Dagur - 09.01.1952, Side 5
Miðvikudaginn 9. janúar 1952
D A G U R
5
Raíveitan.
Skrifstofukostnaður rafveit-
unnar er sundurliðaður í áliti
nefndarinnar og er samtals, fyrir
utan laun, 53.114 kr. Síðan segir
í álitinu:
„I afgreiðslu skrifstofu rafveit-
unnar vinna, auk skrifstofustjóra,
tveir karlar og tvær stúlkur.
Fyrirkomulag við vinnuna er í
stuttu máli þannig:
Skrifstofan útbýr reikninga
eftir mælaaflestri, sem fært er á
spjaldskrá. Reikningar eru inn-
færðir, hvor um sig, í svokallaða
safnbók, sem er „kontrol“bók yf-
ir eyðsluna í hverjum gjalda-
flokki fyrir sig, og er jafnframt
afstemningsbók, þannig, að ef
villur kunna að vera í saman-
lagningu reikninga, kemur hún í
ljós, ef hver flokkur um sig er
lagður saman í nefndri bók. —
Einnig er haldin viðskiptamanna-
reikningsbók yfir viðskiptin við
hvern gjaldanda.
Nefndin telur líklegt að spara
megi eina starfsstúlku með þeirri
fyrirkomulagsbreytingu, að í stað
þess að skrifa hvern einstakan
reikning í mörgum liðum úr inn-
heimtubók inn í safnbók og
leggja hana síðan saman til af-
stemningar, séu flokkarnir tekn-
ir upp á samlagningarvél úr inn-
heimtubók og færðir í safnbók,
ein tala úr hverri innheimtubók
fyrir hvern eyðsluflokk.
Oryggi hlýtur að vera jafn
rnikið eða meira, hvort sem töl-
urnar eru teknar upp úr reikn-
ingabókum, hver flokkur fyrir
sig, áður en flokkasundurlið-
un er færð í safn, eða eftir að
fært hefur verið í safnbók. —
Tölulegar upplýsingar, sem nauð
synlegar eru fyrir rafveitustjórn,
eru jafnt fyrir hendi, hvor að-
ferðin, sem viðhöfð er.
Um 85 af hundraði af viðskipt-
um gjaldenda við rafveituna
mega teljast staðgreiðsluvið-
skipti. Það virðist því algjörlega
óþarfi að færa viðskiptareikninga
yfir þau, heldur aðeins það, sem
telja má lánsviðskipti.
Viðskiptamannabókin virðist
vera aðallega færð til að hafa
notkun hvers gjaldanda til-
greinda sérstaklega og til að geta
gefið gjaldendum upplýsingar um
notkun þeirra á rafmagni eftir á,
en hægt er að gefa gjaldendum
slíkar upplýsingar eftir afritun
reikninga eða eftir spjaldskrá. . .
Nefndin hefur athugað, í sam-
ráði við skrifstofustjóra, hvort
heppilegt myndi að bjóða inn-
heimtuna út í ákvæðisvinnu, en
komst að þeirri niðurstöðu, að
það myndi varla spara nokkuð
eða verða heppilegra.
Rafmagnseftirlitið.
Undir stjórn Sigurðar Helga-
sonar, eftirlitsmanns, vinna þess-
ir menn:
Albert Sigurðsson, rafvirki,
lausráðinn tímavinnumaður í
stöðugri vinnu. Hann annast út-
tekt á lögnum o. fl. því tilheyr-
andi.
Þórhallur Pálsson, hefur eftir-
lit með útvarpstruflunum.
Júlíus Júlíusson, annast mæla-
eftirlit.
Eftirlitsmaður upplýsir, að
húseignir hafi verið skoðaðar tíð-
ar en reglugerðir Rafmagnseftir-
lits ríkisins gerðu ráð fyrir. Verði
það fært til samræmis við reglu-
gerðina, verður hægt að færa
starfskrafta yfir á mælaeftirlitið.
Eftirlitsmaðurinn taldi að mæla-
eftirlitið væri ekki fullnægjandi
eins og stæði, og upplýsti, að
mælaskekkjur væru rafveitunni
yfirleitt í óhag. Til að auka þptta
eftirlit þarf rafveitan að fá meiri
og betri „kontrol“-tæki.
Nefndin vill vekja athygli á
þeim möguleika, að rikisútvarpið
taki þátt í kostnaði við útvarps-
truflanir.
áliti sparnaðarnefndar kaupstaðarins
Seinni hluti
Vcrkstjóri rafveitunnar.
Undir stjórn hans eru 9 fast-
ráðnir menn og 3 tímavinnumenn
með fasta vinnu allt árið. Verk-
stjóri telur heppilegra að færri
séu fastráðnir. Með tilliti til þessa
vill nefndin benda rafveitustjórn
á, hvort ekki muni ráðlegra að
segja upp öllum fastráðnum
mönnum og ráða aftur þann
fjölda, sem verkstjóri telur næg-
an og eftir tillögum hans um
hæfni mannanna, en lausamenn
verði teknir eftir þörfum.
Eftirlit með birgðavörzlu raf-
veitunnar hefur verið ónóg, en
verkstjóri telur að hún sé nú að
komast í gott lag. Um þetta vísast
nánar til kaflans um birgða-
vörzlu bæjarins. Verkstjórinn
telur það mikin nvinnusparnað,
ef rafveitan fengi litla loftpressu.
Hafnarsjóður.
Hjá hafnarsjóði starfa hafnar-
vörður og aðstoðarmaður á hálf-
um launum móti greiðslu frá
vatnsveitunni.
Ymis útgjöld hafnarinnar eru
samtals kr. 18.367.48.
Bifrciðakosinaður 1950.
Athugasemdir við bílakostnað.
í athugasemdum við þessa bíl-
kostnaðarliði segir nefndin m. a.
á þessa leið:
„Bílastyrkir eru yfirleitt nýtt
fyrirbæri í opinberum rekstri,
sprottin af útþennslu stríðsár-
anna og næstu árum þar á eftir.
Nefndin telur þessa braut, sem
gengið hefur verið inn á með bíla
styrki, í alla staði óeðlilega og
hættulega og gerir það að aðaltil-
lögu sinni, áð þeir verði felldir
niður. Með tilliti til fordæma ann
ars staðar frá og annarra vand-
kvæða í þessu efni, setui' nefndin
hér á eftir fram tillögur til vara.
Við athugun á þessum lið hef-
ur nefndin kynnt sér reglur fjár-
málaráðuneytisins frá 1. marz þ.
á., sbr. Lögbirtingablaðið nr. 22,
um bílstyrki til starfsmanna rík-
isins. Með hliðsjón af þessum
reglum ,leggur nefndin til eftir-
farandi:
Fyrirkomulag á útleigu drátt-
arbrauta virðist vera ábótavant
og stafar það af því, að dráttar-
brautunum er enn ekki að fullu
lokið, og hagnýtast því illa. —
Nefndin álítur að hliðarbrautir
þurfi að fullgera sem fyrst, og
stefna beri að því, að dráttar-
brautirnar séu leigðar aðila, sem
tök hefur á að koma upp nægi-
legum birgðum til viðgerðar
skipa og báta.
Vatnsveitan.
Hjá vatnsveitunni er einn fast-
ráðinn starfsmaður — vatns-
veitustjóri.
Vatnsveitan mun greiða að
hálfu laun vatnsafhendingar-
manns við höfnina. Auk þess
vinur verkstjói'i að staðaldi'i fyrir
tímakaup. Aðkeypt verkamanna-
vinna eftir þörfum. Vatnsveitan
á bifreið.
Vatnsveitan lítils háttar vöru-
bii-gðir er vatnsveitustjóri hefur
umsjón með og gefur skýrslu um
einu sinni á ári.
Um breytingar á fyrirkomu-
lagi, sjá kaflann um sameining
starfa.
Samtals kr. 549.221.30
Ni’. 1. Lækki í (bæjai’verkfr.)
kr. 7.200.00.
Nr.2. Fái fastan styi'k, enda er
þá gengið út frá því að bæjar-
verkstjói'i eigi sinn bíl sjálfur
(bæjarverkstj.) kr. 7.200.00.
Nr. 3. Lækki í (byggingafulltr.)
kr. 2.000.00.
Nr. 4. Falli niður (heilbrigðis-
fulltrúi).
Nr. 5. Falli niður. Styrkur þessi
mun vera eins konar veikinda-
styrkur, og telur nefndin þetta
form óheppilegt (J. Norðfjöi'ð).
Nr. 6. Lækki í (vatnsveitustj.)
kr. 4.00.00. (Þó telur nefndin, að
til mála komi að styrkur þessi
falli niður með bi-eyttu fyx-ir-
komulagi). Núverandi vatnsv.stj.
haldi þó hámarksst. kr. 7.200.00
meðan hann sinnir stai'fi sínu,
þar eð hann er orðinn lasburða og
gamall í starfi.
Um vörubifreiðir bæjarins.
Nefndin telur viðhaldskostnað
á þessum bílum geysilega háan,
en það mun stafa af því, hve bíl-
arnir eru gamlir og lélegir. Með
tilliti til þessa, og hinna geysi-
lega háu upphæða fyrir leigubíla,
telur nefndin hyggilegt að endur-
nýja og auka bílakost bæjarins.
Bílar rafveitunnar.
Nefndin leitaði álits viðkom-
andi starfsmanna rafveitunnai'
um þennan lið, og fékk svohljóð-
andi álit: ,
1. Bifi-eið A—567 og jeppabif-
reið A—946 vei'ði seldar.
2. Kemur til mála að selja
„trukkinn A—390.
3. í þess stað kaupa nýja bif-
reið, ca. 1—IY2 tonn s.k. pallbif-
reið, fyrir vöru- og verkamanna-
flutninga. Til athugunar kemur
að kaupa Land Rover eða jeppa-
bifreið.
4. Að hætta viðhaldi og kostn-
aði á bifreið A—885.
5. Að Sigui'ður Helgason fái til
afnota bifreið A—57, þegar hún
er fullgerð til notkunar, eða hafi
sína bifi-eið gegn þóknun.
Nefndin leggur til eftiifarandi
um þetta:
Bifreiðix'nar A—567, A—946 og
A—390 vei'ði seldar. í þeirra stað
vei'ði aðeins keypt ein ný vöru-
bifi-eið IV2 tons.
Um fólksbifreiðirnar leggjum
við þetta til: Rafmagnsstjóri haldi
sínum bílastyrk, þ. e. fái benzín
og viðhald, áætláð kr. 2.500.00.
Verkstjóri fái fastan styrk í
stað viðhalds og benzíns kr.
4.000.00.
Eftii'litsm. rafveitu fái styi'k kr.
4.000.00.
Nefndin leggur til, að A—57
verði seld væntanlegum bæjax--
vei'kstjói-a, eða öðrum, eftir at-
vikum, enda vei'ði jeppi sá, sem
núverandi verkstjóri hefur undir
höndum, seldur.
Samt. spárnaður kr., 30.900 00.
Samfærsla og breytingar á
störfum.
í þessum kafla gerir nefndin
nokkrar tillögur um samfærslu á
störfum og tillögur í sambandi
við væntanlegan lóðaskrárritara.
Nefndin hefur tekið þann kost, að
binda sig ekki alls staðar við
eina ákveðna tillögu, heldur
benda á fléiri en einn möguleika
í smbandi við stöi'fin.
Nefndin hefur oi'ðið þess
áskynja, að ýmiss konar skrif-
stofuvinna er unnin utan bæjar-
skrifstofarma með aðkeyptu
vinnuafli, sem ekki mun hafa
verið hjá komizt vegna þrengsla
á ski-ifstofunni. Með batnandi
vinuskilyrðum telur nefndin að
þessi störf beri að taka á skrif-
stofunum hið allra fyrsta.
1. Vatnsveitustjóri.
Nefndin leggur til, þegar nú-
verandi vatnsveitustjóri hættir
störfum, þá verði ekki nýr maður
ráðinn í stai-fið, heldur verði
bæjarvei'kfi'æðingi falin stjórn og
ábyrgð vatnsveitunnar, með fag-
lærðan verkstjóra undir sinni
stjórn.
2. Byggingafulltrúi.
Nefndin telur að byggingafull-
trúi geti bætt á sig nokkrum
stöi'fum ,og hefur þar af leiðandi
ekki lagt til, að bifreiðastyrkur
vei-ði af honum tekinn. Þau störf,
sem nefndin vill benda á, eru:
Eftirlit með húseignum bæjarins,
og segi hann til um viðhald og
endurbætur á leiguhúsnæði bæj-
arins, geri tillögur um leigamála
o. fl. Fari bærinn inn á þá braut,
að hjálpa mönnum við byggingu
smáíbúða, gæti byggingafulltrúi
veitt aðstoð með teikningum,
leiðbeiningum, umsjón o. fl. Þá
telur nefndin einnig æskilegt, að
byggingafulltrúi aðstoði við vænt
anlega lóðaskráningu, eftir því
sem við verður komið. Ennfrem-
ur er til athugunar, hvort fært sé
að byggingafulltrúi taki að sér
heilbrigðisfulltrúastarfið í stað
framanskráðra stai'fa.
3. Framfæi'slufulltrúi.
Auk þess, sem nefndin telur
sjálfsagt, að framfærslufulltrúi
hafi á hendi inhneimtu barns-
meðlaga og framfæi'sluskulda, án
aukagreiðslu, telur nefndin starf-
ið ekki umsvifameii'a en það, eins
og nú er, að fært sé að auka við
xað öði'um störfum. í því sam-
bandi vill nefndin benda á, að
xegai' núverandi framfærslufull-
trúi lætui' af stöi'fum, komi til
mála að sameina starf framfæi'slu
fulltrúa og forstjóra Vinnumiðl-
unarskrifstofu, eða starf fram-
færslufullti'úa og heilbrigðisfull-
trúa.
4. Lóðaskrárritari.
Nefndinni er kunnugt um, að
til umræðuhefur kornið í bæjar-
í'áði, að í'áðinn vei'ði verkfi'æð-
ingur í þjónustu bæjai'ins, til að
starfa að lóðaskrárritun. Þar sem
nefndinni er kunnugt, að óhjá-
kvæmilegt muni að taka upp
lóðaskrárritun og til þess þurfi
faglæi'ðan mann, telur nefndin
rétt, að verkfræðingur sé ráðinn,
sem annist þau störf og útmæl-
ingu lóða að öðru leyti, en jafn-
framt sé honum falið að vera
slökkviliðsstjóri í bænum. Við
starf sitt gæti hann haft sameig-
inlegar ski'ifstofur með bæjar-
verkfræðingi og aðstoðað hann í
ýmsum störfum, eftir því sem
tími vinnst til. Sem slökkviliðs-
stjóri bæri hann ábyrgð á og
hefði yfirstjórn á því starfi, en
hefði undir sinni stjórn vara-
slökkviliðsstjóra, sem jafnframt
væri yfirvakstjói'i, ef fyrirhugað-
ar breytingar um varðstöðu á
brunastöðinni ná fram að ganga.
í þessu sámbandi vill nefndin
minna á, að varaslökkviliðsstjóri
hefur þegar kr. 7.230.00 í grunn-
laun. Ef til vill gætu einn til
tveir menn af væntanlegum
vaktmönnum tekið að sér ein-
hver skrifstofustörf fyrir lóða-
skrárritara á vöktunum. Ennfrem
ur vill nefndin vekja athygli á
þeim möguleika, að samstarf
verði um brunavörzlu milli
slökkviliðs og lögi-eglu. í því
sambandi sé leitað umsagnar
lögreglustjóra, hvei-nig haga
mætti slíku samstax'fi.
5. Lögregluvarðstofan.
Nefndin telur rétt, að athugað
sé, í samráði við lögreglustjóra,
hvort lögreglan getur tekið að sér
að annast manntal fyrir bæinn og
halda spjaldskrá yfir það. Yi'ði
þessu ekki við komið, væri mjög
æskilegt, að stai'fið yi'ði unnið á
skrifstofu bæjarstjóra að öllu
leyti, en undanfarið hefur þetta
starf að nokki'u verið unnið á
bæjai'skrifstofunni, að öðru leyti
á skattstofunni og víðar, og hafa
þessi aukastöi'f verið greidd úr
bæjarsjóði (kr. 3—4000.00 til
starfsfólks skattstofunnar).
6. Heilbrigðisfulltrúi.
Eins og þessu stai’fi er nú hátt-
að, er það talið, sbr. launa-
greiðslur, minna en hálft starf.
Hins vegar er til athugunar hjá
bæjarstjórn ný heilbrigðisreglu-
gerð, sem áreiðanlega mun auka
þetta starf allverulega. Meðan
hún kemur ekki til framkvæmda,
vii'ðist nefndinni koma til nxála,
að sameina þetta starf öðrum
störfum, eins og áður hefur verið
bent á, og einnig gæti komið til
mála, að heilbrigðisfullti’ui taki
að sér vinnumiðlunarskrifstof-
una.
, (Fi'amhald á 7. síðu).
í nefndarálitinu er sundurgreindur bílakostnaður bæjarins og
bæjarfyrirtækja og tilgreindir bílastyi'kir stai'fsmanna og kostn-
aðu við fólksbíla, sem bærinn á. Eru þessar upph., sem hérsegir:
A.
1. Bæjarverkfræðingui', styi'kur .......... 10.700.00
2. Bæjai'verkstjóri, bifi-eiðin er eign bæj-
arins, reksturskostn. án fyrningar .... 10.700.00
3. Byggingafulltrúi, styrkur ............... 3.600.Ö0
4. Heilbrigðisfulltrúi, styrkur ............ 2.500.00
5. Jón Norðfjöi'ð, veikindastyi'kur ........ 1.500.00
6. Vatnsveitustjóri, styi'kur .............. 7.500.00
7. Rafveitustj., viðh. og benzín ca. 2.500.00
8. Verkstj. i-afv., viðh. og benz. ca. 5.824.00
9. Eftii'litsmaður rafveitu, styrkur
8.324.00
6.000.00
B.
Vörubifreiðir bæjarins:
A—136 ....................................... 31.149.00
A—204 ...................................... 24.970.72
A—402 ..................................... 25.078.48
C. Bifreiðir rafveitunnar:
A—390 ....................................... 57.765.00
A—567 ....................................... 20.516.00
D.
E.
F.
Sorphreinsunarbíll: A—742 ..........................
Lögreglubifreið: A—400 ..............................
Krossanes:
A—786, vörubíll 4 ái’a..................... 7.932.00
A—996, ný bifreið ......................... 6.973.00
50.124.00
81.198.20
78.281.00
29.038.00
7.126.50
14.906.00
G. Aðkeyptur vörubifreiðaakstui', að undanskildri
Krossanessvei'ksmiðju og gamla og nýja sjúkrah. .. 278.894.60
(Tilsvarandi upph. 1951 til 1/11 þ. á. kr. 341.280.00)
H. Aðkeyptur vöi-ubifreiðaakstur hjá Rafveitu Ak. .. 9.653.00