Fáni og flaggstöng, gefið af Oddi Ág.
kr. 75.00. Alls kr. 1085.00. — Beztu
þakkir Fyrir hönd sóknarnefndarinn-
ar. Stefán Kristinsson, féhirðir.
Konur í Kvennadeild Slysavarnafél.
íslands á Akureyri og aðrar, sem ætla
að gefa muni á bazar félagsins, eru
vinsamlegast beðnar að koma þeim á
einhvern eftirtalinna staða fyrir 30. þ.
m.: Aðalstræti 20, Hafnarstræti 33,
Oddeyrargötu 22 (uppi), Fjólugötu 2,
Oddagötu 11.
Dánardægnur. Nýlega er látinn hér
í sjúkrahúsinu Guðbjörn Bjömsson
fyrrv. kaupm. Þessa merka samborg-
ara verður síðar getið í blaðinu.
Skipasmíðaiðnaðurinn II u i tur
úr bænum.
(Framhald af 1. síðu).
þeim fyrirtækjum er þeir
stjórna. Jafnframt til þess
að reyna að eyðileggja
iðnað í bæjarfélagi, þar
sem Framsóknarmenn eru
í stjórnaraðstöðu.
Gefa kommúnistunum, Jlokks-
bræðrum sínum liér, átyllu til
þess að ráðast á bæjarstjórnar-
meirihlutann og Framsóknar-
menn sérstaklega, fyrir samdrátt
atvinnulífsins! Það er fallegur
leikur, sem þeir liafa leikið
þarna í félagi, Áki Jakobsson, at-
vinnumálaráðherra, og forsprakk
ar kommúnista hér. í félagi
vinna þeir að því að grafa undan
blómlegum iðnaði bæjarfélags-
ins, ráðherrann til þess að koma
honum í hendur Reykvíkinga,
ein kommúnistaforsprakkarnir
hér til þess að fá ástæðu til þess
að ráðast á Framsóknarmenn í
sambandi við skipasmíðamálin.
Þetta eru markverðustu upp-
lýsingarnar í skipasmíðagrein
„Verkamannsins“. Yfirklór hans
um að KEA hafi sett einhver sér-
staklega ósvífin skilyrði,
eru uppspuni frá rótum.
Tilboði félagsins um báta-
smíðarnar var hafnað áður
en til nokkurra umræðna
kom um einstök atriði, og í
því tilboði voru engin
tryggingarskilyrði sett. Full
yrðing Verkamannsins um
þetta atriði er því einung-
is ósvífin tilraun til þess
að breiða yfir sekt Komm-
únistaflokksins, sem hefir
í þessu máli sýnt bænum
fullan fjandskap.
FUNDIÐ SMJÖRSTYKKI
— íslenzkt. — Geymt í Rán-
argötu 6, Akureyri. •
Eitt þeirra mála, sem leysa
þarf í náinni framtíð, til öryggis
og hagsbóta fyrir allan almenn-
ing í þessum bæ, er bygging
brunastöðvar og lækkun iðgjalda
af brunatryggingum. Eins og nú
standa sakir, er sá reginmunur á
iðgjöldum þeim, sem Reykvík-
ingar búa við og þeim, sem okk-
ur er gert að greiða, að Reykvík-
ingar sleppa með kr. 1.30 meðal
iðgjald af þúsundi hverju, en ’. ið
verðum að sætta okkur við að
greiða kr. 3.14 af sömu upphæð.
Samkvæmt upplýsingum, er ég
hefi fengið h.já umboðsmanni
Brunabótafélags íslands hér á
staðnum, hr. Viggó Ólafssyni,
nemur vátryggingarupphæð lnisa
hér í bænum sem næst sjötíu
miljónum króna og iðgjaldaupp-
hæðin rúmlega 220 þúsund kr.
Ef takast mætti að koma iðgjöld-
unum hér niður til jafns við það,
sem nú er í Reykjavík, nemur
sparnaðurinn 131 þúsund kr. ár-
lega á húsatryggingum, að ó-
taldri lækkun á vöru- og lausa-
fjártryggingum. Til þess að
skapa okkur sömu áðstöðu og
Reykvíkingum gagnvart trygg-
ingafélögum, þarf að gera
eftirtaldar ráðstafanir:
1. Bygging nýrrar brunastöðv-
ar.
2. Endurbætur á slökkvitækj-
um bæjarins.
3. Koma upp fastri lnuna-
vííiaIu.
Nú munu margir spyrja: Hafa
nefndar umbætur ekki svo mik-
inn kostnað í för með sér,
sparnaðurinn verði hverfandi
lítill? F.kki tel ég að svo þurfi að
vera,
Um
segja,
er óumflýjanleg, enda er slökkvi-
liðsstjóri þegar byrjaður að
vinna að nauðsynlegum undir-
búningi þess máls hjá viðkom-
andi valdamönnum bæjarins.
Slökkviliðsstjóri telur, að ekki
muni þurfa mikið fé til aukn-
ingar og endurbóta- á slökkvi-
tækjum þeim, sem til eru, svo að
þau fu 11 nægi þeim kröfum, sem
gerðar eru til Reykjavíkurbæjar
í þessum elnum. Þriðja atriðið,
brunavarzlan, er að vísu nýr
kostnaðurliður, sem ekki virðist
þó þurfa að verða mjög kostn-
aðarsamur.
Legg ég til, að brunastöðinni
verði valinn staður, sem allra
næst lögregluvarðstofunni, og
samninga leitað við lögreglu bæj-
arins, um að taka að sér, gegn
hæfilegu gjaldi, brunavörzlu á
jjeim tíma, sem aðrir starfsmenn
eru ekki að vinnu. í brunastöð-
inni sé skrifstofa slökkviliðs-
stjóra með föstum skrifstofutíma
og viðgerðarverkstæði fyrir
minniháttar viðgerðir bifreiða
og annarra tækja, sem bærinn á
eða kann að eignast. Verður |iað
að teljast mjög heppilegt, að bær-
inn eigi yfir slíku verkstæði að
ráða, vegna aukinnar véltækni
og fyrirsjáanlegra aukinna þarfa
til viðgerða, viðhalds og hirðing-
ar slíkra tækja. Tilgangur þessar-
ar greinar er aðeins sá, að koma
á stað umræðum um þetta mál,
og væri þá vel, ef jxer yrðu til
þess að heppilegri lausn f.engist á
þessum málum en ella.
Guðm. Guðlaugsson.
Siglingamálin.
(Framhald af 1. síðu).
Aljnngismaðu rinn, sem stýrir
Verkamanninum um þessar
mundir veit vel, að öll stríðsárin
hafði ríkisvaldið eitt getu og
heimild til þess að leigja skip.
Ríkið leigði skipin, og afhenti
jaau síðan Eimskipalélaginu til
reksturs. Engir aðrir aðilar kom-
ust jjar að. Af þessum orsökum
var ekki hægt fyrir samvinnufé-
lögin, eða aðra, að leigja eða
kaupa skip á stríðsárunum. Und-
ir þessu lyrirkomulagi náði
Reykjavíkurstefnan í siglinga-
málunum hámarki, en allt átti
að vera stríðinu að kenna. Skipu-
lagið var þess vegna óhjákvæmi-
legt, að sögn þeirra, er með völd-
in fóru.
Þegar stríðinu lauk, vænlu all-
ir joess, að veruleg breyting yrði
á jiessum málum .Auðséð er nú,
að hennar er ekki að vænta fyrir
tilverknað Eimsfcipalélagsins eða
ríkisValdsins. Siglingar til Norð-
urlandsins hafa aldrei verið
strjálari en á þessum vetri og
hefir Eimskipafélagið jró mjög
rílflegan skipakost. Augljóst ef
orðið að ríkjandi ástand er bein-
árunum, nema sett yrði sérstök
löggjöf, er verndaði forréttindi
jiau sem í gildi eru. Slík löggjöf
er ennþá ekki á döfinni og verð-
ur það vonandi aldrei. En nú
eru opnaðir möguleikar fyrir
samvinnufélögin til þess að
leigjá eða kaupa ski]j og breyta
siglingafyrirkomulaginu. Þetta
er knýjandi nauðsyn fyrir allt at-
halnalíf þessa fjórðungs. Þetta
skilja samvinnuinenn og þess
vegna hefjast þeir handa. Full-
trúar kommúnista á þingi hafa
hins vegar ekki, svo að vitað sé,
verið neinir eltirbátar Reykja-
víkuríhaldsins um að hlynna að
jjessari stefnu og ofvexti Reykja-
víkur á kostnað annarra lands-
hluta. Það er þeirra skerfur til
málanna. Samvinnumenn hafa
þegar hafizt handa um leiðrétt-
ingu á því misrétti, sem Eim-
skijjafélagið, með tilstyrk ríkis-
valdsins beitir fólkið norður hér.
Það er framlag þeirra.
Árangurinn af þeim aðgerð-
um mun koma í Ijós áður en
langt um leiður, ef ríkisváldið
setur ekki fótinn fyrir þær fram-
kvæmdir. Kommúnistar eru ekki
ólíklegri til þess að spyrna í
móti en aðrir fylgjendur Reykja-
víkurstefnunnar. F.n málið mun
verða borið fram til sigurs af því
Kommúnistar svipta Akureyri
atvinnufyrirtækjum.
(Framhald af 1. síðu).
upp til hagsmuna fyrir
Reykjavíkurstefnuna, sem
vill allt athafna- og við-
skiptalíf suður þangað. í
þessu voru kommúnistar
engir eftirbátar íhaldsins.
Ef kommúnistarnir helðu ver-
ið eins velviljaðir atvinnulífi Ak-
ureyrar og þeir láta nú, og hefðu
fy I gt áb u rðarverksm ið j umálinu
á Aljjingi 1943.
mundi nú vera hafin bygg-
ing stærsta atvinnufyrir-
tækis bæjarins hér á Odd-
eyri, og veruleg aukning
að Jjað á stuðning alls almenn-
ings utan höfuðstaðarins.
Aukning siglinganna hefir í
för með sér stórkostlega aukið
athafnalíf hér við höfnina. Hugs-
andi kjósendur fylgja því þeim
mönnum, sem áttu frumkvæði
að mannvirkjunum við Glerár-
ósa og vinna að stækkun Torlu-
nefsbryggjunnar og bættum að-
búnaði við hana.
Þessi mál öll eru hin þýðing-
armestu fyrir bæjarfélagið. Fylk-
ið ykkur um þann lista, sem
vinnur að framkvæmd mestu
framfaramála bæjar og héTaðs.
KJÓSIÐ B-LISTANN!
Laxárvirkjunarinnar þegar
komin vel áleiðis.
Þetta mál sannar áþreifanlega,
að flokkur kommúnista hér hefir
enga aðstöðu til þess að
standa gegn yfirgangi
flokksbræðra sinna í Rvík.
Áróður hans er jjess vegna
máttlaus og kraftlaus. í kjölfar
hans sigla svik, en engar fram-
kvæmdir.
Fóðurvörur
Hestaliafrar,
Bran,
Maismjöl,
Rúgmjöl,
Síldarmjöl.
Verzl, Eyjafjörður hf
Kálfskinn
Tökum söltuð kálfskinn.
Verðið mikið hærra en
áður. v
Verzl. Eyjafjörður h.f.
NÝKOMIÐ:
Myndarammar og album í
miklu úrvali.
G. FUNCH-RASMUSSEN.
ef allrar hagsýni
brunastöðina er
að endurbygging
línis stefnumál lörráðamanna
að Eimskipafélagsins og Reykjavík-
urstefnunnar. Ríkisvaldið styð-
ur þessa stefnu beinlínis.
Hins vegar er það ástand nú
jað að i breytt, að aðrir geti ekki leigt
hennar jskip en ríkið, svo sem var á stríðs-